หัวข้อ: เปลี่ยนคอยล์เย็นมาใหม่ แต่แอร์ไม่ค่อยเย็น เริ่มหัวข้อโดย: t_niti ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2559 20:25:19 เพิ่งเปลี่ยนคอยล์เย็นมาของเก่าให้ช่างเช็คดูแล้วปรากฎว่ารั่ว ของเก่าผมใส่ของเซียงกงตอนจะเปลี่ยนใหม่ก็ว่าจะใช้ของเซียงกงอีกแต่ช่างบอกว่าไม่นานเดี๋ยวก็รั่วอีก ใช้ของใหม่ใช้ได้ทนกว่าเลยใช้ของใหม่(ไม่ใช่ของแท้). รู้สึกได้ว่าแอร์จะเย็นช้ากว่าเดิมมาก ยิ่งรถจอดตากแดดร้อนๆขับรถออกไปแล้วครึ่งชั่วโมง. ยังรู้สึกไม่ค่อยเย็น ยิ่งถ้ามีคนนั่งหลังนี่นั่งเหงื่อตกเลยเปิดพัดลมแรงสุดระดับ4 ผมไม่ทราบว่าเป็นเพราะคอยล์เย็นที่เปลี่ยนมาใหม่รึป่าว เพราะให้ช่างเช็คน้ำยาก็ปกติไม่ขาด แผงคอยล์ร้านหน้ารถก็ล้างแล้ว คอมแอร์ก็ใช้10pa15c ใช้น้ำยาR12
หัวข้อ: Re: เปลี่ยนคอยล์เย็นมาใหม่ แต่แอร์ไม่ค่อยเย็น เริ่มหัวข้อโดย: JEAB_GZE ที่ 29 กุมภาพันธ์ 2559 00:34:42 เกี่ยวกับคอยล์เย็นที่เปลี่ยนครับ
ของเทียมมันเย็นไม่ฉ่ำเท่าของแท้ เคยลองมาแล้ว รั่วเร็วกว่าของเชียงกงอีกต่างหาก ของเทียมครีบก็ไม่ละเอียดเท่าของแท้ หัวข้อ: Re: เปลี่ยนคอยล์เย็นมาใหม่ แต่แอร์ไม่ค่อยเย็น เริ่มหัวข้อโดย: แอลกอฮอล์40ดีกรี ที่ 29 กุมภาพันธ์ 2559 08:21:30 มันมีปัจจัยหลายอย่างที่แอร์ทำออกมาแล้วแอร์ไม่ค่อยเย็น
1ไดร์เออร์ปลี่ยนด้วยหรือป่าว 2การติดตั้งหางหนู(เทอโม)วางอยู่ตำแหน่งไหน 3วาวล์แอร์ใช้ของเดิมหรือเปลี่ยน 4แผงคอย์ร้อนตันหรือป่าว(ระบายความร้อนไมใ่ทัน)ทำให้น้ำยาแอร์เดือด 5เติมน้ำมันคอมมาเท่าไร เยอะเกินป่าว 6น้ำยาแอร์อาร์12อาจจะเป็นน้ำยาแอร์ปลอมก็ได้ หัวข้อ: Re: เปลี่ยนคอยล์เย็นมาใหม่ แต่แอร์ไม่ค่อยเย็น เริ่มหัวข้อโดย: Fong-(le)vin 92 ที่ 29 กุมภาพันธ์ 2559 09:37:42 หาร้านอื่น ที่ไม่ใช่ร้านเดิม เช็คดูครับ
หัวข้อ: Re: เปลี่ยนคอยล์เย็นมาใหม่ แต่แอร์ไม่ค่อยเย็น เริ่มหัวข้อโดย: Aj.Moo ที่ 29 กุมภาพันธ์ 2559 15:27:18 ถ้าเปลี่ยนมายังไม่นานกลับไปร้านเดิมปรึกษาและให้เขาแนะนำวิธีการแก้ไขครับ
แต่ถ้าเปลี่ยนมานานแล้วสำหรับเออี ให้เอาแผงคอยร้อนของ VIOS มาแปลงใส่ครับ เย็นเร็ว ใช้งานสบาย ๆ ครับผม หัวข้อ: Re: เปลี่ยนคอยล์เย็นมาใหม่ แต่แอร์ไม่ค่อยเย็น เริ่มหัวข้อโดย: mama ที่ 29 กุมภาพันธ์ 2559 20:14:05 แผงคอย์ร้อนตัน ไม่ก็มันรั่วตรงอื่นอยู่แล้วช่างได้ตรวจสอบรึป่าว
