หัวข้อ: เงินออกและกำลังจะหมุนไปกับ 7A-FE แล้ว ขอคำแนะนำเพิ่มเติมหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: SP1 ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2551 13:33:44 :emos :emos
วิ่งมา 9 แสนกว่าโลแล้วครับ :emoty เครื่องดังกว่าเครื่องคอมมอนเรลอีก :emotw :emo7 มีประเด็นรบกวนหน่อยครับ ตามอ่านมานาน และ Search ของเก่ามาพอสมควรแล้ว แต่ยังมีข้อสงสัยดังนี้ครับ :emoto ปัจจุบัน รถ AE111 4A-FE/MT ABS LPG Fix Mix ตัดสินใจลง 7A-FE ตอนแรกอยากได้ฝาดำ แต่คุณพ่อไม่เล่นด้วย :emo6 - เครื่องที่หาได้เป็น 7A-FE Auto ผมจะเอามาชนกับเกียร์เดิม 4A-FE/MT ได้ไหมครับ มีปัญหาอะไรหรือเปล่าเรื่อง ECU 7A MT คงหาไม่ได้แล้ว จะต้องรับมือยังไงดีครับ - เรื่อง Coil VS จานจ่าย เอาตัวไหนดีครับ Twin-Coil ตั้งไฟไม่ได้? จริงหรือ? แล้วรับมือยังไงดีครับ เพราะจะใช้ LPG เหมือนเดิมด้วย? - ตัว T-vis เชคการทำงานยังไงครับ? - เรื่องไมล์ของเดิมเป็นแบบสายอยู่ อยากได้ไมล์รังผึ้ง มันจะลงได้พอดีไหมครับ หรือไมล์ตัวนอกที่เป็นไฟฟ้าก็ได้ อ่านของเก่าเห็นมีประเด้นเรื่องนี้อยู่ - คอมแอร์ ต้องเอามาด้วยไหมครับ หรือใช้ของเดิม มันใส่กันได้ หรือของ 7A จะดีกว่า เย็นกว่าหรือเปล่าครับ? ถามเป็นชุดเลย ยังไงรบกวนพี่ น้อง ผองเพื่อนด้วยครับ ขอบคุณมากมายครับ :emotn :emotn :emotn หัวข้อ: Re: เงินออกและกำลังจะหมุนไปกับ 7A-FE แล้ว ขอคำแนะนำเพิ่มเติมหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Tae !! ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2551 14:09:58 วิ่งมา 9 แสนกว่าโลแล้วครับ :emoty เครื่องดังกว่าเครื่องคอมมอนเรลอีก :emotw :emo7
มีประเด็นรบกวนหน่อยครับ ตามอ่านมานาน และ Search ของเก่ามาพอสมควรแล้ว แต่ยังมีข้อสงสัยดังนี้ครับ :emoto ปัจจุบัน รถ AE111 4A-FE/MT ABS LPG Fix Mix ตัดสินใจลง 7A-FE ตอนแรกอยากได้ฝาดำ แต่คุณพ่อไม่เล่นด้วย :emo6 - เครื่องที่หาได้เป็น 7A-FE Auto ผมจะเอามาชนกับเกียร์เดิม 4A-FE/MT ได้ไหมครับ มีปัญหาอะไรหรือเปล่าเรื่อง ECU 7A MT คงหาไม่ได้แล้ว จะต้องรับมือยังไงดีครับ ตอบ ชนได้เลย ไม่มีปัญหา ไม่ต้องแปลง ใช้กล่อง 7A Auto ได้เลย - เรื่อง Coil VS จานจ่าย เอาตัวไหนดีครับ Twin-Coil ตั้งไฟไม่ได้? จริงหรือ? แล้วรับมือยังไงดีครับ เพราะจะใช้ LPG เหมือนเดิมด้วย? ตอบ เอาตัว Twin Coil ดีกว่า เพราะเป็นตัวนอกแน่นอนไม่ต้องกลัวเครื่อง 7Aจานจ่ายบ้านเรา (ตอนนี้ยังไม่เคยเห็นเครื่องนอกที่เข้ามามี 7A จานจ่ายนะ) เครื่องใหม่กว่าสดกว่า วิ่งดีกว่า แรงกว่า ประหยัดกว่า แต่ตั้งไฟไม่ได้จริงๆ ซึ่ง ECU มันจะสั่งการเอง(จากรอบของแคม)ได้แม่นยำอยู่แล้ว ติดแก๊สได้เลยไม่มีปัญหา - ตัว T-vis เชคการทำงานยังไงครับ? ตอบ ติดเครื่องแล้วเบิ้ลให้เกิน 4 พันรอบ สังเกตุตัวกะเปาะกลมๆ ใต้ Regurator จะเห็นเป็นแท่งๆ เปิดๆ ปิดๆ อยู่ถ้าเบิ้ลเกิน 4 พันมันจะเปิด - เรื่องไมล์ของเดิมเป็นแบบสายอยู่ อยากได้ไมล์รังผึ้ง มันจะลงได้พอดีไหมครับ หรือไมล์ตัวนอกที่เป็นไฟฟ้าก็ได้ อ่านของเก่าเห็นมีประเด้นเรื่องนี้อยู่ ตอบ รอท่านอื่น แต่คิดว่าใส่ได้เลยไม่มีปัญหา หรืออาจจะเปลี่ยนแค่เฟืองไมล์ตรงเสื้อเกียร์ให้เป็นแบบไฟฟ้า ตัวละประมาณ 2-4 ร้อย - คอมแอร์ ต้องเอามาด้วยไหมครับ หรือใช้ของเดิม มันใส่กันได้ หรือของ 7A จะดีกว่า เย็นกว่าหรือเปล่าครับ? ตอบ เอาของติดเครื่องใหม่มาใช้ดีกว่าเพราะใหม่กว่าอยู่แล้วยังไงก็ต้องเย็นกว่า และเป็นน้ำยา R134A เหมือนเดิม ถามเป็นชุดเลย ยังไงรบกวนพี่ น้อง ผองเพื่อนด้วยครับ ขอบคุณมากมายครับ หัวข้อ: Re: เงินออกและกำลังจะหมุนไปกับ 7A-FE แล้ว ขอคำแนะนำเพิ่มเติมหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2551 14:13:59 :emotu :emob :emo9
หัวข้อ: Re: เงินออกและกำลังจะหมุนไปกับ 7A-FE แล้ว ขอคำแนะนำเพิ่มเติมหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: NakHlaH ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2551 14:22:24 ความรู้อีกแย้ว
++++++++++ หัวข้อ: Re: เงินออกและกำลังจะหมุนไปกับ 7A-FE แล้ว ขอคำแนะนำเพิ่มเติมหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: pong110 ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2551 15:14:55 ผมสังสัยเครื่องปรับไฟของ twin coil เหมือนกันครับ ถ้าติดแก๊สแล้วต้องปรับไฟจะทำไงหว่า ไฟแก๊สมันต้องแก่กว่าน้ำมันอะครับ
ใครใช้ twin coil ติดแก๊สแบบดูดมั่งครับ มีปัญหาไรมั้ย หัวข้อ: Re: เงินออกและกำลังจะหมุนไปกับ 7A-FE แล้ว ขอคำแนะนำเพิ่มเติมหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: muoon ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2551 15:21:59 วิ่งมา 9 แสนกว่าโลแล้วครับ :emoty เครื่องดังกว่าเครื่องคอมมอนเรลอีก :emotw :emo7 มีประเด็นรบกวนหน่อยครับ ตามอ่านมานาน และ Search ของเก่ามาพอสมควรแล้ว แต่ยังมีข้อสงสัยดังนี้ครับ :emoto ปัจจุบัน รถ AE111 4A-FE/MT ABS LPG Fix Mix ตัดสินใจลง 7A-FE ตอนแรกอยากได้ฝาดำ แต่คุณพ่อไม่เล่นด้วย :emo6 - เครื่องที่หาได้เป็น 7A-FE Auto ผมจะเอามาชนกับเกียร์เดิม 4A-FE/MT ได้ไหมครับ มีปัญหาอะไรหรือเปล่าเรื่อง ECU 7A MT คงหาไม่ได้แล้ว จะต้องรับมือยังไงดีครับ ตอบ ชนได้เลย ไม่มีปัญหา ไม่ต้องแปลง ใช้กล่อง 7A Auto ได้เลย - เรื่อง Coil VS จานจ่าย เอาตัวไหนดีครับ Twin-Coil ตั้งไฟไม่ได้? จริงหรือ? แล้วรับมือยังไงดีครับ เพราะจะใช้ LPG เหมือนเดิมด้วย? ตอบ เอาตัว Twin Coil ดีกว่า เพราะเป็นตัวนอกแน่นอนไม่ต้องกลัวเครื่อง 7Aจานจ่ายบ้านเรา (ตอนนี้ยังไม่เคยเห็นเครื่องนอกที่เข้ามามี 7A จานจ่ายนะ) เครื่องใหม่กว่าสดกว่า วิ่งดีกว่า แรงกว่า ประหยัดกว่า แต่ตั้งไฟไม่ได้จริงๆ ซึ่ง ECU มันจะสั่งการเอง(จากรอบของแคม)ได้แม่นยำอยู่แล้ว ติดแก๊สได้เลยไม่มีปัญหา - ตัว T-vis เชคการทำงานยังไงครับ? ตอบ ติดเครื่องแล้วเบิ้ลให้เกิน 4 พันรอบ สังเกตุตัวกะเปาะกลมๆ ใต้ Regurator จะเห็นเป็นแท่งๆ เปิดๆ ปิดๆ อยู่ถ้าเบิ้ลเกิน 4 พันมันจะเปิด - เรื่องไมล์ของเดิมเป็นแบบสายอยู่ อยากได้ไมล์รังผึ้ง