หัวข้อ: ถามนิดนึงครับ กล่อง 4e-fte มาใส่แทน 4e-fe ได้ปะครั& เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 26 พฤษภาคม 2551 19:42:04 คืออย่างที่รู้ๆกันครับ ว่าผมจะทำอะไร คืออยากรู้ว่า เอามาใส่ได้ปะครับ แล้วต้อง แปลงไงบ้างอะครับ อยากให้มันสั่งจ่ายน้ำมัน พออะครับ แล้วราคาเท่าไรครับ หัวฉีด 4e-fte มือสองเท่าไรอะครับ มีใครหา ถูกให้ได้บ้างอะครับ ทั้ง กล่อง และ หัวฉีด แสนราคาถูก :emob ส่วนเรื่อง ว่างเครื่องใหม่นั้นคงตัดทิ้งไปครับ พ่อไม่ให้เปลี่ยนครับ เลยต้อง ทำแบบนี้แทน(ผู้ใหญ่อะนะ พูดเท่าไรก็ไม่เค้าใจ :emox)ไวรุ่นเซง สเตปนี้สำหรับ คนที่ไม่มีโอกาสว่างเหมือนผมครับ เงินที่มีอยู่ทั้งของ เป็นเงินค่าขนมทั้งนั้น อดกินเล้าไปนานเลย ตอนนี้ ขาด อินเตอรืด้วยอะครับ ตอนแรกก็ หาได้แล้วครับ vr4 ราคา 2000 เพื่อนมันเปลี่ยนใจ ไม่ขายเพราะมันเงินหมด ไม่มีเงินซื้อใหม่ ความเซงจึงมาเกิดที่ผม :emoty ใครมีอินเตอร์ สวยๆ ราคาไม่เกิน 2000 บอกนะครับ เอารูปมาให้ดูด้วยนะ เพราะนัดเข้าร้าน 28 แต่ คงต้องถัดไปอีก หาอินเตอร์ยังไม่ได้ เซงเลย :emote
หัวข้อ: Re: ถามนิดนึงครับ กล่อง 4e-fte มาใส่แทน 4e-fe ได้ปะครั& เริ่มหัวข้อโดย: Moon_night ที่ 26 พฤษภาคม 2551 20:46:03 เกรงว่าปลั๊กจะไม่เหมือนกันนะครับ คงต้องหากล่องมาใส่เพื่มต่อกับกล่องเดิมเพื่อปรับน้ำมันกับไฟ
หัวฉีดหาของรุ่นอื่นก็ได้ครับ ไม่จำเป็นต้องของ 4Eโบ หัวข้อ: Re: ถามนิดนึงครับ กล่อง 4e-fte มาใส่แทน 4e-fe ได้ปะคร$ เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 26 พฤษภาคม 2551 23:38:52 เกรงว่าปลั๊กจะไม่เหมือนกันนะครับ คงต้องหากล่องมาใส่เพื่มต่อกับกล่องเดิมเพื่อปรับน้ำมันกับไฟ ช่วนแนะนำรุ่นกล่อง กับ หัวฉีดได้ปะครับ พอดีไม่รู้เรื่องนี้อะครับ :emotq หัวฉีดแบบไหนดีครับ ที่ราคาถูกๆหัวฉีดหาของรุ่นอื่นก็ได้ครับ ไม่จำเป็นต้องของ 4Eโบ หัวข้อ: Re: ถามนิดนึงครับ กล่อง 4e-fte มาใส่แทน 4e-fe ได้ปะครั& เริ่มหัวข้อโดย: sitnonXtreme ที่ 26 พฤษภาคม 2551 23:49:54 E-manage กล่องฟ้า ราคาไม่แรง (ปรับน้ำมัน+ไฟ)
(http://www.racingworks.com/images/greddy_emanage.jpg) หัวข้อ: Re: ถามนิดนึงครับ กล่อง 4e-fte มาใส่แทน 4e-fe ได้ปะครั& เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 27 พฤษภาคม 2551 01:58:35 E-manage กล่องฟ้า ราคาไม่แรง (ปรับน้ำมัน+ไฟ) มองๆอยู่ครับ แต่ไม่มีเงินอะ :emotw มีวิธีอื่นอีกปะครับ :emox (http://www.racingworks.com/images/greddy_emanage.jpg) หัวข้อ: