AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: AE101...F ที่ 29 เมษายน 2551 14:39:29



หัวข้อ: การตรวจเช็ค o2 เขาเช็คกันอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: AE101...F ที่ 29 เมษายน 2551 14:39:29
ถ้าใครมีรูปว่าไอ้ตัว o2 เนี่ยมันอยู่ตรงไหนแล้วเขาตรวจสอบกันอย่างไรว่ามันปกติหรือ ป่าวนะครับ ช่วยด้วยเด้อๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ


หัวข้อ: Re: การตรวจเช็ค o2 เขาเช็คกันอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 29 เมษายน 2551 15:10:25
เครื่องอะไรหรอคับ โดยทั่วไปมันก้อจะอยู่ที่ท่อร่วไอเสียอ่ะคับถ้า101เดิมๆก้อจะอยู่ช่วง
แถวๆปีกนกอ่ะคับเป็นหน้าแปลนวงรีไขน๊อตเบอร์10หรือ12นี่แหละคับ วิธีเช็คก้อคงต้อง
ใช้โอห์มมิเตอร์วัดคับ เพราะตัวมันเป็นลักษณะค่าความต้านทานคับ ต้องวัดตอนที่มันร้อนคับ
ค่าจะอยู่ที่5โอห์มหรืออะไรนี่แหละคับจำไม่ได้แน่นอนคับ เคยเห็นในคู่มือเวลาเช็คต้องจุ่มน้ำร้อน
100-120องศาคับถึงจะวัดค่าได้ แต่ถ้าง่ายที่สุดก้อคงต้องเปิดกล่องdiagnosisที่อยู่ในห้องเครื่องคับ
แล้วหาขั้วox2หรือox1อ่ะคับ ต้องดูว่าเครื่องรุ่นนั้นใช้ขั้วไหน แล้วใช้โวลท์มิเตอร์วัดเอาคับโดยเอา
ขั้วลบจิ้มที่ขั้วoxคับแล้วขั้วบวกจิ้มที่b+หรือไฟบวกจากแบตเตอรี่ก้อได้คับ ค่าจะต้องขึ้นอยู่ในช่วง0.1-0.9
โวลท์คับ โดยที่มันจะวิ่งวนไปเรื่อยๆคับถ้าค่าได้ที่0หรือเกิน1โวลท์เช่น2-3โวลท์ก้อคงจะเสียอ่ะคับ
แต่ถ้าไม่ขึ้นเลยก้อลองสลับขั้วในการวัดคับผมจำได้ไม่แน่นอน ไม่ต้องกลัวช๊อตคับวัดผิดขั้วไม่เป็นไรคับ
สลับดูกันได้คับ ลองเช็คดูคับ


หัวข้อ: Re: การตรวจเช็ค o2 เขาเช็คกันอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 29 เมษายน 2551 15:12:24
อ้อลืมไปคับ ต้องวัดตอนติดเครื่องให้มีอุณหภูมิการทำงานของเครื่องยนต์นะคับ


หัวข้อ: Re: การตรวจเช็ค o2 เขาเช็คกันอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: AE101...F ที่ 29 เมษายน 2551 16:12:02
ขอบคุณมาก มาย ครับ ( ถามอีกนิดครับโดยทั่วไปร้านซ่อมทั่วไปตรวจสอบได้ไหมครับ )


หัวข้อ: Re: การตรวจเช็ค o2 เขาเช็คกันอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: zwitteriongl ที่ 29 เมษายน 2551 17:00:56
สุดยอดเลยครับท่าน  แหล่มเลย......  วิธีแจ๋วเลย  ไว้ลองบ้าง  แต่ยังไม่ได้ใส่เลยอ่ะ อิอิ  ขอบคุณครับ...


หัวข้อ: Re: การตรวจเช็ค o2 เขาเช็คกันอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 29 เมษายน 2551 17:07:48
สุดยอดเลยครับท่าน  แหล่มเลย......  วิธีแจ๋วเลย  ไว้ลองบ้าง  แต่ยังไม่ได้ใส่เลยอ่ะ อิอิ  ขอบคุณครับ...


