AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: ( . )jab-ben( . ) ที่ 11 กันยายน 2559 12:11:14



หัวข้อ: สมาชิกรุ่นเก๊าเก่าอยากถาม เครื่องอะไรดี
เริ่มหัวข้อโดย: ( . )jab-ben( . ) ที่ 11 กันยายน 2559 12:11:14
1nz 2zz 7afe 4efte 4a20วาว d15b เน้นอยุ่ยาววววววววววววววววววว ถ้าเลือกจะวางในบอดี้เอีร้อย เครื่องเดิม1600หัวฉีด เกียร์ธรรมดา เปนสมาชิกทั้งหลายจะเลือกวางตัวไหนคับ :emotia :emotia เอามาตื้ดบ้างบางเวลา :emo2 :emo2 เพราะส่วนใหญ่ให้แฟนขับไปทำงาน :emog :emog เบื่อ4afeเครื่องเดิมคับ สายไฟ เซนเซอร์เก่ากรอบแตก เหนื่อยตามแก้เต็มทนคับ :emotw :emotw  แล้วท่านที่เคยวงโดนค่าเครื่อง ค่าวาง ค่าใช้จ่ายกันไปเท่าไหร่คับ :emop :emop ไม่อยากไปออกรถใหม่ หรือมือ2มานั่งผ่อนเปนหนี้คับ  :emotz :emotz กะจะเก็บให้ดีแล้วใช้ยาวเลย :emow :emow มาตอบกันเยอะๆน้าาาาาาาาาาาาาาาาา ผมจะรอ :emos :emor :emos :emor


หัวข้อ: Re: สมาชิกรุ่นเก๊าเก่าอยากถาม เครื่องอะไรดี
เริ่มหัวข้อโดย: อิ๊กปากเกร็ด ที่ 11 กันยายน 2559 16:46:26
ผมคงตอบอะไรไม่ได้คับ ขึ้นอยู่ที่ความชอบส่วนตัวของเจ้าของรถมากกว่าคับ
แต่ถ้าถามผม ผมคงตอบ 4age20v คับ

 :emotq :emotq


หัวข้อ: Re: สมาชิกรุ่นเก๊าเก่าอยากถาม เครื่องอะไรดี
เริ่มหัวข้อโดย: jack@noxious ที่ 11 กันยายน 2559 20:46:02
อยู่กับงบประมาณของเจ้าของรถว่าสามารถซื้อเครื่องตัวไหนวางได้คับๆๆ

รถของผมใช้ae100 วางเครื่อง2zz  :emotk :emotk :emotk


หัวข้อ: Re: สมาชิกรุ่นเก๊าเก่าอยากถาม เครื่องอะไรดี
เริ่มหัวข้อโดย: ( . )jab-ben( . ) ที่ 11 กันยายน 2559 22:17:04
ผมคงตอบอะไรไม่ได้คับ ขึ้นอยู่ที่ความชอบส่วนตัวของเจ้าของรถมากกว่าคับ
แต่ถ้าถามผม ผมคงตอบ 4age20v คับ

 :emotq :emotq
คือนิสัยของ20วาวจะอาศัยรอบเครื่งที่สูงใช่มั้ยคับ แต่ผมอยากไ้แรงม้า แรงบิดท่รอบต่ำอ่ะคับ เลยเอาตัวนี้ไว้ท้ายๆคับ ใช้งานในเมืองรถติดน่าหงุดหงิดมั้ยคับ20วาวเนี้ย


หัวข้อ: Re: สมาชิกรุ่นเก๊าเก่าอยากถาม เครื่องอะไรดี
เริ่มหัวข้อโดย: ( . )jab-ben( . ) ที่ 11 กันยายน 2559 22:18:37
อยู่กับงบประมาณของเจ้าของรถว่าสามารถซื้อเครื่องตัวไหนวางได้คับๆๆ

รถของผมใช้ae100 วางเครื่อง2zz  :emotk :emotk :emotk
วางจบไปเท่าไหร่คับ ผมอยากรุ้ราคาคร่าวๆสำหรับคนที่ได้วางมาแล้วคับ จะได้เสนอให้ทางบ้านทราบก่อน


หัวข้อ: Re: สมาชิกรุ่นเก๊าเก่าอยากถาม เครื่องอะไรดี
เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 12 กันยายน 2559 13:11:26
 :emotk ที่ถามไม่มีตัวเลือกนี้ สามเอสจีอี ที่อ่านมาน่าจะตัวนี้เป็นคำตอบล่ะ ผมแนะนำจีอีออโต้ เชียงกงที่หน้าบ้านสองหมื่นนิดๆเอง ค่าวางวายผมว่าจบที่สามนิดๆ แรงบิดมีในรอบต่ำ ไม่ต้องเค้นมากด้วย แต่เสียภาษีแพงกว่านิด

