หัวข้อ: ด่วน! 9พย. ขับได้แล้ว แต่น้ำมันกดคันเร่งแล้ววอดดับ เริ่มหัวข้อโดย: bboy357 ที่ 06 พฤศจิกายน 2558 19:47:48 ด่วน! 9พย. ขับได้แล้ว แต่น้ำมันกดคันเร่งแล้ววอดดับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=156185.msg3356657#msg3356657 เรื่องมีอยู่ว่า รถมันติดไม่เต็มสูบ มีอาการสั่นมากและไม่มีแรง โดยเฉพาะเวลาแอร์ทำงาน จัดการเช็คโดยดึงสายหัวเทียนออก สูบที่ 1 ทำท่าเหมือนจะดับ มีผล 50% สูปที่ 2 ไม่ค่อยมีอาการ มีผล 5% สูปที่ 3 มีอาการนิดๆ มีผล 10% สูบที่ 4 ทำท่าเหมือนจะดับ มีผล 50% (มีอาการเหมือนสูบแรก) แล้วก็ดึงสายหัวเทียนออก แล้วเอาปลายไปจิ้มกับฝาเครื่อง มันก็มีไฟกระโดดจากเหล็กที่ล็อคหัวเทียนมาหาตัวเครื่อง แสดงว่าไฟมันมาตามสายหัวเทียนแล้วใช่ไหม สายหัวเทียนไม่น่าจะเป็นอะไร แล้วทำไม สูบที่ 2 กับ 3 มันถึงไม่ค่อยมีผลกับรอบเครื่องล่ะดึงสายหัวเทียนออก มันก็ไม่ยักจะทำท่าดับ เหมือนกับสูบแรก (อย่าบอกนะว่าประเก็นรั่วอีก) น่ากลัวที่สุด ขอวิธีทดสอบหน่อยครับ ปัญหาคือก็ตามข้างบนแหละ จานจ่ายกับสายหัวเทียน ต้องทดสอบกันยังไงอีก ถึงจะทราบผลแน่ชัด เพราะไม่มีสายหัวเทียนมาสลับด้วยสิ หัวข้อ: Re: ด่วน! 7พย. รถติดไม่เต็มสูบ ไม่มีแรง เครื่องสั่น เริ่มหัวข้อโดย: tawij65 ที่ 06 พฤศจิกายน 2558 20:47:04 ตามที่คุณกลัวนั้นแหละ
หัวข้อ: Re: ด่วน! 7พย. รถติดไม่เต็มสูบ ไม่มีแรง เครื่องสั่น เริ่มหัวข้อโดย: bboy357 ที่ 07 พฤศจิกายน 2558 07:49:28 มาแจ้งผล การเช็คเบื้องต้นครับ วัดแรงอัด เพราะว่ามีที่วัดแรงอัดอยู่ วัดแรงอัดได้ 200 120 120 200 ตามลำดับ งานนี้มียาวแน่ครับ
คงต้องเปลี่ยนเองมั่งแล้วแหละ ขอลองสักครั้ง ยิ่งลองยิ่งรู้ จัดไป มีเวลาสองวันซ่อมรถ น่าจะเสร็จ หัวข้อ: Re: ด่วน! 7พย. รถติดไม่เต็มสูบ ไม่มีแรง เครื่องสั่น เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 07 พฤศจิกายน 2558 12:12:00 มาแจ้งผล การเช็คเบื้องต้นครับ วัดแรงอัด เพราะว่ามีที่วัดแรงอัดอยู่ วัดแรงอัดได้ 200 120 120 200 ตามลำดับ งานนี้มียาวแน่ครับ คงต้องเปลี่ยนเองมั่งแล้วแหละ ขอลองสักครั้ง ยิ่งลองยิ่งรู้ จัดไป มีเวลาสองวันซ่อมรถ น่าจะเสร็จ สู้ๆครับ โค้ชเยอะบ้านนี้ เรา ช่วยๆกัน หัวข้อ: Re: ด่วน! 7พย. รถติดไม่เต็มสูบ ไม่มีแรง เครื่องสั่น เริ่มหัวข้อโดย: bboy357 ที่ 07 พฤศจิกายน 2558 16:12:45 ช่วยด้วย ซื้อปัะเก็นมาแล้้ว กับสเปรย์ทองแดง แล้วเขาพ่นยังไงครับ
