หัวข้อ: การตรวจเช็ค o2 เขาเช็คกันอย่างไร เริ่มหัวข้อโดย: AE101...F ที่ 29 เมษายน 2551 14:39:29 ถ้าใครมีรูปว่าไอ้ตัว o2 เนี่ยมันอยู่ตรงไหนแล้วเขาตรวจสอบกันอย่างไรว่ามันปกติหรือ ป่าวนะครับ ช่วยด้วยเด้อๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
หัวข้อ: Re: การตรวจเช็ค o2 เขาเช็คกันอย่างไร เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 29 เมษายน 2551 15:10:25 เครื่องอะไรหรอคับ โดยทั่วไปมันก้อจะอยู่ที่ท่อร่วไอเสียอ่ะคับถ้า101เดิมๆก้อจะอยู่ช่วง
แถวๆปีกนกอ่ะคับเป็นหน้าแปลนวงรีไขน๊อตเบอร์10หรือ12นี่แหละคับ วิธีเช็คก้อคงต้อง ใช้โอห์มมิเตอร์วัดคับ เพราะตัวมันเป็นลักษณะค่าความต้านทานคับ ต้องวัดตอนที่มันร้อนคับ ค่าจะอยู่ที่5โอห์มหรืออะไรนี่แหละคับจำไม่ได้แน่นอนคับ เคยเห็นในคู่มือเวลาเช็คต้องจุ่มน้ำร้อน 100-120องศาคับถึงจะวัดค่าได้ แต่ถ้าง่ายที่สุดก้อคงต้องเปิดกล่องdiagnosisที่อยู่ในห้องเครื่องคับ แล้วหาขั้วox2หรือox1อ่ะคับ ต้องดูว่าเครื่องรุ่นนั้นใช้ขั้วไหน แล้วใช้โวลท์มิเตอร์วัดเอาคับโดยเอา ขั้วลบจิ้มที่ขั้วoxคับแล้วขั้วบวกจิ้มที่b+หรือไฟบวกจากแบตเตอรี่ก้อได้คับ ค่าจะต้องขึ้นอยู่ในช่วง0.1-0.9 โวลท์คับ โดยที่มันจะวิ่งวนไปเรื่อยๆคับถ้าค่าได้ที่0หรือเกิน1โวลท์เช่น2-3โวลท์ก้อคงจะเสียอ่ะคับ แต่ถ้าไม่ขึ้นเลยก้อลองสลับขั้วในการวัดคับผมจำได้ไม่แน่นอน ไม่ต้องกลัวช๊อตคับวัดผิดขั้วไม่เป็นไรคับ สลับดูกันได้คับ ลองเช็คดูคับ หัวข้อ: Re: การตรวจเช็ค o2 เขาเช็คกันอย่างไร เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 29 เมษายน 2551 15:12:24 อ้อลืมไปคับ ต้องวัดตอนติดเครื่องให้มีอุณหภูมิการทำงานของเครื่องยนต์นะคับ
หัวข้อ: Re: การตรวจเช็ค o2 เขาเช็คกันอย่างไร เริ่มหัวข้อโดย: AE101...F ที่ 29 เมษายน 2551 16:12:02 ขอบคุณมาก มาย ครับ ( ถามอีกนิดครับโดยทั่วไปร้านซ่อมทั่วไปตรวจสอบได้ไหมครับ )
หัวข้อ: Re: การตรวจเช็ค o2 เขาเช็คกันอย่างไร เริ่มหัวข้อโดย: zwitteriongl ที่ 29 เมษายน 2551 17:00:56 สุดยอดเลยครับท่าน แหล่มเลย...... วิธีแจ๋วเลย ไว้ลองบ้าง แต่ยังไม่ได้ใส่เลยอ่ะ อิอิ ขอบคุณครับ...
