AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: fLexA ที่ 22 เมษายน 2551 20:06:59



หัวข้อ: อยากได้ความรู้เรื่องโช๊คคับ
เริ่มหัวข้อโดย: fLexA ที่ 22 เมษายน 2551 20:06:59
เห็นมันมีหลายแบบเหลือเกินก็อยากจะได้ความรู้ซักหน่อย
-สตรัทปรับเกลียว มันทำอะไรได้คับมีประโยชน์อย่างไร
-โช๊คแต่งนี่มันใช้ได้นานมั้ยคับ(ขับแบบปกติธรรมดาแบบรักษารถ)
-สตัรทนี่มันจำเป็นมั้ย


หัวข้อ: Re: อยากได้ความรู้เรื่องโช๊คคับ
เริ่มหัวข้อโดย: jimcarna ที่ 22 เมษายน 2551 20:42:02
รอผู้รู้มาตอบครับ...อยากรู้เหมือนกัน ฮิ ฮิ


หัวข้อ: Re: อยากได้ความรู้เรื่องโช๊คคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Oreoshake ที่ 22 เมษายน 2551 21:57:36
รอเช่นกัน


หัวข้อ: Re: อยากได้ความรู้เรื่องโช๊คคับ
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 22 เมษายน 2551 22:31:37
เอาเท่าที่ ผม พอรู้ละกัน ครับ

ระบบช่วงล่าง ของ โคโรลล่า เรา มันมีชื่อว่า แมคเฟอสัน สตรัท ครับ   ก็ คือ เป็น ช็อคและสปริง อยู่ในแท่งเดียวกัน   เรียกย่อๆ ง่าย ๆ ว่า สตรัท นะครับ 

ที่นี้ สตรัท ที่มาจากโรงงาน มันจะมี เบ้าสปริง ที่ยึดตายตัว ติดกับ กระบอกช๊อค     หาก คุณ อยากให้รถคุณ มี ความสูงลดลง โดยใช้ช็อคเดิม  ก็ ต้อง หา สปริงโหลด มาใช้  เพราะ เบ้า มัน ยึดตายตัว   นอกจากเสียว่า ไป เลื่อนเบ้าช็อค โดยการ เจียร์ออก แล้วก็ไป เชื่อมใหม่  ซึ่ง มันก็ เป็นแค่ การแก้ปัญหาเฉพาะหน้า  ครับ

ก็ เป็นที่มา ของ ช๊อคอัพ แต่ง  แบบ สตรัทปรับเกลียว  ก็ คือ สามารถ ปรับให้ เบ้า ที่รองรับสปริง มัน ขึ้นสูงต่ำได้ ตามต้องการ

มันก็ แค่นี้เอง ครับ    อย่าง TEIN SS ที่ผมใช้ ก็เป็นแบบสตรัท ปรับเกลียว แต่ ที่มัน ดีกว่า ช๊อคเดิม ก็ เพราะ มัน ปรับความหนึดได้ อีก 16 ระดับ ครับ ถ้าใช้ร่วมกับ EDFC ให้ ปรับแบบไฟฟ้า ก็ ได้ เป็น 32 ระดับ  ก้ เท่านั้นเอง

ผมเห็นพวก เด็กใหม่ๆ เห็น ช็อคสตรัท แบบ ปรับเกลียว ก็  เรียกกัน ว่า สตรัท     ผม ได้ ยิน บางทีก็ งง เพราะ มันก็ เป็นสตรัท อยู่แล้ว ทั้งช๊อคเดิม และ ช๊อคแต่ง   ต้องเรียกว่า สตรัทปรับเกลียว ครับ

อายุการใช้งาน ก็ คงประมาณ 50000-80000 โล มั๊งครับ

ส่วน ที่ถาม ว่า สตรัท จำเป็นมั๊ย??    ก็ ต้องตอบแบบโง่ๆ เลย ครับ ว่า จำเป็นครับ เพราะ โคโรลล่า มันใช้ ช่วงล่าง แบบ แมคเฟอสัน สตรัท  ถ้าคุณ ไม่ใช่ ช๊อค ที่เป็น สตรัท แล้วคุณ จะเอา ช็อคอะไรมาใช้ ครับ???    ส่วน สตรัท ที่ใช้  จะเป็นแบบธรรมดา หรือ แบบปรับเกลียว อันนั้นก็ อธิบายไว้ ก่อนหน้านี้ แล้วครับ 

พอนึกภาพตามออกมะครับ?? 


