AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: __Da__ ที่ 26 พฤษภาคม 2551 19:42:04



หัวข้อ: ถามนิดนึงครับ กล่อง 4e-fte มาใส่แทน 4e-fe ได้ปะครั&
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 26 พฤษภาคม 2551 19:42:04
คืออย่างที่รู้ๆกันครับ ว่าผมจะทำอะไร คืออยากรู้ว่า เอามาใส่ได้ปะครับ แล้วต้อง แปลงไงบ้างอะครับ อยากให้มันสั่งจ่ายน้ำมัน พออะครับ แล้วราคาเท่าไรครับ หัวฉีด 4e-fte มือสองเท่าไรอะครับ มีใครหา ถูกให้ได้บ้างอะครับ ทั้ง กล่อง และ หัวฉีด แสนราคาถูก  :emob ส่วนเรื่อง ว่างเครื่องใหม่นั้นคงตัดทิ้งไปครับ พ่อไม่ให้เปลี่ยนครับ เลยต้อง ทำแบบนี้แทน(ผู้ใหญ่อะนะ พูดเท่าไรก็ไม่เค้าใจ :emox)ไวรุ่นเซง สเตปนี้สำหรับ คนที่ไม่มีโอกาสว่างเหมือนผมครับ เงินที่มีอยู่ทั้งของ เป็นเงินค่าขนมทั้งนั้น อดกินเล้าไปนานเลย ตอนนี้ ขาด อินเตอรืด้วยอะครับ ตอนแรกก็ หาได้แล้วครับ vr4 ราคา 2000 เพื่อนมันเปลี่ยนใจ ไม่ขายเพราะมันเงินหมด ไม่มีเงินซื้อใหม่ ความเซงจึงมาเกิดที่ผม  :emoty ใครมีอินเตอร์ สวยๆ ราคาไม่เกิน 2000 บอกนะครับ  เอารูปมาให้ดูด้วยนะ เพราะนัดเข้าร้าน 28 แต่ คงต้องถัดไปอีก หาอินเตอร์ยังไม่ได้ เซงเลย  :emote


หัวข้อ: Re: ถามนิดนึงครับ กล่อง 4e-fte มาใส่แทน 4e-fe ได้ปะครั&
เริ่มหัวข้อโดย: Moon_night ที่ 26 พฤษภาคม 2551 20:46:03
เกรงว่าปลั๊กจะไม่เหมือนกันนะครับ คงต้องหากล่องมาใส่เพื่มต่อกับกล่องเดิมเพื่อปรับน้ำมันกับไฟ
หัวฉีดหาของรุ่นอื่นก็ได้ครับ ไม่จำเป็นต้องของ 4Eโบ


หัวข้อ: Re: ถามนิดนึงครับ กล่อง 4e-fte มาใส่แทน 4e-fe ได้ปะคร$
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 26 พฤษภาคม 2551 23:38:52
เกรงว่าปลั๊กจะไม่เหมือนกันนะครับ คงต้องหากล่องมาใส่เพื่มต่อกับกล่องเดิมเพื่อปรับน้ำมันกับไฟ
หัวฉีดหาของรุ่นอื่นก็ได้ครับ ไม่จำเป็นต้องของ 4Eโบ
ช่วนแนะนำรุ่นกล่อง กับ หัวฉีดได้ปะครับ พอดีไม่รู้เรื่องนี้อะครับ  :emotq หัวฉีดแบบไหนดีครับ ที่ราคาถูกๆ


หัวข้อ: Re: ถามนิดนึงครับ กล่อง 4e-fte มาใส่แทน 4e-fe ได้ปะครั&
เริ่มหัวข้อโดย: sitnonXtreme ที่ 26 พฤษภาคม 2551 23:49:54
E-manage กล่องฟ้า ราคาไม่แรง (ปรับน้ำมัน+ไฟ)

(http://www.racingworks.com/images/greddy_emanage.jpg)


