หัวข้อ: ผลของการใช้โช๊คแกนใหญ่ เริ่มหัวข้อโดย: Juno-Cung ที่ 08 พฤษภาคม 2551 14:40:28 ผมได้ทำการเปลี่ยนโช๊คเดิมจากโรงงานออกครับ
แล้วหาแกนใหญ่มาใส่ สปริงก็ใช้ของแกนใหญ่ด้วย ผลก็คือ ยังกะบ้านน้ำท่วมครับพี่น้อง หน้ายกเชียว ยาง 195/55R15 อีกต่างหาก ขนาดสปริงหลังเป็นท้ายโด่งนะครับ หุหุ ผมว่ามันสูงไปนิดนึงนะ มีวิธีแก้ไขป่าวครับ งบประมาณในการแก้ไขเท่าไรครับ หัวข้อ: Re: ผลของการใช้โช๊คแกนใหญ่ เริ่มหัวข้อโดย: 1300 ก็แค่นั้น ที่ 08 พฤษภาคม 2551 14:50:17 เปลี่ยนเป็นสปริงโหลด หรือไม่ก็ติดแก๊สครับ
หัวข้อ: Re: ผลของการใช้โช๊คแกนใหญ่ เริ่มหัวข้อโดย: แบงค์คัฟ ที่ 08 พฤษภาคม 2551 14:52:46 ใช้สปริงเดิม หรือสปริงโหลด หน้าจะลดลงมาอีกคับ
ถ้าใช้แกนใหญ่ครบเซ็ตหน้าจะลอย แถมรถสูงเหมือนกระบะเลยคับ :emotq หัวข้อ: Re: ผลของการใช้โช๊คแกนใหญ่ เริ่มหัวข้อโดย: xkpchem ที่ 08 พฤษภาคม 2551 14:59:07 ไม่ต้องคิดมากครับ เดี๋ยวนานๆไปมันจะโหลดเองโดยอัตโนมัติ อิอิ
แต่ตอนนี้สะใจตอนผ่านเนินหนอนนี่แหละครับ สบายๆ หัวข้อ: Re: ผลของการใช้โช๊คแกนใหญ่ เริ่มหัวข้อโดย: ป๋องเอ๋อ ที่ 08 พฤษภาคม 2551 14:59:58 1. ใช้สปริงโหลดครับ
2. กรณีเร่งด่วน ใช่สปริงเดิมของโช้คเดิมตัดออก (ส่วนตัวใช้อยู่ ก็พอทนนะ) :emott หัวข้อ: Re: ผลของการใช้โช๊คแกนใหญ่ เริ่มหัวข้อโดย: natti_ae92_LN.Z ที่ 08 พฤษภาคม 2551 16:00:41 ปิงเดิม ง่าย ๆ ไม่งั้นก้โหลด
หัวข้อ: Re: ผลของการใช้โช๊คแกนใหญ่ เริ่มหัวข้อโดย: Bonus In Car ที่ 08 พฤษภาคม 2551 16:09:01 ข้างหน้าใช้สปริงเดิมครับ
หัวข้อ: Re: ผลของการใช้โช๊คแกนใหญ่ เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 08 พฤษภาคม 2551 18:28:46 Levin มันเครื่อง 4A-GE20V จะหนักกว่า 4A-FE แล้วตัวถังหลังยังเบา แล้วเขายังออกแบบให้แก้มหน้าห้อยลงมาอีก มีจับมาใส่ AE101 หน้าเลยลอย วิธีแก้ คือเอาสปริงเดิมมาใช้ แต่จะขับไม่ดี มันนิ่มจนโคลง ถ้าเอาสปริงแต่งมาใส่ จะกลายเป็นโช็คนิ่มไป ไม่ดึงสปริง ใส่แล้วเวียนหัว
*** อีกวิธีหนึ่งที่อยากแนะนำ และได้ผลดีคือ ไปถอดสปริง ของโช็ค Levin ที่เป็นแบบ super stuct มาใช้ มันจะเตี้ยลง ประมาณสปริืงเดิม แต่ว่าจะแข็งขึ้นหน่อย ขับดีขึ้นเป็นกอง หัวข้อ: Re: ผลของการใช้โช๊คแกนใหญ่ เริ่มหัวข้อโดย: kwanchai2008 ที่ 08 พฤษภาคม 2551 19:03:16 :emotg :emotg :emotg :emotg
หัวข้อ: Re: ผลของการใช้โช๊คแกนใหญ่ เริ่มหัวข้อโดย: Monkey O ที่ 08 พฤษภาคม 2551 21:30:21 แล้วถ้า คู่หน้าเป็นโช๊ค+สปริงของ Levin
และคู่หลังเป็นโช๊คเดิม+สปริงของ Levin แต่คู่หลังมีอัดนำมันใหม่และเลื่อนเบ้าโช๊คขึ้นมา ประมาณ 1 นิ้วครึ่ง ใส่ตามนี้ มันจะเป็นอย่างไรบ้างครับ หน้าจะยังลอยอยู่หรือเปล่าครับ หรือว่ามันมีผลอย่างไรตามมาบ้างครับ คือว่ากำลังจะไปทำครับ รถ AE101 ครับ หัวข้อ: Re: ผลของการใช้โช๊คแกนใหญ่ เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 08 พฤษภาคม 2551 21:39:35 แล้วถ้า คู่หน้าเป็นโช๊ค+สปริงของ Levin