หัวข้อ: ช่วยด้วยครับ มีปัญหาเรื่องรอบเดินเบาเครื่อง 7A FE A/T แนะนำด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: terawo ที่ 26 มีนาคม 2551 11:15:42 รถเดิมเป็น EE 100 เครื่องคาร์บู 1300 พอดีเพิ่งวางเครื่องใหม่ 7A FE A/T ตอนนี้ Wiring ระบบไฟ เสร็จเรียบร้อยแล้ว และทดลองขับแล้ว เสียงเครื่อง/เกียร์ ก็ยัง Ok ปกติดี แต่ปัญหาคือตอนนี้หลังสตาร์ทเครื่องแล้ว รอบเดินเบาสูงมาก 1500 ถึงเกือบ 2000 RPM เมื่อใส่เกียร์ D รอบเครื่องจึงจะลงมาเหลือที่ประมาณ 1000RPM
แล้วเมื่อขับก็ปกติ แต่พอจอดแล้วเปลี่ยนเป็น N หรือ P รอบเดินเบาจะสูงเหมือนเดิม ไม่รู้ว่าเกิดจากอะไรครับ เบื่องต้นได้ถอดชุดลิ้นปีกผีเสื้อมาทำความสะอาดแล้ว ก็ยังไม่หาย (พอดีเครื่องวางกันเอง แต่ระบบไฟจ้างข้างนอก) รบกวนผู้มีประสบการณ์ ช่วยด้วยครับ หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ มีปัญหาเรื่องรอบเดินเบาเครื่อง 7A FE A/T แนะนำด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 26 มีนาคม 2551 12:20:58 - ดู ECT sensor ด้วยต่อเข้ากล่องถูกต้องไหม - ดู O2sensor close loop ถูกต้องไหม - ดู ISC วาล์ว ปิด / เปิดได้ไหม - ดู สาย Idel (เส่นที่ 4 จากลิ้นปีกผีเสื้อ) ต่อเข้ากล่องหรือเปล่า - ถ้าปีกผีเสื้อเป็นแบบ 3 สาย ลอง ตั้งปีกผีเสื้อดู หลัก ๆ ก็มีแค่นี้นะครับ ลองไล่ดูด้วยตัวเองก่อน หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ มีปัญหาเรื่องรอบเดินเบาเครื่อง 7A FE A/T แนะนำด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 26 มีนาคม 2551 12:28:16 แบบเดียวกับผมเลย(วิธีการวาง)แต่ผมก้อเป็นนะคับเพียงแต่ว่านานหน่อยถึงจะลง
เป็นเพราะน้ำ มันไม่ร้อนคับเพราะวาล์วน้ำเปิดตลอดวาล์วค้าง ถ้าเข็มความร้อนไม่เคย ถึงครึ่งนึงของเกจ์วัดก้อจะเป็นคล้ายๆอย่างนี้อ่ะคับ แล้วยิ่งติดพัดลมเพิ่มด้วยนะคับ ยิ่งไปกันใหญ่น้ำไม่เคยร้อนเลยคับ เอาออกก้อกลัวแอร์ไม่เย็น ก้อเลยใช้ไปก่อนคับ ลองดูวาล์วน้ำด้วยคับ เพราะที่ปีกผีเสื้อต้องเช็คความร้อนน้ำคับพอน้ำร้อนถึงอุณหภูมิ การทำงานมันก้อจะเบาลงคับถ้าระบบปกติ หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ มีปัญหาเรื่องรอบเดินเบาเครื่อง 7A FE A/T แนะนำด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 26 มีนาคม 2551 12:29:49 อ้าวคุณโต้งมาตอบให้แระคับ ลองเช็คดูคับ ขอให้จบเร็วๆคับ
หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ มีปัญหาเรื่องรอบเดินเบาเครื่อง 7A FE A/T แนะนำด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: terawo ที่ 26 มีนาคม 2551 13:18:52 - ดู ECT sensor ด้วยต่อเข้ากล่องถูกต้องไหม - ดู O2sensor close loop ถูกต้องไหม - ดู ISC วาล์ว ปิด / เปิดได้ไหม - ดู สาย Idel (เส่นที่ 4 จากลิ้นปีกผีเสื้อ) ต่อเข้ากล่องหรือเปล่า - ถ้าปีกผีเสื้อเป็นแบบ 3 สาย ลอง ตั้งปีกผีเสื้อดู หลัก ๆ ก็มีแค่นี้นะครับ ลองไล่ดูด้วยตัวเองก่อน แบบเดียวกับผมเลย(วิธีการวาง)แต่ผมก้อเป็นนะคับเพียงแต่ว่านานหน่อยถึงจะลง เป็นเพราะน้ำ มันไม่ร้อนคับเพราะวาล์วน้ำเปิดตลอดวาล์วค้าง ถ้าเข็มความร้อนไม่เคย ถึงครึ่งนึงของเกจ์วัดก้อจะเป็นคล้ายๆอย่างนี้อ่ะคับ แล้วยิ่งติดพัดลมเพิ่มด้วยนะคับ ยิ่งไปกันใหญ่น้ำไม่เคยร้อนเลยคับ เอาออกก้อกลัวแอร์ไม่เย็น ก้อเลยใช้ไปก่อนคับ ลองดูวาล์วน้ำด้วยคับ เพราะที่ปีกผีเสื้อต้องเช็คความร้อนน้ำคับพอน้ำร้อนถึงอุณหภูมิ การทำงานมันก้อจะเบาลงคับถ้าระบบปกติ ขอบคุณมากๆ ครับ จะไปดูตามที่แนะนำ แล้วรายงานผลอีกทีครับ เพิ่มเติม.... เป็นเครื่องรุ่นจานจ่ายครับ อืมมถ้าเป็นกรณีที่ คุณ4d56 บอก ผมไม่แน่ใจครับ แต่ที่สังเกตเข็มความร้อนก็ขึ้นอยู่ระดับตรงกลาง(ระดับใต้เส้นที่สามของสัญลักษ์ Thermo meter) จึงไม่น่าจะมีอาการวาล์วน้ำค้าง หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ มีปัญหาเรื่องรอบเดินเบาเครื่อง 7A FE A/T แนะนำด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: T@O ที่ 26 มีนาคม 2551 16:19:18 เป็นกำลังใจให้หายไวๆนะ
หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ มีปัญหาเรื่องรอบเดินเบาเครื่อง 7A FE A/T แนะนำด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 26 มีนาคม 2551 18:16:09 - ดู ECT sensor ด้วยต่อเข้ากล่องถูกต้องไหม - ดู O2sensor close loop ถูกต้องไหม - ดู ISC วาล์ว ปิด / เปิดได้ไหม - ดู สาย Idel (เส่นที่ 4 จากลิ้นปีกผีเสื้อ) ต่อเข้ากล่องหรือเปล่า - ถ้าปีกผีเสื้อเป็นแบบ 3 สาย ลอง ตั้งปีกผีเสื้อดู หลัก ๆ ก็มีแค่นี้นะครับ ลองไล่ดูด้วยตัวเองก่อน แบบเดียวกับผมเลย(วิธีการวาง)แต่ผมก้อเป็นนะคับเพียงแต่ว่านานหน่อยถึงจะลง เป็นเพราะน้ำ มันไม่ร้อนคับเพราะวาล์วน้ำเปิดตลอดวาล์วค้าง ถ้าเข็มความร้อนไม่เคย ถึงครึ่งนึงของเกจ์วัดก้อจะเป็นคล้ายๆอย่างนี้อ่ะคับ แล้วยิ่งติดพัดลมเพิ่มด้วยนะคับ ยิ่งไปกันใหญ่น้ำไม่เคยร้อนเลยคับ เอาออกก้อกลัวแอร์ไม่เย็น ก้อเลยใช้ไปก่อนคับ ลองดูวาล์วน้ำด้วยคับ เพราะที่ปีกผีเสื้อต้องเช็คความร้อนน้ำคับพอน้ำร้อนถึงอุณหภูมิ การทำงานมันก้อจะเบาลงคับถ้าระบบปกติ ขอบคุณมากๆ ครับ จะไปดูตามที่แนะนำ แล้วรายงานผลอีกทีครับ เพิ่มเติม.... เป็นเครื่องรุ่นจานจ่ายครับ อืมมถ้าเป็นกรณีที่ คุณ4d56 บอก