หัวข้อ: จานจ่าย4AFE 1600 auto เริ่มหัวข้อโดย: nattre ที่ 29 สิงหาคม 2559 22:16:11 ผมสงสัยว่าทำไมเวลาช่างทดสอบหัวเทียนหรือสายหัวเทียนต้องดึงสายหัวเทียนเช็คที่ละหัว นั่นไม่แปลกหรอก ที่แปลกและงงก็คือ ทุกครั้งที่ช่างทำแบบนี้กับรถผม แล้วดับเครื่องเพื่อทดสอบใหม่ คอยล์จานจ่ายของผมพังทุกครั้งเลย สตาร์ทอีกไม่ได้ต้องหาคอยล์มาเปลี่ยนจึงสตาร์ทได้มันเพราะอะไรครับ ช่างบอกว่ามันไม่เกี่ยวกับการดึงสายหัวเทียน ผมล่ะงงมากล่าสุด คอยล์สองตัวแล้วที่กลับบ้านเก่าเวลาดึงสายหัวเทียนเช็ค ท่านใดรู้ตอบให้หายคล่องใจหน่อยหรือว่ามันไวน์สายไม่ดีหรือไม่ครบด้วยเหตุผลใดบอกหน่อย เซ็งมากเลย.....ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: จานจ่าย4AFE 1600 auto เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 30 สิงหาคม 2559 08:51:46 เป็นวิธีที่ง่ายในการตรวจเช็ค มอเตอร์ไซต์ ก็ทำกัน เราจะเห็น ไฟที่หัวเทียนจุดระเบิด ว่าสีเข้ม แรงขนานไหน จริงๆ ก็ไม่น่าเกียว เพราะถ้าลองนึกดู หัวเทียน ก็ต้องขัน ที่ฝาสูบอยู่แล้ว ไฟมันถึงจะครบวงจร เราถอดออกมาลองที่ฝาวาร์ว ซึงอยู่เหนือฝาสูบ ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ต่างกันที่ ขันเกลี่ยวหัวเทียน กับไม่ขันเกลี่ยวหัวเที่ยนเท่านั้นเอง
หัวข้อ: Re: จานจ่าย4AFE 1600 auto เริ่มหัวข้อโดย: attache ที่ 30 สิงหาคม 2559 13:03:37 มีความเป็นไปได้ที่เวลาดึงสาย ไฟอาจจะย้อน หรือ ลงกราวได้
มีอยู่ครั้งนึง เพื่อนดึงสายหัวเทียนเช็คไฟนี่แหละ เครื่อง honda h22 พอลองสตาร์ทใหม่ก็ไม่ติด สรุปกล่องไหม้ มันก็อธิบายยากคับ เพราะว่ามันก็ไม่เป็นทุกครั้งไป แล้วแต่คราวไหนจะซวยคับ หัวข้อ: Re: จานจ่าย4AFE 1600 auto เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 30 สิงหาคม 2559 13:28:31 https://www.youtube.com/watch?v=WaSCNLbo3w4
การทดสอบคอยด์ หัวข้อ: Re: จานจ่าย4AFE 1600 auto เริ่มหัวข้อโดย: assute556 ที่ 05 กันยายน 2559 15:04:04 ขอบคุณข้อมูลดีๆที่เอามาเเบ่งปันครับ
|