หัวข้อ: Re: ถามนิดนึงครับ กล่อง 4e-fte มาใส่แทน 4e-fe ได้ปะครั&
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 27 พฤษภาคม 2551 01:58:35
E-manage กล่องฟ้า ราคาไม่แรง (ปรับน้ำมัน+ไฟ)

(http://www.racingworks.com/images/greddy_emanage.jpg)
มองๆอยู่ครับ แต่ไม่มีเงินอะ :emotw มีวิธีอื่นอีกปะครับ  :emox


หัวข้อ: Re: ถามนิดนึงครับ กล่อง 4e-fte มาใส่แทน 4e-fe ได้ปะครั&
เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 27 พฤษภาคม 2551 07:51:59
 :emo8 Mo. กล่อง + เครื่อง ต้องให้ Hard ware สัมพันธ์ กับ Soft ware ครับ +กับมีเครื่องมือวัดที่ดีพอ ว่าที่เราทำไปนั้นผลได้เท่าไหร่เป็นตัวเลข ครับ   :emotc เราไม่อาศัยความรู้สึก ครับ แล้วปรับให้ Hard ware  และ Soft ware ดีที่สุดที่ตรงไหน ค่าเท่าไหร่ ครับผม


หัวข้อ: Re: ถามนิดนึงครับ กล่อง 4e-fte มาใส่แทน 4e-fe ได้ปะครั&
เริ่มหัวข้อโดย: ble-DP ที่ 27 พฤษภาคม 2551 08:42:27
         เรี่องกล่องเกรงว่าปลักมันจะไม่เหมือนกัน อาจจะต้องทำการ wiring ใหม่ ซึ่งก็คงต้องเสียเงินเพิ่มแน่นอน ค่ากล่องน่าจะไม่เกิน 2 พันบาท แต่ว่าจะต้องเสียค่า wiring อีกน่าจะหลายตังค์อยู่ ความเห็นส่วนตัวผมว่าน่าจะเก็บเงินอีกนิดเล่น E-manage ดีกว่า เพราะสามารถปรับได้ทั้งไฟและน้ำมัน กล่องเดียวจบ กล่อง ECU ก็ไม่ต้องเปลี่ยน ไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับการ wiring กล่องใหม่และ การจูนที่ไม่ต้องกลัวว่าน้ำมันและไฟไม่พอ ซึ่งเป็นสาเหตุที่อาจจะทำให้เครื่องที่เซตโบไม่ทนได้

         หัวฉีด 4 อีโบ เคยเห็นมือ2 ขายกันอยู่ราวๆ 2 พัน-2.5 พันบาท หรืออาจจะใช้ หัวฉีดซุปก็ได้


หัวข้อ: Re: ถามนิดนึงครับ กล่อง 4e-fte มาใส่แทน 4e-fe ได้ปะคร$
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 27 พฤษภาคม 2551 09:27:05
เห็นใน Starlet Club เค้าแน่นำ 4a-ge อะครับ หัวฉีด ราคาประมารเท่าไรอะครับ ใช้ของมือสองได้ใช้ปะครับ
แล้วที่ว่า wiring ใหม่ สรุปทำได้ใช้ปะครับ คือรู้จักกลับคนที่เค้า ทำจุดๆนี้อยู่อะครับ คงไม่แพงอะครับ เพราะรู้จักกัน แต่ไม่รู้เค้าจะทำได้เปล่า


หัวข้อ: Re: ถามนิดนึงครับ กล่อง 4e-fte มาใส่แทน 4e-fe ได้ปะครั&
เริ่มหัวข้อโดย: ฟี่ ณ บรรลัยยนต์ ที่ 27 พฤษภาคม 2551 09:39:46
 แค่แก้พินไม่กี่อันหรอก เซ็นเซอพื้นฐานก็เหมือนๆกัน ก่อนทำไปหาวายริ่งของสองตัวนี้มา
ให้คนทำอ่านก่อนแล้วเค้าจะบอกได้เลยว่าต้องแก้พินไหนมั่ง
 ส่วนหัวฉีด4agฝาลาย(ญี่ปุ่น)บูสไม่เกิน8ปอนก็น่าจะพอ


