หัวข้อ: ขอความรู้เกี่ยวกับ ลิมิเต็ด ในเกียร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: ton ae101 ที่ 07 มิถุนายน 2551 08:20:27 พอดีเจอ เกียร์ 4A+ลิมิเต็ดโรงงาน ขาย 8,000 บาท
เลยสนใจขอคำแนะนำหน่อย ราคานี้เหมาะสมหรือไม่ ใส่แล้วขับขี่ดีขึ้นยังงัย สงสัย :emoto เพื่อนๆที่ใช้อยู่ช่วยแนะนำด้วยครับ :emotq หัวข้อ: Re: ขอความรู้เกี่ยวกับ ลิมิเต็ด ในเกียร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 07 มิถุนายน 2551 15:20:24 ราคาเหมาะสมใหม.... ไม่ขอตอบครับ
แต่จะให้ข้อมูลของLSD แล้วกันครับ LSD ย่อมาจาก Limited Slip Differential ปกติเฟืองท้ายในรถยนต์ทั่วไปจะมีชุดเฟืองดอกจอก (Differential) ซึ่งทำหน้าที่รับแรงจากเฟืองบายศรีแล้วเฉลี่ยแรงไปให้เพลาซ้าย-ขวา แยกกัน เพราะว่าเวลาที่รถเลี้ยว ล้อซ้าย-ขวาจะมีระยะทางวิ่งไม่เท่ากัน ถ้าทำให้เพลาซ้าย-ขวาหมุนเท่ากันจะทำให้มีการลื่นไถลเวลาเลี้ยวได้ แต่ถ้าล้อข้างใดข้างหนึ่งหมุนฟรี จะทำให้ล้อที่มีความฝืดมากไม่หมุน เช่น กรณีรถตกหล่มข้างเดียวหรือเลี้ยวเข้าโค้งแรงๆ น้ำหนักรถจะถูกถ่าย ไปข้างเดียวซึ่งทำให้การส่งกำลังลงไปพื้นถนนไม่ดีเท่าที่ควร LSD จะทำหน้าที่เฉลี่ยกำลังแบ่งส่งไปให้เพลาข้างซ้าย-ขวาในสภาพการ ใช้งานปกติ แต่เมื่อความเร็วของเพลาข้างซ้าย-ขวามีความเร็วต่างกันมาก และมีการกระชากที่รุนแรง ชุดคลัตช์ที่อยู่ภายในจะถูกกดให้ชุดเฟืองดอกจอกล๊อค ทำให้ความเร็วของเพลาข้างซ้าย-ขวาต่างกันน้อยลง การที่ชุด คลัตช์ภายในLSD จะจับมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับความแรงของการกระชาก ยิ่งกระชากแรงชุดคลัตช์ยิ่งจับมาก และในกรณีที่มีการออกตัวด้วยรอบสูงๆ LSDจะช่วยลดการฟรีทิ้งของล้อได้ครับ LSD แบ่งได้ 3 ชนิด 1] 1 Way นิยมใช้กับรถขับเคลื่อนล้อหน้า, ขับเคลื่อนสี่ล้อ สามารถบังคับ รถได้ง่าย เหมาะกับการใช้งานบนถนนทั่วไป LSD แบบนี้ชุดคลัตช์จะจับตอน เร่งอย่างเดียว ตอนถอนคันเร่งจะไม่จับ LSD แบบนี้ จะมีของโรงงานออกมาด้วยครับ แต่ประสิทธิภาพในการจับจะน้อยกว่าของแต่งพอสมควร ( ซึ่งของที่คุณพูดถึงจะเป็นแบบนี้ ) 2] 1.5 Way นิยมใช้กับรถขับเคลื่อนล้อหน้า เพื่อการแข่งขัน LSD แบบนี้ จะจับตอนเร่ง เมื่อถอนคันเร่งจะจับเพียงครึ่งเดียว 3] 2 Way นิยมใช้กับรถขับเคลื่อนล้อหน้า, ขับเคลื่อนสี่ล้อ เพื่อการแข่งขัน LSD แบบนี้จะจับทั้งตอนเร่งและถอนคันเร่ง ง่ายต่อการบังคับรถ ในการขับรถที่ติดตั้งระบบLSD ให้ระวังตอนเข้าโค้งนะครับ เพราะเมื่อคุณเหยียบคันเร่ง LSDจะทำงาน