พ่นเฉพาะปะเก็นใช่ไหมครับ แล้วพ่นหนาไหมครับ อะไหล่ 4efe นี่แพงกว่า 4afe อีกแฮะ หัวข้อ: Re: ด่วน! 7พย. รถติดไม่เต็มสูบ ไม่มีแรง เครื่องสั่น เริ่มหัวข้อโดย: ntp@wz ที่ 07 พฤศจิกายน 2558 16:52:27 พ่นที่ปะเกนทั้งสองด้าน ไม่ต้องหามากก้อได้ เอาให้เท่าๆกันทั้งแผ่น ปะเกนใช้ของแท้นะ แผ่นนึง 800 อย่าใช้ของเทียมเลย
ไม่คุ้ม ดูน็อตฝาสูบด้วย ว่ายืดรึปล่าว เด๊วจะอัดปอร์นไปแล้วขาดคาเสียเวลาเปิดอีก หัวข้อ: Re: ด่วน! 7พย. รถติดไม่เต็มสูบ ไม่มีแรง เครื่องสั่น เริ่มหัวข้อโดย: แอลกอฮอล์40ดีกรี ที่ 08 พฤศจิกายน 2558 08:34:28 พ่นสเปรย์ทองแดงตากแดดทิ้งไว้ซัก1ชั้วโมงครับเพราะมันแห้งช้ามาก ถึงไม่แห้งเลย
ข้อระวัง พ่นแล้วระวังใส่ปะเก็นผิดด้านนะครับดูให้ดีๆ ผมเคยแล้ว ลอกออกแทบใช้ไม่ได้แนะ หัวข้อ: Re: ด่วน! 7พย. รถติดไม่เต็มสูบ ไม่มีแรง เครื่องสั่น เริ่มหัวข้อโดย: bboy357 ที่ 08 พฤศจิกายน 2558 19:07:50 รบกวนฟังเสียงให้หน่อยครับ ไฟล์เล็กๆเอง
https://youtu.be/uzpVJSZdNlo รบกวนฟังเสียงให้หน่อยครับ ผมว่าเสียงมันดังแต๊กๆๆ แปลกๆ ไม่เหมือนเดิม ตอนถอดออกผมก็เขียนไว้ทุกตัวนะครับ พอตอนใส่แล้ว ลองวัดดูพบว่า วาล์วไอเสียบางตัว เหลือ 0.1 เอง ส่วนไอดี บางตัว 0.4 ส่วนมากจะอยู่ที่ 0.2 ไม่ทราบว่านี่คือสาเหตุที่มันดังใช่หรือไม่ ปรกติแล้ว ถ้าเป็นน้ำมันจะไม่ค่อยได้ยินเสียงแต๊กๆ พอตัดเป็นแก๊ส จะได้ยินเสียงหัวฉีดแก๊ส แต่ตอนนี้ไอ้เสียงแต๊กๆนั้นมันดังกว่าเสียงหัวฉีดแก๊สอีก แล้วผมจะขับไปทำงานได้ไหมนี่ หัวข้อ: Re: ด่วน! 8พย. ประกอบแล้ว มีเสียงดังแต๊กๆ ช่วยฟังเสียงหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: tae-4agze ที่ 08 พฤศจิกายน 2558 21:15:47 รองตั้งวาล์วใหม่คับ
หัวข้อ: Re: ด่วน! 8พย. ประกอบแล้ว มีเสียงดังแต๊กๆ ช่วยฟังเสียงหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 09 พฤศจิกายน 2558 06:36:45 ตอนทำได้ถอนแคมไหม หากถอนต้องเอาน็อตแคมขันล็อกเฟืองบายสีตัวที่เขาผ่าไว้ไม่ให้มันเด้งกลับก่อนถอดออกมาด้วย ไม่งั้นงานเข้าครับ เสียงน่าจะมาจากตรงนั้น หากพลาด งัดกันข้างนอกขี้แตกครับ สปริงมันแข็งมากๆ :emoto :emotz :emotw
