AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: trd@e101 ที่ 22 พฤษภาคม 2551 14:45:01



หัวข้อ: ขอสูตรทำท่อ 4A-FE M/T เดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: trd@e101 ที่ 22 พฤษภาคม 2551 14:45:01
ขอสูตรทำท่อ 4A-FE M/T เดิมๆ
พอดีอยากทำท่อไอเสียจะใส่ HEADER ใหม่ดีไหม
ท่อเลสขนาดเท่าไหร่ดี แล้วพักกลาง พักปลายใสอะไรดีคับ
อยากให้วิ่งขึ้นทั้งต้นและปลาย
 :emoti :emoti :emoti


หัวข้อ: Re: ขอสูตรทำท่อ 4A-FE M/T เดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 22 พฤษภาคม 2551 14:54:53
เปลี่ยนกรองอากาศ แต่งแบบแผ่น k and n

เฮดเลส 4-2-1 พันผ้าด้วยนะ

ท่อเมนเลส 2 นิ้ว

พักกลางเลส 2 นิ้ว ใส้ตรง ขนาด แล้วแต่คุณเลย

พักหลัง ใส้ตรง 2นิ้ว หรือ 2นิ้ว2 ไม่เกินนี้ครับ

หมดนี้เกือบ 2หมื่นได้นะ

แต่ถ้าวัสดุเหล็ก ก็จะเหลือ หมื่นนึงได้คับ


หัวข้อ: Re: ขอสูตรทำท่อ 4A-FE M/T เดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 22 พฤษภาคม 2551 15:26:51
http://corollaboy.hi5.com/friend/photos/displayUserAlbum.do;jsessionid=aLIpl1yFdea9?albumId=182242847&ownerId=224611111

ตามนี้อะครับ แรงแน่นอน แต่ต้องใช้รอบเครื่องสูงหน่อยนะครับ เพราะการทำท่อมันต้องเลือกเอาว่าเราต้องการกำลังเครื่องช่วงไหนด้วย ไม่สามารถเอาแบบครบทุกช่วงได้ครับ

ท่อชุดนี้ของผมมันจะแสดงกำลังในช่วง หลัง 3500 จนถึง 7200 rpm ครับและจะไหลได้ถึง 7500 (แต่ช่วงนี้จะมีแรงบิดน้องลงแล้ว) ครับ อันนี้ก็ต้องทำอย่างอื่นด้วยนะครับ ไม่ใช้ว่าใส่ท่อแล้วแรงเลย ไม่มีนะครับ


หัวข้อ: Re: ขอสูตรทำท่อ 4A-FE M/T เดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: highwaycat ที่ 22 พฤษภาคม 2551 15:30:40
ดูความคุ้มค่ากับสิ่งที่ได้มาด้วยนะครับ

เงินหมื่นทำอะไรกับรถได้เยอะนะ

งานท่อเป็นงานละเอียด  ทุกจุดมีผล  ทำไม่ดี ไอเสีย วนมั่วอีก แทนที่จะได้กลับเสีย


หัวข้อ: Re: ขอสูตรทำท่อ 4A-FE M/T เดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: nut_spoon.CZ ที่ 22 พฤษภาคม 2551 18:36:15
 :emotg


หัวข้อ: Re: ขอสูตรทำท่อ 4A-FE M/T เดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 22 พฤษภาคม 2551 18:39:21
ตรงๆนะ FE ไม่เหมาะ กับท่อ หรือ head หรือครับ เดิมๆนะดีแล้ว ลงทุนทำไปก็ออกมาวิ่งดีนิดเดียวเอง ถ้าเครื่องเดิมนะ

แต่ถ้าทำมาแล้วก็ควรลงท่อตามไปด้วย

ยิ่งงานดากๆบ้านเราไม่ต้องไปพูดถึง


หัวข้อ: Re: ขอสูตรทำท่อ 4A-FE M/T เดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: <Art @ cz> ที่ 22 พฤษภาคม 2551 18:45:25
หาท่อนอกตรงรุ่นใส่ไปเลยครับ  เห็นเค้าว่าแรงกัน สวย ยุ่น แท้ ตรงรุ่นอีกต่ะหาก  ลองสั่งน้าคนข้างบนดูว่ามีป่าว
น้ำมันแพงจะแรงไปไหน .....อิอิ