หัวข้อ: Re: ถามนิดนึงครับ กล่อง 4e-fte มาใส่แทน 4e-fe ได้ปะครั&
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 27 พฤษภาคม 2551 09:41:38
เสียดายพี่ ทำไม ฮอนด้า กับ มิสซู เค้าทำ Rom กันได้อะครับ แต่toyota เรา เค้าไม่ทำ เซงเลย อิจฉา พวกนั้นกัน เอากล่องเดิมไปโมได้ ง่าๆๆๆๆ


หัวข้อ: Re: ถามนิดนึงครับ กล่อง 4e-fte มาใส่แทน 4e-fe ได้ปะครั&
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 27 พฤษภาคม 2551 09:44:14
แค่แก้พินไม่กี่อันหรอก เซ็นเซอพื้นฐานก็เหมือนๆกัน ก่อนทำไปหาวายริ่งของสองตัวนี้มา
ให้คนทำอ่านก่อนแล้วเค้าจะบอกได้เลยว่าต้องแก้พินไหนมั่ง
 ส่วนหัวฉีด4agฝาลาย(ญี่ปุ่น)บูสไม่เกิน8ปอนก็น่าจะพอ
พี่พอช่วยผมหาได้ปะครับ หรือใครมี ช่วยเอามาลงหน่อย ผมว่าน่าจะทำได้นะครับ แล้วอีกอย่าง รู้จักคนวายสายด้วยสิครับ เค้าคงเอาผมไม่แพง


หัวข้อ: Re: ถามนิดนึงครับ กล่อง 4e-fte มาใส่แทน 4e-fe ได้ปะครั&
เริ่มหัวข้อโดย: ble-DP ที่ 27 พฤษภาคม 2551 09:55:23
แค่แก้พินไม่กี่อันหรอก เซ็นเซอพื้นฐานก็เหมือนๆกัน ก่อนทำไปหาวายริ่งของสองตัวนี้มา
ให้คนทำอ่านก่อนแล้วเค้าจะบอกได้เลยว่าต้องแก้พินไหนมั่ง
 ส่วนหัวฉีด4agฝาลาย(ญี่ปุ่น)บูสไม่เกิน8ปอนก็น่าจะพอ
พี่พอช่วยผมหาได้ปะครับ หรือใครมี ช่วยเอามาลงหน่อย ผมว่าน่าจะทำได้นะครับ แล้วอีกอย่าง รู้จักคนวายสายด้วยสิครับ เค้าคงเอาผมไม่แพง

หากล่องให้ได้ก่อนครับ เพราะ 4 อีโบ มันมีทั้งแบบ 2 ปลั๊กและแบบ 3 ปลั๊ก ส่วน พินปลั๊ก ECU เดี๋ยวลองหาให้


หัวข้อ: Re: ถามนิดนึงครับ กล่อง 4e-fte มาใส่แทน 4e-fe ได้ปะครั&
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 27 พฤษภาคม 2551 11:31:25
แค่แก้พินไม่กี่อันหรอก เซ็นเซอพื้นฐานก็เหมือนๆกัน ก่อนทำไปหาวายริ่งของสองตัวนี้มา
ให้คนทำอ่านก่อนแล้วเค้าจะบอกได้เลยว่าต้องแก้พินไหนมั่ง
 ส่วนหัวฉีด4agฝาลาย(ญี่ปุ่น)บูสไม่เกิน8ปอนก็น่าจะพอ
พี่พอช่วยผมหาได้ปะครับ หรือใครมี ช่วยเอามาลงหน่อย ผมว่าน่าจะทำได้นะครับ แล้วอีกอย่าง รู้จักคนวายสายด้วยสิครับ เค้าคงเอาผมไม่แพง