 :emotp สามห่วงที่ผมใช้ ตอนนี้เหลืออยู่สองคัน สีเอกะสามเอสมันคนละฟิวกันเลยครับ วิ่งไกลก็ไม่ต้องเค้นมาก ร้อยยี่รอบเครื่องสามพันเด๊ะ ร้อยสี่สามพันห้า ลากไปโลด เป็นอีกทางเลือก แต่อีกคันนั้นเป็นสามเอสบีมแดงครับ จีอีมีม้าประมาณร้อยหกร้อยเจ็ดตัวครับ น่าจะเป็นคำตอบ ส่วนบล็อกอื่นรอผู้รู้มาตอบแล้วกัน ผมเป็นสาวกฝาเอียงแระตอนนี้ โชคดีครับ  :emoti


หัวข้อ: Re: สมาชิกรุ่นเก๊าเก่าอยากถาม เครื่องอะไรดี
เริ่มหัวข้อโดย: apirak1316 ที่ 14 กันยายน 2559 08:21:58
ขออนุญาติมารอเก็บข้อมูลด้วยคนนะครับ  :emotk :emotk


หัวข้อ: Re: สมาชิกรุ่นเก๊าเก่าอยากถาม เครื่องอะไรดี
เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 14 กันยายน 2559 14:45:45
ถ้าตามท่านว่าหา 4A-FE ไม่ก็ 7A-FE มาวางจะจบง่ายกว่านะ ขนาดผมมาใช้ 20V ผมว่ามันได้นะ แต่พอเป็นรถครอบครัวแล้วรู้สึกว่าขับแล้วเหนื่อยหน่อยๆ  :emotw


หัวข้อ: Re: สมาชิกรุ่นเก๊าเก่าอยากถาม เครื่องอะไรดี
เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 14 กันยายน 2559 22:32:38
3SGE ผมออกตัวรอบเดินเบาได้เลยครับ รถติดๆ ปล่อยคลัทช์ดีๆหน่อย ออกตัวได้เลย ไม่มีดับ
แรงบิดมีให้ใช้รอบต่ำๆยันรอบสูง

ข้อเสียมีอย่างเดียว (ที่เจอ) คือยางแท่นเครื่องจะไปเร็ว
แต่ถ้าโมฯยางแท่นเครื่องให้ทนๆหน่อยก็ใช้กันยาวครับ


หัวข้อ: Re: สมาชิกรุ่นเก๊าเก่าอยากถาม เครื่องอะไรดี
เริ่มหัวข้อโดย: ( . )jab-ben( . ) ที่ 25 กันยายน 2559 23:50:06
ไปเดินเล่นเชียงกงบางนามา ร้านที่เดินเข้าไปส่วนใหญ่แนะนำ7เอทวินคอยคับ น่าจะเพราะว่าคนเล่นน้อย ขายยากรึป่าว ตอนนี้มีลังเลเพราะกะถ้าวางเครื่องใหม่จะถอดแก็สฉีดออกแล้วใส่กล่องจูนอี85คับ ซึ่งน่าจะเหมาะกับ7เอทวินคอยที่ไม่สารมรปรับไฟแก่ อ่อนได้ ระยะยาวน่าจะยังพอมีอะไหล่ให้ซื้อหา ซ่อมแซมคับ ใจอยากไป3เอสแต่รุ้สึกว่าเกินตัวไปนิดคับ


หัวข้อ: Re: สมาชิกรุ่นเก๊าเก่าอยากถาม เครื่องอะไรดี
เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 27 กันยายน 2559 20:48:34
ไปเดินเล่นเชียงกงบางนามา ร้านที่เดินเข้าไปส่วนใหญ่แนะนำ7เอทวินคอยคับ น่าจะเพราะว่าคนเล่นน้อย ขายยากรึป่าว ตอนนี้มีลังเลเพราะกะถ้าวางเครื่องใหม่จะถอดแก็สฉีดออกแล้วใส่กล่องจูนอี85คับ ซึ่งน่าจะเหมาะกับ7เอทวินคอยที่ไม่สารมรปรับไฟแก่ อ่อนได้ ระยะยาวน่าจะยังพอมีอะไหล่ให้ซื้อหา ซ่อมแซมคับ ใจอยากไป3เอสแต่รุ้สึกว่าเกินตัวไปนิดคับ