หัวข้อ: Re: อยากได้ความรู้เรื่องโช๊คคับ
เริ่มหัวข้อโดย: com-ae110 GT ที่ 22 เมษายน 2551 22:42:01
ข้อมูลแน่นมาก  คับ


หัวข้อ: Re: อยากได้ความรู้เรื่องโช๊คคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Kritsadathitiset ที่ 23 เมษายน 2551 04:01:03
เอาเท่าที่ ผม พอรู้ละกัน ครับ

ระบบช่วงล่าง ของ โคโรลล่า เรา มันมีชื่อว่า แมคเฟอสัน สตรัท ครับ   ก็ คือ เป็น ช็อคและสปริง อยู่ในแท่งเดียวกัน   เรียกย่อๆ ง่าย ๆ ว่า สตรัท นะครับ 

ที่นี้ สตรัท ที่มาจากโรงงาน มันจะมี เบ้าสปริง ที่ยึดตายตัว ติดกับ กระบอกช๊อค     หาก คุณ อยากให้รถคุณ มี ความสูงลดลง โดยใช้ช็อคเดิม  ก็ ต้อง หา สปริงโหลด มาใช้  เพราะ เบ้า มัน ยึดตายตัว   นอกจากเสียว่า ไป เลื่อนเบ้าช็อค โดยการ เจียร์ออก แล้วก็ไป เชื่อมใหม่  ซึ่ง มันก็ เป็นแค่ การแก้ปัญหาเฉพาะหน้า  ครับ

ก็ เป็นที่มา ของ ช๊อคอัพ แต่ง  แบบ สตรัทปรับเกลียว  ก็ คือ สามารถ ปรับให้ เบ้า ที่รองรับสปริง มัน ขึ้นสูงต่ำได้ ตามต้องการ

มันก็ แค่นี้เอง ครับ    อย่าง TEIN SS ที่ผมใช้ ก็เป็นแบบสตรัท ปรับเกลียว แต่ ที่มัน ดีกว่า ช๊อคเดิม ก็ เพราะ มัน ปรับความหนึดได้ อีก 16 ระดับ ครับ ถ้าใช้ร่วมกับ EDFC ให้ ปรับแบบไฟฟ้า ก็ ได้ เป็น 32 ระดับ  ก้ เท่านั้นเอง

ผมเห็นพวก เด็กใหม่ๆ เห็น ช็อคสตรัท แบบ ปรับเกลียว ก็  เรียกกัน ว่า สตรัท     ผม ได้ ยิน บางทีก็ งง เพราะ มันก็ เป็นสตรัท อยู่แล้ว ทั้งช๊อคเดิม และ ช๊อคแต่ง   ต้องเรียกว่า สตรัทปรับเกลียว ครับ

อายุการใช้งาน ก็ คงประมาณ 50000-80000 โล มั๊งครับ

ส่วน ที่ถาม ว่า สตรัท จำเป็นมั๊ย??    ก็ ต้องตอบแบบโง่ๆ เลย ครับ ว่า จำเป็นครับ เพราะ โคโรลล่า มันใช้ ช่วงล่าง แบบ แมคเฟอสัน สตรัท  ถ้าคุณ ไม่ใช่ ช๊อค ที่เป็น สตรัท แล้วคุณ จะเอา ช็อคอะไรมาใช้ ครับ???    ส่วน สตรัท ที่ใช้  จะเป็นแบบธรรมดา หรือ แบบปรับเกลียว อันนั้นก็ อธิบายไว้ ก่อนหน้านี้ แล้วครับ 