และมันจะพยายามดึงให้ล้อตั้งตรงตลอดเวลา ดังนั้นการเข้าไลน์ที่ไม่เหมาะสมและควบคุมรถไม่ดี จะแหกโค้งได้ง่ายครับ แต่หากคุรขับชำนาญแล้ว จะสามารถทำเวลาตอนออกจากโค้งได้ดีกว่ารถที่ไม่มีLSD หัวข้อ: Re: ขอความรู้เกี่ยวกับ ลิมิเต็ด ในเกียร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: UN_ZeeM ที่ 07 มิถุนายน 2551 16:05:03 lsd นี่ใช่ระบบที่ทำให้ รถ กระตุกๆ เวลา วิ่งช้าๆป่าวคับ หัวข้อ: Re: ขอความรู้เกี่ยวกับ ลิมิเต็ด ในเกียร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Win racing shop.CBZ ที่ 07 มิถุนายน 2551 16:24:57 :emotn ได้ความรู้มากๆคับ
หัวข้อ: Re: ขอความรู้เกี่ยวกับ ลิมิเต็ด ในเกียร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: EVE29 ที่ 07 มิถุนายน 2551 18:24:43 จด จด จด เอาไว้อ่านๆๆๆ
หัวข้อ: Re: ขอความรู้เกี่ยวกับ ลิมิเต็ด ในเกียร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: noicar ที่ 07 มิถุนายน 2551 18:33:01 ขอบคุณมากคับ
หัวข้อ: Re: ขอความรู้เกี่ยวกับ ลิมิเต็ด ในเกียร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Kritsadathitiset ที่ 07 มิถุนายน 2551 18:36:26 :emotn :emotn
หัวข้อ: Re: ขอความรู้เกี่ยวกับ ลิมิเต็ด ในเกียร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: ^^warriorball^^ ที่ 07 มิถุนายน 2551 23:18:59 ว่าจะเอาไปทำเต็ดเพิ่ม เสริมด้วยคลาสทองแดงนิ๊ดนึง..ออิอิอิอิ
หัวข้อ: Re: ขอความรู้เกี่ยวกับ ลิมิเต็ด ในเกียร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: OAT AE101 ที่ 07 มิถุนายน 2551 23:35:14 :emotl :emotib :emotib หัวข้อ: Re: ขอความรู้เกี่ยวกับ ลิมิเต็ด ในเกียร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: ton ae101 ที่ 08 มิถุนายน 2551 07:20:58 ขอบคุณครับ
สำหรับข้อมูล หัวข้อ: Re: ขอความรู้เกี่ยวกับ ลิมิเต็ด ในเกียร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: tor20valve ที่ 08 มิถุนายน 2551 08:25:51 ราคาเหมาะสมใหม.... ไม่ขอตอบครับ แต่จะให้ข้อมูลของLSD แล้วกันครับ LSD ย่อมาจาก Limited Slip Differential ปกติเฟืองท้ายในรถยนต์ทั่วไปจะมีชุดเฟืองดอกจอก (Differential) ซึ่งทำหน้าที่รับแรงจากเฟืองบายศรีแล้วเฉลี่ยแรงไปให้เพลาซ้าย-ขวา แยกกัน เพราะว่าเวลาที่รถเลี้ยว ล้อซ้าย-ขวาจะมีระยะทางวิ่งไม่เท่ากัน ถ้าทำให้เพลาซ้าย-ขวาหมุนเท่ากันจะทำให้มีการลื่นไถลเวลาเลี้ยวได้ แต่ถ้าล้อข้างใดข้างหนึ่งหมุนฟรี