 :emoth :emotk วันนี้เดินทางไปกลับอุบล มหาสารคาม วิ่งไปห้าร้อยกว่าโล เอาสามเอสบีมไป สี่เอเอฟอีจอดไว้ไม่ค่อยได้ใช้แระ พิจารณาจากคำถาม เครื่องพันหกที่ดีที่สุดในโลกคือ สี่เอเอฟอี จขกท.ดันเบื่อสี่เอ แต่จะคบเจ็ดเอ ซึ่งมันไม่ต่างกันมากนะเรื่องกำลัง ผมเคยคิดที่จะลงเจ็ดเอเมื่อครั้งใช้สองอีเหมือนกัน แต่มีหลายเสียงห้ามไว้ โดยเฉพาะลูกน้องซึ่งขับแท็กซี่ในกรุงเทพ มันบอกห้ามเด็ดขาด ผมจำเหตุผลมันไม่ได้ แต่มันบอกสี่เอเอฟอีสถานเดียว ต้อนนั้นผมไม่รู้จักสามห่วงเลยด้วยซ้ำ แต่เพราะลูกน้องบอกสามห่วงโลดลูกพี่ ผมก็ถามมันว่าหน้าตามันเป็นยังไง มันก็ชี้รถแท็กซี่ให้ดู ผมก็ด่ามันว่า..คุณ..จะให้กรุขับแท็กซี่ไปทำงานหรอ.....เท่านั้นล่ะ มันอธิบายจนผมเชื่อมันเลย ผมก็บอกให้มันหาให้หน่อย มันก็หาให้ได้ซักสามสี่คันมั๊ง ผมขึ้นเครื่องมาดูแต่ละคันๆ ดูไม่จืด เป็นแท็กซี่ปลดป้าย เสียเวลากะมันไปนานเหมือนกัน ซึ่งราคาสมัยนั้นมือสองแสนอั๊บครับ แท็กซี่ปลดป้ายนี่ล่ะ แต่รถบ้านสองแสนอั๊พเหมือนกัน  ผมก็ศึกษาดูจึงรู้ว่า เครื่องพิมพ์นิยมคือสี่เอเอฟอี ห้าเอเอฟอีก็ไม่ใช่ เจ็ดเอเอฟอีก็ไม่ใช่ แต่ไม่ค่อยมีใครยอมปล่อยในสมัยนั้น มีก็น้อยมากๆ แต่สภาพไม่ได้ดังใจเรา พอดีเหมือนมีจังหว่ะดี ผมเลยได้สามห่วงสองคันพร้อมๆกันเลย ตอนนั้นที่ได้มาเป็นเครื่องสี่อี และสองอี แต่สองอีมันกับวิ่งดีกว่า ผมเลยใช้สองอีเสียมากกว่า อ้าวนอกเรื่องซะยาวเลยตรู :emoto

 :emotq เลี่ยงได้ควรผ่านเจ็ดเอครับ ผมว่าเคยผ่านตากระทู้ในนี้ ที่เพื่อนสมาชิกวางเจ็ดเอ แล้วเจอปัญหาซ้ำๆซากๆ แต่ให้ไปขุดหาคงไม่เจอแน่ สี่เอเอฟอีนั่นล่ะสุดติ่งกระดิ่งแมวแล้ว แต่คุณเบื่อ ผมว่า สามเอส คือคำตอบครับ ต่างกันเยอะกับสี่เอและเจ็ดเอ อึดทนไม่จุกจิกอีก ผมมีความเห็นส่วนตัวว่า สามเอสครับ สามเอสไม่เกินตัวหรอก อีแปดห้าไม่ได้ประหยัดกว่าแก๊สครับ ยกชุดแก๊สหัวฉีดมาใส่สามเอสโลด ที่นี้ก็สุดแต่ใจจะจัดล่ะครับ ผมแค่ชี้ทางเลือก :emotia

อ้อ..... วันนี้ บีมผมเจอปาเจโร่ สปอร์ต รุ่นล่าสุด รุ่นเดียวกันเลยกับที่โชว์ที่สารคาม ตอนไปเดินซื้อของ ลองซัดกันดูครับ หนีบีมผมไม่ออกครับ ลองกันเล่นๆ ไมล์ผมร้อยแปดยังเหลือ ไมล์เขาผมว่าเกินสองร้อย ผลรถยี่สิบเอ็ดปีทิ้งขาดกระจุย :emoti แต่ขากลับวิ่งชิวๆ ไม่เกินร้อยสามสิบ ไปกลับห้าร้อยโล ใช้ทั้งน้ำมันและแก๊ส หมดไปประมาณแปดเก้าร้อยบาท ไม่ได้เปลืองกว่าสี่เอซักเท่าไร แต่เวลาเรียกม้า มันมาทันใจและทำเวลาได้ตามเท้าเลยเด้สิบอกไห่ ขับชิวๆก็ได้ ลองศึกษาดูดีๆครับ เจ็ดเอไม่ใช่คำตอบแน่ครับ ขนาดคุณยังรู้เลยว่ามันขายไม่ออก เขาก็เชียร์ให้คุณวาง เป็นผมสามเอสครับ ที่เหลือก็จขกท.ล่ะ     ด้วยจิตคารวะ