หากล่องให้ได้ก่อนครับ เพราะ 4 อีโบ มันมีทั้งแบบ 2 ปลั๊กและแบบ 3 ปลั๊ก ส่วน พินปลั๊ก ECU เดี๋ยวลองหาให้
ถ้าจะซื้อ 2 ปลั๊กและแบบ 3 ปลั๊ก เอาอันไหนดีครับ ที่ใกล้เคียงกับ 4e-fe ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ถามนิดนึงครับ กล่อง 4e-fte มาใส่แทน 4e-fe ได้ปะครั&
เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 27 พฤษภาคม 2551 11:49:23
E-manage กับกล่องเดิมจบแน่ ๆ ครับ ถึงเอากล่อง 4E-FTE ใส่ได้ ก็ไม่จบเรื่องปรับโน้นนี่อีก  ทำเครื่องตามสูตรให้เสร็จก่อนก็ได้ครับ  ยังไม่ต้องทำหัวฉีด กับระบบน้ำมันหรอก ติดเครื่องให้ได้ แล้วค่อยเอา A/F มาไล่ดูว่ามันเป็นยังไง ถ้าบางปรับไม่ขึ้นแล้ว ก็ค่อยว่ากันเรื่องหัวฉีด กับระบบน้ำมัน แต่ก็ต้อง `E-mange แน่ ๆ


หัวข้อ: Re: ถามนิดนึงครับ กล่อง 4e-fte มาใส่แทน 4e-fe ได้ปะครั&
เริ่มหัวข้อโดย: PonD ที่ 27 พฤษภาคม 2551 13:18:28
 :emotk


หัวข้อ: Re: ถามนิดนึงครับ กล่อง 4e-fte มาใส่แทน 4e-fe ได้ปะครั&
เริ่มหัวข้อโดย: ฟี่ ณ บรรลัยยนต์ ที่ 27 พฤษภาคม 2551 14:38:35
แล้วตกลงทำร้านไหนคับ


หัวข้อ: Re: ถามนิดนึงครับ กล่อง 4e-fte มาใส่แทน 4e-fe ได้ปะครั&
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 27 พฤษภาคม 2551 15:43:49
แล้วตกลงทำร้านไหนคับ
เซทโบ หรือ วายสายครับ ถ้าเซทโบ คงเป็นที่ หนองจอกเทอร์โบอะครับ รู้จักกัน ส่วนเรื่องวายสาย มีร้านที่รู้จัก ก็แถวนั้นเหมือนกันอะครับ


หัวข้อ: Re: ถามนิดนึงครับ กล่อง 4e-fte มาใส่แทน 4e-fe ได้ปะคร$
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 27 พฤษภาคม 2551 15:53:48
E-manage กับกล่องเดิมจบแน่ ๆ ครับ ถึงเอากล่อง 4E-FTE ใส่ได้ ก็ไม่จบเรื่องปรับโน้นนี่อีก  ทำเครื่องตามสูตรให้เสร็จก่อนก็ได้ครับ  ยังไม่ต้องทำหัวฉีด กับระบบน้ำมันหรอก ติดเครื่องให้ได้ แล้วค่อยเอา A/F มาไล่ดูว่ามันเป็นยังไง ถ้าบางปรับไม่ขึ้นแล้ว ก็ค่อยว่ากันเรื่องหัวฉีด กับระบบน้ำมัน แต่ก็ต้อง `E-mange แน่ ๆ