จะทำให้ล้อที่มีความฝืดมากไม่หมุน เช่น กรณีรถตกหล่มข้างเดียวหรือเลี้ยวเข้าโค้งแรงๆ น้ำหนักรถจะถูกถ่าย ไปข้างเดียวซึ่งทำให้การส่งกำลังลงไปพื้นถนนไม่ดีเท่าที่ควร LSD จะทำหน้าที่เฉลี่ยกำลังแบ่งส่งไปให้เพลาข้างซ้าย-ขวาในสภาพการ ใช้งานปกติ แต่เมื่อความเร็วของเพลาข้างซ้าย-ขวามีความเร็วต่างกันมาก และมีการกระชากที่รุนแรง ชุดคลัตช์ที่อยู่ภายในจะถูกกดให้ชุดเฟืองดอกจอกล๊อค ทำให้ความเร็วของเพลาข้างซ้าย-ขวาต่างกันน้อยลง การที่ชุด คลัตช์ภายในLSD จะจับมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับความแรงของการกระชาก ยิ่งกระชากแรงชุดคลัตช์ยิ่งจับมาก และในกรณีที่มีการออกตัวด้วยรอบสูงๆ LSDจะช่วยลดการฟรีทิ้งของล้อได้ครับ LSD แบ่งได้ 3 ชนิด 1] 1 Way นิยมใช้กับรถขับเคลื่อนล้อหน้า, ขับเคลื่อนสี่ล้อ สามารถบังคับ รถได้ง่าย เหมาะกับการใช้งานบนถนนทั่วไป LSD แบบนี้ชุดคลัตช์จะจับตอน เร่งอย่างเดียว ตอนถอนคันเร่งจะไม่จับ LSD แบบนี้ จะมีของโรงงานออกมาด้วยครับ แต่ประสิทธิภาพในการจับจะน้อยกว่าของแต่งพอสมควร ( ซึ่งของที่คุณพูดถึงจะเป็นแบบนี้ ) 2] 1.5 Way นิยมใช้กับรถขับเคลื่อนล้อหน้า เพื่อการแข่งขัน LSD แบบนี้ จะจับตอนเร่ง เมื่อถอนคันเร่งจะจับเพียงครึ่งเดียว 3] 2 Way นิยมใช้กับรถขับเคลื่อนล้อหน้า, ขับเคลื่อนสี่ล้อ เพื่อการแข่งขัน LSD แบบนี้จะจับทั้งตอนเร่งและถอนคันเร่ง ง่ายต่อการบังคับรถ ในการขับรถที่ติดตั้งระบบLSD ให้ระวังตอนเข้าโค้งนะครับ เพราะเมื่อคุณเหยียบคันเร่ง LSDจะทำงาน และมันจะพยายามดึงให้ล้อตั้งตรงตลอดเวลา ดังนั้นการเข้าไลน์ที่ไม่เหมาะสมและควบคุมรถไม่ดี จะแหกโค้งได้ง่ายครับ แต่หากคุรขับชำนาญแล้ว จะสามารถทำเวลาตอนออกจากโค้งได้ดีกว่ารถที่ไม่มีLSD :emo2 :emotn หัวข้อ: Re: ขอความรู้เกี่ยวกับ ลิมิเต็ด ในเกียร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: ...nui@110... ที่ 08 มิถุนายน 2551 12:11:32 :emotk
หัวข้อ: Re: ขอความรู้เกี่ยวกับ ลิมิเต็ด ในเกียร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: kang-ro ที่ 08 มิถุนายน 2551 16:38:58 สุดยอดเลยครับ :emotk
หัวข้อ: Re: ขอความรู้เกี่ยวกับ ลิมิเต็ด ในเกียร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 08 มิถุนายน 2551 18:51:11 พอดีเจอ เกียร์ 4A+ลิมิเต็ดโรงงาน ขาย 8,000 บาท เลยสนใจขอคำแนะนำหน่อย ราคานี้เหมาะสมหรือไม่ ใส่แล้วขับขี่ดีขึ้นยังงัย สงสัย :emoto เพื่อนๆที่ใช้อยู่ช่วยแนะนำด้วยครับ :emotq ต้องลองขับดูอ่ะครับ อธิบายไม่ถูกแต่ดีขึ้นมากครับ ยิ่งตอนtake ออกจากซอยหรือออกตัว มันส์ครับ แต่บอกไว้ก่อน ขับซัดๆ พวงมาลัยสบัดแรงใช้ได้ครับต้องควบคุมดีๆ หัวข้อ: Re: ขอความรู้เกี่ยวกับ ลิมิเต็ด ในเกียร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Oatmacher_cz* ที่ 08 มิถุนายน 2551 20:05:47 :emotn :emotn :emotn
