AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: ton ae101 ที่ 07 มิถุนายน 2551 08:20:27



หัวข้อ: ขอความรู้เกี่ยวกับ ลิมิเต็ด ในเกียร์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ton ae101 ที่ 07 มิถุนายน 2551 08:20:27
พอดีเจอ เกียร์ 4A+ลิมิเต็ดโรงงาน ขาย 8,000 บาท
เลยสนใจขอคำแนะนำหน่อย
ราคานี้เหมาะสมหรือไม่
ใส่แล้วขับขี่ดีขึ้นยังงัย  สงสัย :emoto
เพื่อนๆที่ใช้อยู่ช่วยแนะนำด้วยครับ
 :emotq


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เกี่ยวกับ ลิมิเต็ด ในเกียร์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 07 มิถุนายน 2551 15:20:24
ราคาเหมาะสมใหม.... ไม่ขอตอบครับ
แต่จะให้ข้อมูลของLSD แล้วกันครับ

LSD ย่อมาจาก Limited Slip Differential
ปกติเฟืองท้ายในรถยนต์ทั่วไปจะมีชุดเฟืองดอกจอก (Differential)
ซึ่งทำหน้าที่รับแรงจากเฟืองบายศรีแล้วเฉลี่ยแรงไปให้เพลาซ้าย-ขวา
แยกกัน เพราะว่าเวลาที่รถเลี้ยว ล้อซ้าย-ขวาจะมีระยะทางวิ่งไม่เท่ากัน
ถ้าทำให้เพลาซ้าย-ขวาหมุนเท่ากันจะทำให้มีการลื่นไถลเวลาเลี้ยวได้
แต่ถ้าล้อข้างใดข้างหนึ่งหมุนฟรี จะทำให้ล้อที่มีความฝืดมากไม่หมุน
เช่น กรณีรถตกหล่มข้างเดียวหรือเลี้ยวเข้าโค้งแรงๆ น้ำหนักรถจะถูกถ่าย
ไปข้างเดียวซึ่งทำให้การส่งกำลังลงไปพื้นถนนไม่ดีเท่าที่ควร
LSD จะทำหน้าที่เฉลี่ยกำลังแบ่งส่งไปให้เพลาข้างซ้าย-ขวาในสภาพการ
ใช้งานปกติ แต่เมื่อความเร็วของเพลาข้างซ้าย-ขวามีความเร็วต่างกันมาก
และมีการกระชากที่รุนแรง ชุดคลัตช์ที่อยู่ภายในจะถูกกดให้ชุดเฟืองดอกจอกล๊อค
ทำให้ความเร็วของเพลาข้างซ้าย-ขวาต่างกันน้อยลง การที่ชุด
คลัตช์ภายในLSD จะจับมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับความแรงของการกระชาก
ยิ่งกระชากแรงชุดคลัตช์ยิ่งจับมาก
และในกรณีที่มีการออกตัวด้วยรอบสูงๆ LSDจะช่วยลดการฟรีทิ้งของล้อได้ครับ

LSD แบ่งได้ 3 ชนิด
1] 1 Way นิยมใช้กับรถขับเคลื่อนล้อหน้า, ขับเคลื่อนสี่ล้อ สามารถบังคับ
รถได้ง่าย เหมาะกับการใช้งานบนถนนทั่วไป LSD แบบนี้ชุดคลัตช์จะจับตอน
เร่งอย่างเดียว ตอนถอนคันเร่งจะไม่จับ

LSD แบบนี้ จะมีของโรงงานออกมาด้วยครับ แต่ประสิทธิภาพในการจับจะน้อยกว่าของแต่งพอสมควร
( ซึ่งของที่คุณพูดถึงจะเป็นแบบนี้ )


2] 1.5 Way นิยมใช้กับรถขับเคลื่อนล้อหน้า  เพื่อการแข่งขัน LSD แบบนี้
จะจับตอนเร่ง เมื่อถอนคันเร่งจะจับเพียงครึ่งเดียว