ผมไม่แน่ใจครับ แต่ที่สังเกตเข็มความร้อนก็ขึ้นอยู่ระดับตรงกลาง(ระดับใต้เส้นที่สามของสัญลักษ์ Thermo meter) จึงไม่น่าจะมีอาการวาล์วน้ำค้าง อาการวาล์วน้ำค้างที่พูดถึงคือมันจะปิดไม่สนิทคับ ถ้าวาล์วน้ำตายมันจะฮีตใช่มั้ยคับเพราะไม่เปิดให้น้ำวนในระบบ แต่อาการวาล์วน้ำค้างเนี่ย วาล์วมันปิดไม่สนิทคับ ทำให้น้ำวนในระบบตลอดทีนี้พอวนตลอดน้ำก้อมีอุณหภูมไม่ถึง ตามที่กล่องกำหนด มันก้อคิดว่าเครื่องเย็นตลอดก้อเลยสั่งให้วอร์มเครื่องตลอดคับ รอบมันก้อเลยสูงคับถ้าไม่ใช่สาเหตนี้ ก้อคงเป็นตามที่คุณโต้งกล่าวอ่ะคับ ถ้ามีตัวobdของคุณโต้งเราก้อสามารถรู้ได้เลยอ่ะคับว่าอุณภูมิน้ำร้อนเท่าไร เพราะมันแสดงออกมาจากกล่องเลยคับเป็นตัวเลขอ่ะคับ อาการวาล์วน้ำเปิดตลอดลองดูอ่ะคับลองสตาร์ทตอนเครื่องเย็น เปิดฝาหม้อน้ำดูคับ ถ้าน้ำมันวนเลยก้อแสดงว่าวาล์วน้ำค้างอ่ะคับหรือบางที่อาจไม่มีมาเลย (เคยเจอรถวางเครื่องไม่มีวาล์ว น้ำหลายคันคับ) อาการนี้ความร้อนจะไม่ค่อยขึ้นคับอยู่เกือบตรงกลางแต่ไม่ถึงกลางอ่ะคับ(ที่เกจ์)ลองดูคับ หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ มีปัญหาเรื่องรอบเดินเบาเครื่อง 7A FE A/T แนะนำด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Yamabuchi@GT111 ที่ 26 มีนาคม 2551 21:37:07 หุหุ ของผมรอบต่ำเกิน เอาใจช่วยครับ หายไวๆ
หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ มีปัญหาเรื่องรอบเดินเบาเครื่อง 7A FE A/T แนะนำด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: S!!7AFE!! ที่ 26 มีนาคม 2551 22:07:10 ผมรอบต่ำสั่นเปนเจ้าเข้าเหอๆ ยังไม่หายเหมือนกัน
หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ มีปัญหาเรื่องรอบเดินเบาเครื่อง 7A FE A/T แนะนำด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: terawo ที่ 27 มีนาคม 2551 13:22:58 เดี๋ยวเย็นนี้จะเอารถไปลองไล่ตามที่คุณโต้งและคุณ4d56 แนะนำ (ใจจริงอยากเอาไปวัด OBD กับคุณโต้งดูครับเพื่อเป็นข้อมูลให้ร้านที่รับ Wring)
ขอขอบคุณทุกๆท่านครับที่ช่วยกัน หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ มีปัญหาเรื่องรอบเดินเบาเครื่อง 7A FE A/T แนะนำด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 27 มีนาคม 2551 13:34:51 เดี๋ยวเย็นนี้จะเอารถไปลองไล่ตามที่คุณโต้งและคุณ4d56 แนะนำ (ใจจริงอยากเอาไปวัด OBD กับคุณโต้งดูครับเพื่อเป็นข้อมูลให้ร้านที่รับ Wring) ขอขอบคุณทุกๆท่านครับที่ช่วยกัน อยากวัด OBD ถ้าอยู่แถวรามอินทรา ติดต่อน้อง เอิร์ท ที่ขายน้ำมันเครื่อง ได้ครับ แต่ว่า ........... เอาเป็นว่าลองโทรหาเขาลองดู ... จริง