AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: *Non* ที่ 17 เมษายน 2551 07:37:00



หัวข้อ: 7A ชน เกียร์ 20 V
เริ่มหัวข้อโดย: *Non* ที่ 17 เมษายน 2551 07:37:00
สวัสดีปีใหม่ไทย ครับ ทุกๆ คน

    :emotm :emotm :emotmผมมีเรื่องอยากจะมาถามครับ คือว่า
ถ้านำเครื่อง 7A มาชนกับเกียร์ของ 20V ฝาขาว/ฝาดำ
มันมีข้อแตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ
เกียร์เดิมเป็น 7A M/T Japan
เรื่องอัตราการเร่ง....รอบจะตัดที่เท่าไหร่..

ขอบคุณมากล่วงหน้าครับ :emotn :emotn :emotn :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: 7A ชน เกียร์ 20 V
เริ่มหัวข้อโดย: changyim ที่ 17 เมษายน 2551 08:15:14
 :emott :emott :emott :emott :emott


หัวข้อ: Re: 7A ชน เกียร์ 20 V
เริ่มหัวข้อโดย: tunatae ที่ 17 เมษายน 2551 08:16:08
อยากรู้เหมือนกันคับ ช่วยดันคับ


หัวข้อ: Re: 7A ชน เกียร์ 20 V
เริ่มหัวข้อโดย: Palmmy_CNX ที่ 17 เมษายน 2551 08:44:58
ผมก้อไม่ค่อยจะ รู้มากมาย ขอตอบ เท่าที่ผมรู้แล้วกันนะครับ


ไปหาเจอ ฝาดำ 5speed  มีเต็ด มาลูกนึง  ใส่มาพักนึงนะ ประมาณ สองเดือนได้

ตามความรู้สึกผมเองนะ

รอบต้นๆ  จี๊ดจ๊าดดี รอบขึ้นไวมาก  ถูกใจสุดๆ กดปุ๊ป พุ่งปั๊ป คลานในเมือง เกียร์ 3 สบายๆ

แต่ว่าปลายตื้อมาก ไม่ค่อยจะไหล เพราะรอบสูงกว่า power band ของเครื่องครับ เครื่อง มีแต่รอบ แต่ไม่มีแรง

แล้วเปลืองน้ำมันมากขึ้นด้วย  รอบสูงขึ้น แต่วิ่งความเร็วน้อยลง

แต่ส่วนใหญ่ ถ้าคุณใช้ในเมือง ต้องการ ความจัดจ้าน ก้อใส่เลยครับ รับรอง โดนใจ ใช่เลย

แต่ผม วิ่งทางไกล บ่อย รอบสูงเกินไป มันเหนื่อยครับ มีแต่เสียงเครื่อง คราง แต่ว่า ก้อไม่ได้ วิ่งไปเร็วทะไหร่

ตอนนี้ ผม กลับมา ใส่เกียร์ mt เดิมๆ ของมันแระ ผมว่ามัน match กับเครื่อง ที่สุด  เวริคสุดแระ 

ก้อ อยู่ที่คุณครับ ว่า จะใช้  ในรูปแบบไหน ต้องการแบบไหน  ถ้า ใช่ เหมาะกับลักษณะ การขับ ก้อเปลี่ยนเลยครับ

แค่นี้ครับ รอท่านอีก ช่วยเสริม อีกทีนึง  :emotq



หัวข้อ: Re: 7A ชน เกียร์ 20 V
เริ่มหัวข้อโดย: *Non* ที่ 17 เมษายน 2551 11:09:15
uppp


หัวข้อ: Re: 7A ชน เกียร์ 20 V
เริ่มหัวข้อโดย: Tae !! ที่ 17 เมษายน 2551 11:45:15
 :emotia


หัวข้อ: Re: 7A ชน เกียร์ 20 V
เริ่มหัวข้อโดย: muoon ที่ 17 เมษายน 2551 11:46:01
:emotia

ตัวจิงเสียงจิงแอบมาดู


หัวข้อ: Re: 7A ชน เกียร์ 20 V
เริ่มหัวข้อโดย: *Non* ที่ 17 เมษายน 2551 16:45:10
 :emos :emos :emos


หัวข้อ: Re: 7A ชน เกียร์ 20 V
เริ่มหัวข้อโดย: Tae !! ที่ 17 เมษายน 2551 18:03:43
4A-GE 20V Black Top                      7A-FE
                                           
1st: 3.166                                  1st: 3.166
2nd: 1.904                                 2nd: 1.904
3rd: 1.392                                  3rd: 1.310
4th: 1.031                                  4th: 0.969
5th: 0.815                                  5th: 0.815
Diff : 4.312                                 Diff : 4.058