และคู่หลังเป็นโช๊คเดิม+สปริงของ Levin แต่คู่หลังมีอัดนำมันใหม่และเลื่อนเบ้าโช๊คขึ้นมา ประมาณ 1 นิ้วครึ่ง ใส่ตามนี้ มันจะเป็นอย่างไรบ้างครับ หน้าจะยังลอยอยู่หรือเปล่าครับ หรือว่ามันมีผลอย่างไรตามมาบ้างครับ คือว่ากำลังจะไปทำครับ รถ AE101 ครับ หน้ามันจะยังลอยอยู่อ่ะครับ เพราะ ตัวสปริงมันสูงพิเศษอ่ะครับ มันทำมาสำหรับ Levin สังเกตดูดี ๆ ตัว levin101 -111 หัวมันจะโป่ง ๆ แก้มป่อง ๆ และเขาอาจจะออกแบบให้ มันถ่ายน้ำหลังลงด้านหลัง หน้ามันเลยยก ๆ แต่เรามองไม่ออก เพราะเขาออกแบบตัวถัง + โป่งล้อ ปิืดเอาไว้ ลองดูในรูปสิครับ เดิม ๆ มันสูงซะ... แต่มันเป็น Levin เลยดูไม่น่าเกียจ แต่ถ้าเป็น AE101 - 111 คงดูไม่จืดเลยนะ (http://img152.imageshack.us/img152/4325/levin101ur5.jpg) หัวข้อ: Re: ผลของการใช้โช๊คแกนใหญ่ เริ่มหัวข้อโดย: Monkey O ที่ 08 พฤษภาคม 2551 22:17:15 ขอบคุณครับ
แล้วสปริงของ Levin คู่หน้ากับคู่หลัง ปกติ ความสูงมันเท่ากันหรือเปล่าครับ คือของผมที่ได้มาความสูงมันเท่ากันเลยไม่แน่ใจว่าใช่ของ Levin แท้หรือเปล่าครับ แล้วข้อแตกต่างของสปริงเดิมๆ ติดรถ AE101 กับชุดสปริงหน้าหลังของ Levin มีข้อแตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ จะสังเกตอย่างไรครับ หัวข้อ: Re: ผลของการใช้โช๊คแกนใหญ่ เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 08 พฤษภาคม 2551 23:03:33 สปริืงเลวิน นอกจาก หน้าจะสูงกว่าปกติ แล้ว หลังมันยังเตี๊ยกว่าปกติด้วยนะครับ
สปริืงหลังของ เลวินมันจะนิ่มพอ ๆ กับของ standard อ่ะครับแต่เตี๊ยกว่า อย่างอื่นผมไม่รู้อ่ะครับ รอท่านอื่นมาเพิ่มข้อมูลให้อีกทีครับ ที่รู้พอดีเพิ่งไปเอา Levin111 มาใส่ทั้งชุด แล้วหน้ามันเหิน เลยต้องแก้ไข ไปจบที่เอา สปริงของ Levin ตัว superstuct มาใช้ หัวข้อ: Re: ผลของการใช้โช๊คแกนใหญ่ เริ่มหัวข้อโดย: BacKiOh ที่ 09 พฤษภาคม 2551 11:41:41 :emotk :emotk
หัวข้อ: Re: ผลของการใช้โช๊คแกนใหญ่ เริ่มหัวข้อโดย: Num_up ที่ 09 พฤษภาคม 2551 12:19:07 สูง จิงๆ อะ ผม ยัง งง เลย ใช้ ปิงโหลด ชุดเดิม แต่ เปลื่ยน โช๊๕ แค่ นนั้น รถผม ยังสูงขึ้นเลย อะ
หัวข้อ: Re: ผลของการใช้โช๊คแกนใหญ่ เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 09 พฤษภาคม 2551 12:22:03 ของผมก้อเป็นคับแต่ไม่ได้แก้อ่ะคับ ถ้าใช้ความเร็วสูงและออกต่างจังหวัดบ่อยๆ
เจอช่วงยุบของคอสะพานเช่นมอเตอร์เวย์จะขับแบบไม่ต้องถอนสบายๆเลยคับ แม้จะนั่ง5คนก้อตาม คงต้องดูการใช้งานด้วยอ่ะคับ ถ้าพอใจกับความนิ่มของ สปริงเดิมก้อโอเคคับ แต่ถ้านิ่มเกินไปคงต้องหาสปริงแต่งอ่ะคับ ส่วนสปริงซุปเปอร์ สตรัคทแบบคุณโต้งว่าอาจจะหายากซักหน่อยคับ คงต้องเดินหาคับและที่สำคัญ เราจะรู้ได้ไงว่าเป็นซุปเปอร์สตรัคท หัวข้อ: Re: ผลของการใช้โช๊คแกนใหญ่ เริ่มหัวข้อโดย: Stanalone ที่ 09 พฤษภาคม 2551 12:49:53 ของผมก็เป็นครับ ตัดไป2นิ้วครึ่งแล้วหน้ายังลอยอยู่เลย