หัวข้อ: Re: การตรวจเช็ค o2 เขาเช็คกันอย่างไร เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 29 เมษายน 2551 17:07:48 สุดยอดเลยครับท่าน แหล่มเลย...... วิธีแจ๋วเลย ไว้ลองบ้าง แต่ยังไม่ได้ใส่เลยอ่ะ อิอิ ขอบคุณครับ... ถ้ายังไม่ได้ใส่มันจะกินน้ำมันนะคับเพราะมันไม่มีสัญญาณจากo2เข้ากล่องคับ ทำให้กล่องต้องเข้าโหมด เซฟเครื่องdefaltคับ 7เอต้องใช้นะคับ หัวข้อ: Re: การตรวจเช็ค o2 เขาเช็คกันอย่างไร เริ่มหัวข้อโดย: เพียว@พระนคร ที่ 29 เมษายน 2551 18:02:58 ความรู้ๆ เยี่ยมเลย
หัวข้อ: Re: การตรวจเช็ค o2 เขาเช็คกันอย่างไร เริ่มหัวข้อโดย: Ralphy ที่ 29 เมษายน 2551 18:30:06 ตัวอย่างจากรถผมเอง ae101 ปี 93 เครื่อง 4a-fe เกียร์ออโต้ สภาพเดิม ๆ (ถ่ายตอนยกรถหาจุดน้ำ้ำมันซึมน่ะครับ)
(http://img219.imageshack.us/img219/8484/fffxo5.jpg) หัวข้อ: Re: การตรวจเช็ค o2 เขาเช็คกันอย่างไร เริ่มหัวข้อโดย: มดจอมพลัง ที่ 29 เมษายน 2551 19:58:52 เครื่องอะไรหรอคับ โดยทั่วไปมันก้อจะอยู่ที่ท่อร่วไอเสียอ่ะคับถ้า101เดิมๆก้อจะอยู่ช่วง แถวๆปีกนกอ่ะคับเป็นหน้าแปลนวงรีไขน๊อตเบอร์10หรือ12นี่แหละคับ วิธีเช็คก้อคงต้อง ใช้โอห์มมิเตอร์วัดคับ เพราะตัวมันเป็นลักษณะค่าความต้านทานคับ ต้องวัดตอนที่มันร้อนคับ ค่าจะอยู่ที่5โอห์มหรืออะไรนี่แหละคับจำไม่ได้แน่นอนคับ เคยเห็นในคู่มือเวลาเช็คต้องจุ่มน้ำร้อน 100-120องศาคับถึงจะวัดค่าได้ แต่ถ้าง่ายที่สุดก้อคงต้องเปิดกล่องdiagnosisที่อยู่ในห้องเครื่องคับ แล้วหาขั้วox2หรือox1อ่ะคับ ต้องดูว่าเครื่องรุ่นนั้นใช้ขั้วไหน แล้วใช้โวลท์มิเตอร์วัดเอาคับโดยเอา ขั้วลบจิ้มที่ขั้วoxคับแล้วขั้วบวกจิ้มที่b+หรือไฟบวกจากแบตเตอรี่ก้อได้คับ ค่าจะต้องขึ้นอยู่ในช่วง0.1-0.9 โวลท์คับ โดยที่มันจะวิ่งวนไปเรื่อยๆคับถ้าค่าได้ที่0หรือเกิน1โวลท์เช่น2-3โวลท์ก้อคงจะเสียอ่ะคับ แต่ถ้าไม่ขึ้นเลยก้อลองสลับขั้วในการวัดคับผมจำได้ไม่แน่นอน ไม่ต้องกลัวช๊อตคับวัดผิดขั้วไม่เป็นไรคับ สลับดูกันได้คับ ลองเช็คดูคับ เคยให้ช่างเช็คให้เหมือนกันครับ ต้องใชมิเตอร์วัดเอา ให้เครื่องมีอุณหภูมิพอสมควรเช็คเสร็จช่างว่ามันเสื่อมแต่ไม่เสีย เพราะเวลาเร่งเครื่องค่ามันจะได้พอดีช่างว่างั้น แต่ผมดูไม่เป็นน๊ะ เคยเอา obd เช็คดูคิดว่าคงมีผลเข้า close loop ยากเปลืองน้ำมันอ่ะครับ หัวข้อ: Re: การตรวจเช็ค o2 เขาเช็คกันอย่างไร เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 29 เมษายน 2551 22:01:31 เครื่องอะไรหรอคับ โดยทั่วไปมันก้อจะอยู่ที่ท่อร่วไอเสียอ่ะคับถ้า101เดิมๆก้อจะอยู่ช่วง แถวๆปีกนกอ่ะคับเป็นหน้าแปลนวงรีไขน๊อตเบอร์10หรือ12นี่แหละคับ วิธีเช็คก้อคงต้อง ใช้โอห์มมิเตอร์วัดคับ เพราะตัวมันเป็นลักษณะค่าความต้านทานคับ ต้องวัดตอนที่มันร้อนคับ ค่าจะอยู่ที่5โอห์มหรืออะไรนี่แหละคับจำไม่ได้แน่นอนคับ เคยเห็นในคู่มือเวลาเช็คต้องจุ่มน้ำร้อน 100-120องศาคับถึงจะวัดค่าได้ แต่ถ้าง่ายที่สุดก้อคงต้องเปิดกล่องdiagnosisที่อยู่ในห้องเครื่องคับ แล้วหาขั้วox2หรือox1อ่ะคับ ต้องดูว่าเครื่องรุ่นนั้นใช้ขั้วไหน แล้วใช้โวลท์มิเตอร์วัดเอาคับโดยเอา ขั้วลบจิ้มที่ขั้วoxคับแล้วขั้วบวกจิ้มที่b+หรือไฟบวกจากแบตเตอรี่ก้อได้คับ ค่าจะต้องขึ้นอยู่ในช่วง0.1-0.9 โวลท์คับ โดยที่มันจะวิ่งวนไปเรื่อยๆคับถ้าค่าได้ที่0หรือเกิน1โวลท์เช่น2-3โวลท์ก้อคงจะเสียอ่ะคับ แต่ถ้าไม่ขึ้นเลยก้อลองสลับขั้วในการวัดคับผมจำได้ไม่แน่นอน ไม่ต้องกลัวช๊อตคับวัดผิดขั้วไม่เป็นไรคับ สลับดูกันได้คับ ลองเช็คดูคับ เคยให้ช่างเช็คให้เหมือนกันครับ ต้องใชมิเตอร์วัดเอา ให้เครื่องมีอุณหภูมิพอสมควรเช็คเสร็จช่างว่ามันเสื่อมแต่ไม่เสีย เพราะเวลาเร่งเครื่องค่ามันจะได้พอดีช่างว่างั้น แต่ผมดูไม่เป็นน๊ะ เคยเอา obd เช็คดูคิดว่าคงมีผลเข้า close loop ยากเปลืองน้ำมันอ่ะครับ ของผมก้อเป็นเช่นกันคับใช้obdจับดูช่วง2-3พันรอบเอเอฟจะไม่นิ่งคับซึ่งเป็นรอบที่ใช้ประจำทำให้เปลืองคับ จะไปนิ่งอีกทีที่3500รอบขึ้นไปคับ เซ็งจิตคับอิอิ เคยวัดดูเหยียบ140-160กินน้ำมันพอๆกับ110-120อ่ะคับ (ลองทางไกล)เหยียบ140-160นานๆก้อเครียดคับมันเร็วเกินอิอิ หัวข้อ: Re: การตรวจเช็ค o2 เขาเช็คกันอย่างไร เริ่มหัวข้อโดย: C.N.C. BODYPART ที่ 09 มกราคม 2555 10:37:37 ตัวอย่างจากรถผมเอง ae101 ปี 93 เครื่อง 4a-fe เกียร์ออโต้ สภาพเดิม ๆ (ถ่ายตอนยกรถหาจุดน้ำ้ำมันซึมน่ะครับ) (http://img219.imageshack.us/img219/8484/fffxo5.jpg) รูปร่างมันเป็นอย่างนี้เองเหรอครับ แล้วราคาประมาณเท่าไรอ่ะครับ หัวข้อ: Re: การตรวจเช็ค o2 เขาเช็คกันอย่างไร เริ่มหัวข้อโดย: ntp@wz ที่ 09 มกราคม 2555 11:04:09 ตัวอย่างจากรถผมเอง ae101 ปี 93 เครื่อง 4a-fe เกียร์ออโต้ สภาพเดิม ๆ (ถ่ายตอนยกรถหาจุดน้ำ้ำมันซึมน่ะครับ) (http://img219.imageshack.us/img219/8484/fffxo5.jpg) รูปร่างมันเป็นอย่างนี้เองเหรอครับ แล้วราคาประมาณเท่าไรอ่ะครับ ใหม่ๆ ก้อหลักพัน เก่าหน่อยก้อหลักร้อย :emotp หัวข้อ: Re: การตรวจเช็ค o2 เขาเช็คกันอย่างไร เริ่มหัวข้อโดย: เคลิ้มสมาคม ™ ที่ 09 มกราคม 2555 11:11:18 :emotk
|