หัวข้อ: Re: สมาชิกรุ่นเก๊าเก่าอยากถาม เครื่องอะไรดี
เริ่มหัวข้อโดย: ( . )jab-ben( . ) ที่ 11 ตุลาคม 2559 13:02:29
ที่บอกว่า3เอสเกินตัวไปเยอะเพราะมันต้องทำเพลาขับ แท่นเครื่อง ระบบรองรับน้ำหนักใหม่นี่ซิคับ น้ำหนักเครื่องมากขึ้น แรงม้า แรงบิดมากขึ้น เบรคก้อควรต้องทำเพิ่ม(ตามหลักการ) ทีนี้มาลองดูข้อเสียตอนนี้ของ4เอเอฟหัวฉีดบ้างคับ ข้อแรก อะไหล่เริ่มหายาก(ไม่นับรวมชิ้นส่วนตัวถังที่พ่อค้าเอามาปั่นราคาเกินมูลค่ารถ) โดยเฉพาะกล่องอีซียู จานจ่าย ซึ่งราคาไปไกลพอสมควรคับ ข้อสอง อะไหล่เราต้องแบ่งแท็คซี่ใช้เลยล่ะคับ อัลติส ลิโม่นิยมวางข้ามบอดี้มาก ข้อสามเครื่องผมสภาพยังโอเค แต่สายไฟ เซนเซอร์กรอบแตกหมดแล้ว ถ้าจะไล่ระบบต้องมีหลักหมื่น
-
ที่ผมสนใจ7เอเพราะเครื่องถูก เครื่อง อะไหล่มีเยอะ เครื่องรุ่นนี้ยังพอมีวางในบอดีเออีรุ่นท้ายๆ(5เอก้อเช่นกัน) ยกวางลงได้เลย ไม่ต้องแก้ไขแท่นเครื่อง เพลาขับ
-
ในใจก้ออยากได้เครื่องซิ่งๆ แต่ด้วยนิสัยเครื่องแต่ละตัวผมเหนละปวดตับคับ เลยอยากวางเครื่องที่มีอะไหล่ใช้อีกหลายๆปี ใจนี่อยากไป1nz มากคับ555


หัวข้อ: Re: สมาชิกรุ่นเก๊าเก่าอยากถาม เครื่องอะไรดี
เริ่มหัวข้อโดย: ZaBeY ที่ 14 ตุลาคม 2559 14:56:19
ลองมอง 7a จานจ่ายสิคับ


หัวข้อ: Re: สมาชิกรุ่นเก๊าเก่าอยากถาม เครื่องอะไรดี
เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 23 ตุลาคม 2559 11:50:13
ที่บอกว่า3เอสเกินตัวไปเยอะเพราะมันต้องทำเพลาขับ แท่นเครื่อง ระบบรองรับน้ำหนักใหม่นี่ซิคับ น้ำหนักเครื่องมากขึ้น แรงม้า แรงบิดมากขึ้น เบรคก้อควรต้องทำเพิ่ม(ตามหลักการ) ทีนี้มาลองดูข้อเสียตอนนี้ของ4เอเอฟหัวฉีดบ้างคับ ข้อแรก อะไหล่เริ่มหายาก(ไม่นับรวมชิ้นส่วนตัวถังที่พ่อค้าเอามาปั่นราคาเกินมูลค่ารถ) โดยเฉพาะกล่องอีซียู จานจ่าย ซึ่งราคาไปไกลพอสมควรคับ ข้อสอง อะไหล่เราต้องแบ่งแท็คซี่ใช้เลยล่ะคับ อัลติส ลิโม่นิยมวางข้ามบอดี้มาก ข้อสามเครื่องผมสภาพยังโอเค แต่สายไฟ เซนเซอร์กรอบแตกหมดแล้ว ถ้าจะไล่ระบบต้องมีหลักหมื่น
-
ที่ผมสนใจ7เอเพราะเครื่องถูก เครื่อง อะไหล่มีเยอะ เครื่องรุ่นนี้ยังพอมีวางในบอดีเออีรุ่นท้ายๆ(5เอก้อเช่นกัน) ยกวางลงได้เลย ไม่ต้องแก้ไขแท่นเครื่อง เพลาขับ
-
ในใจก้ออยากได้เครื่องซิ่งๆ แต่ด้วยนิสัยเครื่องแต่ละตัวผมเหนละปวดตับคับ เลยอยากวางเครื่องที่มีอะไหล่ใช้อีกหลายๆปี ใจนี่อยากไป1nz มากคับ555
เพลาขับยาวใช้ของ 3S เลย เพลาขับฝั่งสั้นใช้ของ AE ครับ แต่เปลี่ยนกะโหลกด้านในเป็นของ 3S แค่นั้นจบ