3] 2 Way นิยมใช้กับรถขับเคลื่อนล้อหน้า, ขับเคลื่อนสี่ล้อ เพื่อการแข่งขัน
LSD แบบนี้จะจับทั้งตอนเร่งและถอนคันเร่ง ง่ายต่อการบังคับรถ


ในการขับรถที่ติดตั้งระบบLSD ให้ระวังตอนเข้าโค้งนะครับ
เพราะเมื่อคุณเหยียบคันเร่ง LSDจะทำงาน และมันจะพยายามดึงให้ล้อตั้งตรงตลอดเวลา
ดังนั้นการเข้าไลน์ที่ไม่เหมาะสมและควบคุมรถไม่ดี จะแหกโค้งได้ง่ายครับ

แต่หากคุรขับชำนาญแล้ว จะสามารถทำเวลาตอนออกจากโค้งได้ดีกว่ารถที่ไม่มีLSD


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เกี่ยวกับ ลิมิเต็ด ในเกียร์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: UN_ZeeM ที่ 07 มิถุนายน 2551 16:05:03

 lsd นี่ใช่ระบบที่ทำให้ รถ กระตุกๆ เวลา วิ่งช้าๆป่าวคับ


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เกี่ยวกับ ลิมิเต็ด ในเกียร์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Win racing shop.CBZ ที่ 07 มิถุนายน 2551 16:24:57
 :emotn  ได้ความรู้มากๆคับ


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เกี่ยวกับ ลิมิเต็ด ในเกียร์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: EVE29 ที่ 07 มิถุนายน 2551 18:24:43
จด จด จด เอาไว้อ่านๆๆๆ


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เกี่ยวกับ ลิมิเต็ด ในเกียร์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: noicar ที่ 07 มิถุนายน 2551 18:33:01
ขอบคุณมากคับ


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เกี่ยวกับ ลิมิเต็ด ในเกียร์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Kritsadathitiset ที่ 07 มิถุนายน 2551 18:36:26
 :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เกี่ยวกับ ลิมิเต็ด ในเกียร์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ^^warriorball^^ ที่ 07 มิถุนายน 2551 23:18:59
ว่าจะเอาไปทำเต็ดเพิ่ม เสริมด้วยคลาสทองแดงนิ๊ดนึง..ออิอิอิอิ


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เกี่ยวกับ ลิมิเต็ด ในเกียร์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: OAT AE101 ที่ 07 มิถุนายน 2551 23:35:14
:emotl :emotib :emotib


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เกี่ยวกับ ลิมิเต็ด ในเกียร์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ton ae101 ที่ 08 มิถุนายน 2551 07:20:58
ขอบคุณครับ
สำหรับข้อมูล


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เกี่ยวกับ ลิมิเต็ด ในเกียร์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tor20valve ที่ 08 มิถุนายน 2551 08:25:51
ราคาเหมาะสมใหม.... ไม่ขอตอบครับ
แต่จะให้ข้อมูลของLSD แล้วกันครับ