สรุปกล่องยังไม่ต้องไปหาใช้ปะครับ ใช้ของเดิมไปก่อน ใช้ปะครับ  แล้วที่ว่า (แล้วค่อยเอา A/F มาไล่ดูว่ามันเป็นยังไง ) มันคืออะไรหรือครับ ไอ a/f ไม่รู้เรื่องนี้จริงๆอะครับ
แล้วมันต้องปรับอะไรตรงส่วนไหนอะครับ
ถ้าเกิดเราเปลี่ยนแต่หัวฉีดโดยที่ไม่มีกล่องพวก มันก็ไม่มีประโยนช์ใช้ปะครับ เพราะว่ากล่องสั่งจ่ายน้ำมันเท่าเดิมใช้ปะครับ
ปล ทำไมพวก ฮอนด้า กับ มิสซู ทำไมมันถึงโมกล่องเดิมกันได้อะครับ เห็นมีร้านทำ แต่ทำไม โตโยต้า ไม่มีใครทำอะครับ งง เห้นเค้าบอกว่ามันปลดล็อกไม่ได้


หัวข้อ: Re: ถามนิดนึงครับ กล่อง 4e-fte มาใส่แทน 4e-fe ได้ปะครั&
เริ่มหัวข้อโดย: PonD ที่ 28 พฤษภาคม 2551 02:07:03
a/f คือค่าส่วนผสมระหว่างน้ำมันกับอากาศ ต้องพอดีกัน ไม่บางหรือว่าหนาเกินไป
ต้องเอา e-manage มาคุม ลำพังกล่องเดิมๆ ต่อให้มีหัวฉีดใหญ่ เจอแรงดันบูสท์เข้าไปก้อตัดหัวทิ่ม มันอ่านค่าเฉพาะแรงดูดอย่างเดียวอ่ะ
ถ้าจะเอากล่อง 4e-fte มาใช้ อาจจะไล่สายกันเหนื่อย ต้องหาช่างฝีมือๆหน่อย ..เล่นกล่องฟ้าดีกว่า จูนได้ อนาคตไกลด้วย


หัวข้อ: Re: ถามนิดนึงครับ กล่อง 4e-fte มาใส่แทน 4e-fe ได้ปะครั&
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 30 พฤษภาคม 2551 18:53:10
a/f คือค่าส่วนผสมระหว่างน้ำมันกับอากาศ ต้องพอดีกัน ไม่บางหรือว่าหนาเกินไป
ต้องเอา e-manage มาคุม ลำพังกล่องเดิมๆ ต่อให้มีหัวฉีดใหญ่ เจอแรงดันบูสท์เข้าไปก้อตัดหัวทิ่ม มันอ่านค่าเฉพาะแรงดูดอย่างเดียวอ่ะ
ถ้าจะเอากล่อง 4e-fte มาใช้ อาจจะไล่สายกันเหนื่อย ต้องหาช่างฝีมือๆหน่อย ..เล่นกล่องฟ้าดีกว่า จูนได้ อนาคตไกลด้วย
สรุปเก็บเงินซื้อกล่องฟ้าก่อนครับ แต่เปลี่ยนหัวฉีดก่อนได้ปะครับ ยังไม่เปลี่ยนกล่อง จะไร่ที่ละอย่างอะครับ หมุนเงินไม่ทัน
คือที่อย่างได้กล่อง4e-fte เพราะผมคิดว่ามันต้องสั่งจ่ายน้ำมันมากกว่า กล่อง4e-fe อะครับ ไฟด้วย
แล้วค่า a/f เอาไรวัดอะครับ ดูยังไงว่าบางหรือไม่บาง


