หัวข้อ: เรื่อง ชาฟ ละลาย เริ่มหัวข้อโดย: UN_ZeeM ที่ 24 มีนาคม 2551 15:20:53 ชอบถามเรื่อง ชาฟ ละลายหน่อยครับ
สาเหตุมานเกิดมาจากอะไรครับ แล้วเครื่อง 4a-fe มีโอกาสมากน้อยแค่ไหนในการเป็น ถ้าเล่นรอบสูงๆบ่อย เครื่อง ge มีโอกาสเป็นยากกว่า fe รึเปล่าครับ รถเพื่อนเป็นมา 2 คันแล้ว 1jz , b16 + b18 ค่าซ่อมแรงด้วย แทบเปลีบยเครื่องได้เลย เลยสงสัยครับ มานเกิดมาจากสาเหตุไหน ขอบคุณ ทุกท่านที่ตอบนะครับ หัวข้อ: Re: เรื่อง ชาฟ ละลาย เริ่มหัวข้อโดย: muoon ที่ 24 มีนาคม 2551 15:28:41 เท่าที่เจอมานะคับ
1 มาจากเจอน้ำมันเครื่องปลอมคับ 2 มาจากฝักบัวน้ำมันเครื่องตันคับ ปล. รอถามท่านอื่นอีกทีคับ หัวข้อ: Re: เรื่อง ชาฟ ละลาย เริ่มหัวข้อโดย: SMIRF 101 ที่ 24 มีนาคม 2551 20:10:39 น้ำมันเครื่องแห้งน้ำมันเครื่องหมดสภาพ(ไม่ได้เปลี่ยนนาน)ปั้มน้ำมันเครื่องพัง ผมใช้ RB ปั้มน้ำมันเครื่องห่วยสุดๆต้องระวังมากขนาดระวังยังไม่วายพังส่วน FEกับGEผมว่าโอกาสพังพอกันถ้าน้ำมันเครื่องแห้งก็ไม่รอดครับ
แล้วที่สำคัญผมเห็นพังกันมาเยอะแล้วก็คือรถที่โอเวอร์ฮีทแล้วไม่ยอมเปลี่ยนน้ำมันเครื่องและน้ำมันเกียรพอน้ำมันโดนความร้อนมากๆขณะฮีทมันจะเสื่อมสภาพแล้วบางท่านใช้ต่อโดยไม่เปลี่ยนเพราะคิดว่าพึ่งเปลี่ยนมาแล้วเอาไปอัดหนักๆก็ทำให้ชาฟดังได้เช่นกันครับ หัวข้อ: Re: เรื่อง ชาฟ ละลาย เริ่มหัวข้อโดย: [[Badd]] ที่ 24 มีนาคม 2551 20:25:04 ชอบถามเรื่อง ชาฟ ละลายหน่อยครับ สาเหตุมานเกิดมาจากอะไรครับ แล้วเครื่อง 4a-fe มีโอกาสมากน้อยแค่ไหนในการเป็น ถ้าเล่นรอบสูงๆบ่อย เครื่อง ge มีโอกาสเป็นยากกว่า fe รึเปล่าครับ รถเพื่อนเป็นมา 2 คันแล้ว 1jz , b16 + b18 ค่าซ่อมแรงด้วย แทบเปลีบยเครื่องได้เลย เลยสงสัยครับ มานเกิดมาจากสาเหตุไหน ขอบคุณ ทุกท่านที่ตอบนะครับ เครื่องโมรึป่าวละครับ ส่วนใหญ่จะเป็นน้ำมันมันขึ้นไม่ทันซะส่วนมากครับ เครื่องไม่โม ก็ซัด ๆ ไปเถอะครับ เช็คน้ำมันเครื่องให้ดีไม่ให้ขาด เปลี่ยนถ่ายตามระยะ วิ่งได้อีกนาน ใช้น้ำมันเครื่องเกรดดีก็ช่วยได้อีกแรง รอผู้รู้ท่านต่อไป ผมมั่วได้เท่านี้อะ หัวข้อ: Re: เรื่อง ชาฟ ละลาย เริ่มหัวข้อโดย: Far_3S_GTE ที่ 24 มีนาคม 2551 22:03:14 ฟาร์เคยละลายมา อาทิตย์ละครั้งเลยล่ะ
