หัวข้อ: ขอถามเล่นๆ เกี่ยวกะเอาฝาบรอนซ์ไปเซตโบครับ เริ่มหัวข้อโดย: jen@171 ที่ 27 พฤษภาคม 2551 00:45:12 คือตอนนี้คิดเล่นๆ(แต่ตังยังไม่มี :emotq)ว่าจะเอา20vฝาบรอนซ์ไปเซตโบครับ กะเอาให้ขับสนุกขึ้นมาอีกนิด บูสน้อยๆสัก.4-.6ครับ :emoth(น้อยเหรอเนี่ยยย..)
ที่อยากรู้คือ มันจะทำยากไหมครับ ต้องมีอะไรมั่งที่จะใช้ กล่องต้องเปลี่ยนไหม(อันนี้สงสัยอีก คือตอนนี้ติดlpg หัวฉีด จะใช้กล่องแก๊สสั่งจ่ายแก๊สมากตอนบูสได้ไหมครับ) :emoz หัวข้อ: Re: ขอถามเล่นๆ เกี่ยวกะเอาฝาบรอนซ์ไปเซตโบครับ เริ่มหัวข้อโดย: aj dvd ที่ 27 พฤษภาคม 2551 09:46:24 แอบมาดู
หัวข้อ: Re: ขอถามเล่นๆ เกี่ยวกะเอาฝาบรอนซ์ไปเซตโบครับ เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 27 พฤษภาคม 2551 09:48:23 :emotg แอบมาดู
หัวข้อ: Re: ขอถามเล่นๆ เกี่ยวกะเอาฝาบรอนซ์ไปเซตโบครับ เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 27 พฤษภาคม 2551 10:53:21 น่าสนใจเหมือนกันนะครับ 20 วาล์วเซ็ตโบ ก็เคยเห็นมีคนทำเยอะเหมือนกันนะครับ ลองย้อนไปดูเมื่อ เกือบ 2 ปีกว่านี้ มี 20วาล์วฝาบอร์น เปลี่ยนกล่องฝาดำ + จูนอีมาเนจ + พว่งโบ รู้สึกจะออกมาจาก อู่ลี ลองย้อนไปหาดู
ส่วนตัวผมคิดว่า 20วาล์ว มันมีนิสัย N/A รอบจัดมาก ทำในแนวทางของมัน อาจจะแรงมาก และขับสนุกมาก ๆ เลยนะครับ เล่นพวก ฝาสูบ ท่อ แคมแต่ง ทางเดินอากาศ อาจจะแรงไม่ยากนะครับ แต่ปัญหาอยู่ที่ ของแต่ง มันหายากอ่ะ ยังจะเห็น ของ 4A-GE ฝาลายเยอะกว่าอีกอ่ะครับ ถ้าไปแข่งสนามพีระ ล่ะใช่ทางเขาเลย ผมว่าเครื่อง N/A มันวิ่งพีระได้ดีมากเลยนะ ไม่แน่อาจจะเนียนกว่าเครื่องเทอร์โบอีก หัวข้อ: Re: ขอถามเล่นๆ เกี่ยวกะเอาฝาบรอนซ์ไปเซตโบครับ เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 27 พฤษภาคม 2551 11:02:14 ส่วน LPG หัวฉีด ปรับน้ำมันได้ไหม .. ปกติมันใช้สัญญาณหัวฉีดจากกล่องเดิมมาฉีดแก๊สในปริมาณที่เท่า ๆ กันเพื่อให้ A/F ยังใกล้เคียงการใช้น้ำมัน ดังนั้นพอบูตมาน้ำมันบาง ปกติเราเปลี่ยนหัวฉีด ปั้มติ๊ก แล้วปรับการฉีด ไล่จูน A/F ใหม่ตั้งแต่ รอบเบา ยันบูสตัด
และเมื่อทำน้ำมันเสร็จ ก็ค่อยมาเทียบแก๊สหัวฉีดเอาอีกที แต่ปัญหาจะเกิดกับหัวฉีดแก๊สตอนนี้ เพราะตอนบูสมา หัวฉีดแก๊สจะสู้แรงบูสไม่ได้ ฉีดแก๊สไม่ออก กลายเป็นบาง แล้วก็พัง .. ต้องหาหัวฉีดแก๊สสำหรับเครื่องเทอร์โบ หรือแก้ปัญหากันไป สรุป ทำน้ำมันให้ดีก่อน แล้วก็เอาสัญญาณ จากหัวฉีดน้ำมันไป เทียบแก๊ส แล้วอ่าน A/F ดูว่า ช่วงบูตมา ไม่บาง ก็เสร็จแล้ว ไม่ยากอะไร หัวข้อ: Re: ขอถามเล่นๆ เกี่ยวกะเอาฝาบรอนซ์ไปเซตโบครับ เริ่มหัวข้อโดย: A'_Chai ที่ 27 พฤษภาคม 2551 11:05:39 :emoti แอบมาดูด้วย กำลังเก็บของ :emotq