ตอนนี้หน้าสูงเท่ากับข้างหลังเลยครับ หัวข้อ: Re: ผลของการใช้โช๊คแกนใหญ่ เริ่มหัวข้อโดย: remove ที่ 09 พฤษภาคม 2551 13:06:19 ผมใชวิธี่้เลื่อนเบ้าโช็คครับ ใส่กับสปิง TRD
ถ้าไม่เลื่อนเบ้า มันจะสูงขึ้นจากยางมากครับ กลายเป็นหน้าิโด่งหลังทิ่มไปเลยครับ... หัวข้อ: Re: ผลของการใช้โช๊คแกนใหญ่ เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 09 พฤษภาคม 2551 14:19:42 ของผมก้อเป็นคับแต่ไม่ได้แก้อ่ะคับ ถ้าใช้ความเร็วสูงและออกต่างจังหวัดบ่อยๆ เจอช่วงยุบของคอสะพานเช่นมอเตอร์เวย์จะขับแบบไม่ต้องถอนสบายๆเลยคับ แม้จะนั่ง5คนก้อตาม คงต้องดูการใช้งานด้วยอ่ะคับ ถ้าพอใจกับความนิ่มของ สปริงเดิมก้อโอเคคับ แต่ถ้านิ่มเกินไปคงต้องหาสปริงแต่งอ่ะคับ ส่วนสปริงซุปเปอร์ สตรัคทแบบคุณโต้งว่าอาจจะหายากซักหน่อยคับ คงต้องเดินหาคับและที่สำคัญ เราจะรู้ได้ไงว่าเป็นซุปเปอร์สตรัคท สปริง super stuct พอดีผมเก็บเอาไว้ 1 คู่อ่ะครับ ดันลืมถ่ายรูป และวัดความสูงคู่กับเลวินอยู่อ่ะครับ ที่เห็น ๆ เลย มันจะเตี้ยกว่า สปริงเลวินธรรมดา และเตี๊ยกว่า stardard AE101 อยู่นิดหน่อย และแข็งพอสมควร แต่เวลาใส่ลงไป จะสูงพอ ๆ กับตัว Standard .... พ่อค้าทั้งหลาย อ่านตรงนี้แล้ว หาสปริง super stuct มาขายหน่อยสิครับ คู่หนึ่ง 400-500 ขายได้นะครับ ผมว่า มีอยู่ที่ญี่ปุ่นเยอะเลยนะ ... สูตรนี้เจ๋งจริง ๆ เลยครับขอบอก หัวข้อ: Re: ผลของการใช้โช๊คแกนใหญ่ เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 09 พฤษภาคม 2551 16:49:53 ของผมก้อเป็นคับแต่ไม่ได้แก้อ่ะคับ ถ้าใช้ความเร็วสูงและออกต่างจังหวัดบ่อยๆ เจอช่วงยุบของคอสะพานเช่นมอเตอร์เวย์จะขับแบบไม่ต้องถอนสบายๆเลยคับ แม้จะนั่ง5คนก้อตาม คงต้องดูการใช้งานด้วยอ่ะคับ ถ้าพอใจกับความนิ่มของ สปริงเดิมก้อโอเคคับ แต่ถ้านิ่มเกินไปคงต้องหาสปริงแต่งอ่ะคับ ส่วนสปริงซุปเปอร์ สตรัคทแบบคุณโต้งว่าอาจจะหายากซักหน่อยคับ คงต้องเดินหาคับและที่สำคัญ เราจะรู้ได้ไงว่าเป็นซุปเปอร์สตรัคท สปริง super stuct พอดีผมเก็บเอาไว้ 1 คู่อ่ะครับ ดันลืมถ่ายรูป และวัดความสูงคู่กับเลวินอยู่อ่ะครับ ที่เห็น ๆ เลย มันจะเตี้ยกว่า สปริงเลวินธรรมดา และเตี๊ยกว่า stardard AE101 อยู่นิดหน่อย และแข็งพอสมควร แต่เวลาใส่ลงไป จะสูงพอ ๆ กับตัว Standard .... พ่อค้าทั้งหลาย อ่านตรงนี้แล้ว หาสปริง super stuct มาขายหน่อยสิครับ คู่หนึ่ง 400-500 ขายได้นะครับ ผมว่า มีอยู่ที่ญี่ปุ่นเยอะเลยนะ ... สูตรนี้เจ๋งจริง ๆ เลยครับขอบอก แหม่...อยากได้ไว้ใช้เลยล่ะคับคุณโต้ง ได้ทั้งเตี้ยและแข็งกว่า STD. อีก หัวข้อ: Re: ผลของการใช้โช๊คแกนใหญ่ เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 09 พฤษภาคม 2551 20:12:03 ผมมีสปริง เลวินธรรมดา อยู่คู่หน้า ใครอยากเอาไปเลย ติดต่อมาเอาไปได้ครับ แล้วจะถ่ายรูปให้ดูด้วยครับ ใส่ปริง super stuct แล้วเป็นยังไง
หัวข้อ: Re: ผลของการใช้โช๊คแกนใหญ่ เริ่มหัวข้อโดย: jo/jo ที่ 09 พฤษภาคม 2551 22:04:36 อยากได้เหมือนกันเลยครับ สปริงเลวิน super stuct เนี่ย มีใครขายไหมบอกหน่อยครับ
