AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: bboy357 ที่ 06 พฤศจิกายน 2558 19:47:48



หัวข้อ: ด่วน! 9พย. ขับได้แล้ว แต่น้ำมันกดคันเร่งแล้ววอดดับ
เริ่มหัวข้อโดย: bboy357 ที่ 06 พฤศจิกายน 2558 19:47:48
ด่วน! 9พย. ขับได้แล้ว แต่น้ำมันกดคันเร่งแล้ววอดดับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=156185.msg3356657#msg3356657


เรื่องมีอยู่ว่า รถมันติดไม่เต็มสูบ มีอาการสั่นมากและไม่มีแรง โดยเฉพาะเวลาแอร์ทำงาน  จัดการเช็คโดยดึงสายหัวเทียนออก
สูบที่ 1 ทำท่าเหมือนจะดับ  มีผล 50%
สูปที่ 2 ไม่ค่อยมีอาการ     มีผล 5%
สูปที่ 3 มีอาการนิดๆ        มีผล 10%
สูบที่ 4 ทำท่าเหมือนจะดับ มีผล 50% (มีอาการเหมือนสูบแรก)

แล้วก็ดึงสายหัวเทียนออก แล้วเอาปลายไปจิ้มกับฝาเครื่อง มันก็มีไฟกระโดดจากเหล็กที่ล็อคหัวเทียนมาหาตัวเครื่อง แสดงว่าไฟมันมาตามสายหัวเทียนแล้วใช่ไหม สายหัวเทียนไม่น่าจะเป็นอะไร  แล้วทำไม สูบที่ 2 กับ 3 มันถึงไม่ค่อยมีผลกับรอบเครื่องล่ะดึงสายหัวเทียนออก มันก็ไม่ยักจะทำท่าดับ เหมือนกับสูบแรก (อย่าบอกนะว่าประเก็นรั่วอีก) น่ากลัวที่สุด

ขอวิธีทดสอบหน่อยครับ ปัญหาคือก็ตามข้างบนแหละ จานจ่ายกับสายหัวเทียน ต้องทดสอบกันยังไงอีก ถึงจะทราบผลแน่ชัด เพราะไม่มีสายหัวเทียนมาสลับด้วยสิ


หัวข้อ: Re: ด่วน! 7พย. รถติดไม่เต็มสูบ ไม่มีแรง เครื่องสั่น
เริ่มหัวข้อโดย: tawij65 ที่ 06 พฤศจิกายน 2558 20:47:04
ตามที่คุณกลัวนั้นแหละ


หัวข้อ: Re: ด่วน! 7พย. รถติดไม่เต็มสูบ ไม่มีแรง เครื่องสั่น
เริ่มหัวข้อโดย: bboy357 ที่ 07 พฤศจิกายน 2558 07:49:28
มาแจ้งผล การเช็คเบื้องต้นครับ  วัดแรงอัด เพราะว่ามีที่วัดแรงอัดอยู่  วัดแรงอัดได้ 200  120  120  200  ตามลำดับ  งานนี้มียาวแน่ครับ
คงต้องเปลี่ยนเองมั่งแล้วแหละ  ขอลองสักครั้ง ยิ่งลองยิ่งรู้ จัดไป  มีเวลาสองวันซ่อมรถ น่าจะเสร็จ


หัวข้อ: Re: ด่วน! 7พย. รถติดไม่เต็มสูบ ไม่มีแรง เครื่องสั่น
เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 07 พฤศจิกายน 2558 12:12:00
มาแจ้งผล การเช็คเบื้องต้นครับ  วัดแรงอัด เพราะว่ามีที่วัดแรงอัดอยู่  วัดแรงอัดได้ 200  120  120  200  ตามลำดับ  งานนี้มียาวแน่ครับ
คงต้องเปลี่ยนเองมั่งแล้วแหละ  ขอลองสักครั้ง ยิ่งลองยิ่งรู้ จัดไป  มีเวลาสองวันซ่อมรถ น่าจะเสร็จ