ร้าจนเหงื่อตกผมเดาว่ารั่วที่อื่นด้วยของเทียมยังไงก็เย็น หัวข้อ: Re: เปลี่ยนคอยล์เย็นมาใหม่ แต่แอร์ไม่ค่อยเย็น เริ่มหัวข้อโดย: t_niti ที่ 29 กุมภาพันธ์ 2559 21:55:10 เดี๋ยวจะไปร้านอื่นให้ช่างเช็คอีกครั้ง ถ้าถามว่าเย็นมั้ยมันก็เย็นนะครับ แต่กว่าจะเย็นนี่ค่อนข้างนานยิ่งรถจอดตากแดด นี่รู้สึกได้เลยครับว่าเย็นช้ามากตอนที่เปลี่ยนคอยล์เย็นช่างก็เปลี่ยนวาล์วใหม่ ล้างระบบด้วยน้ำยาF11 คอมเพรสเซอร์ก็ถ่ายน้ำมันเก่าออก ใส่น้ำมันใหม่.
หัวข้อ: Re: เปลี่ยนคอยล์เย็นมาใหม่ แต่แอร์ไม่ค่อยเย็น เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 01 มีนาคม 2559 06:30:01 :emotk ที่ว่าล้างคอยร้อนแล้ว ล้างภายนอกหรือภายใน หรือทำทั้งสอง อย่าลืมว่าชั่วโมงนี้สามห่วงทุกคันอายุเกินยี่สิบปีแล้ว หากล้างแค่ภายนอกอย่างเดียว ดูว่าสะอาด แต่ภายในอาจมีคลาบของเศษโลหะที่สึกหรอจากคอม ซึ่งเวลามันเกาะติดคอยร้อนอยู่ภายใน จะเป็นสีดำเป็นเศษโลหะละเอียด คล้ายๆกับนมค.ดำ ตอนเราเปลี่ยนทิ้ง คลาบเหล้านี้จะเกาะติดฝังแน่นอยู่ที่คอยร้อนภายใน ต้องใช้น้ำยาเอฟ ๑๑ ล้างออก
วิธีล้าง เขาจะค่อยๆเอาน้ำยานี้กรอกเข้าไปในคอยร้อนหรือท่อแอร์ที่ถอดออก ปลายท่อจะเอาถุงพลาสติกไปรองไว้ เมื่อได้ที่ก็เอาลมเป่า น้ำยาเอฟ ๑๑ มันจะวิ่งวนในท่อภายในคอยร้อน แล้วออกมาตรงถุงพลาสติกที่เรารองไว้ หากสกปรกมากก็จะดำปี๊ หากพอทนก็จะดำ ถึงดำมาก ทำแบบนี้ซ้ำๆกัน เจ้าเจดีย์ผม ทำประมาณสิบกว่าครั้ง หมดน้ำยาเอฟ ๑๑ ไปเกือบสามขวด จนมันใส(ซึ่งหมายความว่าสะอาดในระดับหนึ่งที่สามารถต่อชีวิตไปได้อีก หลุดจากนี้ต้องเปลี่ยนแผงคอยร้อนสถานเดียวจึงจะกลับมาเย็นหนาวได้ดังเดิม ) ต้องทำแบบนี้ครับ ทั้งภายนอกและภายใน จึงจะกลับมาเย็นสู้แดดได้สบายเหมือนรถใหม่ป้ายแดง แบ่งปันยามเช้าๆครับ ผมก็เพิ่งกลับจากการเดินทาง ระยะไปกลับห้าร้อยกิโล โดยสามห่วง แต่รถผมแอร์หนาวทุกคันครับ ให้ลมเย็นต่ำกย่ร ๖ องศา เย็นจัดสู้แดดได้ทุกคันครับ แถมติดฟิมล์ใสอีกต่างหาก แดดเปรี้ยงๆสูงได้สบายมากครับ โชคดีครับ แอร์รถเรื่องเด็กๆครับ เกาให้ถูกที่คัน แก้ให้ถูกจุด สุขแท้มีแน่ โชคดีครับ :emotn หัวข้อ: Re: เปลี่ยนคอยล์เย็นมาใหม่ แต่แอร์ไม่ค่อยเย็น เริ่มหัวข้อโดย: attache ที่ 01 มีนาคม 2559 12:40:27 จริงคับ ตู้ใบเก่าของผมเป็นของเทียม เย็นแต่ไม่ค่อยชํ่า ยิ่งจอดรถอยู่กับที่ยิ่งไปกันใหญ่ พอดีตู้รั่ว