หัวข้อ: Re: ขอถามเล่นๆ เกี่ยวกะเอาฝาบรอนซ์ไปเซตโบครับ เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 27 พฤษภาคม 2551 12:33:14 จริง ๆ แล้วนะผมว่า กล่อง ECU แก๊สน่ะ ไม่ต้องทำให้ยากหรอกครับ เพราะกล่องรถบ้านเดี๋ยวนี้เก่งเยอะแล้ว 32 bit กันหมด
ผมอยากลอง concept นี้นะ (ขอขายไอเดียครับ) 1. ผมจะเรียกว่า Gas Driver ECU ทำเป็นวงจรรับสัญญาณหัวฉีด เดิมเข้ามา 1 สูบ - 8 สูบ มีวงจรภาครับเข้าไป ผ่านเข้าไปที่ CPU 2. CPU จะรับสัญญาณ เลือก GAS/น้ำมัน หรือ Auto โดยจะต่อวัดรอบ RPM เข้าไปให้เลือกแบบ Auto มีสัญญานไปต่อหลอดไฟ ให้คนขับรู้ว่าเป็นแก๊ส หรือน้ำมัน 3. เขียนโปรแกรม มีตารางเทียบ ฉีดน้ำมัน เท่าไหร่ จะเอาแก๊สออกเท่าไหร่ อาจจะเทียบเป็น milisec หรือ % ก็ว่ากันไป 4. วงจรออกจาก CPU จะเป็นแบบต่อไปหัวฉีดเดิมและเข้าหัวฉีดแก๊สด้วย โดย Gas driver จะเลือกให้เอง ใครสนใจคุยกันได้ หรือลองทำดู ทำขายถูก ๆ อยากเห็นของคนไทยบ้างครับ ไม่ต้องทำอะไรอีกแล้วครับ เพราะถ้าไม่พอดี หนา-บางใน 20-25 % กล่องรถบ้านจะแก้ไขให้เอง แค่นี้เอง แล้วเวลาทำเครื่องจะจูนเพิ่ม ก็เอา E-mange ที่คุ้นเคยกันดีมาต่อ จูนกันไป หัวข้อ: Re: ขอถามเล่นๆ เกี่ยวกะเอาฝาบรอนซ์ไปเซตโบครับ เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 27 พฤษภาคม 2551 14:40:35 ตอบเล่นๆ ครับ ว่า ทำได้ สบายมาก ใส่ T8834D ไป เลย ครับ
หัวข้อ: Re: ขอถามเล่นๆ เกี่ยวกะเอาฝาบรอนซ์ไปเซตโบครับ เริ่มหัวข้อโดย: sitnonXtreme ที่ 28 พฤษภาคม 2551 00:17:59 :emoth
(http://img355.imageshack.us/img355/6063/4ag20cm3.gif) หัวข้อ: Re: ขอถามเล่นๆ เกี่ยวกะเอาฝาบรอนซ์ไปเซตโบครับ เริ่มหัวข้อโดย: nokinter4 ที่ 28 พฤษภาคม 2551 01:02:47 ง่ายนิดเดียว ถ้าอยากทำคับ
แต่เปลี่ยนลูกซุป โบหาเอาตามชอบ มีกล่องพ่วงสักใบ ก็จบแล้วคับ รับรองว่า ขับโบ สนุกกว่าเยอะคับ และจะลืม na โดยเฉพาะ ของพี่โต นี่ทำให้ตายในไทย ก็สู้ honda ไม่ได้หรอกคับ หัวข้อ: Re: ขอถามเล่นๆ เกี่ยวกะเอาฝาบรอนซ์ไปเซตโบครับ เริ่มหัวข้อโดย: Ohm4ag ที่ 28 พฤษภาคม 2551 07:43:26 ตอบเล่นๆ ครับ ว่า ทำได้ สบายมาก ใส่ T8834D ไป เลย ครับ เวอร์เกิ๊น |