Re: ถามนิดนึงครับ กล่อง 4e-fte มาใส่แทน 4e-fe ได้ปะครั& เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 27 พฤษภาคม 2551 07:51:59 :emo8 Mo. กล่อง + เครื่อง ต้องให้ Hard ware สัมพันธ์ กับ Soft ware ครับ +กับมีเครื่องมือวัดที่ดีพอ ว่าที่เราทำไปนั้นผลได้เท่าไหร่เป็นตัวเลข ครับ :emotc เราไม่อาศัยความรู้สึก ครับ แล้วปรับให้ Hard ware และ Soft ware ดีที่สุดที่ตรงไหน ค่าเท่าไหร่ ครับผม
หัวข้อ: Re: ถามนิดนึงครับ กล่อง 4e-fte มาใส่แทน 4e-fe ได้ปะครั& เริ่มหัวข้อโดย: ble-DP ที่ 27 พฤษภาคม 2551 08:42:27 เรี่องกล่องเกรงว่าปลักมันจะไม่เหมือนกัน อาจจะต้องทำการ wiring ใหม่ ซึ่งก็คงต้องเสียเงินเพิ่มแน่นอน ค่ากล่องน่าจะไม่เกิน 2 พันบาท แต่ว่าจะต้องเสียค่า wiring อีกน่าจะหลายตังค์อยู่ ความเห็นส่วนตัวผมว่าน่าจะเก็บเงินอีกนิดเล่น E-manage ดีกว่า เพราะสามารถปรับได้ทั้งไฟและน้ำมัน กล่องเดียวจบ กล่อง ECU ก็ไม่ต้องเปลี่ยน ไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับการ wiring กล่องใหม่และ การจูนที่ไม่ต้องกลัวว่าน้ำมันและไฟไม่พอ ซึ่งเป็นสาเหตุที่อาจจะทำให้เครื่องที่เซตโบไม่ทนได้
หัวฉีด 4 อีโบ เคยเห็นมือ2 ขายกันอยู่ราวๆ 2 พัน-2.5 พันบาท หรืออาจจะใช้ หัวฉีดซุปก็ได้ หัวข้อ: Re: ถามนิดนึงครับ กล่อง 4e-fte มาใส่แทน 4e-fe ได้ปะคร$ เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 27 พฤษภาคม 2551 09:27:05 เห็นใน Starlet Club เค้าแน่นำ 4a-ge อะครับ หัวฉีด ราคาประมารเท่าไรอะครับ ใช้ของมือสองได้ใช้ปะครับ
แล้วที่ว่า wiring ใหม่ สรุปทำได้ใช้ปะครับ คือรู้จักกลับคนที่เค้า ทำจุดๆนี้อยู่อะครับ คงไม่แพงอะครับ เพราะรู้จักกัน แต่ไม่รู้เค้าจะทำได้เปล่า หัวข้อ: Re: ถามนิดนึงครับ กล่อง 4e-fte มาใส่แทน 4e-fe ได้ปะครั& เริ่มหัวข้อโดย: ฟี่ ณ บรรลัยยนต์ ที่ 27 พฤษภาคม 2551 09:39:46 แค่แก้พินไม่กี่อันหรอก เซ็นเซอพื้นฐานก็เหมือนๆกัน ก่อนทำไปหาวายริ่งของสองตัวนี้มา
ให้คนทำอ่านก่อนแล้วเค้าจะบอกได้เลยว่าต้องแก้พินไหนมั่ง ส่วนหัวฉีด4agฝาลาย(ญี่ปุ่น)บูสไม่เกิน8ปอนก็น่าจะพอ หัวข้อ: Re: ถามนิดนึงครับ กล่อง 4e-fte มาใส่แทน 4e-fe ได้ปะครั& เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 27 พฤษภาคม 2551 09:41:38 เสียดายพี่ ทำไม ฮอนด้า กับ มิสซู เค้าทำ Rom กันได้อะครับ แต่toyota เรา เค้าไม่ทำ เซงเลย อิจฉา พวกนั้นกัน เอากล่องเดิมไปโมได้ ง่าๆๆๆๆ
