หัวข้อ: ขออนุญาตถามนิดนึงครับ เกี่ยวกับ 20V black top AT เริ่มหัวข้อโดย: ยอด หนามแดง ที่ 25 มีนาคม 2551 04:45:52 เป็นข้อๆเลยนะครับ
1. ก่อนวางเครื่องโดยปกติแล้วช่างจะรื้อเครื่องทั้งตัวออกมาเช็คให้ไม๊ครับ 2. ถ้าเครื่องพึ่งวางมา ไม่กี่วัน แล้วลากจนตัดแล้วตัดอีก จะพังไม๊ครับ(ใช้เล่นเกียร์เอา) 3. ถ้าเครื่องพึ่งวางมา ไม่กี่วัน แล้วลากไป 200 Km/h แช่ค้างไปเรื่อยๆ จนหายมันตีนแล้วค่อยยก จะเป็นไรไม๊ครับ 4. ถ้าเป็นคุณวางเครื่องให้ใครไปแล้วเค้าทำแบบนี้แล้วชาร์ฟละลาย คุณจะรับผิดชอบไม๊ครับ (แต่ที่อู่เปลี่ยนท่อนล่างให้ใหม่ไปแล้วนะโดยไม่คิดตังแม้แต่แดงเดียวทั้งๆที่รู้นะว่าเค้าขับยังไง) ** พอดีที่อู่เจอเคสนี้อ่ะครับ ลูกค้าได้รถไปปุ๊บ อะไรๆ ยังเซ็ตไม่ลงตัวเลย แต่พี่แกขับเหมือนเครื่องเบิกห้างอ่ะครับ น้ำมันเครื่องใส่ Valvoline Maxlife ให้ไปขับล้างเครื่องซัก 1000 โลก่อนแล้วก็ค่อยกลับมาถ่ายน้ำมันเครื่องใหม่ แต่พี่แกบอก ทำอย่างนี้ช่างชุ่ย จะให้ถูกต้องรื้อเครื่องมาดูก่อนวาง... เห็นเค้าไปโพสในเวปเค้าแล้วแบบ..ยังไงดีอ่ะ ค่อนข้างมั่วนิ่มอ่ะครับ เลยค่อนข้างเครียดแทนรุ่นพี่ที่เป็นเจ้าของอู่นิดนึงอ่ะครับ เลยมาลองๆขอความคิดเห็นเพื่อนๆดูอ่ะครับ หัวข้อ: Re: ขออนุญาตถามนิดนึงครับ เกี่ยวกับ 20V black top AT เริ่มหัวข้อโดย: NUI101 ที่ 25 มีนาคม 2551 05:05:20 เป็นข้อๆเลยนะครับ :emok 1. ส่วนมากจะไม่นะครับ ส่วนรื้อหรือไม่ขึ้นอยู่กับเจ้าของจะสั่ง เพราะค่าวางกับค่ารื้อมาตรวจเช็คคนล่ะส่วนกัน1. ก่อนวางเครื่องโดยปกติแล้วช่างจะรื้อเครื่องทั้งตัวออกมาเช็คให้ไม๊ครับ 2. ถ้าเครื่องพึ่งวางมา ไม่กี่วัน แล้วลากจนตัดแล้วตัดอีก จะพังไม๊ครับ(ใช้เล่นเกียร์เอา) 3. ถ้าเครื่องพึ่งวางมา ไม่กี่วัน แล้วลากไป 200 Km/h แช่ค้างไปเรื่อยๆ จนหายมันตีนแล้วค่อยยก จะเป็นไรไม๊ครับ 4. ถ้าเป็นคุณวางเครื่องให้ใครไปแล้วเค้าทำแบบนี้แล้วชาร์ฟละลาย คุณจะรับผิดชอบไม๊ครับ (แต่ที่อู่เปลี่ยนท่อนล่างให้ใหม่ไปแล้วนะโดยไม่คิดตังแม้แต่แดงเดียวทั้งๆที่รู้นะว่าเค้าขับยังไง) ** พอดีที่อู่เจอเคสนี้อ่ะครับ ลูกค้าได้รถไปปุ๊บ อะไรๆ ยังเซ็ตไม่ลงตัวเลย แต่พี่แกขับเหมือนเครื่องเบิกห้างอ่ะครับ น้ำมันเครื่องใส่ Valvoline Maxlife ให้ไปขับล้างเครื่องซัก 1000 โลก่อนแล้วก็ค่อยกลับมาถ่ายน้ำมันเครื่องใหม่ แต่พี่แกบอก ทำอย่างนี้ช่างชุ่ย จะให้ถูกต้องรื้อเครื่องมาดูก่อนวาง... เห็นเค้าไปโพสในเวปเค้าแล้วแบบ..