พอนึกภาพตามออกมะครับ?? 
:emo2 :emo2 :emo2


หัวข้อ: Re: อยากได้ความรู้เรื่องโช๊คคับ
เริ่มหัวข้อโดย: khan_ae++101++ ที่ 23 เมษายน 2551 09:38:27
 :emotn ความรู้ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: อยากได้ความรู้เรื่องโช๊คคับ
เริ่มหัวข้อโดย: aod_ae ที่ 23 เมษายน 2551 09:45:20
เอาเท่าที่ ผม พอรู้ละกัน ครับ

ระบบช่วงล่าง ของ โคโรลล่า เรา มันมีชื่อว่า แมคเฟอสัน สตรัท ครับ   ก็ คือ เป็น ช็อคและสปริง อยู่ในแท่งเดียวกัน   เรียกย่อๆ ง่าย ๆ ว่า สตรัท นะครับ 

ที่นี้ สตรัท ที่มาจากโรงงาน มันจะมี เบ้าสปริง ที่ยึดตายตัว ติดกับ กระบอกช๊อค     หาก คุณ อยากให้รถคุณ มี ความสูงลดลง โดยใช้ช็อคเดิม  ก็ ต้อง หา สปริงโหลด มาใช้  เพราะ เบ้า มัน ยึดตายตัว   นอกจากเสียว่า ไป เลื่อนเบ้าช็อค โดยการ เจียร์ออก แล้วก็ไป เชื่อมใหม่  ซึ่ง มันก็ เป็นแค่ การแก้ปัญหาเฉพาะหน้า  ครับ

ก็ เป็นที่มา ของ ช๊อคอัพ แต่ง  แบบ สตรัทปรับเกลียว  ก็ คือ สามารถ ปรับให้ เบ้า ที่รองรับสปริง มัน ขึ้นสูงต่ำได้ ตามต้องการ

มันก็ แค่นี้เอง ครับ    อย่าง TEIN SS ที่ผมใช้ ก็เป็นแบบสตรัท ปรับเกลียว แต่ ที่มัน ดีกว่า ช๊อคเดิม ก็ เพราะ มัน ปรับความหนึดได้ อีก 16 ระดับ ครับ ถ้าใช้ร่วมกับ EDFC ให้ ปรับแบบไฟฟ้า ก็ ได้ เป็น 32 ระดับ  ก้ เท่านั้นเอง

ผมเห็นพวก เด็กใหม่ๆ เห็น ช็อคสตรัท แบบ ปรับเกลียว ก็  เรียกกัน ว่า สตรัท     ผม ได้ ยิน บางทีก็ งง เพราะ มันก็ เป็นสตรัท อยู่แล้ว ทั้งช๊อคเดิม และ ช๊อคแต่ง   ต้องเรียกว่า สตรัทปรับเกลียว ครับ

อายุการใช้งาน ก็ คงประมาณ 50000-80000 โล มั๊งครับ

ส่วน ที่ถาม ว่า สตรัท จำเป็นมั๊ย??    ก็ ต้องตอบแบบโง่ๆ เลย ครับ ว่า จำเป็นครับ เพราะ โคโรลล่า มันใช้ ช่วงล่าง แบบ แมคเฟอสัน สตรัท  ถ้าคุณ ไม่ใช่ ช๊อค ที่เป็น สตรัท แล้วคุณ จะเอา ช็อคอะไรมาใช้ ครับ???    ส่วน สตรัท ที่ใช้  จะเป็นแบบธรรมดา หรือ แบบปรับเกลียว อันนั้นก็ อธิบายไว้ ก่อนหน้านี้ แล้วครับ 

พอนึกภาพตามออกมะครับ?? 
ชัดเจน คร้าบบบบบ ขอบคุณคร้าบบบบบบบบ


หัวข้อ: Re: อยากได้ความรู้เรื่องโช๊คคับ
เริ่มหัวข้อโดย: in@PZ ที่ 23 เมษายน 2551 09:56:31
เอาเท่าที่ ผม พอรู้ละกัน ครับ