หัวข้อ: Re: ขอสูตรทำท่อ 4A-FE M/T เดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: redsun ที่ 22 พฤษภาคม 2551 19:02:06
 :emotr


หัวข้อ: Re: ขอสูตรทำท่อ 4A-FE M/T เดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: kong_AE101 ที่ 22 พฤษภาคม 2551 22:34:24
(http://img2.smileupload.com/upload_pic/22-05-2551/01ol5o_22052551210614.jpg) (http://www.smileupload.com)
จากการเคยลองทำของผม ผมว่าท่อเดิมดีสุด ตั้งแต่เฮดมาถึงพักกลาง แต่หลังจากพักปลายผมว่าใส่สัก 2นิ้ว จะวิ่งดีต้นนี่แบบว่าติดเท้าเลย + ด้วยกรองเดิมแต่เป็นเลสหน่อยนะ วิ่งดีเลย ส่วนผมจากการทำมาเปลี่ยนท่อไปหลายรอบเลย แรงตก วิ่งไม่เท่าเดิม รู้งี้ไม่ทำใหม่ซะก็ดี ไม่เสียตัง อิอิอิ ผมเดินใหม่ 2 นิ้วทั้งเส้น +พักกลาง +พักปลาย ต้นหาย ปลายหด ซะงั้น


หัวข้อ: Re: ขอสูตรทำท่อ 4A-FE M/T เดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: bankmax ที่ 23 พฤษภาคม 2551 09:26:08
ท่อเดิมอ่ะครับดีจริงๆ ตามข้างบนเลย
ของผม
รอบแรกเปลี่ยนปลายไทยทำ 2500 ใส้เยื้อง                   กำลังอยู่ที่ 2000-3000RPM.
รอบสองเปลี่ยนเลสทั้งเส้น 2000 ขนาด2นิ้ว                    กำลังอยู่ที่ 2500-3500RPM.
รอบสามเปลี่ยนพักกลางใส้เกลียว 2800 เป็นเลสนะครับ     กำลังอยู่ที่ 3000-4000RPM.
รอบสี่ใส่พักกลางเดิมเพิ่มเข้าไปก่อนพักกลางเลส 400      กำลังอยู่ที่ 2500-4000RPM.
ข้อมูลอาจจะผิดบ้างแต่ก็ประมาณนี้ ผมว่าเอาเงินส่วนนี้ไปเปลี่ยนลูกสูบเปลี่ยนแหวน รถคงวิ่งดีกว่านี้เยอะ :emo6
เพราะตอนนี้ผมว่ากำลังเครื่องก็ประมาณท่อเดิม แต่เสียงดัง วิ่งต่างจังหวัดเกิน 2 ชั่วโมงหูเริ่มอื้อ


หัวข้อ: Re: ขอสูตรทำท่อ 4A-FE M/T เดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: trd@e101 ที่ 23 พฤษภาคม 2551 13:03:20
ขอบคุณทุกความเห็น
แต่ผมก็ยังสับสนอยู่ ว่าจะเอาไงดี
ทำใหม่  ทำเครื่อง  หรือ  เดิมๆดี


หัวข้อ: Re: ขอสูตรทำท่อ 4A-FE M/T เดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: trd@e101 ที่ 28 พฤษภาคม 2551 15:35:47
up


