AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: trd ที่ 21 มีนาคม 2551 01:21:24



หัวข้อ: เครื่อง4a ตัวชดเชยรอบเดินเบาเกียร์ออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: trd ที่ 21 มีนาคม 2551 01:21:24
ใครทราบบ้างว่าตัวชดเชยรอบเดินเบาเกียร์ออโต้ เครื่อง 4A อยู่ตรงไหน ปัญหามีว่าเวลาเข้าเกียร์ D แล้วรอบตก ทำให้เครื่องสั่น ครับ ใครมีความรู้ช่วยหน่อยครับ


หัวข้อ: Re: เครื่อง4a ตัวชดเชยรอบเดินเบาเกียร์ออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: NANA. ที่ 21 มีนาคม 2551 14:30:33
อยู่ตรงนี้ไง  หันหน้าเข้าหาเครื่องอยู่ด้านในสุดตรงกลางเลย  สังเกตุง่ายๆ

มีที่สำหรับใช้ 6เหลี่ยมขันตรงนั้นละที่ใช้ตั้งรอบ  มีท่ออากาศเข้า

2เส้น  ถ้าให้ดีดูตัวที่อยู่ข้างๆกัน  แวคแคม  เซ็นเซอร์  ถ้ามีน้ำมัน

เป็นยางเหนียวก็ควรจะเปลี่ยน  เพราะมันจะส่งข้อมูลเข้า  ECU   :emog   :emon


หัวข้อ: Re: เครื่อง4a ตัวชดเชยรอบเดินเบาเกียร์ออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: @@..ตะต้อมรักในหลวง..@@ ที่ 21 มีนาคม 2551 22:52:37
(http://img179.imageshack.us/img179/2686/15456jd0.jpg)
ตัวที่วงนะครับ ลองดึงออก แล้วลองเข้าเกียร์ ถ้ายังเหมือนเดิม ตัวนี้เสียไม่ก็สายไฟขาด ลองวัดไฟดูก่อนด้วยนะครับว่ามีไฟมาครบอะปะ ลองดูครับ ขอให้หายไวๆนะ


หัวข้อ: Re: เครื่อง4a ตัวชดเชยรอบเดินเบาเกียร์ออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 21 มีนาคม 2551 23:58:28
ใครทราบบ้างว่าตัวชดเชยรอบเดินเบาเกียร์ออโต้ เครื่อง 4A อยู่ตรงไหน ปัญหามีว่าเวลาเข้าเกียร์ D แล้วรอบตก ทำให้เครื่องสั่น ครับ ใครมีความรู้ช่วยหน่อยครับ

ชดเชยรอบเกียร์ออโต้ยังไม่เคยรู้จักคับ ส่วนในภาพด้านบนตัวที่วงกลมไว้คือmapเซ็นเซอร์หรือแวคคั่มเซ็ฯเซอร์คับ
ไม่สามารถปรับตั้งได้คับ ส่วนขวามือที่มีลักษณะเดียวกันเป็นตัวปรับชดเชยรอบเดินเบาแอร์คับบางรุ่นปรับได้บางรุ่น
ปรับไม่ได้คับ ส่วนเข้าเกียร์Dแล้วสั่น คงต้องขอข้อมูลเพิ่มอ่ะคับ ว่าปกติรอบเดินเบาเท่าไรคับ เปิดแอร์รอบเดินเบา
เท่าไร เข้าเกียร์Dสั่นตอนเปิดแอร์หรือปิดแอร์คับ เพราะถ้ารอบเดินเบาเครื่องยนต์ปกติคือ750สวิงถึง900รตน.ถ้าเข้าเกียร์
แล้วรอบตกแต่ไม่ดับคงไม่ใช่ที่เซ็นเซอร์ทั้ง2ตัวคับ อาจเป็นที่ระบบเกียร์อ่ะคับ หรือว่าเข้าเกียร์รอบเครื่องไม่ตกมาก
แต่สั่น แล้วไม่ดับ ก้ออาจเป็นที่ยางแท่นเครื่องก้อได้คับ
       คือมันมีหลายสาเหตคับ คงต้องขอข้อมูลมากกว่านี้คับพี่ๆเพื่อนๆน้องๆน่าจะช่วยวิเคราะห์ได้ตรงประเด็นมากกว่าคับ