ก็ลองมาใช้ตู้แท้ เซียงกงดู เย็นชํ่ามาก จอดรถก็มีหนาว คนละเรื่องเลยคับ ผมก็ใช้มาได้ประมาน5ปี ตู้ก็รั่วแต่ผมก็ว่าโอเคนะรับได้ ราคาประมาน1,500ไม่เกิน บางทีมันก็มีหลายองค์ประกอบคับ เติมนํ้ามันคอมมากไปก็ไม่ค่อยเย็นเหมือนกัน ไหนจะวาวล์ ไดเออ คอม แผงแอร์อีก หลายอย่างคับ หัวข้อ: Re: เปลี่ยนคอยล์เย็นมาใหม่ แต่แอร์ไม่ค่อยเย็น เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 06 มีนาคม 2559 07:15:37 ถ้าคิดว่าจ่ายไหว เบิกมือหนึ่ง Denso เลยครับ
ออกมาเย็นจนหนาว หัวข้อ: Re: เปลี่ยนคอยล์เย็นมาใหม่ แต่แอร์ไม่ค่อยเย็น เริ่มหัวข้อโดย: doraemonarak ที่ 11 มีนาคม 2559 10:53:01 มันมีปัจจัยหลายอย่างที่แอร์ทำออกมาแล้วแอร์ไม่ค่อยเย็น 1ไดร์เออร์ปลี่ยนด้วยหรือป่าว 2การติดตั้งหางหนู(เทอโม)วางอยู่ตำแหน่งไหน 3วาวล์แอร์ใช้ของเดิมหรือเปลี่ยน 4แผงคอย์ร้อนตันหรือป่าว(ระบายความร้อนไมใ่ทัน)ทำให้น้ำยาแอร์เดือด 5เติมน้ำมันคอมมาเท่าไร เยอะเกินป่าว 6น้ำยาแอร์อาร์12อาจจะเป็นน้ำยาแอร์ปลอมก็ได้ ถามเพิ่มหน่อยน้า ที่เค้าแปลงระบบ R12--134 เค้าทำไง อันไหนดีกว่ากันครับ หัวข้อ: Re: เปลี่ยนคอยล์เย็นมาใหม่ แต่แอร์ไม่ค่อยเย็น เริ่มหัวข้อโดย: แอลกอฮอล์40ดีกรี ที่ 11 มีนาคม 2559 15:45:00 (http://[/url)
มันมีปัจจัยหลายอย่างที่แอร์ทำออกมาแล้วแอร์ไม่ค่อยเย็น 1ไดร์เออร์ปลี่ยนด้วยหรือป่าว 2การติดตั้งหางหนู(เทอโม)วางอยู่ตำแหน่งไหน 3วาวล์แอร์ใช้ของเดิมหรือเปลี่ยน 4แผงคอย์ร้อนตันหรือป่าว(ระบายความร้อนไมใ่ทัน)ทำให้น้ำยาแอร์เดือด 5เติมน้ำมันคอมมาเท่าไร เยอะเกินป่าว 6น้ำยาแอร์อาร์12อาจจะเป็นน้ำยาแอร์ปลอมก็ได้ ถามเพิ่มหน่อยน้า ที่เค้าแปลงระบบ R12--134 เค้าทำไง อันไหนดีกว่ากันครับ ครับจากประสพการ์อันน้อยนิดของผม คือผมใช้รถae92 เดิมได้รถมาแบบแอร์เสียๆใช้น้ำยา r12 ผมก็ซ่อมตามดีตามเกิด คือคอมแอร์พังน็อก จักการถอดทุกชิ้นส่่วนทั้งหมด เช่น แผงคอยร้อน/เย็น ท่อต่างๆไดร์เออร์ โอริง วาวล์แอร์ คอมแอร์เปลี่ยนเป็นจากr12 เป็น r134 ท่ออ่อนใช้ของเดิมr12 ผมเปลี่ยนแค่คอมแอร์อย่างเดียวโดยใช้คอมแอร์r134 ใช้รอบที่สองแล้ว รอบแรก4หมื่นโล(รถเครื่องพังจอดยาว) รอบสองปัจจุบันนี้ อยู่ที่3หมื่นโล