ยังไงดีอ่ะ ค่อนข้างมั่วนิ่มอ่ะครับ เลยค่อนข้างเครียดแทนรุ่นพี่ที่เป็นเจ้าของอู่นิดนึงอ่ะครับ เลยมาลองๆขอความคิดเห็นเพื่อนๆดูอ่ะครับ 2. ขึ้นอยู่กับสภาพเครื่องที่ได้มานะครับ (แต่ส่วนมากถ้าขับอย่างนี้ตลอดเครื่องไหนก็น่าจะพังนะคับ) 3. ก็ขึ้นอยู่กับความสมบูรณ์ของเครื่องและองค์ประกอบของๆเหลวต่างๆระบบต่างๆว่าสมบูรณ์แค่ไหน 4. เป็นผมก็คิดตังค์นะครับ...อิอิ เพราะเล่นถึงขนาดนี้ก็ไม่ไหว เพราะเปลี่ยนท่อนล่างให้ใหม่แล้วยังขับเหมือนเดิมอู่ก็เจ้งอย่างเดียว แต่มันก็ส่วนหนึ่งถ้าเครื่องเป็นเครื่องที่อู่ไปหาซื้อมาวางให้ลูกค้าเองแล้วพัง นั้นคือสปิริตอย่างหนึ่งนะคับ ที่เขารับผิดชอบให้ก็ดีแล้วไงคับ แต่ถ้าลูกค้าหามาให้นั้น ถ้าเป็นผมๆคิดตังค์แน่เล่นซะขนาดนี้...อิอิ :emok อย่างซีเรียสครับจรรณยาบรรณแต่ละอู่ไม่เหมือนกันคุณเจอดีก็ดีคับเจอไม่ดีจะมาทะเลาะกันปล่าวๆ..อิอิ :emom หัวข้อ: Re: ขออนุญาตถามนิดนึงครับ เกี่ยวกับ 20V black top AT เริ่มหัวข้อโดย: ae4348 ที่ 25 มีนาคม 2551 06:17:56 ผมว่ามันอยู่ที่ข้อตกลงกันในครั้งแรกครับว่า ตกลงกันแบบไหน เงื่อนไขการรับผิดชอบยังไงที่สำคัญคือว่า ทั้งเจ้ารถและเจ้าของอู่คุยภาษาเดี๋ยวกันหรือเปล่า เข้าใจเหมือนกันหรือต่างกันยังไงด้วยครับ กรณีที่ถามนั้น เป็น toyota soluna 20v backtop ใช่มั้ยครับทั้งเจ้าของรถและเจ้าของอู่ที่วางและวายริ่งได้คุยกับผมเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ สรุปว่ามีความเข้าใจกันคนละแบบครับ
-วางเครื่องใหม่เดี๋ยวรื้อเช๊คให้ใหม่เลยครับ ***เจ้าของรถนึกว่าทำทั้งเครื่อง ***คนวางเครื่อง เช๊คให้ทั้งหมด แต่เฉพาะรอบนอกเช่น สายพานทุกเส้น,เทอร์โมสตัท,ชุดระบบส่งกำลัง อื่นๆ จริงๆแล้วต้องทำแบบนี้ครับเพราะว่าถ้าเรารื้อทั้งตัวจะหมดเงื่อนไขการรับประกันจากทางร้านครับ นอกจากเจ้าของรถไม่สนใจครับ พี่รื้อได้เลยครับชุดใหญ่ แล้วถือโอกาศโอเวอร์ฮอน์เครื่องไปในตัวเลยครับ หัวข้อ: Re: ขออนุญาตถามนิดนึงครับ เกี่ยวกับ 20V black top AT เริ่มหัวข้อโดย: Jo_AE92 ที่ 25 มีนาคม 2551 07:38:43 ผมว่าเจ้าของรถนะผิดครับ ต่อให้เป็นเครื่องใหม่ๆซิงๆ ยังไงก็พังครับอีแบบนี้ :emox :emox