หัวข้อ: Re: ผลของการใช้โช๊คแกนใหญ่ เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 10 พฤษภาคม 2551 07:36:35 ของผมก้อเป็นคับแต่ไม่ได้แก้อ่ะคับ ถ้าใช้ความเร็วสูงและออกต่างจังหวัดบ่อยๆ เจอช่วงยุบของคอสะพานเช่นมอเตอร์เวย์จะขับแบบไม่ต้องถอนสบายๆเลยคับ แม้จะนั่ง5คนก้อตาม คงต้องดูการใช้งานด้วยอ่ะคับ ถ้าพอใจกับความนิ่มของ สปริงเดิมก้อโอเคคับ แต่ถ้านิ่มเกินไปคงต้องหาสปริงแต่งอ่ะคับ ส่วนสปริงซุปเปอร์ สตรัคทแบบคุณโต้งว่าอาจจะหายากซักหน่อยคับ คงต้องเดินหาคับและที่สำคัญ เราจะรู้ได้ไงว่าเป็นซุปเปอร์สตรัคท สปริง super stuct พอดีผมเก็บเอาไว้ 1 คู่อ่ะครับ ดันลืมถ่ายรูป และวัดความสูงคู่กับเลวินอยู่อ่ะครับ ที่เห็น ๆ เลย มันจะเตี้ยกว่า สปริงเลวินธรรมดา และเตี๊ยกว่า stardard AE101 อยู่นิดหน่อย และแข็งพอสมควร แต่เวลาใส่ลงไป จะสูงพอ ๆ กับตัว Standard .... พ่อค้าทั้งหลาย อ่านตรงนี้แล้ว หาสปริง super stuct มาขายหน่อยสิครับ คู่หนึ่ง 400-500 ขายได้นะครับ ผมว่า มีอยู่ที่ญี่ปุ่นเยอะเลยนะ ... สูตรนี้เจ๋งจริง ๆ เลยครับขอบอก ผิดแล้วครับ สปริ่งจะ สูงเท่าเดิมครับ แต่ค่า K ของสปริ่งจะไม่เท่าเดิมครับ สปริ่ง super stuct นะ ผมมีเป็นกอง ทิ้งไปก็มาก ผมว่ามัน ห่วยมากๆเลยละ แต่ถ้าต้องซื้อนะ ราคานะเส้นละ 50-100 บาทครับ แพงกว่านี้อย่างไปซื้อ ถ้าจะ set ใหม่นะ ไปหาของแต่ง ตามความสูงและค่า K ที่ต้องการดีกว่าครับ หาข้อมูลซักนิด จริงๆแล้วดูสปริ่งนะ ดูแต่ภายนอกก็ดูไม่ออกหรอกครับ คู่มือหรือเอกสารนะ ดูประกอบความต้องการครับว่าตรงความต้องการเราหรือเปล่านะครับ คนส่วนมากนะชอบดูแต่ภายนอกแล้วตัดสินใจ TRD コイルスプリング フロント用(3.6K) 車高変化無し 7,000円(1本) ※生産中止 リア用(2.8K) 車高変化無し 7,000円(1本) ※生産中止 リア用(2.5K) 車高変化無し 7,000円(1本) ※生産中止 ローハイトスプリング フロント用(3.3K) 車高約-25mm 7,000円(1本) リア用(3.0K) 車高約-20mm 7,000円(1本) หัวข้อ: Re: ผลของการใช้โช๊คแกนใหญ่ เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 10 พฤษภาคม 2551 09:51:30 ของผมก้อเป็นคับแต่ไม่ได้แก้อ่ะคับ ถ้าใช้ความเร็วสูงและออกต่างจังหวัดบ่อยๆ เจอช่วงยุบของคอสะพานเช่นมอเตอร์เวย์จะขับแบบไม่ต้องถอนสบายๆเลยคับ แม้จะนั่ง5คนก้อตาม คงต้องดูการใช้งานด้วยอ่ะคับ ถ้าพอใจกับความนิ่มของ สปริงเดิมก้อโอเคคับ แต่ถ้านิ่มเกินไปคงต้องหาสปริงแต่งอ่ะคับ ส่วนสปริงซุปเปอร์ สตรัคทแบบคุณโต้งว่าอาจจะหายากซักหน่อยคับ คงต้องเดินหาคับและที่สำคัญ เราจะรู้ได้ไงว่าเป็นซุปเปอร์สตรัคท สปริง super stuct พอดีผมเก็บเอาไว้ 1 คู่อ่ะครับ ดันลืมถ่ายรูป และวัดความสูงคู่กับเลวินอยู่อ่ะครับ ที่เห็น ๆ เลย มันจะเตี้ยกว่า สปริงเลวินธรรมดา และเตี๊ยกว่า stardard AE101 อยู่นิดหน่อย และแข็งพอสมควร แต่เวลาใส่ลงไป จะสูงพอ ๆ กับตัว Standard .... พ่อค้าทั้งหลาย อ่านตรงนี้แล้ว หาสปริง super stuct มาขายหน่อยสิครับ คู่หนึ่ง 400-500 ขายได้นะครับ ผมว่า มีอยู่ที่ญี่ปุ่นเยอะเลยนะ ... สูตรนี้เจ๋งจริง ๆ เลยครับขอบอก ผิดแล้วครับ สปริ่งจะ สูงเท่าเดิมครับ แต่ค่า K ของสปริ่งจะไม่เท่าเดิมครับ สปริ่ง super stuct นะ ผมมีเป็นกอง ทิ้งไปก็มาก ผมว่ามัน ห่วยมากๆเลยละ แต่ถ้าต้องซื้อนะ ราคานะเส้นละ 50-100 บาทครับ แพงกว่านี้อย่างไปซื้อ ถ้าจะ set ใหม่นะ ไปหาของแต่ง ตามความสูงและค่า K ที่ต้องการดีกว่าครับ หาข้อมูลซักนิด จริงๆแล้วดูสปริ่งนะ ดูแต่ภายนอกก็ดูไม่ออกหรอกครับ คู่มือหรือเอกสารนะ ดูประกอบความต้องการครับว่าตรงความต้องการเราหรือเปล่านะครับ คนส่วนมากนะชอบดูแต่ภายนอกแล้วตัดสินใจ TRD コイルスプリング フロント用(3.6K) 車高変化無し 7,000円(1本) ※生産中止 リア用(2.8K) 車高変化無し 7,000円(1本) ※生産中止 リア用(2.5K) 車高変化無し 7,000円(1本) ※生産中止 ローハイトスプリング フロント用(3.3K) 車高約-25mm 7,000円(1本) リア用(3.0K) 車高約-20mm 7,000円(1本) ขอบคุณมากนะครับ น้าแฟร์ สำหรับข้อมูลเรื่องปริงแต่ง แต่ผมคิดว่า ถ้า เจ้าของกท. อยากใส่ปริงแต่ง เขาก็คงไปหาซื้อที่หน้าซื้อขายแล้ว คิดว่าเขาไม่ชอบสปริงแต่ง ตรงที่ มันจะเตี๊ยเกินความต้องการ, แข็งเกินจะรับได้ และ จ่ายเงินมากกว่างบของเขา เรื่องสปริง เดี๋ยวผมจะไปซื้อกับน้าแฟร์ นะครับ เส้นล่ะ 100 ผมขอ 4 เส้นเลย จะเอาไปใส่ให้น้องสาว กับเพื่อน อย่างลืมว่า น้อย ๆ ในนี้หลายคน ก็ไม่ได้่มีงบประมาณมาก บวกกับอยากลองผิดลองถูก หาประสบการณ์ ด้วยตัวเอง - มันเตี๊ยกว่าจริงนะครับ สปริืง Levin Super stuct เตี๊ยกว่า Levin ธรรมดา อยู่หน่อย พอดีผมมีอยู่ และตัว Super stuct จะแข็งกว่าอยู่หน่อย จริง ๆ ผมไม่มี Tools อะไรหรอกครับ ใช้วิธีลูกทุ่งเอา วัดความสูง และขย่อมเอา ของมันมีอยู่แล้วก็จับยำเอา - ตอนเอาโช็ค levin ใส่ไปทีแรก มันสูงเหิน แล้วขับไม่ดีครับ โคลง ๆ และดูน่าเกียจ - จริง ๆ จะเอาสปริงแต่งใส่ก็ได้ ไม่ใช่ไม่มีครับ แต่ผมจะโดนแฟน บ่นแน่ ๆ เพราะ ตาม spec ต้องนิ่ม ๆ รูดได้ เพราะจะเอารถให้เขาใช้ - ก็เลยลองผิดลองถูีกครับ ขับรถคันนี้มา 7-8 ปี ถึงความรู้เรื่องช่วงล่างผมจะไม่มี ผิดถูกยังไงก็ไม่รู้ แต่ก็รู้สึกกว่ามันดีขึ้น เจตนาที่นำมาบอกเรื่องนี้ ก็แค่้อยากแชร์ประสบการณ์ที่เจอ เรื่องช่วงล่าง บอกตรง ๆ ไม่รู้เรื่องอะไร แต่เสียเงิน เสียเวลาไปเยอะ ถามมา ก็อยากให้ข้อมูลไป สำหรับคำอื่น ๆ ผมเชื่อว่าหลายคน รู้ว่าสปริืงแต่ง ดี และเตี๊ย แต่ให้ใช้เอาไหม บอกไม่เอา ไม่ งั้นเขาคงไม่มาตั้งกระทู้เรื่อง โช๊คเลวิน ** ขอโทษด้วยนะครับ ที่อ่านแล้วอาจจะขุ่นเคือง หัวข้อ: Re: ผลของการใช้โช๊คแกนใหญ่ เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 10 พฤษภาคม 2551 10:48:46 ของผมก้อเป็นคับแต่ไม่ได้แก้อ่ะคับ ถ้าใช้ความเร็วสูงและออกต่างจังหวัดบ่อยๆ เจอช่วงยุบของคอสะพานเช่นมอเตอร์เวย์จะขับแบบไม่ต้องถอนสบายๆเลยคับ แม้จะนั่ง5คนก้อตาม คงต้องดูการใช้งานด้วยอ่ะคับ ถ้าพอใจกับความนิ่มของ สปริงเดิมก้อโอเคคับ แต่ถ้านิ่มเกินไปคงต้องหาสปริงแต่งอ่ะคับ ส่วนสปริงซุปเปอร์ สตรัคทแบบคุณโต้งว่าอาจจะหายากซักหน่อยคับ คงต้องเดินหาคับและที่สำคัญ เราจะรู้ได้ไงว่าเป็นซุปเปอร์สตรัคท สปริง super stuct พอดีผมเก็บเอาไว้ 