หัวข้อ: Re: ขอความรู้เกี่ยวกับ ลิมิเต็ด ในเกียร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 08 มิถุนายน 2551 20:21:10 LSD โรงงานผมใช้อยู่ครับ เป็นของ 4A-GE20วาล์วฝาดำ ถ้าเป็นตัวนี้ อัตราทดมันจะจัดกว่าของ FE นะ ประมาณว่าขับ 100 รอบขึ้นไป 3300 อ่ะ แต่มันให้ความรู้สึกเป็น 2 อย่างนะครับ ถ้าขับไม่แรง ก็เหมือน ๆ จะไม่มีเต็ด ต้องให้แรงบิดเยอะ ๆ หน่อย ถึงจะเริ่มมีอากาศ
อัดส่ง ตอนออกจากโค้ง มวงมาลัยชกหนัก ใช้ได้เหมือนกัน ต้องลองขับดูครับ พูดยากเหมือนกันว่าดีไหม แต่ราคานั้น 8000 อาจจะแพงไปอ่ะ เพราะส่วนใหญ่ 4A-GE20วาล์ว MT ฝาดำ เท่าที่ผมรู้ มันก็น่าจะมี LSD ติดมาให้อยู่แล้ว ราคาจะเล่นกันที่ 5000 หรือเปล่าเนี๊ยครับ ไม่แน่ใจเหมือนกันครับ ลองเช็คดู แต่ผมว่ามันไม่ได้วิเศษอะไร มาเลย เต็ดโรงงาน ถ้า เต็ดแต่งของ TRD หรือ Cusco ก็ว่าอย่าง หัวข้อ: Re: ขอความรู้เกี่ยวกับ ลิมิเต็ด ในเกียร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Oo_PonGZa~TZ#004_oO ที่ 08 มิถุนายน 2551 21:46:02 :emo2 ความรู้ดีๆ ...
หัวข้อ: Re: ขอความรู้เกี่ยวกับ ลิมิเต็ด ในเกียร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: kwanchai2008 ที่ 08 มิถุนายน 2551 22:29:07 :emotg :emotg :emotg
หัวข้อ: Re: ขอความรู้เกี่ยวกับ ลิมิเต็ด ในเกียร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: NosDriVe ที่ 06 กรกฎาคม 2551 08:13:02 เก็บความรู้ไปอีกเรื่อง
หัวข้อ: Re: ขอความรู้เกี่ยวกับ ลิมิเต็ด ในเกียร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: ToyoZa ที่ 06 กรกฎาคม 2551 13:48:09 lsd นี่ใช่ระบบที่ทำให้ รถ กระตุกๆ เวลา วิ่งช้าๆป่าวคับ อยากรู้ด้วยครับ หัวข้อ: Re: ขอความรู้เกี่ยวกับ ลิมิเต็ด ในเกียร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 06 กรกฎาคม 2551 16:53:38 lsd นี่ใช่ระบบที่ทำให้ รถ กระตุกๆ เวลา วิ่งช้าๆป่าวคับ อยากรู้ด้วยครับ วิ่งช้าก็ปกติครับ ไม่กระตุก ปล.อาการกระตุกตอนวิ่งช้ามาจาก เทคนิคการขับครับ 1. ใช้เกียร์ไม่สัมพันธ์กับความเร็ว 2. การเติมคันเร่ง ไม่สัมพันธ์กับการทำงานของครัทช์ สังเกตุได้ว่า ถ้าเกิดอาการกระตุกตอนขับช้าๆ คุณลองรีดครัทช์หรือเติมคันเร่งนิดหนึ่ง.... อาการนี้จะหายไป หัวข้อ: Re: ขอความรู้เกี่ยวกับ ลิมิเต็ด ในเกียร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Prince of ae92gti (หนุ่ย) ที่ 06 กรกฎาคม 2551 18:09:05 :emoth