หัวข้อ: Re: เครื่อง4a ตัวชดเชยรอบเดินเบาเกียร์ออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: @@..ตะต้อมรักในหลวง..@@ ที่ 22 มีนาคม 2551 04:07:45
ลืมถามเลยครับ ว่ารอบเดินเบาอยู่ที่เท่าไหร่ ทั้งเปิดแอร์และปิดแอร์
ลองดูละ ถ้าไม่หายโทรมานะ มีอะไหล่ให้ลองอะ :emots


หัวข้อ: Re: เครื่อง4a ตัวชดเชยรอบเดินเบาเกียร์ออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: SMIRF 101 ที่ 22 มีนาคม 2551 12:09:16
 :emo2


หัวข้อ: Re: เครื่อง4a ตัวชดเชยรอบเดินเบาเกียร์ออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: Yamabuchi@GT111 ที่ 22 มีนาคม 2551 22:31:10
อัพ 7a ผมก็เป็นเหมือนกัน เซ็งๆ


หัวข้อ: Re: เครื่อง4a ตัวชดเชยรอบเดินเบาเกียร์ออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: kae_Ae ที่ 24 มีนาคม 2551 19:10:17
 :emotq รูปครับ(http://img245.imageshack.us/img245/5169/dsc00055rz8.jpg) ช่วยอธิบายอีกที่ครับสีแดงมีน้ำมันด้วยอ่ะครับ ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: เครื่อง4a ตัวชดเชยรอบเดินเบาเกียร์ออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: Timber_3rings ที่ 10 พฤศจิกายน 2551 13:24:16
รถผมก็เป็นครับ 4AGE เหมือนกัน พอเข้าเกียร์ D รอบก็จะตกจาก 900 มาเป็น 600-650 ยังหาสาเหตุไม่เจอ ขอความรู้ด้วยคนครับ


หัวข้อ: Re: เครื่อง4a ตัวชดเชยรอบเดินเบาเกียร์ออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: O(><)BRABIE(><)O ที่ 10 พฤศจิกายน 2551 21:35:06
อ่อออออออออ


หัวข้อ: Re: เครื่อง4a ตัวชดเชยรอบเดินเบาเกียร์ออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: O(><)BRABIE(><)O ที่ 10 พฤศจิกายน 2551 21:35:17
ยู่ตงนี้เองง


หัวข้อ: Re: เครื่อง4a ตัวชดเชยรอบเดินเบาเกียร์ออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: O(><)BRABIE(><)O ที่ 10 พฤศจิกายน 2551 21:35:29
แล้วมันหมุนไปทางไหนง่ะ


หัวข้อ: Re: เครื่อง4a ตัวชดเชยรอบเดินเบาเกียร์ออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: KITTI 2616<NC.Z> ที่ 13 มกราคม 2554 21:25:14
 :emoti :emoti :emotiขอร่วมเดาด้วยครับ แมพเซ็นเซอร์น่าจะเป็นตัวช่วยเรื่อง เข้าเกียร์ ออโต้แล้วรอบไม่ตกอะครับ แต่ระวังเรื่องการตั้งลิ้นปีกผีเสื้อด้วยนะครับ ผมว่ามันน่าจะใช้ สัญญาณจากลิ้นปีมาร่วมด้วย แบบว่า เข้าเกียร์แล้ว ลิ้นยังปิดสนิท จะชดเชยรอบให้ ถ้าลิ้นเปิดแล้วจะ ยกเลิกการชดเชย อะไรแบบนี้อะ อิอิ เดาล้วนๆๆ ไม่รู้แต่ชอบเดาครับ แมพเซนเซอร์กับแวคคัมแอร์ น่าจะตัวละ 300 บาทอะครับ ของเก่านะ ผมพึ่งเปลี่ยนมา 1 ตัว ครับ