เฟืองแคม มันมีเฟืองบายสีซึ่งสังเกตุดูดีๆมันจะผ่าไว้ครับ ตรงนั้นล่ะอาจเป็นจำเลยในคดีนี้ครับ หากคุณถอดแล้วยกออกเลยเจ้าเฟืองนี้มันจะเด้งกลับ พอใส่ สองเฟืองที่ซ้อนกันอยู่มันไม่เท่ากันเลยเป็นต้นเหตุของเสียงแกีกๆๆในวีทีอาร์ ลองดูครับ โชคดีมือใหม่หัดรื้อ รอท่านอื่นมาคอมเม้นท์ต่อ :emotq :emoto :emotp หัวข้อ: Re: ด่วน! 9พย. ประกอบแล้ว มีเสียงดังแต๊กๆ เร่งไม่ขึ้น กลับวอดดับแทน เริ่มหัวข้อโดย: bboy357 ที่ 09 พฤศจิกายน 2558 08:58:31 ขอตอบดังนี้
ตอนถอดออก ผมเอาน็อตที่ขันแคม สอดเฟืองที่ว่าไว้แล้วครับ ไม่หลุดแน่นอน ( ผมเคยทำหลุดแล้วครั้งก่อน แต่ก็งัดกลับคืนได้นะ ไม่ถือว่ายากจนเกินไป) วันนี้ตอนเช้า สตาร์ทรถมา เดินเบาไม่เร่งชดเชยรอบเครื่องเย็น และกดคันเร่งแล้วเครื่องไม่ตอบสนองกลับวอดดับไปเฉยเลย และมีเสียงดังเอี้ยดๆเหมือนเสียงสาสยพานไม่ตึง อาจเป็นไปได้เพราะผมเปลี่ยนสายพานไดชาร์ทด้วย พอดีรีบเลยขับมอไซด์มาทำงานก่อน อาจเป็นเพราะตั้งไฟอ่อนหรือป่าวครับ (ขอให้เป็นอย่างนั้น) หัวข้อ: Re: ด่วน! 9พย. ขับได้แล้ว แต่น้ำมันกดคันเร่งแล้ววอดดับ เริ่มหัวข้อโดย: bboy357 ที่ 09 พฤศจิกายน 2558 14:29:55 รายงานผลต่อครับ เมื่อตอนเที่ยงนี้ กลับไปตั้งสายพานไดชาร์ท เอาแบบสุดแรงเลย ก็ไม่มีเสียงเอี๊ยดๆแล้ว แต่ว่ามันตึงไปจะมีผลอะไรไหมครับ
แล้วก็ตั้งไฟแก่ขึ้นมาหน่อย ก็ขับมาทำงานได้ 7 โล แต่ว่าใช้แก๊สเวลาที่เป็นน้ำมันแล้ว กดคันเร่งมันไม่เร่งให้ มันวอดทำท่าจะดับแล้วสักพักมันค่อยเร่งตามที่เรากดคันเร่ง แบบนี้คืออาการของอะไรครับ ไฟอ่อน หรือว่าปั้มติ๊กแรงดันไม่ค่อยแรง ซึ่งผมก็ไม่ได้ทำอะไรมันกับส่วนนั้นนะครับ ส่วนเสียงๆ ผมมีถ้วยวาล์วเหลือ 2 ชุด ว่าจะเอาไปให้โรงกลึง กลึงเหรียญออกสัก 0.1 และ 0.2 อย่างละ 10 เหรียญ แล้วเอามาเปลี่ยนเองดีกว่าไหม ปล.เห็นน้าๆเคยบอกวิธีงัดเหรียญออกโดยไม่ต้องถอดแคม เขาทำกันยังไง ใครมีเทคนิคพิเศษขอแชร์บ้างครับ หัวข้อ: Re: ด่วน! 9พย. ขับได้แล้ว แต่น้ำมันกดคันเร่งแล้ววอดดับ เริ่มหัวข้อโดย: Aj.Moo ที่ 09 พฤศจิกายน 2558 15:38:16 รายงานผลต่อครับ เมื่อตอนเที่ยงนี้ กลับไปตั้งสายพานไดชาร์ท เอาแบบสุดแรงเลย ก็ไม่มีเสียงเอี๊ยดๆแล้ว แต่ว่ามันตึงไปจะมีผลอะไรไหมครับ แล้วก็ตั้งไฟแก่ขึ้นมาหน่อย ก็ขับมาทำงานได้ 7 โล แต่ว่าใช้แก๊สเวลาที่เป็นน้ำมันแล้ว กดคันเร่งมันไม่เร่งให้ มันวอดทำท่าจะดับแล้วสักพักมันค่อยเร่งตามที่เรากดคันเร่ง แบบนี้คืออาการของอะไรครับ ไฟอ่อน หรือว่าปั้มติ๊กแรงดันไม่ค่อยแรง ซึ่งผมก็ไม่ได้ทำอะไรมันกับส่วนนั้นนะครับ ส่วนเสียงๆ ผมมีถ้วยวาล์วเหลือ 2 ชุด ว่าจะเอาไปให้โรงกลึง กลึงเหรียญออกสัก 0.1 และ 0.2 อย่างละ 10 เหรียญ แล้วเอามาเปลี่ยนเองดีกว่าไหม ปล.เห็นน้าๆเคยบอกวิธีงัดเหรียญออกโดยไม่ต้องถอดแคม เขาทำกันยังไง ใครมีเทคนิคพิเศษขอแชร์บ้างครับ ตั้งสายพานไดร์ชาร์ทตึงเกินไป ผลเสียคือทำให้ลูกปืนไดชาร์ทอายุสั้นลง ลองคลายออกมานิดหน่อย หรือถ้าเสียงดังเป็นไปได้ว่าสายพานหมดสภาพแล้วครับ หัวข้อ: Re: ด่วน! 9พย. ขับได้แล้ว แต่น้ำมันกดคันเร่งแล้ววอดดับ เริ่มหัวข้อโดย: bboy357 ที่ 10 พฤศจิกายน 2558 08:40:35 เดี๋ยวผมไปคลายออกมาหน่อยครับ สายพานพึ่งซื้อมาเปลี่ยน อันเก่าแตกลายงา แต่เปลี่ยนยากจริงๆไดชาร์ทเนี่ย ของ 4efe มันอยู่ข้างใน
ปัญหาตอนนี้คือ เครื่องเย็นเร่งไม่ขึ้นเป็นวอดๆเหมือนจะดับรอบเครื่อง 600 โดยเฉพาะน้ำมัน ส่วนแก๊สเป็นนิดหน่อย แต่พอเครื่องร้อนแล้ว ไม่เป็นไร ปรกติ รอบเครื่อง 1100 เลยทีเดียว เสียงเครื่องเหมือนแท๊กซี่เลยได้ยินเสียงวาล์วตลอดเวลา หัวข้อ: Re: ด่วน! 9พย. ขับได้แล้ว แต่น้ำมันกดคันเร่งแล้ววอดดับ เริ่มหัวข้อโดย: bboy357 ที่ 13 มกราคม 2559 19:35:02 มารายงานผล วันว่างๆได้ถอดออกมาตั้งวาล์วใหม่แล้วครับ โดยการวัดระยะห่างไว้ และระยะที่ต้องเจียร์ แล้วเอามาสลับกันได้พอดีเลย
สรุปตั้งวาล์วเสร็จแล้วเสียงไม่ดังแล้ว ปรับไฟแก่ขึ้นหน่อยเป็นอันใช้ได้ ตอนนี้ปรกติแล้วครับ ไม่มีเสียงวาล์วมารบกวนแล้ว แต่ซีลที่คอจานจ่าย ทำไมเปลี่ยนใหม่แล้วมันก็ไม่หายสักที เปลี่ยนแล้วมันก็ซึมอยู่ดี ผมเลยจัดกาวดำติดมันซะเลยไม่ให้มันซึมออกมา เบื่อเปลี่ยน วันนี้มีปัญหาใหม่มาให้ช่วยวิเคราะห์ครับ เดี๋ยวผมไปตั้งกระทู้ใหม่ดีกว่าเพราะมันคนละเรื่อง |