หัวข้อ: พี่ๆในบอร์ดช่วยแนะนำเรื่องท่อหน่อยคับ เริ่มหัวข้อโดย: Darkzide ที่ 07 เมษายน 2551 20:30:29 รถผม ee101 เดิม ๆโรงงานเครื่อง 1300 สนใจจะเดินท่อใหม่ทั้งเส้นแต่ไม่ทราบว่าต้องเดินขนาดไหนดีมันถึงจะเหมาะกับเครื่องเดิมๆ ไม่เอาดังนะคับ..เสียงแบบปกติ เพราะ ๆ ลื่นๆ ปลายก้อยังไม่มี แต่สนใจทรงรีอยู่ ช่วยอธิบายรายละเอียดหน่อยคับ ช่วยแนะนำร้านที่เข้าใจวัยรุ่นและราคาไม่แรงคับผม งบ4000-5000 ขอบคุณพี่ๆทุกคนที่เข้ามาทำให้ผมเข้าใจคับผม :emotd หัวข้อ: Re: พี่ๆในบอร์ดช่วยแนะนำเรื่องท่อหน่อยคับ เริ่มหัวข้อโดย: Darkzide ที่ 07 เมษายน 2551 23:34:49 ช่วยผมด้วยนะคับบ อยากทราบข้อมูลทีละเอียดคับผม
ขอบคุณคับ ขอโทษที่รบกวนเวลาคับ หัวข้อ: Re: พี่ๆในบอร์ดช่วยแนะนำเรื่องท่อหน่อยคับ เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 08 เมษายน 2551 09:39:51 เดินขนาดเท่าเดิมแหละครับ ไม่ต้องใส่แคท
เครื่องเดิมๆ ไปขยายท่อ ได้ไม่คุ้มเสียหรอก ถ้าเป็นเกียร์ออโต้ พักปลายให้ใช้ใส้เยื้องหรือใส้ย้อนครับ หัวข้อ: Re: พี่ๆในบอร์ดช่วยแนะนำเรื่องท่อหน่อยคับ เริ่มหัวข้อโดย: Darkzide ที่ 08 เมษายน 2551 11:39:47 เดินขนาดเท่าเดิมแหละครับ ไม่ต้องใส่แคท เครื่องเดิมๆ ไปขยายท่อ ได้ไม่คุ้มเสียหรอก ถ้าเป็นเกียร์ออโต้ พักปลายให้ใช้ใส้เยื้องหรือใส้ย้อนครับ ขอบคุณคับ ที่ช่วยแนะนำ หัวข้อ: Re: พี่ๆในบอร์ดช่วยแนะนำเรื่องท่อหน่อยคับ เริ่มหัวข้อโดย: t2E101 ที่ 08 เมษายน 2551 11:42:58 ถ้าอยากจริงๆ เปลี่ยนแต่พักปลายทรงรีไส้ย้อนก้อพอคับ อย่าให้ไส้ใหญ่เกิน 2 นิ้ว ของไทยน่าจะ ไม่เกิน 2.5-3พันบาท
แป๊บท่อเดิมๆ 1.7 นิ้ว "พอ"แล้วคับ ทำไป บานปลายเปล่าๆ (ทำมาแร้ว -_-") พักกลาง ตัดแคท เทอร์โบเจ็ท ท่อรีด..ฯลฯ ตอนนั้นผมไปจบที่ มีแคท+พักกลาง"ย้อน"+ปลายไส้ตรงแต่มีตีเกลียวตีบๆในไส้+แป๊บเดิมติดรถ (เกียร์ทำดา ล้อก้อ175-65/14) หมดไปเยอะ สุดท้าย ทำแค่เนี้ย.. แรงก้อ แค่ ออกตัวใกล้ๆเดิม-เข้าใจว่าเดิมดีกว่า ปลายโล่งขึ้นลากได้มากเท่าที่มีตังแต่สงสารเครื่อง จริงๆอะนะ พี่ว่า เปลี่ยนแต่ตรงปลายท่อ ไปเลือกเอาสวยๆ มาเชื่อมก้อพอ ไม่เกิน7-8ร้อย ถึงจะเงียบหน่อย แต่เวลาเค้นเครื่องไม่เขินด้วย พุ่งออกตัวดี ประหยัดตามบุคคลิก เจ๋งเป้ง..ขับหล่อรถสวยดีกว่า..ยุคนี้ คือ แบบ 1300 อะ เวลาเค้นจะแซง มันร้องดังคับ แต่เครื่องวิ่งจะแบบไม่ค่อยสัมพันธ์กะเสียงอะ ตอนนั้นคงเขินแย่..จริงๆนะ ลองนึกดู ;D แล้วถ้าไปใส่มาไม่ได้ไม่โดน ออกตัวก้อจะ อืดดด.. หรือถ้าได้ปลายโล่ง ก้อ..แป๊บเดียว กำลังเครื่องก้อหมดก่อนซะงั้น จะดื้อกดอีกทีนี้ ก้อจ่ายค่าน้ำมันอย่างเดียวแร้วคับ จำได้ดี.. หัวข้อ: Re: พี่ๆในบอร์ดช่วยแนะนำเรื่องท่อหน่อยคับ เริ่มหัวข้อโดย: Darkzide ที่ 08 เมษายน 2551 14:02:09 ถ้าอยากจริงๆ เปลี่ยนแต่พักปลายทรงรีไส้ย้อนก้อพอคับ อย่าให้ไส้ใหญ่เกิน 2 นิ้ว ของไทยน่าจะ ไม่เกิน 2.5-3พันบาท แป๊บท่อเดิมๆ 1.7 นิ้ว "พอ"แล้วคับ ทำไป บานปลายเปล่าๆ (ทำมาแร้ว -_-") พักกลาง ตัดแคท เทอร์โบเจ็ท ท่อรีด..ฯลฯ ตอนนั้นผมไปจบที่ มีแคท+พักกลาง"ย้อน"+ปลายไส้ตรงแต่มีตีเกลียวตีบๆในไส้+แป๊บเดิมติดรถ (เกียร์ทำดา ล้อก้อ175-65/14) หมดไปเยอะ สุดท้าย ทำแค่เนี้ย.. แรงก้อ แค่ ออกตัวใกล้ๆเดิม-เข้าใจว่าเดิมดีกว่า ปลายโล่งขึ้นลากได้มากเท่าที่มีตังแต่สงสารเครื่อง จริงๆอะนะ พี่ว่า เปลี่ยนแต่ตรงปลายท่อ ไปเลือกเอาสวยๆ มาเชื่อมก้อพอ ไม่เกิน7-8ร้อย ถึงจะเงียบหน่อย แต่เวลาเค้นเครื่องไม่เขินด้วย พุ่งออกตัวดี ประหยัดตามบุคคลิก เจ๋งเป้ง..ขับหล่อรถสวยดีกว่า..ยุคนี้ คือ แบบ 1300 อะ เวลาเค้นจะแซง มันร้องดังคับ แต่เครื่องวิ่งจะแบบไม่ค่อยสัมพันธ์กะเสียงอะ ตอนนั้นคงเขินแย่..จริงๆนะ ลองนึกดู ;D แล้วถ้าไปใส่มาไม่ได้ไม่โดน ออกตัวก้อจะ อืดดด.. หรือถ้าได้ปลายโล่ง ก้อ..แป๊บเดียว กำลังเครื่องก้อหมดก่อนซะงั้น จะดื้อกดอีกทีนี้ ก้อจ่ายค่าน้ำมันอย่างเดียวแร้วคับ จำได้ดี.. ขอบคุณคับสำหรับความรู้นะคับ |