จากการใช้จริง
- อัตราเร่งดีขึ้นมาก ทั้งต้นและปลาย ต่อเกียร์แต่ละทีรอบไม่มีตก
- ใช้รอบเครื่องสูงกว่าปกติอีก 200 รอบ คือ จากเดิมเกียร์ 5 วิ่ง 100 ใช้ 3000 รอบ เป็น 3200
- ความเร็วปลายลดลงที่รอบเท่าเดิม แต่รอบมันกวาดเร็วกว่า ไปถึงรอบตัด 6200 ไวขึ้น
- จากเดิมรอบตัด 6200 เกียร์ 5 วิ่งประมาณ 200 จะเหลือแค่ 185
- กินน้ำมันขึ้น เสียงดังขึ้นที่ความเร็วเท่าเดิมเพราะรอบสูงขึ้น
- เหมาะที่จะใช้ในเมืองมากที่สุด
- ขับไปซักพักก็ชินแล้วก็เบื่อ
- จุดเด่นจี๊ดจ๊าดทั้งต้นทั้งปลาย ใช้เวลาไปถึง 180 น้อยลงมาก
- จุดด้อยกินน้ำมันขึ้น จาก 11 ปลาย เหลือ 10 ปลาย (ในเมือง), ความเร็วปลายลดลง
- สรุป ใหม่ๆ ก็เห่อ บ้า สนุก ซักพักพอชินแล้วก็เฉยๆ ก็ต้องไปแต่งอย่างอื่นให้มันแรงขึ้นอีก
- ถ้าอยากลองก่อนเสียตังก็มาโซนธนครับ หิ้วเบียร์มากินด้วยกันอีก 3 ขวดนะ


หัวข้อ: Re: 7A ชน เกียร์ 20 V
เริ่มหัวข้อโดย: muoon ที่ 18 เมษายน 2551 14:11:21
4A-GE 20V Black Top                      7A-FE
                                           
1st: 3.166                                  1st: 3.166
2nd: 1.904                                 2nd: 1.904
3rd: 1.392                                  3rd: 1.310
4th: 1.031                                  4th: 0.969
5th: 0.815                                  5th: 0.815
Diff : 4.312                                 Diff : 4.058

จากการใช้จริง
- อัตราเร่งดีขึ้นมาก ทั้งต้นและปลาย ต่อเกียร์แต่ละทีรอบไม่มีตก
- ใช้รอบเครื่องสูงกว่าปกติอีก 200 รอบ คือ จากเดิมเกียร์ 5 วิ่ง 100 ใช้ 3000 รอบ เป็น 3200
- ความเร็วปลายลดลงที่รอบเท่าเดิม แต่รอบมันกวาดเร็วกว่า ไปถึงรอบตัด 6200 ไวขึ้น
- จากเดิมรอบตัด 6200 เกียร์ 5 วิ่งประมาณ 200 จะเหลือแค่ 185
- กินน้ำมันขึ้น เสียงดังขึ้นที่ความเร็วเท่าเดิมเพราะรอบสูงขึ้น
- เหมาะที่จะใช้ในเมืองมากที่สุด
- ขับไปซักพักก็ชินแล้วก็เบื่อ
- จุดเด่นจี๊ดจ๊าดทั้งต้นทั้งปลาย ใช้เวลาไปถึง 180 น้อยลงมาก
- จุดด้อยกินน้ำมันขึ้น จาก 11 ปลาย เหลือ 10 ปลาย (ในเมือง), ความเร็วปลายลดลง
- สรุป ใหม่ๆ ก็เห่อ บ้า สนุก ซักพักพอชินแล้วก็เฉยๆ ก็ต้องไปแต่งอย่างอื่นให้มันแรงขึ้นอีก
- ถ้าอยากลองก่อนเสียตังก็มาโซนธนครับ หิ้วเบียร์มากินด้วยกันอีก 3 ขวดนะ

เสาร์นี้จะหิ้วเบียร์ไป 3 ขวดนะ

อิ อิ


หัวข้อ: Re: 7A ชน เกียร์ 20 V
เริ่มหัวข้อโดย: *Non* ที่ 18 เมษายน 2551 16:41:37
 :emotn :emotn :emotn :emotn :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: 7A ชน เกียร์ 20 V
เริ่มหัวข้อโดย: tunatae ที่ 18 เมษายน 2551 16:45:16
:emotn :emotn :emotn :emotn :emotn :emotn

เเล้วทราบราคาเกียร์20V. ยังคับ


หัวข้อ: Re: 7A ชน เกียร์ 20 V
เริ่มหัวข้อโดย: ปิแอร์...แซ่บี้ ที่ 18 เมษายน 2551 19:38:55
 :emotk  :emotk เอ่อ ... คือว่า... ไม่รุเหมือนกานคับ แหะๆ มาแอบอ่านด้วยๆๆ อิอิ :emotia


หัวข้อ: Re: 7A ชน เกียร์ 20 V
เริ่มหัวข้อโดย: *Non* ที่ 19 เมษายน 2551 09:11:06
อ้างถึง
เเล้วทราบราคาเกียร์20V. ยังคับ

ยังไม่ทราบราคาเลยอยากรู้เหมือนกันครับว่า
ราคาจะเท่ากันหรือเปล่าระหว่าง
เกียร์ฝาดำ กับฝาขาว
ผู้ใดรู้ราคาช่วยแจ้งด้วยครับ

ขอบคุณอีกครั้งครับ
 :emotn :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: 7A ชน เกียร์ 20 V
เริ่มหัวข้อโดย: P.O.M ที่ 19 เมษายน 2551 09:49:53
ราคาเซ๊ยงกง แถวบ้าน นะครับ...  เกียร์ ฝาลาย  5000-6000    เกียร์ฝาขาว  6000-6500  เกียร์ฝาดำไม่เต็ด  7000   เกียร์ฝาดำเต็ด  7500-9000  เกียร์ฝาตำเต็ดซิ่ง  13000-15000


หัวข้อ: Re: 7A ชน เกียร์ 20 V
เริ่มหัวข้อโดย: kang-ro ที่ 19 เมษายน 2551 11:23:27
ฟามรู้อีกแล้ว :emotia