AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: bboy357 ที่ 14 มกราคม 2559 19:47:09



หัวข้อ: ช่วยวิเคราะห์อาการของแก๊สหัวฉีดหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: bboy357 ที่ 14 มกราคม 2559 19:47:09
สืบเนื่องมาจาก อาการเริ่มแรก ขับไปดีๆก็สลับมาเป็นแก๊สเอง  ก็ไม่สนใจ อีกสามสี่เดือนก็เริ่มเป็นถี่ขึ้น จนในที่สุดขับแก๊สไม่ได้ (หัวฉีด energy reform )
เลยไปหาวิธีเชื่อมต่อ ECU แก๊สไม่ได้เลยไปร้าน เขาก็เสียบแล้วบอกว่า มันฟ้องว่า  วงจรหัวฉีดก๊าซสูบที่ 1 ตรวจพบข้อผิดพลาด   เลยทำการปรับตั้งใหม่ ไปหลายทีมันก็ใช้ได้
พอดีได้ตัวแปลง serial port to usb จากพี่ที่ทำงานมาพอดี จัดการเสียบสายโปรแกรมมันก็ฟ้องว่าหัวฉีดที่ 1 เหมือนเดิม
จากนั้น สลับสายหัวฉีด 1 ไป 2  มันก็ฟ้องหัวฉีดที่ 1 เหมือนเดิม
จากนั้น ถอดหัวฉีดออกมา สลับหัวฉีด จาก 1 ไป 4  แล้วใส่กลับ  โปรแกรมก็ฟ้องว่า วงจรหัวฉีดก๊าซสูบที่ 1 ตรวจพบข้อผิดพลาด เหมือนเดิม

อยากถามว่า อาการนี้ไม่น่าจะเป็นที่หัวฉีดแล้วใช่ไหมครับ  ตอนนี้ผมเล็งไปที่ ECU แก๊ส ว่าจะแกะออกมาดูเหมือนกัน  ใครมีที่ซ่อมแนะนำช่วยบอกหน่อยครับ ผมอยู่แถวปากเกร็ด แต่ตอนนี้อยู่ชลบุรี อีกสองวันจะกลับแล้ว


หัวข้อ: Re: ช่วยวิเคราะห์อาการของแก๊สหัวฉีดหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Nut_Flush .CZ ที่ 16 มกราคม 2559 08:33:53
หัวฉีดไม่น่าเสียเพราะลองสับดูแล้ว คงต้องดูกล่องแหละครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยวิเคราะห์อาการของแก๊สหัวฉีดหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: แอลกอฮอล์40ดีกรี ที่ 16 มกราคม 2559 09:21:44
น้าครับลองใช้หลอดไฟต่อ กับปลั๊กหัวฉีดที่มีปัญหาดูก่อนครับว่าไฟมาหรือปาวครับ ติดเครื่องด้วยนะครับผมเคยทำกับรถผมตอนหัวฉีดน้ำมันตัน


หัวข้อ: Re: ช่วยวิเคราะห์อาการของแก๊สหัวฉีดหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: bboy357 ที่ 18 มกราคม 2559 09:43:20
น้าครับลองใช้หลอดไฟต่อ กับปลั๊กหัวฉีดที่มีปัญหาดูก่อนครับว่าไฟมาหรือปาวครับ ติดเครื่องด้วยนะครับผมเคยทำกับรถผมตอนหัวฉีดน้ำมันตัน

ขอขยายความหน่อยครับ ไม่เข้าใจวิธีทำ
เอาหลอดไฟต่อกับปลั๊กหัวฉีด แล้วสตาร์ทเครื่อง แล้วสับให้เป็นแก๊ส แล้วลองดูว่าไฟติดใหมใช่หรือป่าวครับ ถ้าให้ดีต้องเป็นหลอด led มันจะแสดงผลได้เร็วกว่าหลอดใส้ธรรมดา  แต่มันติดปัญหาที่ว่าพอมันตรวจพบปัญหาแล้วมันไม่ยอมสับไปเป็นแก๊สนะสิครับ แต่ก็ยังพอมีเวลาให้ดูอยู่สักสองสามวินาทีก่อนที่จะสับเป็นแก๊ส ขอบคุณครับน้า เดี๋ยวจะลองทำตามคำแนะนำดู
อ๋อ ผมลองถอดหัวฉีดออกมาแล้วเอาไฟ 6 v จิ้ม มันก็เปิดนะครับ ต๊อกแต๊กๆๆๆๆ เหมือนกับเราจิ้มรีเลย์น่ะครับ แสดงว่ามันไม่ไม่ได้เสีย ไม่ได้เปิดค้างหรือปิดตายแล้วแหละ น่าจะมาถูกทาง