ระบบช่วงล่าง ของ โคโรลล่า เรา มันมีชื่อว่า แมคเฟอสัน สตรัท ครับ   ก็ คือ เป็น ช็อคและสปริง อยู่ในแท่งเดียวกัน   เรียกย่อๆ ง่าย ๆ ว่า สตรัท นะครับ 

ที่นี้ สตรัท ที่มาจากโรงงาน มันจะมี เบ้าสปริง ที่ยึดตายตัว ติดกับ กระบอกช๊อค     หาก คุณ อยากให้รถคุณ มี ความสูงลดลง โดยใช้ช็อคเดิม  ก็ ต้อง หา สปริงโหลด มาใช้  เพราะ เบ้า มัน ยึดตายตัว   นอกจากเสียว่า ไป เลื่อนเบ้าช็อค โดยการ เจียร์ออก แล้วก็ไป เชื่อมใหม่  ซึ่ง มันก็ เป็นแค่ การแก้ปัญหาเฉพาะหน้า  ครับ

ก็ เป็นที่มา ของ ช๊อคอัพ แต่ง  แบบ สตรัทปรับเกลียว  ก็ คือ สามารถ ปรับให้ เบ้า ที่รองรับสปริง มัน ขึ้นสูงต่ำได้ ตามต้องการ

มันก็ แค่นี้เอง ครับ    อย่าง TEIN SS ที่ผมใช้ ก็เป็นแบบสตรัท ปรับเกลียว แต่ ที่มัน ดีกว่า ช๊อคเดิม ก็ เพราะ มัน ปรับความหนึดได้ อีก 16 ระดับ ครับ ถ้าใช้ร่วมกับ EDFC ให้ ปรับแบบไฟฟ้า ก็ ได้ เป็น 32 ระดับ  ก้ เท่านั้นเอง

ผมเห็นพวก เด็กใหม่ๆ เห็น ช็อคสตรัท แบบ ปรับเกลียว ก็  เรียกกัน ว่า สตรัท     ผม ได้ ยิน บางทีก็ งง เพราะ มันก็ เป็นสตรัท อยู่แล้ว ทั้งช๊อคเดิม และ ช๊อคแต่ง   ต้องเรียกว่า สตรัทปรับเกลียว ครับ

อายุการใช้งาน ก็ คงประมาณ 50000-80000 โล มั๊งครับ

ส่วน ที่ถาม ว่า สตรัท จำเป็นมั๊ย??    ก็ ต้องตอบแบบโง่ๆ เลย ครับ ว่า จำเป็นครับ เพราะ โคโรลล่า มันใช้ ช่วงล่าง แบบ แมคเฟอสัน สตรัท  ถ้าคุณ ไม่ใช่ ช๊อค ที่เป็น สตรัท แล้วคุณ จะเอา ช็อคอะไรมาใช้ ครับ???    ส่วน สตรัท ที่ใช้  จะเป็นแบบธรรมดา หรือ แบบปรับเกลียว อันนั้นก็ อธิบายไว้ ก่อนหน้านี้ แล้วครับ 

พอนึกภาพตามออกมะครับ?? 


พอนึกออกครับ...แต่
มีภาพด้วยแจ่มเลย +1   :emotq :emotq

 :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: อยากได้ความรู้เรื่องโช๊คคับ
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 23 เมษายน 2551 12:02:56

พอนึกออกครับ...แต่
มีภาพด้วยแจ่มเลย +1   :emotq :emotq

 :emotn :emotn

ช๊อคสตรัทเดิมๆ ไม่ต้องก็ได้ มั๊งครับ  น่าจะเห็นกันบ่อยๆ  ส่วน สตรัท แบบ ปรับเกลียว ก็ อย่างในรูป ครับ
(http://www.tein.co.jp/products/photo/ss_speck.jpg)
(http://www.lanciamontecarlo.net/images/front-suspension.gif)


หัวข้อ: Re: อยากได้ความรู้เรื่องโช๊คคับ
เริ่มหัวข้อโดย: เจี๊ยบ TPZ#13 ที่ 23 เมษายน 2551 14:37:44
เอาเท่าที่ ผม พอรู้ละกัน ครับ

ระบบช่วงล่าง ของ โคโรลล่า เรา มันมีชื่อว่า แมคเฟอสัน สตรัท ครับ   ก็ คือ เป็น ช็อคและสปริง อยู่ในแท่งเดียวกัน   เรียกย่อๆ ง่าย ๆ ว่า สตรัท นะครับ 

ที่นี้ สตรัท ที่มาจากโรงงาน มันจะมี เบ้าสปริง ที่ยึดตายตัว ติดกับ กระบอกช๊อค     หาก คุณ อยากให้รถคุณ มี ความสูงลดลง โดยใช้ช็อคเดิม  ก็ ต้อง หา สปริงโหลด มาใช้  เพราะ เบ้า มัน ยึดตายตัว   นอกจากเสียว่า ไป เลื่อนเบ้าช็อค โดยการ เจียร์ออก แล้วก็ไป เชื่อมใหม่  ซึ่ง มันก็ เป็นแค่ การแก้ปัญหาเฉพาะหน้า  ครับ

ก็ เป็นที่มา ของ ช๊อคอัพ แต่ง  แบบ สตรัทปรับเกลียว  ก็ คือ สามารถ ปรับให้ เบ้า ที่รองรับสปริง มัน ขึ้นสูงต่ำได้ ตามต้องการ

มันก็ แค่นี้เอง ครับ    อย่าง TEIN SS ที่ผมใช้ ก็เป็นแบบสตรัท ปรับเกลียว แต่ ที่มัน ดีกว่า ช๊อคเดิม ก็ เพราะ มัน ปรับความหนึดได้ อีก 16 ระดับ ครับ ถ้าใช้ร่วมกับ EDFC ให้ ปรับแบบไฟฟ้า ก็ ได้ เป็น 32 ระดับ  ก้ เท่านั้นเอง

ผมเห็นพวก เด็กใหม่ๆ เห็น ช็อคสตรัท แบบ ปรับเกลียว ก็  เรียกกัน ว่า สตรัท     ผม ได้ ยิน บางทีก็ งง เพราะ มันก็ เป็นสตรัท อยู่แล้ว ทั้งช๊อคเดิม และ ช๊อคแต่ง   ต้องเรียกว่า สตรัทปรับเกลียว ครับ

อายุการใช้งาน ก็ คงประมาณ 50000-80000 โล มั๊งครับ

ส่วน ที่ถาม ว่า สตรัท จำเป็นมั๊ย??    ก็ ต้องตอบแบบโง่ๆ เลย ครับ ว่า จำเป็นครับ เพราะ โคโรลล่า มันใช้ ช่วงล่าง แบบ แมคเฟอสัน สตรัท  ถ้าคุณ ไม่ใช่ ช๊อค ที่เป็น สตรัท แล้วคุณ จะเอา ช็อคอะไรมาใช้ ครับ???    ส่วน สตรัท ที่ใช้  จะเป็นแบบธรรมดา หรือ แบบปรับเกลียว อันนั้นก็ อธิบายไว้ ก่อนหน้านี้ แล้วครับ 

พอนึกภาพตามออกมะครับ?? 
ชัดเจนครับ จะได้หายงงซะที อิอิอิอิ


หัวข้อ: Re: อยากได้ความรู้เรื่องโช๊คคับ
เริ่มหัวข้อโดย: eak92 20 v ที่ 23 เมษายน 2551 15:08:19
เอาเท่าที่ ผม พอรู้ละกัน ครับ

ระบบช่วงล่าง ของ โคโรลล่า เรา มันมีชื่อว่า แมคเฟอสัน สตรัท ครับ   ก็ คือ เป็น ช็อคและสปริง อยู่ในแท่งเดียวกัน   เรียกย่อๆ ง่าย ๆ ว่า สตรัท นะครับ 