หัวข้อ: Re: ถามนิดนึงครับ กล่อง 4e-fte มาใส่แทน 4e-fe ได้ปะครั& เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 27 พฤษภาคม 2551 09:44:14 แค่แก้พินไม่กี่อันหรอก เซ็นเซอพื้นฐานก็เหมือนๆกัน ก่อนทำไปหาวายริ่งของสองตัวนี้มา พี่พอช่วยผมหาได้ปะครับ หรือใครมี ช่วยเอามาลงหน่อย ผมว่าน่าจะทำได้นะครับ แล้วอีกอย่าง รู้จักคนวายสายด้วยสิครับ เค้าคงเอาผมไม่แพงให้คนทำอ่านก่อนแล้วเค้าจะบอกได้เลยว่าต้องแก้พินไหนมั่ง ส่วนหัวฉีด4agฝาลาย(ญี่ปุ่น)บูสไม่เกิน8ปอนก็น่าจะพอ หัวข้อ: Re: ถามนิดนึงครับ กล่อง 4e-fte มาใส่แทน 4e-fe ได้ปะครั& เริ่มหัวข้อโดย: ble-DP ที่ 27 พฤษภาคม 2551 09:55:23 แค่แก้พินไม่กี่อันหรอก เซ็นเซอพื้นฐานก็เหมือนๆกัน ก่อนทำไปหาวายริ่งของสองตัวนี้มา พี่พอช่วยผมหาได้ปะครับ หรือใครมี ช่วยเอามาลงหน่อย ผมว่าน่าจะทำได้นะครับ แล้วอีกอย่าง รู้จักคนวายสายด้วยสิครับ เค้าคงเอาผมไม่แพงให้คนทำอ่านก่อนแล้วเค้าจะบอกได้เลยว่าต้องแก้พินไหนมั่ง ส่วนหัวฉีด4agฝาลาย(ญี่ปุ่น)บูสไม่เกิน8ปอนก็น่าจะพอ หากล่องให้ได้ก่อนครับ เพราะ 4 อีโบ มันมีทั้งแบบ 2 ปลั๊กและแบบ 3 ปลั๊ก ส่วน พินปลั๊ก ECU เดี๋ยวลองหาให้ หัวข้อ: Re: ถามนิดนึงครับ กล่อง 4e-fte มาใส่แทน 4e-fe ได้ปะครั& เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 27 พฤษภาคม 2551 11:31:25 แค่แก้พินไม่กี่อันหรอก เซ็นเซอพื้นฐานก็เหมือนๆกัน ก่อนทำไปหาวายริ่งของสองตัวนี้มา พี่พอช่วยผมหาได้ปะครับ หรือใครมี ช่วยเอามาลงหน่อย ผมว่าน่าจะทำได้นะครับ แล้วอีกอย่าง รู้จักคนวายสายด้วยสิครับ เค้าคงเอาผมไม่แพงให้คนทำอ่านก่อนแล้วเค้าจะบอกได้เลยว่าต้องแก้พินไหนมั่ง ส่วนหัวฉีด4agฝาลาย(ญี่ปุ่น)บูสไม่เกิน8ปอนก็น่าจะพอ หากล่องให้ได้ก่อนครับ เพราะ 4 อีโบ มันมีทั้งแบบ 2 ปลั๊กและแบบ 3 ปลั๊ก ส่วน พินปลั๊ก ECU เดี๋ยวลองหาให้ หัวข้อ: Re: ถามนิดนึงครับ กล่อง 4e-fte มาใส่แทน 4e-fe ได้ปะครั& เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 27 พฤษภาคม 2551 11:49:23 E-manage กับกล่องเดิมจบแน่ ๆ ครับ ถึงเอากล่อง 4E-FTE ใส่ได้ ก็ไม่จบเรื่องปรับโน้นนี่อีก ทำเครื่องตามสูตรให้เสร็จก่อนก็ได้ครับ ยังไม่ต้องทำหัวฉีด กับระบบน้ำมันหรอก ติดเครื่องให้ได้ แล้วค่อยเอา A/F มาไล่ดูว่ามันเป็นยังไง ถ้าบางปรับไม่ขึ้นแล้ว ก็ค่อยว่ากันเรื่องหัวฉีด กับระบบน้ำมัน แต่ก็ต้อง `E-mange แน่ ๆ
หัวข้อ: Re: ถามนิดนึงครับ กล่อง 4e-fte มาใส่แทน 4e-fe ได้ปะครั& เริ่มหัวข้อโดย: PonD ที่ 27 พฤษภาคม 2551 13:18:28 :emotk