LSD ย่อมาจาก Limited Slip Differential
ปกติเฟืองท้ายในรถยนต์ทั่วไปจะมีชุดเฟืองดอกจอก (Differential)
ซึ่งทำหน้าที่รับแรงจากเฟืองบายศรีแล้วเฉลี่ยแรงไปให้เพลาซ้าย-ขวา
แยกกัน เพราะว่าเวลาที่รถเลี้ยว ล้อซ้าย-ขวาจะมีระยะทางวิ่งไม่เท่ากัน
ถ้าทำให้เพลาซ้าย-ขวาหมุนเท่ากันจะทำให้มีการลื่นไถลเวลาเลี้ยวได้
แต่ถ้าล้อข้างใดข้างหนึ่งหมุนฟรี จะทำให้ล้อที่มีความฝืดมากไม่หมุน
เช่น กรณีรถตกหล่มข้างเดียวหรือเลี้ยวเข้าโค้งแรงๆ น้ำหนักรถจะถูกถ่าย
ไปข้างเดียวซึ่งทำให้การส่งกำลังลงไปพื้นถนนไม่ดีเท่าที่ควร
LSD จะทำหน้าที่เฉลี่ยกำลังแบ่งส่งไปให้เพลาข้างซ้าย-ขวาในสภาพการ
ใช้งานปกติ แต่เมื่อความเร็วของเพลาข้างซ้าย-ขวามีความเร็วต่างกันมาก
และมีการกระชากที่รุนแรง ชุดคลัตช์ที่อยู่ภายในจะถูกกดให้ชุดเฟืองดอกจอกล๊อค
ทำให้ความเร็วของเพลาข้างซ้าย-ขวาต่างกันน้อยลง การที่ชุด
คลัตช์ภายในLSD จะจับมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับความแรงของการกระชาก
ยิ่งกระชากแรงชุดคลัตช์ยิ่งจับมาก
และในกรณีที่มีการออกตัวด้วยรอบสูงๆ LSDจะช่วยลดการฟรีทิ้งของล้อได้ครับ

LSD แบ่งได้ 3 ชนิด
1] 1 Way นิยมใช้กับรถขับเคลื่อนล้อหน้า, ขับเคลื่อนสี่ล้อ สามารถบังคับ
รถได้ง่าย เหมาะกับการใช้งานบนถนนทั่วไป LSD แบบนี้ชุดคลัตช์จะจับตอน
เร่งอย่างเดียว ตอนถอนคันเร่งจะไม่จับ

LSD แบบนี้ จะมีของโรงงานออกมาด้วยครับ แต่ประสิทธิภาพในการจับจะน้อยกว่าของแต่งพอสมควร
( ซึ่งของที่คุณพูดถึงจะเป็นแบบนี้ )


2] 1.5 Way นิยมใช้กับรถขับเคลื่อนล้อหน้า  เพื่อการแข่งขัน LSD แบบนี้
จะจับตอนเร่ง เมื่อถอนคันเร่งจะจับเพียงครึ่งเดียว

3] 2 Way นิยมใช้กับรถขับเคลื่อนล้อหน้า, ขับเคลื่อนสี่ล้อ เพื่อการแข่งขัน
LSD แบบนี้จะจับทั้งตอนเร่งและถอนคันเร่ง ง่ายต่อการบังคับรถ


ในการขับรถที่ติดตั้งระบบLSD ให้ระวังตอนเข้าโค้งนะครับ
เพราะเมื่อคุณเหยียบคันเร่ง LSDจะทำงาน และมันจะพยายามดึงให้ล้อตั้งตรงตลอดเวลา
ดังนั้นการเข้าไลน์ที่ไม่เหมาะสมและควบคุมรถไม่ดี จะแหกโค้งได้ง่ายครับ

แต่หากคุรขับชำนาญแล้ว จะสามารถทำเวลาตอนออกจากโค้งได้ดีกว่ารถที่ไม่มีLSD


 :emo2 :emotn


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เกี่ยวกับ ลิมิเต็ด ในเกียร์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ...nui@110... ที่ 08 มิถุนายน 2551 12:11:32
 :emotk


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เกี่ยวกับ ลิมิเต็ด ในเกียร์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kang-ro ที่ 08 มิถุนายน 2551 16:38:58
สุดยอดเลยครับ :emotk


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เกี่ยวกับ ลิมิเต็ด ในเกียร์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 08 มิถุนายน 2551 18:51:11
พอดีเจอ เกียร์ 4A+ลิมิเต็ดโรงงาน ขาย 8,000 บาท
เลยสนใจขอคำแนะนำหน่อย
ราคานี้เหมาะสมหรือไม่
ใส่แล้วขับขี่ดีขึ้นยังงัย  สงสัย :emoto
เพื่อนๆที่ใช้อยู่ช่วยแนะนำด้วยครับ
 :emotq