1 คู่อ่ะครับ ดันลืมถ่ายรูป และวัดความสูงคู่กับเลวินอยู่อ่ะครับ ที่เห็น ๆ เลย มันจะเตี้ยกว่า สปริงเลวินธรรมดา และเตี๊ยกว่า stardard AE101 อยู่นิดหน่อย และแข็งพอสมควร แต่เวลาใส่ลงไป จะสูงพอ ๆ กับตัว Standard .... พ่อค้าทั้งหลาย อ่านตรงนี้แล้ว หาสปริง super stuct มาขายหน่อยสิครับ คู่หนึ่ง 400-500 ขายได้นะครับ ผมว่า มีอยู่ที่ญี่ปุ่นเยอะเลยนะ ... สูตรนี้เจ๋งจริง ๆ เลยครับขอบอก ผิดแล้วครับ สปริ่งจะ สูงเท่าเดิมครับ แต่ค่า K ของสปริ่งจะไม่เท่าเดิมครับ สปริ่ง super stuct นะ ผมมีเป็นกอง ทิ้งไปก็มาก ผมว่ามัน ห่วยมากๆเลยละ แต่ถ้าต้องซื้อนะ ราคานะเส้นละ 50-100 บาทครับ แพงกว่านี้อย่างไปซื้อ ถ้าจะ set ใหม่นะ ไปหาของแต่ง ตามความสูงและค่า K ที่ต้องการดีกว่าครับ หาข้อมูลซักนิด จริงๆแล้วดูสปริ่งนะ ดูแต่ภายนอกก็ดูไม่ออกหรอกครับ คู่มือหรือเอกสารนะ ดูประกอบความต้องการครับว่าตรงความต้องการเราหรือเปล่านะครับ คนส่วนมากนะชอบดูแต่ภายนอกแล้วตัดสินใจ TRD コイルスプリング フロント用(3.6K) 車高変化無し 7,000円(1本) ※生産中止 リア用(2.8K) 車高変化無し 7,000円(1本) ※生産中止 リア用(2.5K) 車高変化無し 7,000円(1本) ※生産中止 ローハイトスプリング フロント用(3.3K) 車高約-25mm 7,000円(1本) リア用(3.0K) 車高約-20mm 7,000円(1本) ขอบคุณมากนะครับ น้าแฟร์ สำหรับข้อมูลเรื่องปริงแต่ง แต่ผมคิดว่า ถ้า เจ้าของกท. อยากใส่ปริงแต่ง เขาก็คงไปหาซื้อที่หน้าซื้อขายแล้ว คิดว่าเขาไม่ชอบสปริงแต่ง ตรงที่ มันจะเตี๊ยเกินความต้องการ, แข็งเกินจะรับได้ และ จ่ายเงินมากกว่างบของเขา เรื่องสปริง เดี๋ยวผมจะไปซื้อกับน้าแฟร์ นะครับ เส้นล่ะ 100 ผมขอ 4 เส้นเลย จะเอาไปใส่ให้น้องสาว กับเพื่อน อย่างลืมว่า น้อย ๆ ในนี้หลายคน ก็ไม่ได้่มีงบประมาณมาก บวกกับอยากลองผิดลองถูก หาประสบการณ์ ด้วยตัวเอง - มันเตี๊ยกว่าจริงนะครับ สปริืง Levin Super stuct เตี๊ยกว่า Levin ธรรมดา อยู่หน่อย พอดีผมมีอยู่ และตัว Super stuct จะแข็งกว่าอยู่หน่อย จริง ๆ ผมไม่มี Tools อะไรหรอกครับ ใช้วิธีลูกทุ่งเอา วัดความสูง และขย่อมเอา ของมันมีอยู่แล้วก็จับยำเอา - ตอนเอาโช็ค levin ใส่ไปทีแรก มันสูงเหิน แล้วขับไม่ดีครับ โคลง ๆ และดูน่าเกียจ - จริง ๆ จะเอาสปริงแต่งใส่ก็ได้ ไม่ใช่ไม่มีครับ แต่ผมจะโดนแฟน บ่นแน่ ๆ เพราะ ตาม spec ต้องนิ่ม ๆ รูดได้ เพราะจะเอารถให้เขาใช้ - ก็เลยลองผิดลองถูีกครับ ขับรถคันนี้มา 7-8 ปี ถึงความรู้เรื่องช่วงล่างผมจะไม่มี ผิดถูกยังไงก็ไม่รู้ แต่ก็รู้สึกกว่ามันดีขึ้น เจตนาที่นำมาบอกเรื่องนี้ ก็แค่้อยากแชร์ประสบการณ์ที่เจอ เรื่องช่วงล่าง บอกตรง ๆ ไม่รู้เรื่องอะไร แต่เสียเงิน เสียเวลาไปเยอะ ถามมา ก็อยากให้ข้อมูลไป สำหรับคำอื่น ๆ ผมเชื่อว่าหลายคน รู้ว่าสปริืงแต่ง ดี และเตี๊ย แต่ให้ใช้เอาไหม บอกไม่เอา ไม่ งั้นเขาคงไม่มาตั้งกระทู้เรื่อง โช๊คเลวิน ** ขอโทษด้วยนะครับ ที่อ่านแล้วอาจจะขุ่นเคือง แชร์ประสบการณ์ นะ ผมไม่ ว่าอะไรอยู่แล้วครับ เอาเลยแล้วกันครับ นี้คือคำถามของกระทู่จริงๆที่เจ้าของอย่างรู้ ผมว่ามันสูงไปนิดนึงนะ มีวิธีแก้ไขป่าวครับ งบประมาณในการแก้ไขเท่าไรครับ ผมตอบ เจ้าของกระทู้ก่อนนะครับ จะเอาให้สวยนะก็คงต้องเล่นสปริ่งแต่งแล้วละครับ คำว่าสปริ่งแต่งนะ ไม่จำเป็นต้อง ต่ำนะครับ แต่แบบสูงเท่าเดิมแต่ค่า K ของสปริ่งสูงกว่าของเดิมโรงงานก็มีครับ แต่ผมไม่มันใจว่าจะมีขายหรือเปล่านะครับ เพราะของบ้านเราส่วนใหญ่จะเล่นมือ 2 ก็คงต้องรออานิสงเซียงกงอย่างเดียวครับ เพราะเบิกใหม่ชุดละ 4500 บาท อย่างน้อย ส่วนสปริ่งเดิมโรงงานนั้น แบ่งตาม รายละเอียดที่ผมมีนะ มันมีด้วยกัน 3 รุ่นนะครับ 1.รุ่นที่ทำบ้านเรา 2.รุ่นแพธรรมดา ญี่ปุ่น หรือรุ่นนำเข้า 3.รุ่นที่ มากับแพซุป K มากกว่า แต่ความสูงของสปริ่งเท่ากัน (ตามคู่มือพิมพ์เขียวที่อ่านเจอ) ส่วนเจ้าของกระทู้จะตัดสินใจอย่างไรนั้นก็แล้วแต่ครับ จะเสียเวลาลองผิดลองถูกเอง หรือว่าจะถามคนที่เคยลองมาแล้วก็แล้วแต่ครับ แต่ถ้าเป็นผมนะ หาคนที่รู้จริงถามครับ ผมเชื่อครับ ว่าเขาให้คำตอบได้ครับ เพราะผมเองนะ แต่ก่อนก็ลองมาหมดแล้วละครับ ถึงได้มาตอบได้ ทั้งๆจริงๆแล้ว ก็มีคนบอกผมมากตั้งแต่ผมมาเล่นแรกๆ แต่อย่างว่าเงินน้อยก็ต้องลองครับ เสียค่าถอดใส่ไปเยอะ ส่วนของ คุณ TongAE111 สปริ่งนะ ถ้าจะเอามาแล้วกันครับ ผมมีแต่คู่หน้าครับ หลังไม่มีเพราะเวลาซื้อแพมานะจะซื้อแต่ข้างหน้าหลังไม่ซื้อ ครับ เงินนะ ผมไม่เอาหรอกครับ มันเล็กน้อยครับ และอีกอย่างนะครับ อะไหล่แพซุปนะ ผมให้ฟรีไปมากครับ ไม่นิยมขายครับ จะมาเอาก็มาที่บ้านครับ เดียวให้น้องๆหยิบให้ครับ เอารูปและรายละเอียดมาให้นะครับ ในส่วนพิมพ์เขียมรถที่ผมมีนะ ผมไม่สามารถเอามาให้ดูได้ครับ แต่เปิดเทียบแล้ว นะครับก็ตามที่ผมบอกไปนะครับ แพธรรมดา (http://www.uppic.net/id/222_resize.jpg) แพซุป (http://www.uppic.net/ir/333_resize.jpg) แต่ผมเขาใจว่าหลายคนนะไม่รู้เรื่องสปริ่งคัย หรือท่านใดรู้ก็ออกมาให้ความรู้กับผมหน่อยแล้วกันครับ พูดคุยกันได้ความรู้ผมว่าเป็นเรื่องที่ดีครับ ขอเดียวอย่างอย่าอารมณ์มาคุยครับ เพระผมไม่คุยด้วยครับ ทางเลือกครับ จริงแล้วของแต่งนะไม่ได้แพงหรอกครับ ถ้าเดินไปซื้อเองตามเซียงกงนะครับ ลองคิดดูแล้วกัน หัวข้อ: Re: ผลของการใช้โช๊คแกนใหญ่ เริ่มหัวข้อโดย: DARKSTAR ที่ 10 พฤษภาคม 2551 11:28:50 ช่วงล่างผมว่าเป็นเรื่องละเอียดอ่อนมากครับ การปรับการเซ็ตถ้ามีเครื่องมือวัดหรือมี spec คู่มือ จะทำให้การเซ็ตง่ายขึ้น ใช้ตามความรู้สึก คงยากไปนิด แต่ส่วนใหญ่ก็จะใช้ความรู้สึกมากกว่า เปลี่ยนมาเป็นของแต่งมือสองแล้วแย่กว่า เรายังว่าดีเลย ไม่ได้ขัดใครนะครับ เข้ามาหาข้อมูลด้วยเหมือนกัน เพราะกำลังมีปัญหากับช่วงล่างอยู่ :emotia พี่แฟร์ เด๋วผมไปเอากระดูกหมาอีกซักชิ้นนะ จะเอามาแทะเล่นหน่อย ขอบคุณล่วงหน้าครับ ของพี่เค้าแจกฟรี ใจดียิ่งกว่า DTAC อีก :emob หัวข้อ: Re: ผลของการใช้โช๊คแกนใหญ่ เริ่มหัวข้อโดย: surachat_pea ที่ 10 พฤษภาคม 2551 14:56:36 ข้อมูลที่ดี มาจากหลายแหล่งรวมกัน ตัดสินใจเชื่อในข้อมูลที่ได้ตามความคิด