หัวข้อ: Re: ถามนิดนึงครับ กล่อง 4e-fte มาใส่แทน 4e-fe ได้ปะครั& เริ่มหัวข้อโดย: ฟี่ ณ บรรลัยยนต์ ที่ 27 พฤษภาคม 2551 14:38:35 แล้วตกลงทำร้านไหนคับ
หัวข้อ: Re: ถามนิดนึงครับ กล่อง 4e-fte มาใส่แทน 4e-fe ได้ปะครั& เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 27 พฤษภาคม 2551 15:43:49 แล้วตกลงทำร้านไหนคับ เซทโบ หรือ วายสายครับ ถ้าเซทโบ คงเป็นที่ หนองจอกเทอร์โบอะครับ รู้จักกัน ส่วนเรื่องวายสาย มีร้านที่รู้จัก ก็แถวนั้นเหมือนกันอะครับหัวข้อ: Re: ถามนิดนึงครับ กล่อง 4e-fte มาใส่แทน 4e-fe ได้ปะคร$ เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 27 พฤษภาคม 2551 15:53:48 E-manage กับกล่องเดิมจบแน่ ๆ ครับ ถึงเอากล่อง 4E-FTE ใส่ได้ ก็ไม่จบเรื่องปรับโน้นนี่อีก ทำเครื่องตามสูตรให้เสร็จก่อนก็ได้ครับ ยังไม่ต้องทำหัวฉีด กับระบบน้ำมันหรอก ติดเครื่องให้ได้ แล้วค่อยเอา A/F มาไล่ดูว่ามันเป็นยังไง ถ้าบางปรับไม่ขึ้นแล้ว ก็ค่อยว่ากันเรื่องหัวฉีด กับระบบน้ำมัน แต่ก็ต้อง `E-mange แน่ ๆ สรุปกล่องยังไม่ต้องไปหาใช้ปะครับ ใช้ของเดิมไปก่อน ใช้ปะครับ แล้วที่ว่า (แล้วค่อยเอา A/F มาไล่ดูว่ามันเป็นยังไง ) มันคืออะไรหรือครับ ไอ a/f ไม่รู้เรื่องนี้จริงๆอะครับแล้วมันต้องปรับอะไรตรงส่วนไหนอะครับ ถ้าเกิดเราเปลี่ยนแต่หัวฉีดโดยที่ไม่มีกล่องพวก มันก็ไม่มีประโยนช์ใช้ปะครับ เพราะว่ากล่องสั่งจ่ายน้ำมันเท่าเดิมใช้ปะครับ ปล ทำไมพวก ฮอนด้า กับ มิสซู ทำไมมันถึงโมกล่องเดิมกันได้อะครับ เห็นมีร้านทำ แต่ทำไม โตโยต้า ไม่มีใครทำอะครับ งง เห้นเค้าบอกว่ามันปลดล็อกไม่ได้ หัวข้อ: Re: ถามนิดนึงครับ กล่อง 4e-fte มาใส่แทน 4e-fe ได้ปะครั& เริ่มหัวข้อโดย: PonD ที่ 28 พฤษภาคม 2551 02:07:03 a/f คือค่าส่วนผสมระหว่างน้ำมันกับอากาศ ต้องพอดีกัน ไม่บางหรือว่าหนาเกินไป
ต้องเอา e-manage มาคุม ลำพังกล่องเดิมๆ ต่อให้มีหัวฉีดใหญ่ เจอแรงดันบูสท์เข้าไปก้อตัดหัวทิ่ม มันอ่านค่าเฉพาะแรงดูดอย่างเดียวอ่ะ ถ้าจะเอากล่อง 4e-fte มาใช้ อาจจะไล่สายกันเหนื่อย ต้องหาช่างฝีมือๆหน่อย ..เล่นกล่องฟ้าดีกว่า จูนได้ อนาคตไกลด้วย หัวข้อ: Re: ถามนิดนึงครับ กล่อง 4e-fte มาใส่แทน 4e-fe ได้ปะครั& เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 30 พฤษภาคม 2551 18:53:10 a/f คือค่าส่วนผสมระหว่างน้ำมันกับอากาศ ต้องพอดีกัน ไม่บางหรือว่าหนาเกินไป สรุปเก็บเงินซื้อกล่องฟ้าก่อนครับ แต่เปลี่ยนหัวฉีดก่อนได้ปะครับ ยังไม่เปลี่ยนกล่อง จะไร่ที่ละอย่างอะครับ หมุนเงินไม่ทัน ต้องเอา e-manage มาคุม ลำพังกล่องเดิมๆ ต่อให้มีหัวฉีดใหญ่ เจอแรงดันบูสท์เข้าไปก้อตัดหัวทิ่ม มันอ่านค่าเฉพาะแรงดูดอย่างเดียวอ่ะ ถ้าจะเอากล่อง 4e-fte มาใช้ อาจจะไล่สายกันเหนื่อย ต้องหาช่างฝีมือๆหน่อย ..