ต้องลองขับดูอ่ะครับ อธิบายไม่ถูกแต่ดีขึ้นมากครับ

ยิ่งตอนtake ออกจากซอยหรือออกตัว มันส์ครับ แต่บอกไว้ก่อน ขับซัดๆ

พวงมาลัยสบัดแรงใช้ได้ครับต้องควบคุมดีๆ


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เกี่ยวกับ ลิมิเต็ด ในเกียร์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Oatmacher_cz* ที่ 08 มิถุนายน 2551 20:05:47
 :emotn :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เกี่ยวกับ ลิมิเต็ด ในเกียร์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 08 มิถุนายน 2551 20:21:10
LSD โรงงานผมใช้อยู่ครับ เป็นของ 4A-GE20วาล์วฝาดำ  ถ้าเป็นตัวนี้ อัตราทดมันจะจัดกว่าของ FE นะ ประมาณว่าขับ 100 รอบขึ้นไป 3300 อ่ะ แต่มันให้ความรู้สึกเป็น 2 อย่างนะครับ ถ้าขับไม่แรง ก็เหมือน ๆ จะไม่มีเต็ด ต้องให้แรงบิดเยอะ ๆ หน่อย ถึงจะเริ่มมีอากาศ
อัดส่ง ตอนออกจากโค้ง มวงมาลัยชกหนัก ใช้ได้เหมือนกัน ต้องลองขับดูครับ พูดยากเหมือนกันว่าดีไหม แต่ราคานั้น 8000 อาจจะแพงไปอ่ะ เพราะส่วนใหญ่ 4A-GE20วาล์ว MT ฝาดำ เท่าที่ผมรู้ มันก็น่าจะมี LSD ติดมาให้อยู่แล้ว ราคาจะเล่นกันที่ 5000 หรือเปล่าเนี๊ยครับ ไม่แน่ใจเหมือนกันครับ ลองเช็คดู แต่ผมว่ามันไม่ได้วิเศษอะไร มาเลย เต็ดโรงงาน ถ้า เต็ดแต่งของ TRD หรือ Cusco ก็ว่าอย่าง




หัวข้อ: Re: ขอความรู้เกี่ยวกับ ลิมิเต็ด ในเกียร์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Oo_PonGZa~TZ#004_oO ที่ 08 มิถุนายน 2551 21:46:02
:emo2 ความรู้ดีๆ ...


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เกี่ยวกับ ลิมิเต็ด ในเกียร์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kwanchai2008 ที่ 08 มิถุนายน 2551 22:29:07
 :emotg :emotg :emotg


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เกี่ยวกับ ลิมิเต็ด ในเกียร์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NosDriVe ที่ 06 กรกฎาคม 2551 08:13:02
เก็บความรู้ไปอีกเรื่อง


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เกี่ยวกับ ลิมิเต็ด ในเกียร์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ToyoZa ที่ 06 กรกฎาคม 2551 13:48:09

 lsd นี่ใช่ระบบที่ทำให้ รถ กระตุกๆ เวลา วิ่งช้าๆป่าวคับ

อยากรู้ด้วยครับ


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เกี่ยวกับ ลิมิเต็ด ในเกียร์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 06 กรกฎาคม 2551 16:53:38

 lsd นี่ใช่ระบบที่ทำให้ รถ กระตุกๆ เวลา วิ่งช้าๆป่าวคับ

อยากรู้ด้วยครับ

วิ่งช้าก็ปกติครับ ไม่กระตุก

ปล.อาการกระตุกตอนวิ่งช้ามาจาก เทคนิคการขับครับ
1. ใช้เกียร์ไม่สัมพันธ์กับความเร็ว
2. การเติมคันเร่ง ไม่สัมพันธ์กับการทำงานของครัทช์