(https://scontent.fbkk6-1.fna.fbcdn.net/hphotos-xfa1/v/t34.0-12/12540312_944241025625078_822752220_n.jpg?oh=437aebc8e8cde55ae8f8e014cee55930&oe=569E3C50)


หัวข้อ: Re: ช่วยวิเคราะห์อาการของแก๊สหัวฉีดหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 19 มกราคม 2559 23:23:53
เชคว่าไฟเข้าหัวเท่ากันไม๊ครับในแต่ละหัว


หัวข้อ: Re: ช่วยวิเคราะห์อาการของแก๊สหัวฉีดหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: bboy357 ที่ 25 มกราคม 2559 12:00:27
มารายงานผลหน่อยครับ  หลังจากที่งบประมาณในการซ่อมมันมากเกินไป จึงใช้น้ำมันดีกว่า ใช้น้ำมันอยู่สามวัน วิ่งไประยอง กลับมา ลองกดเป็นแก๊สดู อ้าวใช้ได้แล้วครับ ไม่มีอาการอะไรเลย กลับกลายเป็นว่า แก๊สนิ่งกว่าน้ำมัน น้ำมันนี่ยังรู้สึกกระตุกเวลายกคันเร่ง ส่วนแก๊สนี่ไม่เป็นไรเลยเครื่องนิ่ง อ้าวงงสิครับ
ตอนแรกที่ใช้น้ำมันเพียวๆ รู้สึกว่า น้ำมันขับดีกว่าแก๊ส เครื่องนิ่ง เดินเรียบ แต่ต้องปรับไฟจานจ่ายอ่อนลงนิดๆ
พอแก๊สใช้ได้ ต้องปรับไฟแก่ขึ้นอีกหน่อย กลายเป็น แก๊สนิ่งกว่าน้ำมัน  ผมนี่ งงเลยครับ
สรุปตอนนี้ไม่ต้องเสียตังค์แล้ว ใช้แก๊สได้ปรกติมา อาทิตย์นึงแล้ว


หัวข้อ: Re: ช่วยวิเคราะห์อาการของแก๊สหัวฉีดหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: แอลกอฮอล์40ดีกรี ที่ 26 มกราคม 2559 12:05:38
มารายงานผลหน่อยครับ  หลังจากที่งบประมาณในการซ่อมมันมากเกินไป จึงใช้น้ำมันดีกว่า ใช้น้ำมันอยู่สามวัน วิ่งไประยอง กลับมา ลองกดเป็นแก๊สดู อ้าวใช้ได้แล้วครับ ไม่มีอาการอะไรเลย กลับกลายเป็นว่า แก๊สนิ่งกว่าน้ำมัน น้ำมันนี่ยังรู้สึกกระตุกเวลายกคันเร่ง ส่วนแก๊สนี่ไม่เป็นไรเลยเครื่องนิ่ง อ้าวงงสิครับ
ตอนแรกที่ใช้น้ำมันเพียวๆ รู้สึกว่า น้ำมันขับดีกว่าแก๊ส เครื่องนิ่ง เดินเรียบ แต่ต้องปรับไฟจานจ่ายอ่อนลงนิดๆ
พอแก๊สใช้ได้ ต้องปรับไฟแก่ขึ้นอีกหน่อย กลายเป็น แก๊สนิ่งกว่าน้ำมัน  ผมนี่ งงเลยครับ
สรุปตอนนี้ไม่ต้องเสียตังค์แล้ว ใช้แก๊สได้ปรกติมา อาทิตย์นึงแล้ว

 :emotm :emotm :emotm


หัวข้อ: Re: ช่วยวิเคราะห์อาการของแก๊สหัวฉีดหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Estranged ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2559 18:53:41
"รถแรง ๆไม่ชอบ ชอบรถทน ๆ ใช้นาน ๆ" ขอลอกหน่อยนะครับ ชอบจริง ๆ ประโยคนี้ ฮ่า ฮ่า ฮ่า