ปล.รอบเดินเบา 1200 เปิดแอร์แล้ว ปกติ ที่ 1000 เพราะแวคคัมแอร์เปิดค้าง (ชดเชยรอบแอร์ตลอดเวลา)
ปล.2 รถใครตั้งลิ้นปีกผีเสื้อไม่สนิท ระวังเซนเซอร์จับว่าเหยียบคันเร่งอยู่ด้วยนะครับ ใส่เกียร์แล้วรอบตกเลยทีเดวเพราะแมพเซ็นเซอร์มันจับว่า เหยียบคันเร่งแล้ว ไม่จำเป้นต้อง ชดเชยรอบช่วย


สุดท้าย  ผิดตรงไหนขออภัยด้วยครับ 


หัวข้อ: Re: เครื่อง4a ตัวชดเชยรอบเดินเบาเกียร์ออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: salaeh kumuda ที่ 19 มกราคม 2554 14:34:39
:emoti :emoti :emotiขอร่วมเดาด้วยครับ แมพเซ็นเซอร์น่าจะเป็นตัวช่วยเรื่อง เข้าเกียร์ ออโต้แล้วรอบไม่ตกอะครับ แต่ระวังเรื่องการตั้งลิ้นปีกผีเสื้อด้วยนะครับ ผมว่ามันน่าจะใช้ สัญญาณจากลิ้นปีมาร่วมด้วย แบบว่า เข้าเกียร์แล้ว ลิ้นยังปิดสนิท จะชดเชยรอบให้ ถ้าลิ้นเปิดแล้วจะ ยกเลิกการชดเชย อะไรแบบนี้อะ อิอิ เดาล้วนๆๆ ไม่รู้แต่ชอบเดาครับ แมพเซนเซอร์กับแวคคัมแอร์ น่าจะตัวละ 300 บาทอะครับ ของเก่านะ ผมพึ่งเปลี่ยนมา 1 ตัว ครับ

ปล.รอบเดินเบา 1200 เปิดแอร์แล้ว ปกติ ที่ 1000 เพราะแวคคัมแอร์เปิดค้าง (ชดเชยรอบแอร์ตลอดเวลา)
ปล.2 รถใครตั้งลิ้นปีกผีเสื้อไม่สนิท ระวังเซนเซอร์จับว่าเหยียบคันเร่งอยู่ด้วยนะครับ ใส่เกียร์แล้วรอบตกเลยทีเดวเพราะแมพเซ็นเซอร์มันจับว่า เหยียบคันเร่งแล้ว ไม่จำเป้นต้อง ชดเชยรอบช่วย


สุดท้าย  ผิดตรงไหนขออภัยด้วยครับ 
ถ้ากรณีกระบอก(ไม่รู้เรียกว่าอะไร)ของปีผีเสื้อมันสึก  มันก็จะไม่ชดเชยรอบนะซิครับ เพราะมันอ่านค่าว่าเหยียบคันเร่งแล้ว


หัวข้อ: Re: เครื่อง4a ตัวชดเชยรอบเดินเบาเกียร์ออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: •—ชๅ€lxล้ๅต้ม<NC.Z> ที่ 19 มกราคม 2554 14:39:21
มาหาความรู้


หัวข้อ: Re: เครื่อง4a ตัวชดเชยรอบเดินเบาเกียร์ออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: ae 101 ที่ 19 มกราคม 2554 16:48:16
 :emotk