สังเกตุได้ว่า ถ้าเกิดอาการกระตุกตอนขับช้าๆ คุณลองรีดครัทช์หรือเติมคันเร่งนิดหนึ่ง.... อาการนี้จะหายไป


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เกี่ยวกับ ลิมิเต็ด ในเกียร์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Prince of ae92gti (หนุ่ย) ที่ 06 กรกฎาคม 2551 18:09:05
 :emoth


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เกี่ยวกับ ลิมิเต็ด ในเกียร์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SP1 ที่ 06 กรกฎาคม 2551 20:43:20
 :emotk


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เกี่ยวกับ ลิมิเต็ด ในเกียร์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: vitty@LN.Z ที่ 07 กรกฎาคม 2551 08:22:47
ขอความรู้อีกอย่างหนึ่งครับ ถ้าเป็นเกียร์ 20 วาล์วฝาดำ 6 เกียร์มันจะเป็นอย่างไร และขอถามแบบเด็กต่างจังหวัดเลยช่วยตอบหน่อยน๊ะครับ ราคาตอนนี้เท่าไร(ขอบคุณครับ)


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เกี่ยวกับ ลิมิเต็ด ในเกียร์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: DARKSTAR ที่ 08 กรกฎาคม 2551 17:31:26
LSD โรงงานผมใช้อยู่ครับ เป็นของ 4A-GE20วาล์วฝาดำ  ถ้าเป็นตัวนี้ อัตราทดมันจะจัดกว่าของ FE นะ ประมาณว่าขับ 100 รอบขึ้นไป 3300 อ่ะ แต่มันให้ความรู้สึกเป็น 2 อย่างนะครับ ถ้าขับไม่แรง ก็เหมือน ๆ จะไม่มีเต็ด ต้องให้แรงบิดเยอะ ๆ หน่อย ถึงจะเริ่มมีอากาศ
อัดส่ง ตอนออกจากโค้ง มวงมาลัยชกหนัก ใช้ได้เหมือนกัน ต้องลองขับดูครับ พูดยากเหมือนกันว่าดีไหม แต่ราคานั้น 8000 อาจจะแพงไปอ่ะ เพราะส่วนใหญ่ 4A-GE20วาล์ว MT ฝาดำ เท่าที่ผมรู้ มันก็น่าจะมี LSD ติดมาให้อยู่แล้ว ราคาจะเล่นกันที่ 5000 หรือเปล่าเนี๊ยครับ ไม่แน่ใจเหมือนกันครับ ลองเช็คดู แต่ผมว่ามันไม่ได้วิเศษอะไร มาเลย เต็ดโรงงาน ถ้า เต็ดแต่งของ TRD หรือ Cusco ก็ว่าอย่าง




พี่ครับ ที่บอกว่า 8000 พร้อมเกียร์ด้วยหรือป่าวครับ อยากรู้ๆ


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เกี่ยวกับ ลิมิเต็ด ในเกียร์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 09 กรกฎาคม 2551 02:18:58
น่าจะพร้อมเกียร์ครับ

เต็ดโรงงาน ราคาไม่น่าจะแพงนะ.....

ของAE ไม่ทราบราคา แต่ของVR4 , EVO ราคาไม่เกิน 2000ครับ

เต็ดแต่ง 1 , 1.5 , 2 way มือสองราคาประมาณ 10000 บาทครับ ( ใหม่ 25000-30000 )


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เกี่ยวกับ ลิมิเต็ด ในเกียร์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 09 กรกฎาคม 2551 13:44:31
ตอบ ของ วิท นะ

เครื่อง 20 วาว ฝา ดำ จะมีเต็ด โรงงาน มาด้วยครับ
ราคา ต้อนนี้ 38000 ครับ พ่อค่าชื่อ ต๊อป ในบอร์ด ขาย ครับ
แบบ หัวตัด เลยก็มีน่ะ ของ 111  42000 ครับ