เล่นกล่องฟ้าดีกว่า จูนได้ อนาคตไกลด้วย คือที่อย่างได้กล่อง4e-fte เพราะผมคิดว่ามันต้องสั่งจ่ายน้ำมันมากกว่า กล่อง4e-fe อะครับ ไฟด้วย แล้วค่า a/f เอาไรวัดอะครับ ดูยังไงว่าบางหรือไม่บาง หัวข้อ: Re: ถามนิดนึงครับ กล่อง 4e-fte มาใส่แทน 4e-fe ได้ปะครั& เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 31 พฤษภาคม 2551 00:11:37 a/f คือค่าส่วนผสมระหว่างน้ำมันกับอากาศ ต้องพอดีกัน ไม่บางหรือว่าหนาเกินไป สรุปเก็บเงินซื้อกล่องฟ้าก่อนครับ แต่เปลี่ยนหัวฉีดก่อนได้ปะครับ ยังไม่เปลี่ยนกล่อง จะไร่ที่ละอย่างอะครับ หมุนเงินไม่ทัน ต้องเอา e-manage มาคุม ลำพังกล่องเดิมๆ ต่อให้มีหัวฉีดใหญ่ เจอแรงดันบูสท์เข้าไปก้อตัดหัวทิ่ม มันอ่านค่าเฉพาะแรงดูดอย่างเดียวอ่ะ ถ้าจะเอากล่อง 4e-fte มาใช้ อาจจะไล่สายกันเหนื่อย ต้องหาช่างฝีมือๆหน่อย ..เล่นกล่องฟ้าดีกว่า จูนได้ อนาคตไกลด้วย คือที่อย่างได้กล่อง4e-fte เพราะผมคิดว่ามันต้องสั่งจ่ายน้ำมันมากกว่า กล่อง4e-fe อะครับ ไฟด้วย แล้วค่า a/f เอาไรวัดอะครับ ดูยังไงว่าบางหรือไม่บาง เปลี่ยนหัวฉีดแล้วกลัวว่า กล่องเดิมมันจะสั่งจ่ายน้ำมันมากเกินไปอ่ะครับ กลัวว่าจะมากจนติดเครื่องยาก ถ้ายังไม่มีเงิืนซื้อ e-mange ลองหาอุปกรณ์แบบที่ใช้ปรัะบน้ำมันได้โดยการหลอก Map sensor มาใช้ก่อนสิครับ แต่ถ้าราคาแรงเกิน 3-4 พันก็ใช้หัวฉีดเดิมไปก่อน แล้วหา A/F มาติด แล้วเวลาขับคอยดูว่ามันบางหรือไม่ ถ้าบางก็ไม่ควรซัด ให้ตามแก้ไขเรื่องน้ำมันก่อน แต่เอา E-mange มาก็ต้องหาจูนเนอร์อีก ครับ แต่จะจูนน้ำมันได้่ยังไง จูนเนอร์ก็น่าที่จะ มี A/F แบบ Wide band ซักตัว ค่อย ๆ ทำไปแล้วกันนะครับ อย่าใจร้อน ให้นึกเรื่อง น้ำมันจะบาง เครื่ืองจะร้อนเกินไป เครื่องจะน๊อคจนลูกแตก ท่องเอาไว้จะได้ไม่พลาด แต่ถ้าทำถูกต้อง บูตไม่โหด ตีนไม่หนัก ก็คงไม่พังง่าย ๆ อ่ะครับ หัวข้อ: Re: ถามนิดนึงครับ กล่อง 4e-fte มาใส่แทน 4e-fe ได้ปะครั& เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 31 พฤษภาคม 2551 02:44:17 a/f คือค่าส่วนผสมระหว่างน้ำมันกับอากาศ ต้องพอดีกัน ไม่บางหรือว่าหนาเกินไป สรุปเก็บเงินซื้อกล่องฟ้าก่อนครับ แต่เปลี่ยนหัวฉีดก่อนได้ปะครับ ยังไม่เปลี่ยนกล่อง จะไร่ที่ละอย่างอะครับ หมุนเงินไม่ทัน ต้องเอา e-manage มาคุม ลำพังกล่องเดิมๆ ต่อให้มีหัวฉีดใหญ่ เจอแรงดันบูสท์เข้าไปก้อตัดหัวทิ่ม มันอ่านค่าเฉพาะแรงดูดอย่างเดียวอ่ะ ถ้าจะเอากล่อง 4e-fte มาใช้ อาจจะไล่สายกันเหนื่อย ต้องหาช่างฝีมือๆหน่อย ..