หัวข้อ: เรื่องกล่อง ECU เริ่มหัวข้อโดย: Nothing ที่ 29 กุมภาพันธ์ 2551 17:33:39 คือมีปัญหาแบบนี้ครับ รถผมเครื่อง 4a20V ฝาบรอน เอารถเข้าไปซ่อมที่อู่มาแล้วช่างบอกว่ากล่องมันเสีย ไอ้เราก็เปลี่ยน เปลี่ยนแล้วมันก็ไม่หาย จนเราเอารถย้ายไปทำอยู่อื่นแล้วเค้าเปลี่ยนจานจ่าน ปัญหามันก็จบ
แล้วทีนี้ เราก็ใส่กล่องอันใหม่ที่ซื้อมาเปลี่ยน แต่รถกลับวิ่ง ได้ช้ากว่าเดิมคือ จาเดิมวิ่ง 160-170 ได้ สบายๆรอบเครื่องยนต์ลากไปถึง red zone ได้ กับกล่องตัวเก่าแต่ตัวนี้มันทำไม่ได้ คือ วิ่ง 130 นี้ก็เต็มกลืนแล้ว ทางยาวๆอาจจะได้สัก 140 กับรอบ แค่ 3000+-100 แค่นี้เอง ที่นี้เราก็จับเอากล่องตัวเก่ามาใส่เออรอบลากได้เยอะขึ้นแฮะ แต่สักพัก รถเราออกตัวเกียร์ D ไม่ได้ ออกแล้วดับ ซ่ะงั้นตั้งออก 2 ไม่รู้เป็นอะไรไม่เข้าใจ ขอรบกวนผู้มีความรู้ทั้งหลายช่วยแถลงไขให้ที่ครับ จักขอบพระคุณอย่างยิ่งเลย ปล.ขอบคุณล่วงหน้าไว้ก่อนเลยครับ หัวข้อ: Re: เรื่องกล่อง ECU เริ่มหัวข้อโดย: Moon_night ที่ 29 กุมภาพันธ์ 2551 17:39:42 ลองเซ็ทกล่องใหม่ยังครับ
วิธีก็ ถอดขั๊วลบที่แบตสัก 10-15 วินาทีครับ แล้วใส่กลับเข้าไปใหม่ ลองดูก่อนนะครับ หัวข้อ: Re: เรื่องกล่อง ECU เริ่มหัวข้อโดย: Nothing ที่ 29 กุมภาพันธ์ 2551 17:55:57 หมายถึง พอเปลี่ยนเอากล่องอันเก่าใส่แล้วเราก็ ไปถอด ขั้วลบที่แบตใช่ไหมครับ
หัวข้อ: Re: เรื่องกล่อง ECU เริ่มหัวข้อโดย: aj dvd ที่ 29 กุมภาพันธ์ 2551 17:59:48 เชคกล่อง Diagnostic (ลัดวงจรE1 กับ TE1)ดูรึยังครับว่าขึ้นโค๊ดอะไร
หัวข้อ: Re: เรื่องกล่อง ECU เริ่มหัวข้อโดย: Nothing ที่ 29 กุมภาพันธ์ 2551 18:02:58 ยังเลยครับพอดีเมื่อคืนสงสัยว่าทำไมกล่องใหม่รอบมันถึง ตันๆที่ประมาณ 3000 เลยเอากล่องเก่าที่ช่างบอกว่าเสียใส่ดูมันก็ลากได้เกินเกิน 3000 ตั้งแต่100 กว่าๆแล้วอ่ะครับ แต่วันนี้ ใช้กล่องเก่าดูปรากฏว่า ออกตัวเกียร์ D แล้วมันดับ ซ่ะงั้น เลย งงๆ
|