ถ้ายังไม่ได้ใส่มันจะกินน้ำมันนะคับเพราะมันไม่มีสัญญาณจากo2เข้ากล่องคับ ทำให้กล่องต้องเข้าโหมด
เซฟเครื่องdefaltคับ 7เอต้องใช้นะคับ


หัวข้อ: Re: การตรวจเช็ค o2 เขาเช็คกันอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: เพียว@พระนคร ที่ 29 เมษายน 2551 18:02:58
ความรู้ๆ เยี่ยมเลย


หัวข้อ: Re: การตรวจเช็ค o2 เขาเช็คกันอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: Ralphy ที่ 29 เมษายน 2551 18:30:06
ตัวอย่างจากรถผมเอง ae101 ปี 93 เครื่อง 4a-fe เกียร์ออโต้ สภาพเดิม ๆ (ถ่ายตอนยกรถหาจุดน้ำ้ำมันซึมน่ะครับ)

(http://img219.imageshack.us/img219/8484/fffxo5.jpg)


หัวข้อ: Re: การตรวจเช็ค o2 เขาเช็คกันอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: มดจอมพลัง ที่ 29 เมษายน 2551 19:58:52
เครื่องอะไรหรอคับ โดยทั่วไปมันก้อจะอยู่ที่ท่อร่วไอเสียอ่ะคับถ้า101เดิมๆก้อจะอยู่ช่วง
แถวๆปีกนกอ่ะคับเป็นหน้าแปลนวงรีไขน๊อตเบอร์10หรือ12นี่แหละคับ วิธีเช็คก้อคงต้อง
ใช้โอห์มมิเตอร์วัดคับ เพราะตัวมันเป็นลักษณะค่าความต้านทานคับ ต้องวัดตอนที่มันร้อนคับ
ค่าจะอยู่ที่5โอห์มหรืออะไรนี่แหละคับจำไม่ได้แน่นอนคับ เคยเห็นในคู่มือเวลาเช็คต้องจุ่มน้ำร้อน
100-120องศาคับถึงจะวัดค่าได้ แต่ถ้าง่ายที่สุดก้อคงต้องเปิดกล่องdiagnosisที่อยู่ในห้องเครื่องคับ
แล้วหาขั้วox2หรือox1อ่ะคับ ต้องดูว่าเครื่องรุ่นนั้นใช้ขั้วไหน แล้วใช้โวลท์มิเตอร์วัดเอาคับโดยเอา
ขั้วลบจิ้มที่ขั้วoxคับแล้วขั้วบวกจิ้มที่b+หรือไฟบวกจากแบตเตอรี่ก้อได้คับ ค่าจะต้องขึ้นอยู่ในช่วง0.1-0.9
โวลท์คับ โดยที่มันจะวิ่งวนไปเรื่อยๆคับถ้าค่าได้ที่0หรือเกิน1โวลท์เช่น2-3โวลท์ก้อคงจะเสียอ่ะคับ
แต่ถ้าไม่ขึ้นเลยก้อลองสลับขั้วในการวัดคับผมจำได้ไม่แน่นอน ไม่ต้องกลัวช๊อตคับวัดผิดขั้วไม่เป็นไรคับ
สลับดูกันได้คับ ลองเช็คดูคับ

เคยให้ช่างเช็คให้เหมือนกันครับ ต้องใชมิเตอร์วัดเอา ให้เครื่องมีอุณหภูมิพอสมควรเช็คเสร็จช่างว่ามันเสื่อมแต่ไม่เสีย เพราะเวลาเร่งเครื่องค่ามันจะได้พอดีช่างว่างั้น แต่ผมดูไม่เป็นน๊ะ เคยเอา obd เช็คดูคิดว่าคงมีผลเข้า close loop ยากเปลืองน้ำมันอ่ะครับ