สู้ๆครับ โค้ชเยอะบ้านนี้ เรา ช่วยๆกัน


หัวข้อ: Re: ด่วน! 7พย. รถติดไม่เต็มสูบ ไม่มีแรง เครื่องสั่น
เริ่มหัวข้อโดย: bboy357 ที่ 07 พฤศจิกายน 2558 16:12:45
ช่วยด้วย ซื้อปัะเก็นมาแล้้ว กับสเปรย์ทองแดง แล้วเขาพ่นยังไงครับ
พ่นเฉพาะปะเก็นใช่ไหมครับ แล้วพ่นหนาไหมครับ

อะไหล่   4efe   นี่แพงกว่า 4afe อีกแฮะ


หัวข้อ: Re: ด่วน! 7พย. รถติดไม่เต็มสูบ ไม่มีแรง เครื่องสั่น
เริ่มหัวข้อโดย: ntp@wz ที่ 07 พฤศจิกายน 2558 16:52:27
พ่นที่ปะเกนทั้งสองด้าน ไม่ต้องหามากก้อได้ เอาให้เท่าๆกันทั้งแผ่น ปะเกนใช้ของแท้นะ แผ่นนึง 800 อย่าใช้ของเทียมเลย

ไม่คุ้ม ดูน็อตฝาสูบด้วย ว่ายืดรึปล่าว เด๊วจะอัดปอร์นไปแล้วขาดคาเสียเวลาเปิดอีก


หัวข้อ: Re: ด่วน! 7พย. รถติดไม่เต็มสูบ ไม่มีแรง เครื่องสั่น
เริ่มหัวข้อโดย: แอลกอฮอล์40ดีกรี ที่ 08 พฤศจิกายน 2558 08:34:28
พ่นสเปรย์ทองแดงตากแดดทิ้งไว้ซัก1ชั้วโมงครับเพราะมันแห้งช้ามาก ถึงไม่แห้งเลย


ข้อระวัง พ่นแล้วระวังใส่ปะเก็นผิดด้านนะครับดูให้ดีๆ ผมเคยแล้ว ลอกออกแทบใช้ไม่ได้แนะ


หัวข้อ: Re: ด่วน! 7พย. รถติดไม่เต็มสูบ ไม่มีแรง เครื่องสั่น
เริ่มหัวข้อโดย: bboy357 ที่ 08 พฤศจิกายน 2558 19:07:50
รบกวนฟังเสียงให้หน่อยครับ ไฟล์เล็กๆเอง
https://youtu.be/uzpVJSZdNlo
รบกวนฟังเสียงให้หน่อยครับ  ผมว่าเสียงมันดังแต๊กๆๆ  แปลกๆ ไม่เหมือนเดิม ตอนถอดออกผมก็เขียนไว้ทุกตัวนะครับ  พอตอนใส่แล้ว ลองวัดดูพบว่า วาล์วไอเสียบางตัว เหลือ 0.1 เอง  ส่วนไอดี บางตัว 0.4 ส่วนมากจะอยู่ที่ 0.2 ไม่ทราบว่านี่คือสาเหตุที่มันดังใช่หรือไม่  
ปรกติแล้ว ถ้าเป็นน้ำมันจะไม่ค่อยได้ยินเสียงแต๊กๆ พอตัดเป็นแก๊ส จะได้ยินเสียงหัวฉีดแก๊ส แต่ตอนนี้ไอ้เสียงแต๊กๆนั้นมันดังกว่าเสียงหัวฉีดแก๊สอีก

แล้วผมจะขับไปทำงานได้ไหมนี่


หัวข้อ: Re: ด่วน! 8พย. ประกอบแล้ว มีเสียงดังแต๊กๆ ช่วยฟังเสียงหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tae-4agze ที่ 08 พฤศจิกายน 2558 21:15:47
รองตั้งวาล์วใหม่คับ


หัวข้อ: Re: ด่วน! 8พย. ประกอบแล้ว มีเสียงดังแต๊กๆ ช่วยฟังเสียงหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 09 พฤศจิกายน 2558 06:36:45
ตอนทำได้ถอนแคมไหม หากถอนต้องเอาน็อตแคมขันล็อกเฟืองบายสีตัวที่เขาผ่าไว้ไม่ให้มันเด้งกลับก่อนถอดออกมาด้วย ไม่งั้นงานเข้าครับ เสียงน่าจะมาจากตรงนั้น หากพลาด งัดกันข้างนอกขี้แตกครับ สปริงมันแข็งมากๆ  :emoto :emotz :emotw