สาเหตุของการละลายของชาฟท์ หลักๆเลยคือ ขาดน้ำมันเครื่องไปเลี้ยง เพราะโอกาสที่เราจะเจอ น้ำมันเครื่อง ปลอม น้ำมันเครื่องเน่า หรืออะไรอย่างงั้น มันยากนะ ฟาร์ว่า แต่ทำไมน้ำมันเครื่องไม่ไปเลี้ยงล่ะ ก็อาจเป็นได้ ที่ น้ำมันเครื่องขาด เพราะมี รั่วมีไหล มีซึมหาย หรือโดนเบิร์นออกไปหายหมด เพราะเทอร์โบพัง หรือ น้ำมันเครื่องไม่ได้ขาดหรอก แต่ว่า ปั๊มน้ำมันเครื่อง พังแล้ว มันก็ไม่ปั๊มน้ำมันไปเลี้ยง หรือ ตอนประกอบเครื่องมีพลาด มีเศษอะไรลงไปอุดในเครื่อง หรือ ประกอบเครื่อง ค่า เคลียแรนซ์ ไม่ได้ ขอฟาร์ที่เคยเป็นคือ ปั๊มน้ำมันเครื่องพังค่ะ อ่อ อีกอย่าง ไม่เกี่ยวหรอกว่าเครื่องอะไร หัวข้อ: Re: เรื่อง ชาฟ ละลาย เริ่มหัวข้อโดย: Nui Pranakorn ที่ 24 มีนาคม 2551 22:19:24 ใช้นํามันเครื่องไม่ดีพอ แล้วแช่รอบสูงนานๆ ก็ละลายได้ครับ
หัวข้อ: Re: เรื่อง ชาฟ ละลาย เริ่มหัวข้อโดย: t_13 ที่ 24 มีนาคม 2551 23:23:51 (http://i270.photobucket.com/albums/jj102/t_13_2008/21.jpg)
ตามน้าแบตเลยคับ............ หัวข้อ: Re: เรื่อง ชาฟ ละลาย เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 25 มีนาคม 2551 00:52:12 จริงแล้ว แบริ่ง มันก็ สึกหรอได้ ตลอดครับ เพียงแต่ว่า ถ้าเรามี ระบบหล่อลื่นที่สมบูรณ์ การสึกหรอ ในการใช้งานก็ จะสึกทีละน้อยๆ
แต่เมื่อไหร่ ที่ระบบหล่อลื่น มีปัญหา ไม่ว่าจะด้วยอะไร ก็ ตาม ทำให้ ส่วนแบริ่งนี้ ได้ รับการเสียดสี และ สึกหรอ มากกว่าปกติ มันก็ จะสึกไป เรื่อยๆ จนถึง ขีดสุด ของ มัน มันก็ จะละลายติดข้อเหวี่ยง ครับ หัวข้อ: Re: เรื่อง ชาฟ ละลาย เริ่มหัวข้อโดย: nethouse ที่ 25 มีนาคม 2551 01:23:43 มาตอบกันเยอะแล้ว อยู่เฉยๆดีก่าเรา :emotp ขอบคุณทุกท่านที่มอบความรู้ให้นะคร้าบ
หัวข้อ: Re: เรื่อง ชาฟ ละลาย เริ่มหัวข้อโดย: Donut ที่ 25 มีนาคม 2551 10:36:38 ผมใช้ FE ก้อละลาย เลยเปลี่ยนเป็น GE ก้อละลายอีกแต่ยังพอเป็นชาฟได้ไม่ถึงข้อเหวี่ยง
ไม่รู้ต่อไปจะใช้เครื่องอะไรดีที่ทนๆ |