AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: papze ที่ 06 เมษายน 2551 20:46:49



หัวข้อ: ถามหน่อยครับเรื่อง 4A FE คอยคู่
เริ่มหัวข้อโดย: papze ที่ 06 เมษายน 2551 20:46:49
พอดีได้เครื่อง 4a fe ทวินคอยมาอะครับ
อยากรู้ว่าตัวนี้มีี่ม้ากี่ตัวอะครับ
แล้วถ้าเราอยากเซ๊ตโบ(ถามเพื่อไว้อะครับ)
มันจะดีป่าวอะครับคือใจจริงอยากได้ฝาดำ
แต่พ่อไมอนุมัติเลยได้ตัวนี้มาแทน
แล้วถ้าเราพวกกล่อง"อี-มีเนจ"มาใส่มันจะมีผลไงบ้างอะครับ
 :emotq :emotq


หัวข้อ: Re: ถามหน่อยครับเรื่อง 4A FE คอยคู่
เริ่มหัวข้อโดย: Moon_night ที่ 08 เมษายน 2551 00:10:36
ม้าน่าจะ 116 ตัวเท่ากันกับรุ่นจานจ่ายครับ แต่ไม่รู้แรงบิดอยู่ที่รอบเท่าไร แรงม้าสูงสุดที่รอบเท่าไร
ส่วนเซ็ทโบ ทำได้ครับ แต่รุ่นนี้เป็นแบบทวินคอลย์ ต้องมีกล่องเสริมครับ เพื่อใช้ในการปรับจูนน้ำมัน และอากาศ และไฟด้วย แต่จะทนแค่ไหนแล้วแต่การขับและตั้งระบบให้ลงตัวครับ
กล่องอีเมกเนท ก็จะทำให้เนียนขึ้นครับ เครื่องจะสมูทมากขึ้น เพราะว่ามันตั้งระบบต่างๆได้ละเอียดขึ้นนั่นเอง


หัวข้อ: Re: ถามหน่อยครับเรื่อง 4A FE คอยคู่
เริ่มหัวข้อโดย: Jo_AE92 ที่ 08 เมษายน 2551 08:04:00
 :emotg :emotk
น่าจะมี 5A-FE แบบทวินคอลย์ บ้างเนอะ... :emotq


หัวข้อ: Re: ถามหน่อยครับเรื่อง 4A FE คอยคู่
เริ่มหัวข้อโดย: T@O ที่ 08 เมษายน 2551 14:57:49
ไม่น่าจะต่างกันครับในเรื่องของพละกำลัง

แต่จะต่างกันในเรื่องของระบบไฟครับ ซึ่ง คอล์ยไฟ จะจุกจิกกว่า


หัวข้อ: Re: ถามหน่อยครับเรื่อง 4A FE คอยคู่
เริ่มหัวข้อโดย: papze ที่ 09 เมษายน 2551 11:54:35
ขอบคุงครับ
แบบว่ารอรถวางเสร็จเมื่อไรได้รู้กันว่าแรงไม่แร๊ง :emof


หัวข้อ: Re: ถามหน่อยครับเรื่อง 4A FE คอยคู่
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 09 เมษายน 2551 12:38:26
ตัวทวินคอยล์จะมีระบบอื่นที่แตกต่างจากตัวจานจ่ายหลายจุดเหมือนกันคับ
เช่นt-vis เป็นลิ้นปิดเปิดที่ท่อร่วมไอดีเพื่อเพิ่ทอากาศขณะรอบสูง ระบบจุด
ระเบิดแบบทวินคอยล์จะทำงานได้อิสระกว่า จ่ายไฟได้ลื่นกว่า เซ็นเซอร์จะ
เยอะกว่า ถ้าหากเซ็นเซอร์ไม่สมบูรณ์ก้อจะมีปัญหาจุกจิกกว่า กล่องจะประมวล
ผลได้ละเอียดกว่าเพราะได้รับข้อมูลจากเซ็นเซอร์ที่เยอะกว่า ทำให้การจ่ายน้ำมัน
จุดระเบิดได้สมบูรณ์กว่า(แต่จะแรงกว่าหรือไม่ไม่แน่ใจคับ)อย่างเช่นจะมีตัว
จับอุณหภูมในห้องเผาไหม้หรือจุดระเบิด ถ้าอุณหภูมในห้องเผาไหม้สูงกล่องก้อจะ
รับรู้แล้วสั่งฉีดน้ำมันให้หนาขึ้นเพื่อลดอุณหภูมในห้องเผาไหม้เพื่อไม่ให้เกิดการน็อค
หรือเขกคับ เพราะฉะนั้นหากดัดแปลงอะไรลงไปเครื่องอาจจะทำงานได้ไม่ปกติแบบ
สแตนดาร์ดคับ เพราะข้อมูลมีการเปลี่ยนแปลงจึงจำเป็นต้องมีกล่องจูนเพิ่มเพื่อให้
ระบบสมบูรณ์คับ เล่นแบบลูกทุ่งจะได้ผลไม่ดีเท่าที่ควรคับ ถ้าให้ดีจะเปลืองกว่าคับ
รอผู้รู้ท่านอื่นอีกทีคับ


หัวข้อ: Re: ถามหน่อยครับเรื่อง 4A FE คอยคู่
เริ่มหัวข้อโดย: papze ที่ 09 เมษายน 2551 15:11:42
ขอบคุณครับพี่ๆที่ให้ความรู้
เครื่องตัวนี้ถ้าจะโมต้องมีตังเยอะไว้นอนกอดเล่น  :emoth
แฮๆๆๆๆ


หัวข้อ: Re: ถามหน่อยครับเรื่อง 4A FE คอยคู่
เริ่มหัวข้อโดย: 3S-G TФCФβů ที่ 09 เมษายน 2551 15:14:44
....


หัวข้อ: Re: ถามหน่อยครับเรื่อง 4A FE คอยคู่
เริ่มหัวข้อโดย: joyza ที่ 09 เมษายน 2551 15:16:30
ใ..


หัวข้อ: Re: ถามหน่อยครับเรื่อง 4A FE คอยคู่
เริ่มหัวข้อโดย: Jo_AE92 ที่ 09 เมษายน 2551 15:24:22
 :emotk :emotk


หัวข้อ: Re: ถามหน่อยครับเรื่อง 4A FE คอยคู่
เริ่มหัวข้อโดย: Chaiyanan77 ที่ 09 เมษายน 2551 17:36:23
 :emotia


หัวข้อ: Re: ถามหน่อยครับเรื่อง 4A FE คอยคู่
เริ่มหัวข้อโดย: papze ที่ 09 เมษายน 2551 17:54:05
 :emotk :emotia