หัวข้อ: Re: ถามนิดนึงครับ กล่อง 4e-fte มาใส่แทน 4e-fe ได้ปะครั&
เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 31 พฤษภาคม 2551 00:11:37
a/f คือค่าส่วนผสมระหว่างน้ำมันกับอากาศ ต้องพอดีกัน ไม่บางหรือว่าหนาเกินไป
ต้องเอา e-manage มาคุม ลำพังกล่องเดิมๆ ต่อให้มีหัวฉีดใหญ่ เจอแรงดันบูสท์เข้าไปก้อตัดหัวทิ่ม มันอ่านค่าเฉพาะแรงดูดอย่างเดียวอ่ะ
ถ้าจะเอากล่อง 4e-fte มาใช้ อาจจะไล่สายกันเหนื่อย ต้องหาช่างฝีมือๆหน่อย ..เล่นกล่องฟ้าดีกว่า จูนได้ อนาคตไกลด้วย
สรุปเก็บเงินซื้อกล่องฟ้าก่อนครับ แต่เปลี่ยนหัวฉีดก่อนได้ปะครับ ยังไม่เปลี่ยนกล่อง จะไร่ที่ละอย่างอะครับ หมุนเงินไม่ทัน
คือที่อย่างได้กล่อง4e-fte เพราะผมคิดว่ามันต้องสั่งจ่ายน้ำมันมากกว่า กล่อง4e-fe อะครับ ไฟด้วย
แล้วค่า a/f เอาไรวัดอะครับ ดูยังไงว่าบางหรือไม่บาง

เปลี่ยนหัวฉีดแล้วกลัวว่า กล่องเดิมมันจะสั่งจ่ายน้ำมันมากเกินไปอ่ะครับ กลัวว่าจะมากจนติดเครื่องยาก ถ้ายังไม่มีเงิืนซื้อ e-mange
ลองหาอุปกรณ์แบบที่ใช้ปรัะบน้ำมันได้โดยการหลอก Map sensor มาใช้ก่อนสิครับ แต่ถ้าราคาแรงเกิน 3-4 พันก็ใช้หัวฉีดเดิมไปก่อน แล้วหา A/F มาติด แล้วเวลาขับคอยดูว่ามันบางหรือไม่ ถ้าบางก็ไม่ควรซัด ให้ตามแก้ไขเรื่องน้ำมันก่อน แต่เอา E-mange มาก็ต้องหาจูนเนอร์อีก ครับ

แต่จะจูนน้ำมันได้่ยังไง จูนเนอร์ก็น่าที่จะ มี A/F แบบ Wide band ซักตัว
ค่อย ๆ ทำไปแล้วกันนะครับ อย่าใจร้อน ให้นึกเรื่อง น้ำมันจะบาง เครื่ืองจะร้อนเกินไป เครื่องจะน๊อคจนลูกแตก ท่องเอาไว้จะได้ไม่พลาด แต่ถ้าทำถูกต้อง บูตไม่โหด ตีนไม่หนัก ก็คงไม่พังง่าย ๆ อ่ะครับ



หัวข้อ: Re: ถามนิดนึงครับ กล่อง 4e-fte มาใส่แทน 4e-fe ได้ปะครั&
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 31 พฤษภาคม 2551 02:44:17
a/f คือค่าส่วนผสมระหว่างน้ำมันกับอากาศ ต้องพอดีกัน ไม่บางหรือว่าหนาเกินไป
ต้องเอา e-manage มาคุม ลำพังกล่องเดิมๆ ต่อให้มีหัวฉีดใหญ่ เจอแรงดันบูสท์เข้าไปก้อตัดหัวทิ่ม มันอ่านค่าเฉพาะแรงดูดอย่างเดียวอ่ะ
ถ้าจะเอากล่อง 4e-fte มาใช้ อาจจะไล่สายกันเหนื่อย ต้องหาช่างฝีมือๆหน่อย ..เล่นกล่องฟ้าดีกว่า จูนได้ อนาคตไกลด้วย
สรุปเก็บเงินซื้อกล่องฟ้าก่อนครับ แต่เปลี่ยนหัวฉีดก่อนได้ปะครับ ยังไม่เปลี่ยนกล่อง จะไร่ที่ละอย่างอะครับ หมุนเงินไม่ทัน
คือที่อย่างได้กล่อง4e-fte เพราะผมคิดว่ามันต้องสั่งจ่ายน้ำมันมากกว่า กล่อง4e-fe อะครับ ไฟด้วย
แล้วค่า a/f เอาไรวัดอะครับ ดูยังไงว่าบางหรือไม่บาง