หัวข้อ: Re: เครื่อง4a ตัวชดเชยรอบเดินเบาเกียร์ออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 19 มกราคม 2554 19:32:03
map มันทำหน้าที่วัดแรงดันภายในท่อร่วมไอดี ไม่ทำให้รอบเดินเบาขึ้นหรือลง ถ้าดึงท่ออากาศออก เครื่องดับเลย
วิธีแก้เข้าเกียร์ ดี แล้ว รอบตก ต้องทำหลายอย่างพร้อมกัน ให้รอบเดินเบาขณะที่ ไม่เปิดแอร์ เปิดไฟหน้า ได้สัก 800-1000 รอบ พอเข้าเกียร์จะตกมาที่ 650-700 จะไม่สั่นมาก ทั้งนี้ยางแท่นเครื่องทั้ง4ต้องอยู่ในสภาพดีด้วยนะครับ
เริ่มโดย ตั้งลิ้นเร่งให้ปิดสนิท แต่ต้องไม่ล็อค เปิดปิดได้สะดวก
ล้างมอเตอร์เดิเบา ISCV ตัวสีเขียวอ่อนใต้ลิ้นให้มันหมุนได้คล่องฯ ตัวนี้สำคันกว่าลิ้นเร่งอีก
ตั้งไฟจุกระเบิด(จานจ่าย)ให้ตรงกับเชื้อเพลิงที่ใช้ 91หรือ95หรือ แอลพีจี
ถ้าทำครบและทุกอย่างประกอบเข้าที่ รอบจะได้ตามนั้น เปิดไฟหน้า ปิดแอร์ 800-1000ถือว่าจบ แล้วเข้า ดี จะสั่นน้อยลงมาก แล้วถ้าตัวชดเชยรอบแอร์ทำงานสมบูณร์ มันก็จะดึงรอบขึ้นไปอีก100-150รอบ ก็จะไม่สั่นเช่นกัน ถ้าสั่นตอนเปิดแอร์ แปลว่าตัวชดเชยรอบแอร์ตั้งดึงรอบน้อยไป หรือเสีย ลองตั้งโดยการหมุนทวนเข็มนาฬิกา รอบจะเพิ่ม ตามเข็มนาฬิกา รอบจะลด
ให้ทำตามลำดัยที่บอก เป็นการเช็คไปในตัวด้วยว่า อะไรเสียด้วย
 


หัวข้อ: Re: เครื่อง4a ตัวชดเชยรอบเดินเบาเกียร์ออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: t-tong ที่ 19 มกราคม 2554 21:35:39
 :emotn


หัวข้อ: Re: เครื่อง4a ตัวชดเชยรอบเดินเบาเกียร์ออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: osk100 ที่ 20 มกราคม 2554 00:09:06
(http://img404.imageshack.us/img404/7563/img07081.jpg) (http://img404.imageshack.us/i/img07081.jpg/)

เเวคกลั่มเเอร์ช่วยชดเชยรอบเดินเบาได้เวลาแอร์ทำงาน
สามารถตั้งรอบให้สูงหรือต่ำได้ครับ :emots



หัวข้อ: Re: เครื่อง4a ตัวชดเชยรอบเดินเบาเกียร์ออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: thanabodee.sit ที่ 20 มกราคม 2554 22:12:00
ลองล้างลิ้นปีกผีเสื้อยัง


หัวข้อ: Re: เครื่อง4a ตัวชดเชยรอบเดินเบาเกียร์ออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: naijijo ที่ 21 มกราคม 2554 15:07:21
ลองล้างลิ้นปีกผีเสื้อยัง
ผมก็เป็นครับ  7a เหมือนกัน พอล้างปีกฝีเสื้อก็เครื่องเดินเรียบ อาการรอบตกหายไป ใช้ไปสัก พักก็เป็นอีกครับ

ผมละปวดหัวเพราะช่างเจ้าของอุ่ยังบอกว่าไม่รู้


หัวข้อ: Re: เครื่อง4a ตัวชดเชยรอบเดินเบาเกียร์ออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 21 มกราคม 2554 18:16:12
ลองล้างลิ้นปีกผีเสื้อยัง
ผมก็เป็นครับ  7a เหมือนกัน พอล้างปีกฝีเสื้อก็เครื่องเดินเรียบ อาการรอบตกหายไป ใช้ไปสัก พักก็เป็นอีกครับ