ลองถูก ผิด ตามความสนุก มันอาจไม่ตรงกับทุกๆความต้องการในจุดเดียว ข้อมูลที่ได้ต้องขอบคุณเช่นกันครับ กว่าจะเอามันให้ดูได้ก็เสียค่าแรงไปหลาย ถอดทีละร้อย สองร้อย หามาเปลี่ยนเพื่อให้มันเตี้ยลง ไม่เอาเตี้ยไป เปลี่ยนอีก ไม่งั้นก็เลี่ยงเลวินครับ เล่นตัวอื่นดีกว่าทีเดียว อยู่.... หัวข้อ: Re: ผลของการใช้โช๊คแกนใหญ่ เริ่มหัวข้อโดย: Show aof ที่ 10 พฤษภาคม 2551 15:07:50 รถ สูง ๆ ขับ ทาง เป็น หลุม เป็น บ่อ สบาย นะ ยังไม่มีคน เอา ae ไปยกสูงทีด้วย 55
หัวข้อ: Re: ผลของการใช้โช๊คแกนใหญ่ เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 10 พฤษภาคม 2551 15:20:11 ขอบคุณนะครับ น้าแฟร์สำหรับคำตอบและข้อมูลรูป จาก EPC ก็ OK เลยครับ แต่ผมสงสัยตรงที่ว่า
- 3.รุ่นที่ มากับแพซุป K มากกว่า แต่ความสูงของสปริ่งเท่ากัน (ตามคู่มือพิมพ์เขียวที่อ่านเจอ) - ถ้า K มากกว่า แต่ความสูงเท่ากับสปริง ของแพ ธรรมดา ดังนั้นถ้าผมเอามาใช้ หน้าก็ต้องเหินขึ้น สูง มากกว่าเดิมอ่ะสิครับเพราะน้ำหนักเท่าเดิม สูงเท่าเดิม (ตามหลัก ฟิสิกส์ F = -kx เมื่อ k มากกว่าเดิม แรงจาักน้ำหนักเครื่องเท่าเดิม ดังนั้นสปริืง super stuct ต้องยุบตัวน้อยลง) แต่ผมใส่ทำไมมันเตี้ยลง และไม่เหิน แบบนี้แสดงว่า ระยะสูงเปล่า ๆ ตอนยังไม่ใส่มันต้องไปเท่ากัน Super stuct ต้องต่ำกว่า - จากรูป EPC ที่น้าแฟร์เอามาลงให้ดู สังเกตุเห็นไหมครับ ว่าตัวสปริง ทั้งสอง ที่ความกว้างรอบวง ฐานมันต้องเท่ากัน แต่ตัว Super stuct มันดูต่ำกว่า ตาม Drawing ที่ เขาวาดมา เสียดาย ที่เขาไม่ได้บอก Dimension ความสูงทั้งสอง - อีกอย่างสุดท้ายแล้วครับ ฐานของสปริง ทั้งสอง คิดว่า มันสูงเท่ากันไหมครับ เป็นไปได้ไหม ที่ฐานสปริงของ Super stuct อยู่สูงกว่า เพราะติดเรื่องการ designed ที่ต้องทำขาให้โค้ง หลบคอม้าแล้วเพลา ดังนั้นต้องทำสปริงให้ต่ำลง เพื่อไม่ให้รถสูงเกินไป และให้ความสูงรวมสุดท้าย เท่ากันทั้งรุ่นแพธรรมดา และ Super stuct , และเป็นไปได้ไหม ที่ผมเอา สปริง super stuct มาใส่แล้วเตี้ยกว่าสปริง ของแพธรรมดา เพราะเหตุผลข้อนี้ สุดท้าย ขอบคุณมากนะครับ สหรับสปริงที่จะให้ เดี๋ยวผมจะเข้าไปเอา ดูรูปรถผม ข้างล่างนะครับ (http://img230.imageshack.us/img230/705/levinshockxo5.jpg) หัวข้อ: Re: ผลของการใช้โช๊คแกนใหญ่ เริ่มหัวข้อโดย: Juno-Cung ที่ 11 พฤษภาคม 2551 12:24:38 แจ๋วจริงๆ ชอบครับความรู้ทั้งนั้น
มีเพื่อนผมคนนึงเค้าแนะนำให้ผมไปทำ สตัดปรับเกรียว(แกนละ 1000) ครับ มันเป็นทางออกที่ดีแล้วหรือยัง? มีหลายคนบอกว่าให้ผมใช้สปริงเดิมบวกกับแกนใหญ่ ก็น่าสนใจนะครับ แต่ผมอยากรู้ว่าถ้าแกนใหญ่กับสปริงเลวินจะมีสักกี่วิธีที่ทำให้หน้ารถเตี้ยลงมาอีกนิด ที่ว่าเตี้ยนี่ไม่ใช่เตี้ยแบบแฟชั่นนะครับ ผมหมายถึงเตี้ยกว่าท้ายรถ ประมาณว่าจะให้หน้าต่ำแล้วท้ายเหินนิดนึง(รถติดแก๊สแล้ว) ซึ่งท้ายรถผมพอใจแล้วสูงกำลังดี แต่หน้ารถมันเชิดไปหน่อยเท่านั้นเองครับ สรุป ความต้องการของผมคือ ต้องการให้หน้ารถเตี้ยลงหน่อยแต่ความหนุ่มหนึบยังเท่าเดิม(สปริงเลวินยิ่งดี)ครับ |