หัวข้อ: Re: ขออนุญาตถามนิดนึงครับ เกี่ยวกับ 20V black top AT เริ่มหัวข้อโดย: ToyoZa ที่ 25 มีนาคม 2551 08:04:01 ขับแบบนี้เครื่องไรก็พังครับ
หัวข้อ: Re: ขออนุญาตถามนิดนึงครับ เกี่ยวกับ 20V black top AT เริ่มหัวข้อโดย: ยอด หนามแดง ที่ 25 มีนาคม 2551 11:32:56 เรื่องนี้ผมคืออู่ ที่รับวางครับ
รับผิดชอบให้เค้าแล้วด้วยนะ ตังก็ไม่คิด ยังไปโพสด่าลับหลัง ..ใคร?.. อย่างเซ็งอ่ะ ทั้งๆที่เค้าขับได้แบบ เวนตะไล มากๆ หัวข้อ: Re: ขออนุญาตถามนิดนึงครับ เกี่ยวกับ 20V black top AT เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 25 มีนาคม 2551 12:07:54 เรื่องนี้ผมคืออู่ ที่รับวางครับ รับผิดชอบให้เค้าแล้วด้วยนะ ตังก็ไม่คิด ยังไปโพสด่าลับหลัง ..ใคร?.. อย่างเซ็งอ่ะ ทั้งๆที่เค้าขับได้แบบ เวนตะไล มากๆ เข้าใจเจ้าของอู่นะครับ ลูกค้าคุณคนนี้ก็โทรมาสอบถามผมนะได้สอบถามไปทางอู่ก็มีความรับผิดชอบดีนะ จริงแล้วไม่น่าจะมาว่ากันนะ อู่อย่างนี้ผมนับถือมากกว่านะ คนเราพลาดกันได้แต่รับผิดชอบงานนี้ชอบมากครับ เป็นกำลังใจให้อีกแรงนะครับสู้ต่อไป หัวข้อ: Re: ขออนุญาตถามนิดนึงครับ เกี่ยวกับ 20V black top AT เริ่มหัวข้อโดย: Moon_night ที่ 25 มีนาคม 2551 12:08:08 ถ้าเป็นเช่นนั้นจริงก็น่าเห็นใจอู่นะครับ
เพราะว่าวางเครื่องใหม่ ยังไงก็ต้องรันอินสักพัก เพราะว่ามันไม่ได้ใช้นานแค่ไหนแล้วไม่รู้ มันก็ต้องมารันอินเหมือนรถใหม่บ้างแหละครับ นอกจากนี้ยังมีคราบฝุ่นละอองต่างๆอีกที่เข้ามาในเครื่องอีก ยังไงก็ต้องรันอินครับ หัวข้อ: Re: ขออนุญาตถามนิดนึงครับ เกี่ยวกับ 20V black top AT เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 25 มีนาคม 2551 12:30:14 เป็นข้อๆเลยนะครับ 1. ก่อนวางเครื่องโดยปกติแล้วช่างจะรื้อเครื่องทั้งตัวออกมาเช็คให้ไม๊ครับ 2. ถ้าเครื่องพึ่งวางมา ไม่กี่วัน แล้วลากจนตัดแล้วตัดอีก จะพังไม๊ครับ(ใช้เล่นเกียร์เอา) 3. ถ้าเครื่องพึ่งวางมา ไม่กี่วัน แล้วลากไป 200 Km/h แช่ค้างไปเรื่อยๆ จนหายมันตีนแล้วค่อยยก จะเป็นไรไม๊ครับ 4. ถ้าเป็นคุณวางเครื่องให้ใครไปแล้วเค้าทำแบบนี้แล้วชาร์ฟละลาย