AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: benzamg ที่ 09 เมษายน 2551 11:00:17



หัวข้อ: เครื่องแขก ทำไงดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: benzamg ที่ 09 เมษายน 2551 11:00:17
AE101 4A-FE อ่ะครับ เวลาเหยีบ คั่นเร่ง รอบสูงหน่อยก็จะแขกอ่ะครับ ซึ่ง ใช้ น้ำมัน 95 นะครับ ตั่งไฟแล้วก็ไม่หาย
ควรทำอย่างไรดีครับ


หัวข้อ: Re: เครื่องแขก ทำไงดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tunatae ที่ 09 เมษายน 2551 11:02:46
ลองเปลี่ยนหัวเทียน เชคสายหัวเทียน คับ
เเล้วก็รอความเห็นท่านต่อไปคับผม


หัวข้อ: Re: เครื่องแขก ทำไงดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: benzamg ที่ 09 เมษายน 2551 11:07:00
หัวเทียนเปลี่ยนไปแล้ว แต่สายหัวเทียน จะเช็ดยังไง อ่ะครับ  ขอบคุณครับที่ให้ความรู้


หัวข้อ: Re: เครื่องแขก ทำไงดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: gtoism ที่ 09 เมษายน 2551 11:08:15
ลักษณะตั้งไฟแก่ไปรึเปล่าคับ ลองดูใหม่นะคับ

ส่วนการเช็คสายหัวเทียนเอาง่ายๆ เลยก็คือติดเครื่องเดินเบาไว้ แล้วค่อยไล่ดึงสายหัวเทียนออกทีละเส้น(แล้วใส่กลับเข้าไปด้วยนะ ทีละเส้น)
 แล้วสังเกตกับฟังเสียงเครื่อง ปกติดึงออกหนึ่งเส้นเครื่องจะสั่นขึ้นนิดหน่อยมีอาการเดินไม่เรียบเหมือนจะดับ นั่นแสดงว่าสายหัวเทียนสายนั้นปกติ
แต่ถ้าสายไหนดึงแล้วยังไม่รู้สึกเปลี่ยนแปลงแสดงว่าสายนั้นอาจเสียแล้ว



หัวข้อ: Re: เครื่องแขก ทำไงดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aod_ae ที่ 09 เมษายน 2551 11:22:39
ตั้งไฟใหม่ครับ...


หัวข้อ: Re: เครื่องแขก ทำไงดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Oreoshake ที่ 09 เมษายน 2551 11:28:58
เครื่องแขกคือไรอ่ะ ไม่รู้อ่ะ


หัวข้อ: Re: เครื่องแขก ทำไงดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 09 เมษายน 2551 12:47:14
เครื่องแขกคือไรอ่ะ ไม่รู้อ่ะ

เครื่องเขกคือการจุกระเบิดไม่สมบูรณืคับ สาเหตมาจากหลายอย่างแต่หลักๆจะมาจากอุณหภูมใน
ห้องเผาไหม้สูงหรือต่ำเกินไปคับ สาเหตอาจมาจากค่าอ็อคเทนของน้ำมันไม่เพียงพอ ถ้าค่าอ็อกเทนได้
ก้อคงต้องมาดูระบบจุดระเบิดคับ อยากให้ลองหาอูที่มีเครื่องมือไทมมิ่งไลท์มาส่องการจุดระเบิดคับ
จะชัวร์ที่สุดคับซึ่งอู่ที่มาตรฐานควรมีคับ นอกจากระบบเชื้อเพลิงและระบบจุดระเบิดแล้ว ยังอาจจะเกิดมา
จากสาเหตอื่นก้อได้คับ เช่นวาล์วรั่วทำให้การจุดระเบิดไม่สมบูรณ์คับ อุณหภูมในห้องเผาไหม้ไม่ได้ตาม
ที่เครื่องต้องการก้อเกิดการน็อคหรือการเขกได้คับ
รอผู้รู้ท่านอื่นคับ