AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: Blackbood ที่ 01 มิถุนายน 2551 12:18:47



หัวข้อ: ถามเรื่องโช๊คแตก หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Blackbood ที่ 01 มิถุนายน 2551 12:18:47
อยากทราบว่าโช๊คแตกจะมีอาการเป็นยังไงครับ กดๆแล้วมัน มันยอมเด้งขึ้นใช่หรือป่าว หรือ ว่า กดแล้วไม่ลง แล้วจะมีผลอะไรบ้างถ้าไม่เปลี่ยนครับ แล้วเห็นเค้าว่ากันว่า โช๊คแต่ง เอาไปอัดใหม่จะไม่ดีช่ายมั้ยครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องโช๊คแตก หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: โน่ SRC ™ ที่ 01 มิถุนายน 2551 13:08:07
ให้ดูที่แกนโช๊คคับ ถ้าโช๊คแตกจะมีน้ำมันซึมออกมาคับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องโช๊คแตก หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: surachat_pea ที่ 02 มิถุนายน 2551 13:28:44
ล้วงครับ ต้องล้วง  ถ้าแตกแล้ว  ก็เปียกแน่นอน  ฮ่าๆ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องโช๊คแตก หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 02 มิถุนายน 2551 13:47:23
กดแล้ว กดซ้ำ จะ กดได้ ลึกกว่าเดิมครับ  นั้นคือ โช้ค เสียครับ เพราะส่วนมาก ถ้าโช้คเสียแล้ว ที่เด้งๆ นะ คือ สปิงครับ

แต่ ถ้ากด ครั้งแรกลง ครั้งที่ 2 กด ไม่ค่อยลง หรือ ลงได้น้อย แสดงว่า โช้ค ยังใช้ได้อยู่ ครับ



หัวข้อ: Re: ถามเรื่องโช๊คแตก หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 02 มิถุนายน 2551 15:35:40
ถ้ามีเงินเปลี่ยนใหม่ดีกว่าแน่นอนครับ แต่ถ้าเอาแบบใช้ไปก่อนก็เอาไปอัดได้นะครับ แต่ขับดีแค่ไหนบอกยากมาแล้วแต่ความโชคดีหรือโชคร้ายครับ จริงๆเพราะร้าน shock ทั่วๆไม่มี spec ของ Shock ab ทุกรุ่นหลอกครับ ส่วนใหญ่จะเดาๆเอาอะนะ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องโช๊คแตก หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 02 มิถุนายน 2551 15:41:24
ใช่ครับ  ตานที่เบส บอกเลยครับ



หัวข้อ: Re: ถามเรื่องโช๊คแตก หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Chan ที่ 02 มิถุนายน 2551 16:10:46
กดแล้ว กดซ้ำ จะ กดได้ ลึกกว่าเดิมครับ  นั้นคือ โช้ค เสียครับ เพราะส่วนมาก ถ้าโช้คเสียแล้ว ที่เด้งๆ นะ คือ สปิงครับ

แต่ ถ้ากด ครั้งแรกลง ครั้งที่ 2 กด ไม่ค่อยลง หรือ ลงได้น้อย แสดงว่า โช้ค ยังใช้ได้อยู่ ครับ



ผมว่ากดครั้งแรกแล้วกดครั้งที่สอง ได้ลึกว่าเดิม แล้วบอกว่าเสียไม่น่าใช่นะครับ เอาอะไรเป็นตัววัดละครับว่าเสีย และโช๊คแต่ละประเภท ยี่ห้อ การยุบลงและคืนของแกนก็ไม่เหมือนกันอีกนะครับ เพราะว่าปรกติแล้วโช๊คกับน้ำมันภายในจะทำงานเต็มที่เมื่อมีการยุบเข้า-ออกของแกนซักระยะนะครับ

แต่ที่ชัดเจนคือแกนมันกดแล้วไม่คืนอันนี้ชัวร์ แก๊ซในกระบอกหมด
คืนแต่มีน้ำมันติดมาด้วยก็คือ แตก หรือรั่ว