คุณจะรับผิดชอบไม๊ครับ (แต่ที่อู่เปลี่ยนท่อนล่างให้ใหม่ไปแล้วนะโดยไม่คิดตังแม้แต่แดงเดียวทั้งๆที่รู้นะว่าเค้าขับยังไง) ** พอดีที่อู่เจอเคสนี้อ่ะครับ ลูกค้าได้รถไปปุ๊บ อะไรๆ ยังเซ็ตไม่ลงตัวเลย แต่พี่แกขับเหมือนเครื่องเบิกห้างอ่ะครับ น้ำมันเครื่องใส่ Valvoline Maxlife ให้ไปขับล้างเครื่องซัก 1000 โลก่อนแล้วก็ค่อยกลับมาถ่ายน้ำมันเครื่องใหม่ แต่พี่แกบอก ทำอย่างนี้ช่างชุ่ย จะให้ถูกต้องรื้อเครื่องมาดูก่อนวาง... เห็นเค้าไปโพสในเวปเค้าแล้วแบบ..ยังไงดีอ่ะ ค่อนข้างมั่วนิ่มอ่ะครับ เลยค่อนข้างเครียดแทนรุ่นพี่ที่เป็นเจ้าของอู่นิดนึงอ่ะครับ เลยมาลองๆขอความคิดเห็นเพื่อนๆดูอ่ะครับ 1.ไม่มีที่ไหนเค้ารื้อเครื่องออกมาทุกชิ้นหรอกยกเว้น ลูกค้าต้องการและพร้อมที่จะจ่ายตัง...ซึ่งจะแพงกว่าเครื่องด้วยซ้ำ 2.ถ้าขับเกียร์ออโต แล้วเพิ่งวางมา แล้วขับแบบนั้น ก็สมควรพังหล่ะครับ 3.ทุกเครื่องมีลิมิตของมันนะครับ ขับอะได้ แต่ไม่ใช่แช่นานๆ มันต้องพังอยู่แล้วครับ 4.เป็นผมจะไม่รับผิดชอบเพราะเกิดจากความผิดของลูกค้าเอง แต่ถ้าเป็นความผิดที่เกิดจากร้าน รับผิดชอบทุกกรณี ส่วนน้ำมันเครื่อง เกรด 10/40 ก็โอแล้วนะ หัวข้อ: Re: ขออนุญาตถามนิดนึงครับ เกี่ยวกับ 20V black top AT เริ่มหัวข้อโดย: นัส@นิคมพัฒนา ที่ 25 มีนาคม 2551 12:37:04 :emotooน่าจะรันอินก่อนซัก1000นะ :emotx :emotx
หัวข้อ: Re: ขออนุญาตถามนิดนึงครับ เกี่ยวกับ 20V black top AT เริ่มหัวข้อโดย: ยอด หนามแดง ที่ 25 มีนาคม 2551 15:42:06 เรื่องนี้ผมคืออู่ ที่รับวางครับ รับผิดชอบให้เค้าแล้วด้วยนะ ตังก็ไม่คิด ยังไปโพสด่าลับหลัง ..ใคร?.. อย่างเซ็งอ่ะ ทั้งๆที่เค้าขับได้แบบ เวนตะไล มากๆ เข้าใจเจ้าของอู่นะครับ ลูกค้าคุณคนนี้ก็โทรมาสอบถามผมนะได้สอบถามไปทางอู่ก็มีความรับผิดชอบดีนะ จริงแล้วไม่น่าจะมาว่ากันนะ อู่อย่างนี้ผมนับถือมากกว่านะ คนเราพลาดกันได้แต่รับผิดชอบงานนี้ชอบมากครับ เป็นกำลังใจให้อีกแรงนะครับสู้ต่อไป ได้เจอเค้าแล้วสิครับ soluna ในตำนานเห็นเค้าโพสบอกในบอร์ดของพวกเค้าอยู่เหมือนกัน ว่าไปจีบๆอยู่2อูคืออู่พี่โย แล้วก็อู่คุณแฟร์ ยังไงก็ระวังไว้นิดละกันครับ ลูกค้าท่านนี้ความต้องการสูงกว่าปกติ และตีนเทวดามากกกกก (พึ่งรู้ว่าอู่คุณแฟร์อยู่แถวๆนี้ ว่างๆเข้าผมไปเยี่ยมชมอู่บ้างได้ไม๊ครับเห็นของแต่งเทพๆเยอะดี :emo2) เอ้อ ผมลืมบอกไป เรื่องนึง คาใจมากๆ วันที่ส่งรถ น้ำมันเครื่องเป็น valvoline maxlife+กรองน้ำมันเครื่อง valvoline ลูกสีขาว แต่ไหงพอกลับมา เป็นกรองน้ำมันเคื่อง black club ลูกสีดำ แล้วน้ำมันเครื่องที่ไหลออกมาก็ไม่ใช่ valvoline....(ดูง่ายๆเลยครับไม่ได้โบ้ยนะครับ) แต่ที่ไม่อยากพูดเพราะทางเราพลาดเองที่ไม่ดูซะก่อนตอนเค้ามาเคลมก็ตกลงทำให้ใหม่เลย แต่ พอไปซื้อเครื่องมาใช้เค้าแล้วพึ่งจะเห็นว่าเป็นอย่างงี้ ยังไงก็ขอขอบคุณทุกๆความคิดเห็นนะครับ ที่มาโพสนี่แค่เพราะผมอยากรู้ความคิดเห็นของเพื่อนๆ ว่าผมคิดมากไปเองรึปล่าว พอดีไม่ค่อยรู้ กฏกติกา สากล ที่อู่ทั่วๆไปเค้าใช้กันอ่ะครับ เพราะรับผิดชอบก็รับผิดชอบให้แล้ว(โดยไม่สนว่าใครผิดแต่เพราะเห็นว่าเป็นเพื่อนของพวกๆกัน) เค้ายังจะมาโพสด่าลับหลังอีก ไม่ได้เสียดายลูกค้าหรอกครับ...เสียดายความรู้สึกมากกว่า ด้วยความเคารพ และขอบคุณทุกๆความคิดเห็นและกำลังใจครับผม :emotn :emotn :emotn หัวข้อ: Re: ขออนุญาตถามนิดนึงครับ เกี่ยวกับ 20V black top AT เริ่มหัวข้อโดย: ยอด หนามแดง ที่ 25 มีนาคม 2551 15:47:26 ผมว่ามันอยู่ที่ข้อตกลงกันในครั้งแรกครับว่า ตกลงกันแบบไหน เงื่อนไขการรับผิดชอบยังไงที่สำคัญคือว่า ทั้งเจ้ารถและเจ้าของอู่คุยภาษาเดี๋ยวกันหรือเปล่า เข้าใจเหมือนกันหรือต่างกันยังไงด้วยครับ กรณีที่ถามนั้น เป็น toyota soluna 20v backtop ใช่มั้ยครับทั้งเจ้าของรถและเจ้าของอู่ที่วางและวายริ่งได้คุยกับผมเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ สรุปว่ามีความเข้าใจกันคนละแบบครับ ยังไงก็ฝากด้วยละกันครับพี่โย ที่อู่ไม่ไหวจริงๆครับกับลูกค้าแบบนี้ -วางเครื่องใหม่เดี๋ยวรื้อเช๊คให้ใหม่เลยครับ ***เจ้าของรถนึกว่าทำทั้งเครื่อง ***คนวางเครื่อง เช๊คให้ทั้งหมด แต่เฉพาะรอบนอกเช่น สายพานทุกเส้น,เทอร์โมสตัท,ชุดระบบส่งกำลัง อื่นๆ จริงๆแล้วต้องทำแบบนี้ครับเพราะว่าถ้าเรารื้อทั้งตัวจะหมดเงื่อนไขการรับประกันจากทางร้านครับ นอกจากเจ้าของรถไม่สนใจครับ พี่รื้อได้เลยครับชุดใหญ่ แล้วถือโอกาศโอเวอร์ฮอน์เครื่องไปในตัวเลยครับ ปล. รถวิ่งเนียนมากๆครับพี่ไม่มีรอบสวิงให้กวนใจแล้ว ขอบคุณมากๆครับพี่โย |