ๆ เช็คตามที่ว่า ก็น่าจะเจอซักที่ล่ะ หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ มีปัญหาเรื่องรอบเดินเบาเครื่อง 7A FE A/T แนะนำด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Skyline R92 ที่ 27 มีนาคม 2551 13:49:06 เป็นเกียของ 7a เลยป่ะคับ ตอนผมวางผมไปชนเกีย 4afe ผมก็มีอาการแบบนี้เหมือนกัน รอบเครื่องขึ้นสูง ความร้อนขึ้น แล้วก็เวลาเปลี่ยนเกียรอบตก แต่ตอนนี้ใช้เกีย 7a ตรงรุ่น อาการทุกอย่างเป็นปกติแล้วคับ (auto นะคับ) ไม่รู้ว่ามันเกี่ยวกันหรือเปล่า
หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ มีปัญหาเรื่องรอบเดินเบาเครื่อง 7A FE A/T แนะนำด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: sOrn_7A ที่ 27 มีนาคม 2551 15:27:04 ของผมรอบเดินเบาตอนนี้ อยู่ที่ 8ร้อย แต่ก็สั่นนิดๆๆละ
เริ่มใจไม่ดีละ :emo7 หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ มีปัญหาเรื่องรอบเดินเบาเครื่อง 7A FE A/T แนะนำด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: terawo ที่ 27 มีนาคม 2551 15:30:26 เป็นเกียของ 7a เลยป่ะคับ ตอนผมวางผมไปชนเกีย 4afe ผมก็มีอาการแบบนี้เหมือนกัน รอบเครื่องขึ้นสูง ความร้อนขึ้น แล้วก็เวลาเปลี่ยนเกียรอบตก แต่ตอนนี้ใช้เกีย 7a ตรงรุ่น อาการทุกอย่างเป็นปกติแล้วคับ (auto นะคับ) ไม่รู้ว่ามันเกี่ยวกันหรือเปล่า ของผมซื้อเครื่องมาพร้อมเกียร์ แต่ยังไงขอลองไล่เช็คตามที่แนะนำกันก่อนครับหัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ มีปัญหาเรื่องรอบเดินเบาเครื่อง 7A FE A/T แนะนำด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: terawo ที่ 27 มีนาคม 2551 15:32:04 เดี๋ยวเย็นนี้จะเอารถไปลองไล่ตามที่คุณโต้งและคุณ4d56 แนะนำ (ใจจริงอยากเอาไปวัด OBD กับคุณโต้งดูครับเพื่อเป็นข้อมูลให้ร้านที่รับ Wring) ขอขอบคุณทุกๆท่านครับที่ช่วยกัน อยากวัด OBD ถ้าอยู่แถวรามอินทรา ติดต่อน้อง เอิร์ท ที่ขายน้ำมันเครื่อง ได้ครับ แต่ว่า ........... เอาเป็นว่าลองโทรหาเขาลองดู ... จริง ๆ เช็คตามที่ว่า ก็น่าจะเจอซักที่ล่ะ หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ มีปัญหาเรื่องรอบเดินเบาเครื่อง 7A FE A/T แนะนำด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: T@O ที่ 27 มีนาคม 2551 15:43:17 ของเรารอบต่ำเครื่องสั่น แอบมาดู อิอิ
หายไวๆนะครับ หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ มีปัญหาเรื่องรอบเดินเบาเครื่อง 7A FE A/T แนะนำด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: terawo ที่ 02 เมษายน 2551 09:26:47 ไปแก้ไขมาแล้วครับ ลองไล่สายไฟดูก็เชื่อมต่อครบ ช่างไฟเลยทำการปรับตั้งแก้ตำแหน่งองศาของปีกผีเสื้อใหม่ ผลปรากฎว่า รอบเดินเบาลงมาขณะนี้ 750-800 rpm เปิดแอร์แล้วก้ไม่แตกต่าง นิ่งปกติดี