จะสี่หมื่นโล ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย ข้อเสียถ้าจอดรถตากแดดแรงๆ ก่วาจะเย็นตังประมาณ ประมาณนะครับ ยี่สิบนาที เลย แต่ถ้าเย็นแล้วเย็นฉ่ำทั่วรถเลย ท่อแอร์ในห้องเครื่องมีน้ำเกาะเลยครับ เคยใช้เทอร์โมวัด ได้10 องศาหน้าช่องแอร์ ปกติอยู่ที่4-6 องศา แต่ทำได้แค่นี้ก็ดีใจละครับ http://] มันมีปัจจัยหลายอย่างที่แอร์ทำออกมาแล้วแอร์ไม่ค่อยเย็น 1ไดร์เออร์ปลี่ยนด้วยหรือป่าว 2การติดตั้งหางหนู(เทอโม)วางอยู่ตำแหน่งไหน 3วาวล์แอร์ใช้ของเดิมหรือเปลี่ยน 4แผงคอย์ร้อนตันหรือป่าว(ระบายความร้อนไมใ่ทัน)ทำให้น้ำยาแอร์เดือด 5เติมน้ำมันคอมมาเท่าไร เยอะเกินป่าว 6น้ำยาแอร์อาร์12อาจจะเป็นน้ำยาแอร์ปลอมก็ได้ ถามเพิ่มหน่อยน้า ที่เค้าแปลงระบบ R12--134 เค้าทำไง อันไหนดีกว่ากันครับ ครับจากประสพการ์อันน้อยนิดของผม คือผมใช้รถae92 เดิมได้รถมาแบบแอร์เสียๆใช้น้ำยา r12 ผมก็ซ่อมตามดีตามเกิด คือคอมแอร์พังน็อก จักการถอดทุกชิ้นส่่วนทั้งหมด เช่น แผงคอยร้อน/เย็น ท่อต่างๆไดร์เออร์ โอริง วาวล์แอร์ คอมแอร์เปลี่ยนเป็นจากr12 เป็น r134 ท่ออ่อนใช้ของเดิมr12 ผมเปลี่ยนแค่คอมแอร์อย่างเดียวโดยใช้คอมแอร์r134 ใช้รอบที่สองแล้ว รอบแรก4หมื่นโล(รถเครื่องพังจอดยาว) รอบสองปัจจุบันนี้ อยู่ที่3หมื่นโล จะสี่หมื่นโล ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย ข้อเสียถ้าจอดรถตากแดดแรงๆ ก่วาจะเย็นตังประมาณ ประมาณนะครับ ยี่สิบนาที เลย แต่ถ้าเย็นแล้วเย็นฉ่ำทั่วรถเลย ท่อแอร์ในห้องเครื่องมีน้ำเกาะเลยครับ เคยใช้เทอร์โมวัด ได้10 องศาหน้าช่องแอร์ ปกติอยู่ที่4-6 องศา แต่ทำได้แค่นี้ก็ดีใจละครับ http://http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=145521.0 ตามนี้เลยครับ หัวข้อ: Re: เปลี่ยนคอยล์เย็นมาใหม่ แต่แอร์ไม่ค่อยเย็น เริ่มหัวข้อโดย: doraemonarak ที่ 12 มีนาคม 2559 13:56:15 (http://[/url) มันมีปัจจัยหลายอย่างที่แอร์ทำออกมาแล้วแอร์ไม่ค่อยเย็น 1ไดร์เออร์ปลี่ยนด้วยหรือป่าว 2การติดตั้งหางหนู(เทอโม)วางอยู่ตำแหน่งไหน 3วาวล์แอร์ใช้ของเดิมหรือเปลี่ยน 4แผงคอย์ร้อนตันหรือป่าว(ระบายความร้อนไมใ่ทัน)ทำให้น้ำยาแอร์เดือด 5เติมน้ำมันคอมมาเท่าไร เยอะเกินป่าว 6น้ำยาแอร์อาร์12อาจจะเป็นน้ำยาแอร์ปลอมก็ได้ ถามเพิ่มหน่อยน้า ที่เค้าแปลงระบบ R12--134 เค้าทำไง อันไหนดีกว่ากันครับ ครับจากประสพการ์อันน้อยนิดของผม คือผมใช้รถae92 เดิมได้รถมาแบบแอร์เสียๆใช้น้ำยา r12 ผมก็ซ่อมตามดีตามเกิด คือคอมแอร์พังน็อก จักการถอดทุกชิ้นส่่วนทั้งหมด เช่น แผงคอยร้อน/เย็น ท่อต่างๆไดร์เออร์ โอริง วาวล์แอร์ คอมแอร์เปลี่ยนเป็นจากr12 เป็น r134 ท่ออ่อนใช้ของเดิมr12 ผมเปลี่ยนแค่คอมแอร์อย่างเดียวโดยใช้คอมแอร์r134 ใช้รอบที่สองแล้ว รอบแรก4หมื่นโล(รถเครื่องพังจอดยาว) รอบสองปัจจุบันนี้ อยู่ที่3หมื่นโล จะสี่หมื่นโล ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย ข้อเสียถ้าจอดรถตากแดดแรงๆ ก่วาจะเย็นตังประมาณ ประมาณนะครับ ยี่สิบนาที เลย แต่ถ้าเย็นแล้วเย็นฉ่ำทั่วรถเลย ท่อแอร์ในห้องเครื่องมีน้ำเกาะเลยครับ เคยใช้เทอร์โมวัด ได้10 องศาหน้าช่องแอร์ ปกติอยู่ที่4-6 องศา แต่ทำได้แค่นี้ก็ดีใจละครับ ]] (http://) มันมีปัจจัยหลายอย่างที่แอร์ทำออกมาแล้วแอร์ไม่ค่อยเย็น 1ไดร์เออร์ปลี่ยนด้วยหรือป่าว 2การติดตั้งหางหนู(เทอโม)วางอยู่ตำแหน่งไหน 3วาวล์แอร์ใช้ของเดิมหรือเปลี่ยน 4แผงคอย์ร้อนตันหรือป่าว(ระบายความร้อนไมใ่ทัน)ทำให้น้ำยาแอร์เดือด 5เติมน้ำมันคอมมาเท่าไร เยอะเกินป่าว 6น้ำยาแอร์อาร์12อาจจะเป็นน้ำยาแอร์ปลอมก็ได้ ถามเพิ่มหน่อยน้า ที่เค้าแปลงระบบ R12--134 เค้าทำไง อันไหนดีกว่ากันครับ ครับจากประสพการ์อันน้อยนิดของผม คือผมใช้รถae92 เดิมได้รถมาแบบแอร์เสียๆใช้น้ำยา r12 ผมก็ซ่อมตามดีตามเกิด คือคอมแอร์พังน็อก จักการถอดทุกชิ้นส่่วนทั้งหมด เช่น แผงคอยร้อน/เย็น ท่อต่างๆไดร์เออร์ โอริง วาวล์แอร์ คอมแอร์เปลี่ยนเป็นจากr12 เป็น r134 ท่ออ่อนใช้ของเดิมr12 ผมเปลี่ยนแค่คอมแอร์อย่างเดียวโดยใช้คอมแอร์r134 ใช้รอบที่สองแล้ว รอบแรก4หมื่นโล(รถเครื่องพังจอดยาว) รอบสองปัจจุบันนี้ อยู่ที่3หมื่นโล จะสี่หมื่นโล ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย ข้อเสียถ้าจอดรถตากแดดแรงๆ ก่วาจะเย็นตังประมาณ ประมาณนะครับ ยี่สิบนาที เลย แต่ถ้าเย็นแล้วเย็นฉ่ำทั่วรถเลย ท่อแอร์ในห้องเครื่องมีน้ำเกาะเลยครับ เคยใช้เทอร์โมวัด ได้10 องศาหน้าช่องแอร์ ปกติอยู่ที่4-6 องศา แต่ทำได้แค่นี้ก็ดีใจละครับ http://http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=145521.0 ตามนี้เลยครับ ขอบคุณมากครับน้า |