หัวข้อ: Re: ขอความรู้เกี่ยวกับ ลิมิเต็ด ในเกียร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: SP1 ที่ 06 กรกฎาคม 2551 20:43:20 :emotk
หัวข้อ: Re: ขอความรู้เกี่ยวกับ ลิมิเต็ด ในเกียร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: vitty@LN.Z ที่ 07 กรกฎาคม 2551 08:22:47 ขอความรู้อีกอย่างหนึ่งครับ ถ้าเป็นเกียร์ 20 วาล์วฝาดำ 6 เกียร์มันจะเป็นอย่างไร และขอถามแบบเด็กต่างจังหวัดเลยช่วยตอบหน่อยน๊ะครับ ราคาตอนนี้เท่าไร(ขอบคุณครับ)
หัวข้อ: Re: ขอความรู้เกี่ยวกับ ลิมิเต็ด ในเกียร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: DARKSTAR ที่ 08 กรกฎาคม 2551 17:31:26 LSD โรงงานผมใช้อยู่ครับ เป็นของ 4A-GE20วาล์วฝาดำ ถ้าเป็นตัวนี้ อัตราทดมันจะจัดกว่าของ FE นะ ประมาณว่าขับ 100 รอบขึ้นไป 3300 อ่ะ แต่มันให้ความรู้สึกเป็น 2 อย่างนะครับ ถ้าขับไม่แรง ก็เหมือน ๆ จะไม่มีเต็ด ต้องให้แรงบิดเยอะ ๆ หน่อย ถึงจะเริ่มมีอากาศ อัดส่ง ตอนออกจากโค้ง มวงมาลัยชกหนัก ใช้ได้เหมือนกัน ต้องลองขับดูครับ พูดยากเหมือนกันว่าดีไหม แต่ราคานั้น 8000 อาจจะแพงไปอ่ะ เพราะส่วนใหญ่ 4A-GE20วาล์ว MT ฝาดำ เท่าที่ผมรู้ มันก็น่าจะมี LSD ติดมาให้อยู่แล้ว ราคาจะเล่นกันที่ 5000 หรือเปล่าเนี๊ยครับ ไม่แน่ใจเหมือนกันครับ ลองเช็คดู แต่ผมว่ามันไม่ได้วิเศษอะไร มาเลย เต็ดโรงงาน ถ้า เต็ดแต่งของ TRD หรือ Cusco ก็ว่าอย่าง พี่ครับ ที่บอกว่า 8000 พร้อมเกียร์ด้วยหรือป่าวครับ อยากรู้ๆ หัวข้อ: Re: ขอความรู้เกี่ยวกับ ลิมิเต็ด ในเกียร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 09 กรกฎาคม 2551 02:18:58 น่าจะพร้อมเกียร์ครับ
เต็ดโรงงาน ราคาไม่น่าจะแพงนะ..... ของAE ไม่ทราบราคา แต่ของVR4 , EVO ราคาไม่เกิน 2000ครับ เต็ดแต่ง 1 , 1.5 , 2 way มือสองราคาประมาณ 10000 บาทครับ ( ใหม่ 25000-30000 ) หัวข้อ: Re: ขอความรู้เกี่ยวกับ ลิมิเต็ด ในเกียร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 09 กรกฎาคม 2551 13:44:31 ตอบ ของ วิท นะ
เครื่อง 20 วาว ฝา ดำ จะมีเต็ด โรงงาน มาด้วยครับ ราคา ต้อนนี้ 38000 ครับ พ่อค่าชื่อ ต๊อป ในบอร์ด ขาย ครับ แบบ หัวตัด เลยก็มีน่ะ ของ 111 42000 ครับ |