เฟืองแคม มันมีเฟืองบายสีซึ่งสังเกตุดูดีๆมันจะผ่าไว้ครับ ตรงนั้นล่ะอาจเป็นจำเลยในคดีนี้ครับ หากคุณถอดแล้วยกออกเลยเจ้าเฟืองนี้มันจะเด้งกลับ พอใส่ สองเฟืองที่ซ้อนกันอยู่มันไม่เท่ากันเลยเป็นต้นเหตุของเสียงแกีกๆๆในวีทีอาร์ ลองดูครับ  โชคดีมือใหม่หัดรื้อ รอท่านอื่นมาคอมเม้นท์ต่อ :emotq :emoto :emotp


หัวข้อ: Re: ด่วน! 9พย. ประกอบแล้ว มีเสียงดังแต๊กๆ เร่งไม่ขึ้น กลับวอดดับแทน
เริ่มหัวข้อโดย: bboy357 ที่ 09 พฤศจิกายน 2558 08:58:31
ขอตอบดังนี้
ตอนถอดออก ผมเอาน็อตที่ขันแคม สอดเฟืองที่ว่าไว้แล้วครับ ไม่หลุดแน่นอน ( ผมเคยทำหลุดแล้วครั้งก่อน แต่ก็งัดกลับคืนได้นะ ไม่ถือว่ายากจนเกินไป)

วันนี้ตอนเช้า สตาร์ทรถมา  เดินเบาไม่เร่งชดเชยรอบเครื่องเย็น และกดคันเร่งแล้วเครื่องไม่ตอบสนองกลับวอดดับไปเฉยเลย และมีเสียงดังเอี้ยดๆเหมือนเสียงสาสยพานไม่ตึง อาจเป็นไปได้เพราะผมเปลี่ยนสายพานไดชาร์ทด้วย พอดีรีบเลยขับมอไซด์มาทำงานก่อน   อาจเป็นเพราะตั้งไฟอ่อนหรือป่าวครับ (ขอให้เป็นอย่างนั้น)


หัวข้อ: Re: ด่วน! 9พย. ขับได้แล้ว แต่น้ำมันกดคันเร่งแล้ววอดดับ
เริ่มหัวข้อโดย: bboy357 ที่ 09 พฤศจิกายน 2558 14:29:55
รายงานผลต่อครับ เมื่อตอนเที่ยงนี้ กลับไปตั้งสายพานไดชาร์ท เอาแบบสุดแรงเลย ก็ไม่มีเสียงเอี๊ยดๆแล้ว แต่ว่ามันตึงไปจะมีผลอะไรไหมครับ

แล้วก็ตั้งไฟแก่ขึ้นมาหน่อย ก็ขับมาทำงานได้ 7 โล แต่ว่าใช้แก๊สเวลาที่เป็นน้ำมันแล้ว กดคันเร่งมันไม่เร่งให้ มันวอดทำท่าจะดับแล้วสักพักมันค่อยเร่งตามที่เรากดคันเร่ง แบบนี้คืออาการของอะไรครับ ไฟอ่อน หรือว่าปั้มติ๊กแรงดันไม่ค่อยแรง ซึ่งผมก็ไม่ได้ทำอะไรมันกับส่วนนั้นนะครับ ส่วนเสียงๆ ผมมีถ้วยวาล์วเหลือ 2 ชุด ว่าจะเอาไปให้โรงกลึง กลึงเหรียญออกสัก 0.1 และ 0.2 อย่างละ 10 เหรียญ  แล้วเอามาเปลี่ยนเองดีกว่าไหม

ปล.เห็นน้าๆเคยบอกวิธีงัดเหรียญออกโดยไม่ต้องถอดแคม เขาทำกันยังไง ใครมีเทคนิคพิเศษขอแชร์บ้างครับ


หัวข้อ: Re: ด่วน! 9พย. ขับได้แล้ว แต่น้ำมันกดคันเร่งแล้ววอดดับ
เริ่มหัวข้อโดย: Aj.Moo ที่ 09 พฤศจิกายน 2558 15:38:16
รายงานผลต่อครับ เมื่อตอนเที่ยงนี้ กลับไปตั้งสายพานไดชาร์ท เอาแบบสุดแรงเลย ก็ไม่มีเสียงเอี๊ยดๆแล้ว แต่ว่ามันตึงไปจะมีผลอะไรไหมครับ