เปลี่ยนหัวฉีดแล้วกลัวว่า กล่องเดิมมันจะสั่งจ่ายน้ำมันมากเกินไปอ่ะครับ กลัวว่าจะมากจนติดเครื่องยาก ถ้ายังไม่มีเงิืนซื้อ e-mange
ลองหาอุปกรณ์แบบที่ใช้ปรัะบน้ำมันได้โดยการหลอก Map sensor มาใช้ก่อนสิครับ แต่ถ้าราคาแรงเกิน 3-4 พันก็ใช้หัวฉีดเดิมไปก่อน แล้วหา A/F มาติด แล้วเวลาขับคอยดูว่ามันบางหรือไม่ ถ้าบางก็ไม่ควรซัด ให้ตามแก้ไขเรื่องน้ำมันก่อน แต่เอา E-mange มาก็ต้องหาจูนเนอร์อีก ครับ

แต่จะจูนน้ำมันได้่ยังไง จูนเนอร์ก็น่าที่จะ มี A/F แบบ Wide band ซักตัว
ค่อย ๆ ทำไปแล้วกันนะครับ อย่าใจร้อน ให้นึกเรื่อง น้ำมันจะบาง เครื่ืองจะร้อนเกินไป เครื่องจะน๊อคจนลูกแตก ท่องเอาไว้จะได้ไม่พลาด แต่ถ้าทำถูกต้อง บูตไม่โหด ตีนไม่หนัก ก็คงไม่พังง่าย ๆ อ่ะครับ


แล้วพวกเกตวัตที่เป็น a/f ติดได้ปะครับ ขอวิธีดูหน่อยครับว่าค่าเท่าไรถึงบางอะครับ


หัวข้อ: Re: ถามนิดนึงครับ กล่อง 4e-fte มาใส่แทน 4e-fe ได้ปะครั&
เริ่มหัวข้อโดย: ยอด หนามแดง ที่ 31 พฤษภาคม 2551 08:03:26
รุ่นน้องที่เคยเซ็ทบอกต้องย้ายกรองน้ำมันเครื่องแล้วก็คอมแอร์ด้วยนะ


หัวข้อ: Re: ถามนิดนึงครับ กล่อง 4e-fte มาใส่แทน 4e-fe ได้ปะครั&
เริ่มหัวข้อโดย: DARKSTAR ที่ 31 พฤษภาคม 2551 08:42:03
แล้วพวกเกตวัตที่เป็น a/f ติดได้ปะครับ ขอวิธีดูหน่อยครับว่าค่าเท่าไรถึงบางอะครับ

เอาไว้ดูคร่าวๆได้แค่นั่นครับครับ แต่แบบ Wide band มีความถูกต้องและละเอียดสูงกว่าครับ


การสันดาปหรือการระเบิดในกระบอกนั้นสมบูรณ์ที่สุดคือ คือ 14.7: 1 นั่นคือมวลอากาศ 14.7 กรัม ต่อมวลน้ำมัน 1 กรัม นะครับ
ถ้าค่า A/F มากกว่า 14.7 มาก จะเรียกว่า Lean หรือน้ำมันน้อย(บาง)ไป
ถ้าค่า A/F น้อยกว่า 14.7 มาก จะเรียกว่า Rich หรือน้ำมันมาก(หนา)ไป



หัวข้อ: Re: ถามนิดนึงครับ กล่อง 4e-fte มาใส่แทน 4e-fe ได้ปะคร$
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 03 มิถุนายน 2551 18:41:13
จะลองไปซื้อ a/f มาติดก่อนดีกว่าครับ ตามด้วย วัตบูส ไม่งั้น กลับบ้านเก่าแน่ๆ อิอิ
ปล. ไอ a/f  มันย่อมาจากอะไรอะครับ จะได้ไปซื้อเกตวัดได้ถูกต้องอะครับ