ตอนนี้เลยขอลองใช้อีกสักพักเพื่อสังเกตุดูอาการ ไว้เดี๋ยวหาโอกาสไป เช็ค OBD กะคุณเฮิร์ท แถวรามอินทราซะหน่อย จะได้รู้ว่าเครื่องยนต์เรายังมีอะไรผิดปกติ ยังไงก้ขอขอบคุณทุกๆ ท่านที่ได้ได้ความรู้ ความเห็น หรือข้อแนะนำที่เป้นประโยชน์ ขอบคุณมากครับ :emotn :emotn หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ มีปัญหาเรื่องรอบเดินเบาเครื่อง 7A FE A/T แนะนำด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 02 เมษายน 2551 09:38:34 ดีใจด้วยนะครับ ไม่ต้องไปเสียเงิน
หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ มีปัญหาเรื่องรอบเดินเบาเครื่อง 7A FE A/T แนะนำด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 02 เมษายน 2551 11:24:37 ไปแก้ไขมาแล้วครับ ลองไล่สายไฟดูก็เชื่อมต่อครบ ช่างไฟเลยทำการปรับตั้งแก้ตำแหน่งองศาของปีกผีเสื้อใหม่ ผลปรากฎว่า รอบเดินเบาลงมาขณะนี้ 750-800 rpm เปิดแอร์แล้วก้ไม่แตกต่าง นิ่งปกติดี ตอนนี้เลยขอลองใช้อีกสักพักเพื่อสังเกตุดูอาการ ไว้เดี๋ยวหาโอกาสไป เช็ค OBD กะคุณเฮิร์ท แถวรามอินทราซะหน่อย จะได้รู้ว่าเครื่องยนต์เรายังมีอะไรผิดปกติ ยังไงก้ขอขอบคุณทุกๆ ท่านที่ได้ได้ความรู้ ความเห็น หรือข้อแนะนำที่เป้นประโยชน์ ขอบคุณมากครับ :emotn :emotn ยินดีด้วยนะครับ แก้ไขได้แล้ว เพราะ ลิ้นปีกแบบ 3 สาย ถ้าตั้งไม่ดี กล่องมันจะไม่รู้ว่า จะต้องเข้า Idle mode แล้วมันจะไม่ยอมควบคุม ISC วาล์ว ที่แก้ ๆ ไขกันเรื่องรอบเดินเบาอาจจะเป็นแค่นี้ก็ได้ หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ มีปัญหาเรื่องรอบเดินเบาเครื่อง 7A FE A/T แนะนำด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 02 เมษายน 2551 13:52:19 ไปแก้ไขมาแล้วครับ ลองไล่สายไฟดูก็เชื่อมต่อครบ ช่างไฟเลยทำการปรับตั้งแก้ตำแหน่งองศาของปีกผีเสื้อใหม่ ผลปรากฎว่า รอบเดินเบาลงมาขณะนี้ 750-800 rpm เปิดแอร์แล้วก้ไม่แตกต่าง นิ่งปกติดี ตอนนี้เลยขอลองใช้อีกสักพักเพื่อสังเกตุดูอาการ ไว้เดี๋ยวหาโอกาสไป เช็ค OBD กะคุณเฮิร์ท แถวรามอินทราซะหน่อย จะได้รู้ว่าเครื่องยนต์เรายังมีอะไรผิดปกติ ยังไงก้ขอขอบคุณทุกๆ ท่านที่ได้ได้ความรู้ ความเห็น หรือข้อแนะนำที่เป้นประโยชน์ ขอบคุณมากครับ :emotn :emotn เสริมนิดนะครับ จริงแล้ว การปรับแต่งนั้นตำแหน่งองศาของปีกผีเสื้อใหม่ นั้น ช่างบ้านเรานะใช้วิธีดูรอบเท่านั้นครับ แต่ถ้าจะเอาให้ถูกแล้วได้มาตราฐานนะต้องเอามิเตอร์จับ แล้วปรับค่าให้ได้ตามตารางของ toyota เลยครับ เพราะถ้าปรับไปผิด กล่องก็จะได้รับสัญญาณผิดๆ ขอโทษด้วยนะครับที่ใช้คำพูดแบบลูกทุ่งนะครับ อุอุ ไม่ค่อยเก่งเท่าไร หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ มีปัญหาเรื่องรอบเดินเบาเครื่อง 7A FE A/T แนะนำด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 02 เมษายน 2551 15:35:31 ไปแก้ไขมาแล้วครับ ลองไล่สายไฟดูก็เชื่อมต่อครบ ช่างไฟเลยทำการปรับตั้งแก้ตำแหน่งองศาของปีกผีเสื้อใหม่ ผลปรากฎว่า รอบเดินเบาลงมาขณะนี้ 750-800 rpm เปิดแอร์แล้วก้ไม่แตกต่าง นิ่งปกติดี ตอนนี้เลยขอลองใช้อีกสักพักเพื่อสังเกตุดูอาการ ไว้เดี๋ยวหาโอกาสไป เช็ค OBD กะคุณเฮิร์ท แถวรามอินทราซะหน่อย จะได้รู้ว่าเครื่องยนต์เรายังมีอะไรผิดปกติ ยังไงก้ขอขอบคุณทุกๆ ท่านที่ได้ได้ความรู้ ความเห็น หรือข้อแนะนำที่เป้นประโยชน์ ขอบคุณมากครับ :emotn :emotn เสริมนิดนะครับ จริงแล้ว การปรับแต่งนั้นตำแหน่งองศาของปีกผีเสื้อใหม่ นั้น ช่างบ้านเรานะใช้วิธีดูรอบเท่านั้นครับ แต่ถ้าจะเอาให้ถูกแล้วได้มาตราฐานนะต้องเอามิเตอร์จับ แล้วปรับค่าให้ได้ตามตารางของ toyota เลยครับ เพราะถ้าปรับไปผิด กล่องก็จะได้รับสัญญาณผิดๆ ขอโทษด้วยนะครับที่ใช้คำพูดแบบลูกทุ่งนะครับ อุอุ ไม่ค่อยเก่งเท่าไร จริงอย่างที่น้าแฟร์ว่าล่ะ ลิ้นปีกผีเสื้อ นอกจากจะเป็น ลิ้นคุมปริมาณอากาศเข้าแล้ว วัดยังมีตัววัดการเปิด ให้ค่าเป็นโวลต์เข้ากล่องด้วย เราจะต้องตั้งการการเปิด และค่าโวลต์ให้สมัพันธ์กันด้วย เช่นจอดนิ่ง กดเปิด 5 องศา ได้อากาศ 50 kpa ต้องดูว่า ได้ volt ถูกต้อง +- อยู่ในช่วงไหม และต้องปิดสุด ได้ 0 โวลต์ อากาศต้องไม่รั่ว ต้องผ่านได้ที่ ISC อย่างเดียว เอาเข้าจริง ๆ ก็ไม่ง่ายเหมือนกันนะครับ ยิ่ง 4 ลิ้น 20 วาล์ว หรือพวก JZ ยิ่งยากมาก ทำไม่ดี กล่องจะล๊อกเอาง่าย ๆ เขาเรียกวิธีการนี้ว่า Throttle calribration มีอยู่ในคู่มือซ่อมครับ หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ มีปัญหาเรื่องรอบเดินเบาเครื่อง 7A FE A/T แนะนำด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Stanalone ที่ 02 เมษายน 2551 16:08:52 ขอบคุณมากครับสำหรับความรู้ครับ
หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ มีปัญหาเรื่องรอบเดินเบาเครื่อง 7A FE A/T แนะนำด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: T@O ที่ 03 เมษายน 2551 07:55:17 เปิดแอร์รอตก ไม่จบซะทีเรา