หัวข้อ: Re: การตรวจเช็ค o2 เขาเช็คกันอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 29 เมษายน 2551 22:01:31
เครื่องอะไรหรอคับ โดยทั่วไปมันก้อจะอยู่ที่ท่อร่วไอเสียอ่ะคับถ้า101เดิมๆก้อจะอยู่ช่วง
แถวๆปีกนกอ่ะคับเป็นหน้าแปลนวงรีไขน๊อตเบอร์10หรือ12นี่แหละคับ วิธีเช็คก้อคงต้อง
ใช้โอห์มมิเตอร์วัดคับ เพราะตัวมันเป็นลักษณะค่าความต้านทานคับ ต้องวัดตอนที่มันร้อนคับ
ค่าจะอยู่ที่5โอห์มหรืออะไรนี่แหละคับจำไม่ได้แน่นอนคับ เคยเห็นในคู่มือเวลาเช็คต้องจุ่มน้ำร้อน
100-120องศาคับถึงจะวัดค่าได้ แต่ถ้าง่ายที่สุดก้อคงต้องเปิดกล่องdiagnosisที่อยู่ในห้องเครื่องคับ
แล้วหาขั้วox2หรือox1อ่ะคับ ต้องดูว่าเครื่องรุ่นนั้นใช้ขั้วไหน แล้วใช้โวลท์มิเตอร์วัดเอาคับโดยเอา
ขั้วลบจิ้มที่ขั้วoxคับแล้วขั้วบวกจิ้มที่b+หรือไฟบวกจากแบตเตอรี่ก้อได้คับ ค่าจะต้องขึ้นอยู่ในช่วง0.1-0.9
โวลท์คับ โดยที่มันจะวิ่งวนไปเรื่อยๆคับถ้าค่าได้ที่0หรือเกิน1โวลท์เช่น2-3โวลท์ก้อคงจะเสียอ่ะคับ
แต่ถ้าไม่ขึ้นเลยก้อลองสลับขั้วในการวัดคับผมจำได้ไม่แน่นอน ไม่ต้องกลัวช๊อตคับวัดผิดขั้วไม่เป็นไรคับ
สลับดูกันได้คับ ลองเช็คดูคับ

เคยให้ช่างเช็คให้เหมือนกันครับ ต้องใชมิเตอร์วัดเอา ให้เครื่องมีอุณหภูมิพอสมควรเช็คเสร็จช่างว่ามันเสื่อมแต่ไม่เสีย เพราะเวลาเร่งเครื่องค่ามันจะได้พอดีช่างว่างั้น แต่ผมดูไม่เป็นน๊ะ เคยเอา obd เช็คดูคิดว่าคงมีผลเข้า close loop ยากเปลืองน้ำมันอ่ะครับ

ของผมก้อเป็นเช่นกันคับใช้obdจับดูช่วง2-3พันรอบเอเอฟจะไม่นิ่งคับซึ่งเป็นรอบที่ใช้ประจำทำให้เปลืองคับ
จะไปนิ่งอีกทีที่3500รอบขึ้นไปคับ เซ็งจิตคับอิอิ เคยวัดดูเหยียบ140-160กินน้ำมันพอๆกับ110-120อ่ะคับ
(ลองทางไกล)เหยียบ140-160นานๆก้อเครียดคับมันเร็วเกินอิอิ


หัวข้อ: Re: การตรวจเช็ค o2 เขาเช็คกันอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: C.N.C. BODYPART ที่ 09 มกราคม 2555 10:37:37
ตัวอย่างจากรถผมเอง ae101 ปี 93 เครื่อง 4a-fe เกียร์ออโต้ สภาพเดิม ๆ (ถ่ายตอนยกรถหาจุดน้ำ้ำมันซึมน่ะครับ)

(http://img219.imageshack.us/img219/8484/fffxo5.jpg)

รูปร่างมันเป็นอย่างนี้เองเหรอครับ แล้วราคาประมาณเท่าไรอ่ะครับ


หัวข้อ: Re: การตรวจเช็ค o2 เขาเช็คกันอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: ntp@wz ที่ 09 มกราคม 2555 11:04:09
ตัวอย่างจากรถผมเอง ae101 ปี 93 เครื่อง 4a-fe เกียร์ออโต้ สภาพเดิม ๆ (ถ่ายตอนยกรถหาจุดน้ำ้ำมันซึมน่ะครับ)

(http://img219.imageshack.us/img219/8484/fffxo5.jpg)

รูปร่างมันเป็นอย่างนี้เองเหรอครับ แล้วราคาประมาณเท่าไรอ่ะครับ

ใหม่ๆ ก้อหลักพัน  เก่าหน่อยก้อหลักร้อย :emotp


หัวข้อ: Re: การตรวจเช็ค o2 เขาเช็คกันอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: เคลิ้มสมาคม ™ ที่ 09 มกราคม 2555 11:11:18
 :emotk