ที่นี้ สตรัท ที่มาจากโรงงาน มันจะมี เบ้าสปริง ที่ยึดตายตัว ติดกับ กระบอกช๊อค     หาก คุณ อยากให้รถคุณ มี ความสูงลดลง โดยใช้ช็อคเดิม  ก็ ต้อง หา สปริงโหลด มาใช้  เพราะ เบ้า มัน ยึดตายตัว   นอกจากเสียว่า ไป เลื่อนเบ้าช็อค โดยการ เจียร์ออก แล้วก็ไป เชื่อมใหม่  ซึ่ง มันก็ เป็นแค่ การแก้ปัญหาเฉพาะหน้า  ครับ

ก็ เป็นที่มา ของ ช๊อคอัพ แต่ง  แบบ สตรัทปรับเกลียว  ก็ คือ สามารถ ปรับให้ เบ้า ที่รองรับสปริง มัน ขึ้นสูงต่ำได้ ตามต้องการ

มันก็ แค่นี้เอง ครับ    อย่าง TEIN SS ที่ผมใช้ ก็เป็นแบบสตรัท ปรับเกลียว แต่ ที่มัน ดีกว่า ช๊อคเดิม ก็ เพราะ มัน ปรับความหนึดได้ อีก 16 ระดับ ครับ ถ้าใช้ร่วมกับ EDFC ให้ ปรับแบบไฟฟ้า ก็ ได้ เป็น 32 ระดับ  ก้ เท่านั้นเอง

ผมเห็นพวก เด็กใหม่ๆ เห็น ช็อคสตรัท แบบ ปรับเกลียว ก็  เรียกกัน ว่า สตรัท     ผม ได้ ยิน บางทีก็ งง เพราะ มันก็ เป็นสตรัท อยู่แล้ว ทั้งช๊อคเดิม และ ช๊อคแต่ง   ต้องเรียกว่า สตรัทปรับเกลียว ครับ

อายุการใช้งาน ก็ คงประมาณ 50000-80000 โล มั๊งครับ

ส่วน ที่ถาม ว่า สตรัท จำเป็นมั๊ย??    ก็ ต้องตอบแบบโง่ๆ เลย ครับ ว่า จำเป็นครับ เพราะ โคโรลล่า มันใช้ ช่วงล่าง แบบ แมคเฟอสัน สตรัท  ถ้าคุณ ไม่ใช่ ช๊อค ที่เป็น สตรัท แล้วคุณ จะเอา ช็อคอะไรมาใช้ ครับ???    ส่วน สตรัท ที่ใช้  จะเป็นแบบธรรมดา หรือ แบบปรับเกลียว อันนั้นก็ อธิบายไว้ ก่อนหน้านี้ แล้วครับ 

พอนึกภาพตามออกมะครับ?? 
 คิดไว้แล้วว่าคุณต้องมาตอบแน่ๆๆๆ  คิคิคิ  เทยินSS


หัวข้อ: Re: อยากได้ความรู้เรื่องโช๊คคับ
เริ่มหัวข้อโดย: AT35 TZ#054 ที่ 23 เมษายน 2551 16:20:41
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: อยากได้ความรู้เรื่องโช๊คคับ
เริ่มหัวข้อโดย: ->>Senselessness<<- ที่ 23 เมษายน 2551 17:11:59
 ขอบคุณ ค๊าบบ ชัดเจน มั่กๆ


หัวข้อ: Re: อยากได้ความรู้เรื่องโช๊คคับ
เริ่มหัวข้อโดย: ohmawa ที่ 02 สิงหาคม 2551 23:06:47
ใส่แล้วรู้สึกกระด้างมานิดนึงคับ ปรับขึ้นจากเดิม 1 นิ้ววว

ใส่สตรัทปรับของ โตโยต้า เลย


หัวข้อ: Re: อยากได้ความรู้เรื่องโช๊คคับ
เริ่มหัวข้อโดย: ozzy_ae ที่ 03 สิงหาคม 2551 00:05:33
 :emo2 :emo2 :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: อยากได้ความรู้เรื่องโช๊คคับ
เริ่มหัวข้อโดย: >> OaTzy << SZ#013 ที่ 03 สิงหาคม 2551 00:10:26
ชัดเจนเปลี่ยน ! ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: อยากได้ความรู้เรื่องโช๊คคับ
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 03 สิงหาคม 2551 01:03:11
うまいーーーーーーー  