ผมละปวดหัวเพราะช่างเจ้าของอุ่ยังบอกว่าไม่รู้
ลิ้นปีกผีเสื้อ(ผมเรียกลิ้นเร่ง) ล้างไปเถอะ มันไม่สำคัญเท่า ล้างมอเตอร์เดินเบา หรือISCVให้สะอาดและหมุนคล่องฯ ตัวนึ้ควบคุมรอบเดินเบาทั้งหลาย ชดเชยแอร์ แล้ต้องตั้งลิ้นให้ปิดสนิทไม่ให้ลมผ่าน มันถึงเสถียน  ทำแล้วจบ ผมเล่นกะมันจนเสถียนแล้ว ถึงเข้าใจว่า ISCV สำคัญกว่าลิ้นอีก
และ ห้ามตั้งน๊อตไปยันคันเร่งเพื่อให้ลิ้นเปิดนิดฯเด็ดขาด ช่างมักจะใช้วิธีนี้เพื่อให้รอบเครื่องสูงขึ้น แต่ใช้ไปสักพัก ก็ตกเหมือนเดิม เพราะISCVมันไม่ทำงาน มันจะทำงานเมื่อลิ้นปิดสนิทเท่านั้น หลายคนพลาดจุดนี้


หัวข้อ: Re: เครื่อง4a ตัวชดเชยรอบเดินเบาเกียร์ออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: ¥¥ BALL ¥¥ ที่ 21 มกราคม 2554 18:21:36
มีภาพประกอบน่าจะดีมาหาความรู้ด้วยครับ


หัวข้อ: Re: เครื่อง4a ตัวชดเชยรอบเดินเบาเกียร์ออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 21 มกราคม 2554 18:27:54
ล้างแบบนี้ใช้ไหมครับ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=1610.0
ว่าจะลองดูมั่งยังไม่ได้ลองสักที ตอนนี้้ใช้วิธีขันสกูตัวคันเร่งอยู่เหมือนกัน

แล้วล้างวิธีนี้พอไหวไหมครับ ดูแล้วง่ายดี http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=57149.0


หัวข้อ: Re: เครื่อง4a ตัวชดเชยรอบเดินเบาเกียร์ออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: @@..ตะต้อมรักในหลวง..@@ ที่ 04 เมษายน 2554 22:58:52
ลองล้างลิ้นปีกผีเสื้อยัง
ผมก็เป็นครับ  7a เหมือนกัน พอล้างปีกฝีเสื้อก็เครื่องเดินเรียบ อาการรอบตกหายไป ใช้ไปสัก พักก็เป็นอีกครับ

ผมละปวดหัวเพราะช่างเจ้าของอุ่ยังบอกว่าไม่รู้
ลิ้นปีกผีเสื้อ(ผมเรียกลิ้นเร่ง) ล้างไปเถอะ มันไม่สำคัญเท่า ล้างมอเตอร์เดินเบา หรือISCVให้สะอาดและหมุนคล่องฯ ตัวนึ้ควบคุมรอบเดินเบาทั้งหลาย ชดเชยแอร์ แล้ต้องตั้งลิ้นให้ปิดสนิทไม่ให้ลมผ่าน มันถึงเสถียน  ทำแล้วจบ ผมเล่นกะมันจนเสถียนแล้ว ถึงเข้าใจว่า ISCV สำคัญกว่าลิ้นอีก
และ ห้ามตั้งน๊อตไปยันคันเร่งเพื่อให้ลิ้นเปิดนิดฯเด็ดขาด ช่างมักจะใช้วิธีนี้เพื่อให้รอบเครื่องสูงขึ้น แต่ใช้ไปสักพัก ก็ตกเหมือนเดิม เพราะISCVมันไม่ทำงาน มันจะทำงานเมื่อลิ้นปิดสนิทเท่านั้น หลายคนพลาดจุดนี้
เยี่ยมเลยท่าน จดๆ :emotk :emo2