แล้วก็ตั้งไฟแก่ขึ้นมาหน่อย ก็ขับมาทำงานได้ 7 โล แต่ว่าใช้แก๊สเวลาที่เป็นน้ำมันแล้ว กดคันเร่งมันไม่เร่งให้ มันวอดทำท่าจะดับแล้วสักพักมันค่อยเร่งตามที่เรากดคันเร่ง แบบนี้คืออาการของอะไรครับ ไฟอ่อน หรือว่าปั้มติ๊กแรงดันไม่ค่อยแรง ซึ่งผมก็ไม่ได้ทำอะไรมันกับส่วนนั้นนะครับ ส่วนเสียงๆ ผมมีถ้วยวาล์วเหลือ 2 ชุด ว่าจะเอาไปให้โรงกลึง กลึงเหรียญออกสัก 0.1 และ 0.2 อย่างละ 10 เหรียญ  แล้วเอามาเปลี่ยนเองดีกว่าไหม

ปล.เห็นน้าๆเคยบอกวิธีงัดเหรียญออกโดยไม่ต้องถอดแคม เขาทำกันยังไง ใครมีเทคนิคพิเศษขอแชร์บ้างครับ

ตั้งสายพานไดร์ชาร์ทตึงเกินไป ผลเสียคือทำให้ลูกปืนไดชาร์ทอายุสั้นลง ลองคลายออกมานิดหน่อย หรือถ้าเสียงดังเป็นไปได้ว่าสายพานหมดสภาพแล้วครับ


หัวข้อ: Re: ด่วน! 9พย. ขับได้แล้ว แต่น้ำมันกดคันเร่งแล้ววอดดับ
เริ่มหัวข้อโดย: bboy357 ที่ 10 พฤศจิกายน 2558 08:40:35
เดี๋ยวผมไปคลายออกมาหน่อยครับ สายพานพึ่งซื้อมาเปลี่ยน อันเก่าแตกลายงา แต่เปลี่ยนยากจริงๆไดชาร์ทเนี่ย ของ 4efe มันอยู่ข้างใน

ปัญหาตอนนี้คือ  เครื่องเย็นเร่งไม่ขึ้นเป็นวอดๆเหมือนจะดับรอบเครื่อง 600 โดยเฉพาะน้ำมัน ส่วนแก๊สเป็นนิดหน่อย  แต่พอเครื่องร้อนแล้ว ไม่เป็นไร ปรกติ รอบเครื่อง 1100 เลยทีเดียว  เสียงเครื่องเหมือนแท๊กซี่เลยได้ยินเสียงวาล์วตลอดเวลา


หัวข้อ: Re: ด่วน! 9พย. ขับได้แล้ว แต่น้ำมันกดคันเร่งแล้ววอดดับ
เริ่มหัวข้อโดย: bboy357 ที่ 13 มกราคม 2559 19:35:02
มารายงานผล  วันว่างๆได้ถอดออกมาตั้งวาล์วใหม่แล้วครับ โดยการวัดระยะห่างไว้ และระยะที่ต้องเจียร์ แล้วเอามาสลับกันได้พอดีเลย
สรุปตั้งวาล์วเสร็จแล้วเสียงไม่ดังแล้ว ปรับไฟแก่ขึ้นหน่อยเป็นอันใช้ได้ ตอนนี้ปรกติแล้วครับ ไม่มีเสียงวาล์วมารบกวนแล้ว  แต่ซีลที่คอจานจ่าย ทำไมเปลี่ยนใหม่แล้วมันก็ไม่หายสักที เปลี่ยนแล้วมันก็ซึมอยู่ดี  ผมเลยจัดกาวดำติดมันซะเลยไม่ให้มันซึมออกมา เบื่อเปลี่ยน


วันนี้มีปัญหาใหม่มาให้ช่วยวิเคราะห์ครับ เดี๋ยวผมไปตั้งกระทู้ใหม่ดีกว่าเพราะมันคนละเรื่อง