ดีใจกับ จขกท ด้วยครับ หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ มีปัญหาเรื่องรอบเดินเบาเครื่อง 7A FE A/T แนะนำด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: terawo ที่ 03 เมษายน 2551 09:36:00 เสริมนิดนะครับ จริงแล้ว การปรับแต่งนั้นตำแหน่งองศาของปีกผีเสื้อใหม่ นั้น ช่างบ้านเรานะใช้วิธีดูรอบเท่านั้นครับ แต่ถ้าจะเอาให้ถูกแล้วได้มาตราฐานนะต้องเอามิเตอร์จับ แล้วปรับค่าให้ได้ตามตารางของ toyota เลยครับ เพราะถ้าปรับไปผิด กล่องก็จะได้รับสัญญาณผิดๆ ขอโทษด้วยนะครับที่ใช้คำพูดแบบลูกทุ่งนะครับ อุอุ ไม่ค่อยเก่งเท่าไร จริงอย่างที่น้าแฟร์ว่าล่ะ ลิ้นปีกผีเสื้อ นอกจากจะเป็น ลิ้นคุมปริมาณอากาศเข้าแล้ว วัดยังมีตัววัดการเปิด ให้ค่าเป็นโวลต์เข้ากล่องด้วย เราจะต้องตั้งการการเปิด และค่าโวลต์ให้สมัพันธ์กันด้วย ขอบคุณครับคุณแฟร์ คุณโต้ง จริงๆแล้วผมก็ได้รับคำแนะนำจากช่างที่ผมวางเครื่องเหมือนกันกับว่าการปรับดังกล่าวอาจทำให้ค่าอื่นมันเพี้ยนได้ (สังเกตุได้ว่าของเดิมที่สกรูล็อกจะมีสีแต้มมาร์กจุดไว้) แต่ตอนนนั้นมันทำอะไรไม่ได้จริงๆ ก็เลยเลือกวิธีนั้น ส่วนตอนนี้จะใช้ไปสักพักก่อน ช่างเค้าบอกว่าจะปรับตั้งค่าใหม่ให้ใกล้เคียงกับค่าตามคู่มือมากที่สุด (ตอนนี้ขอให้มีพาหนะเคลื่อนที่ได้ก่อน อิอิ) ขอบคุณท่านอื่นๆ ด้วยครับเช่นจอดนิ่ง กดเปิด 5 องศา ได้อากาศ 50 kpa ต้องดูว่า ได้ volt ถูกต้อง +- อยู่ในช่วงไหม และต้องปิดสุด ได้ 0 โวลต์ อากาศต้องไม่รั่ว ต้องผ่านได้ที่ ISC อย่างเดียว เอาเข้าจริง ๆ ก็ไม่ง่ายเหมือนกันนะครับ ยิ่ง 4 ลิ้น 20 วาล์ว หรือพวก JZ ยิ่งยากมาก ทำไม่ดี กล่องจะล๊อกเอาง่าย ๆ เขาเรียกวิธีการนี้ว่า Throttle calribration มีอยู่ในคู่มือซ่อมครับ หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ มีปัญหาเรื่องรอบเดินเบาเครื่อง 7A FE A/T แนะนำด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: NOBETA ที่ 03 เมษายน 2551 18:06:49 :emo2 :emo2หายเร็วๆนะครับคุณยุทธ
หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ มีปัญหาเรื่องรอบเดินเบาเครื่อง 7A FE A/T แนะนำด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: terawo ที่ 04 เมษายน 2551 08:48:29 หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ มีปัญหาเรื่องรอบเดินเบาเครื่อง 7A FE A/T แนะนำด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Skyline R92 ที่ 04 เมษายน 2551 08:57:36 :emo2
หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ มีปัญหาเรื่องรอบเดินเบาเครื่อง 7A FE A/T แนะนำด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: wim2521 ที่ 01 มีนาคม 2558 22:07:13 ของผมเพิ่งวาง ยังไม่เสร็จ เข้าเกียร์ดับ
|