เล่นกล่องฟ้าดีกว่า จูนได้ อนาคตไกลด้วย คือที่อย่างได้กล่อง4e-fte เพราะผมคิดว่ามันต้องสั่งจ่ายน้ำมันมากกว่า กล่อง4e-fe อะครับ ไฟด้วย แล้วค่า a/f เอาไรวัดอะครับ ดูยังไงว่าบางหรือไม่บาง เปลี่ยนหัวฉีดแล้วกลัวว่า กล่องเดิมมันจะสั่งจ่ายน้ำมันมากเกินไปอ่ะครับ กลัวว่าจะมากจนติดเครื่องยาก ถ้ายังไม่มีเงิืนซื้อ e-mange ลองหาอุปกรณ์แบบที่ใช้ปรัะบน้ำมันได้โดยการหลอก Map sensor มาใช้ก่อนสิครับ แต่ถ้าราคาแรงเกิน 3-4 พันก็ใช้หัวฉีดเดิมไปก่อน แล้วหา A/F มาติด แล้วเวลาขับคอยดูว่ามันบางหรือไม่ ถ้าบางก็ไม่ควรซัด ให้ตามแก้ไขเรื่องน้ำมันก่อน แต่เอา E-mange มาก็ต้องหาจูนเนอร์อีก ครับ แต่จะจูนน้ำมันได้่ยังไง จูนเนอร์ก็น่าที่จะ มี A/F แบบ Wide band ซักตัว ค่อย ๆ ทำไปแล้วกันนะครับ อย่าใจร้อน ให้นึกเรื่อง น้ำมันจะบาง เครื่ืองจะร้อนเกินไป เครื่องจะน๊อคจนลูกแตก ท่องเอาไว้จะได้ไม่พลาด แต่ถ้าทำถูกต้อง บูตไม่โหด ตีนไม่หนัก ก็คงไม่พังง่าย ๆ อ่ะครับ หัวข้อ: Re: ถามนิดนึงครับ กล่อง 4e-fte มาใส่แทน 4e-fe ได้ปะครั& เริ่มหัวข้อโดย: ยอด หนามแดง ที่ 31 พฤษภาคม 2551 08:03:26 รุ่นน้องที่เคยเซ็ทบอกต้องย้ายกรองน้ำมันเครื่องแล้วก็คอมแอร์ด้วยนะ
หัวข้อ: Re: ถามนิดนึงครับ กล่อง 4e-fte มาใส่แทน 4e-fe ได้ปะครั& เริ่มหัวข้อโดย: DARKSTAR ที่ 31 พฤษภาคม 2551 08:42:03 แล้วพวกเกตวัตที่เป็น a/f ติดได้ปะครับ ขอวิธีดูหน่อยครับว่าค่าเท่าไรถึงบางอะครับ เอาไว้ดูคร่าวๆได้แค่นั่นครับครับ แต่แบบ Wide band มีความถูกต้องและละเอียดสูงกว่าครับ การสันดาปหรือการระเบิดในกระบอกนั้นสมบูรณ์ที่สุดคือ คือ 14.7: 1 นั่นคือมวลอากาศ 14.7 กรัม ต่อมวลน้ำมัน 1 กรัม นะครับ ถ้าค่า A/F มากกว่า 14.7 มาก จะเรียกว่า Lean หรือน้ำมันน้อย(บาง)ไป ถ้าค่า A/F น้อยกว่า 14.7 มาก จะเรียกว่า Rich หรือน้ำมันมาก(หนา)ไป หัวข้อ: Re: ถามนิดนึงครับ กล่อง 4e-fte มาใส่แทน 4e-fe ได้ปะคร$ เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 03 มิถุนายน 2551 18:41:13 จะลองไปซื้อ a/f มาติดก่อนดีกว่าครับ ตามด้วย วัตบูส ไม่งั้น กลับบ้านเก่าแน่ๆ อิอิ
ปล. ไอ a/f มันย่อมาจากอะไรอะครับ จะได้ไปซื้อเกตวัดได้ถูกต้องอะครับ |