หิวส้มตำวะ


หัวข้อ: Re: อยากได้ความรู้เรื่องโช๊คคับ
เริ่มหัวข้อโดย: m101 ที่ 03 สิงหาคม 2551 02:59:28
เอาเท่าที่ ผม พอรู้ละกัน ครับ

ระบบช่วงล่าง ของ โคโรลล่า เรา มันมีชื่อว่า แมคเฟอสัน สตรัท ครับ   ก็ คือ เป็น ช็อคและสปริง อยู่ในแท่งเดียวกัน   เรียกย่อๆ ง่าย ๆ ว่า สตรัท นะครับ 

ที่นี้ สตรัท ที่มาจากโรงงาน มันจะมี เบ้าสปริง ที่ยึดตายตัว ติดกับ กระบอกช๊อค     หาก คุณ อยากให้รถคุณ มี ความสูงลดลง โดยใช้ช็อคเดิม  ก็ ต้อง หา สปริงโหลด มาใช้  เพราะ เบ้า มัน ยึดตายตัว   นอกจากเสียว่า ไป เลื่อนเบ้าช็อค โดยการ เจียร์ออก แล้วก็ไป เชื่อมใหม่  ซึ่ง มันก็ เป็นแค่ การแก้ปัญหาเฉพาะหน้า  ครับ

ก็ เป็นที่มา ของ ช๊อคอัพ แต่ง  แบบ สตรัทปรับเกลียว  ก็ คือ สามารถ ปรับให้ เบ้า ที่รองรับสปริง มัน ขึ้นสูงต่ำได้ ตามต้องการ

มันก็ แค่นี้เอง ครับ    อย่าง TEIN SS ที่ผมใช้ ก็เป็นแบบสตรัท ปรับเกลียว แต่ ที่มัน ดีกว่า ช๊อคเดิม ก็ เพราะ มัน ปรับความหนึดได้ อีก 16 ระดับ ครับ ถ้าใช้ร่วมกับ EDFC ให้ ปรับแบบไฟฟ้า ก็ ได้ เป็น 32 ระดับ  ก้ เท่านั้นเอง

ผมเห็นพวก เด็กใหม่ๆ เห็น ช็อคสตรัท แบบ ปรับเกลียว ก็  เรียกกัน ว่า สตรัท     ผม ได้ ยิน บางทีก็ งง เพราะ มันก็ เป็นสตรัท อยู่แล้ว ทั้งช๊อคเดิม และ ช๊อคแต่ง   ต้องเรียกว่า สตรัทปรับเกลียว ครับ

อายุการใช้งาน ก็ คงประมาณ 50000-80000 โล มั๊งครับ

ส่วน ที่ถาม ว่า สตรัท จำเป็นมั๊ย??    ก็ ต้องตอบแบบโง่ๆ เลย ครับ ว่า จำเป็นครับ เพราะ โคโรลล่า มันใช้ ช่วงล่าง แบบ แมคเฟอสัน สตรัท  ถ้าคุณ ไม่ใช่ ช๊อค ที่เป็น สตรัท แล้วคุณ จะเอา ช็อคอะไรมาใช้ ครับ???    ส่วน สตรัท ที่ใช้  จะเป็นแบบธรรมดา หรือ แบบปรับเกลียว อันนั้นก็ อธิบายไว้ ก่อนหน้านี้ แล้วครับ 

พอนึกภาพตามออกมะครับ?? 

ชัดเจนสุดๆๆครับ


หัวข้อ: Re: อยากได้ความรู้เรื่องโช๊คคับ
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 03 สิงหาคม 2551 05:56:36
ชัดเจนเปลี่ยน ! ;D ;D ;D


จะเปลี่ยน เป็น อะไร ละครับ :emoth  อุอุ


หัวข้อ: Re: อยากได้ความรู้เรื่องโช๊คคับ
เริ่มหัวข้อโดย: NosDriVe ที่ 03 สิงหาคม 2551 07:12:59
เคลียร์เยย