หัวข้อ: Re: ขอสูตรทำท่อ 4A-FE M/T เดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Chan ที่ 28 พฤษภาคม 2551 15:59:04
ท่อเดิมอ่ะครับดีจริงๆ ตามข้างบนเลย
ของผม
รอบแรกเปลี่ยนปลายไทยทำ 2500 ใส้เยื้อง                   กำลังอยู่ที่ 2000-3000RPM.
รอบสองเปลี่ยนเลสทั้งเส้น 2000 ขนาด2นิ้ว                    กำลังอยู่ที่ 2500-3500RPM.
รอบสามเปลี่ยนพักกลางใส้เกลียว 2800 เป็นเลสนะครับ     กำลังอยู่ที่ 3000-4000RPM.
รอบสี่ใส่พักกลางเดิมเพิ่มเข้าไปก่อนพักกลางเลส 400      กำลังอยู่ที่ 2500-4000RPM.
ข้อมูลอาจจะผิดบ้างแต่ก็ประมาณนี้ ผมว่าเอาเงินส่วนนี้ไปเปลี่ยนลูกสูบเปลี่ยนแหวน รถคงวิ่งดีกว่านี้เยอะ :emo6
เพราะตอนนี้ผมว่ากำลังเครื่องก็ประมาณท่อเดิม แต่เสียงดัง วิ่งต่างจังหวัดเกิน 2 ชั่วโมงหูเริ่มอื้อ

ทำเยอะจังครับ  หาท่อ ญี่ปุ่น สวยได้ทั้งเส้นเลย ดีกว่าลองผิดลองถูก  ผมเครื่อง 4A-FE เดิมเกียธรรมดาใส่ท่อ 2.2 ใส่ตรง ญี่ปุ่นทั้งเส้น OK เลยครับจบ ต้น กลาง ปลาย มาหมด ขับมันดี ครับ 

จริงท่อแต่งตรงรุ่นจากญี่ปุ่นส่วนมากทำให้เครื่อง 4A-GE ขนาด 2.2 นิ้วแต่เครื่อง 4A-FE ใช้ก็ขนาดเท่ากันนะ  มาจาก ญี่ปุ่น 2 นิ้วหายากมากครับเคยเห็นเส้นเดียวครับ


หัวข้อ: Re: ขอสูตรทำท่อ 4A-FE M/T เดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: trd@e101 ที่ 03 มิถุนายน 2551 10:02:18
ขอบคุณพีๆทุกคน


หัวข้อ: Re: ขอสูตรทำท่อ 4A-FE M/T เดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: trd@e101 ที่ 06 มิถุนายน 2551 15:10:41
ยังตัดสินใจไม่ได้
รอผู้รู้มาตอบ


หัวข้อ: Re: ขอสูตรทำท่อ 4A-FE M/T เดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 06 มิถุนายน 2551 16:51:58
เอาๆทำแบบนี้ไปเลยนะครับ สูตรนี้สำหรับเครื่องเดิมนะ

ถ้าชอบขับแบบใช้รอบเครื่องสูงๆก็  เดินท่อขนาด 2" จาก HEADER (HEADER ใช้ของเดิม 4AFE ตัวปี 95) ไปจนถึงพักกลางแล้วก็จากนั้น 2.2" ไปจนถึงปลายครับ ใช้หม้อพักใส่ตรงทั้งหมด

ถ้าชอบขับแบบรอบต่ำๆ  เดินท่อ 2" ไปจนถึงพักปลายครับ ใช้หม้อพักใส่ตรงทั้งหมด (HEADER ใช้ของเดิม 4AFE ตัวปี 95) ครับ

ปล.การทำท่ออย่างเดียวไม่สามารถทำให้กำลังเครื่องเพิ่มขึ้นได้มากอะไรนักนะครับ มันจะได้แค่ความลื่นเท่านั้น เพราะฉะนั้นอย่าคาดหวังกับความแรงจากท่อไอเสียมากนั้นครับ และการทำท่อถ้าจะเอาผลใช้ช่วงนึงจะเสียในอีกช่วงนึงนะครับต้องเลือกให้ดีกว่าคุณขับรถแบบไหน


(http://photos1.hi5.com/0034/181/498/.V9JLf181498-02.jpg)


หัวข้อ: Re: ขอสูตรทำท่อ 4A-FE M/T เดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: AE111กับเอ็กซ์ พิโลก!! ที่ 27 เมษายน 2555 15:39:20
 :emotk


หัวข้อ: Re: ขอสูตรทำท่อ 4A-FE M/T เดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: best_joe ที่ 27 เมษายน 2555 17:27:31
 :emott แอบมาหาความรู้ด้วยคน