มันจะลงได้พอดีไหมครับ หรือไมล์ตัวนอกที่เป็นไฟฟ้าก็ได้ อ่านของเก่าเห็นมีประเด้นเรื่องนี้อยู่ ตอบ รอท่านอื่น แต่คิดว่าใส่ได้เลยไม่มีปัญหา หรืออาจจะเปลี่ยนแค่เฟืองไมล์ตรงเสื้อเกียร์ให้เป็นแบบไฟฟ้า ตัวละประมาณ 2-4 ร้อย - คอมแอร์ ต้องเอามาด้วยไหมครับ หรือใช้ของเดิม มันใส่กันได้ หรือของ 7A จะดีกว่า เย็นกว่าหรือเปล่าครับ? ตอบ เอาของติดเครื่องใหม่มาใช้ดีกว่าเพราะใหม่กว่าอยู่แล้วยังไงก็ต้องเย็นกว่า และเป็นน้ำยา R134A เหมือนเดิม ถามเป็นชุดเลย ยังไงรบกวนพี่ น้อง ผองเพื่อนด้วยครับ ขอบคุณมากมายครับ ตัวจิง เสียงจิง เลยนะคับ หัวข้อ: Re: เงินออกและกำลังจะหมุนไปกับ 7A-FE แล้ว ขอคำแนะนำเพิ่มเติมหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: surachat_pea ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2551 16:01:46 7A ต้องคุณ Tae !!
หัวข้อ: Re: เงินออกและกำลังจะหมุนไปกับ 7A-FE แล้ว ขอคำแนะนำเพิ่มเติมหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: ople8124 ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2551 16:33:17 สุดยอดครับ
หัวข้อ: Re: เงินออกและกำลังจะหมุนไปกับ 7A-FE แล้ว ขอคำแนะนำเพิ่มเติมหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Tae !! ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2551 16:48:54 7A ต้องคุณ Tae !! ไม่หรอกครับ แหะๆ ผมมั่วเอาง่า หัวข้อ: Re: เงินออกและกำลังจะหมุนไปกับ 7A-FE แล้ว ขอคำแนะนำเพิ่มเติมหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2551 16:51:41 - เรื่อง Coil VS จานจ่าย เอาตัวไหนดีครับ Twin-Coil ตั้งไฟไม่ได้? จริงหรือ? แล้วรับมือยังไงดีครับ เพราะจะใช้ LPG เหมือนเดิมด้วย?
ตอบ เอาตัว Twin Coil ดีกว่า เพราะเป็นตัวนอกแน่นอนไม่ต้องกลัวเครื่อง 7Aจานจ่ายบ้านเรา (ตอนนี้ยังไม่เคยเห็นเครื่องนอกที่เข้ามามี 7A จานจ่ายนะ) เครื่องใหม่กว่าสดกว่า วิ่งดีกว่า แรงกว่า ประหยัดกว่า แต่ตั้งไฟไม่ได้จริงๆ ซึ่ง ECU มันจะสั่งการเอง(จากรอบของแคม)ได้แม่นยำอยู่แล้ว ติดแก๊สได้เลยไม่มีปัญหา ตอนนี้ยังไม่เคยเห็นเครื่องนอกที่เข้ามามี 7A จานจ่ายนะ มีมานานแล้วละ นี้ ผมสังสัยเครื่องปรับไฟของ twin coil เหมือนกันครับ ถ้าติดแก๊สแล้วต้องปรับไฟจะทำไงหว่า ไฟแก๊สมันต้องแก่กว่าน้ำมันอะครับ ใครใช้ twin coil ติดแก๊สแบบดูดมั่งครับ มีปัญหาไรมั้ย ความคิดแบบรถ taxi ครับ ให้ไฟแก่ไว้ดี ผิดนะครับ การจัดระเบิดนะ มันต้องพอดีกันครับ แต่แก็สอาจจะมากกว่าน้ำมัน แต่ว่าไม่ได้หมายความว่ามากสุดๆๆนะ 7A นะมันจะปรับไฟจาก อาศงการจุดแล้ว A/F ครับ และ น็อกอีกตัวนะ ไม่ต้องไปยุ่งกับมันครับ เดียวมันปรับเอง แต่ถ้า senser ไม่ดีก็ไล่กันปวดหัวเลยเหมือนกันนะครับ หัวข้อ: Re: เงินออกและกำลังจะหมุนไปกับ 7A-FE แล้ว ขอคำแนะนำเพิ่มเติมหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Tae !! ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2551 16:53:12 ผมสังสัยเครื่องปรับไฟของ twin coil เหมือนกันครับ ถ้าติดแก๊สแล้วต้องปรับไฟจะทำไงหว่า ไฟแก๊สมันต้องแก่กว่าน้ำมันอะครับ ใครใช้ twin coil ติดแก๊สแบบดูดมั่งครับ มีปัญหาไรมั้ย มีน้องในโซนธนคนนึงใช้แบบนี้มาหลายเดือนแล้ว ก็ไม่เห็นเคยบ่นอะไร....เดี๋ยวเค้าคงเข้ามาตอบ หัวข้อ: Re: เงินออกและกำลังจะหมุนไปกับ 7A-FE แล้ว ขอคำแนะนำเพิ่มเติมหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Tae !! ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2551 16:55:06 - เรื่อง Coil VS จานจ่าย เอาตัวไหนดีครับ Twin-Coil ตั้งไฟไม่ได้? จริงหรือ? แล้วรับมือยังไงดีครับ เพราะจะใช้ LPG เหมือนเดิมด้วย? ตอบ เอาตัว Twin Coil ดีกว่า เพราะเป็นตัวนอกแน่นอนไม่ต้องกลัวเครื่อง 7Aจานจ่ายบ้านเรา (ตอนนี้ยังไม่เคยเห็นเครื่องนอกที่เข้ามามี 7A จานจ่ายนะ) เครื่องใหม่กว่าสดกว่า วิ่งดีกว่า แรงกว่า ประหยัดกว่า แต่ตั้งไฟไม่ได้จริงๆ ซึ่ง ECU มันจะสั่งการเอง(จากรอบของแคม)ได้แม่นยำอยู่แล้ว ติดแก๊สได้เลยไม่มีปัญหา ตอนนี้ยังไม่เคยเห็นเครื่องนอกที่เข้ามามี 7A จานจ่ายนะ มีมานานแล้วละ นี้ ผมสังสัยเครื่องปรับไฟของ twin coil เหมือนกันครับ ถ้าติดแก๊สแล้วต้องปรับไฟจะทำไงหว่า ไฟแก๊สมันต้องแก่กว่าน้ำมันอะครับ ใครใช้ twin coil ติดแก๊สแบบดูดมั่งครับ มีปัญหาไรมั้ย ความคิดแบบรถ taxi ครับ ให้ไฟแก่ไว้ดี ผิดนะครับ การจัดระเบิดนะ มันต้องพอดีกันครับ แต่แก็สอาจจะมากกว่าน้ำมัน แต่ว่าไม่ได้หมายความว่ามากสุดๆๆนะ 7A นะมันจะปรับไฟจาก อาศงการจุดแล้ว A/F ครับ และ น็อกอีกตัวนะ ไม่ต้องไปยุ่งกับมันครับ เดียวมันปรับเอง แต่ถ้า senser ไม่ดีก็ไล่กันปวดหัวเลยเหมือนกันนะครับ นี่ละครับตัวจริง....อยู่ที่ว่าเสี่ยเค้าอยากจะตอบหรือเปล่า หัวข้อ: Re: เงินออกและกำลังจะหมุนไปกับ 7A-FE แล้ว ขอคำแนะนำเพิ่มเติมหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: SP1 ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2551 17:28:04 ข้องใจเรื่องแก๊ซเหมือนกันครับ ฟังมาหลายกระแส เอาไงกะชีวิต ใจอยากได้ Twin-Coil ครับ สดใหม่ และคิดว่าไม่น่ามีปัญหา เค้า ใคร?..ก็ติดกันเยอะแยะหรือเปล่า?
ยังรอฟังเรื่อย ๆ ครับ เป็นความรู้ ขอบคุณพี่ ๆ ทุกท่าน ที่เข้ามาช่วยชี้แจงครับ :emotn :emotn +++++++ หัวข้อ: Re: เงินออกและกำลังจะหมุนไปกับ 7A-FE แล้ว ขอคำแนะนำเพิ่มเติมหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: aiju ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2551 22:23:43 รถผมตอนใช้แก๊ส บางทีก็ได้ยินเสียงเคกเลย ใช้น้ำมันไม่ค่อยได้ยินเท่าไหร่
หัวข้อ: Re: เงินออกและกำลังจะหมุนไปกับ 7A-FE แล้ว ขอคำแนะนำเพิ่มเติมหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: S!!7AFE!! ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2551 22:25:55 เย้ เย้ 7AFE อีกคันแล้ว เกีย ชน ของเดิมได้เลย ผมก้อใช้ แบบนี้ครับ
หัวข้อ: Re: เงินออกและกำลังจะหมุนไปกับ 7A-FE แล้ว ขอคำแนะนำเพิ่มเติมหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: aiju ที่ 29 กุมภาพันธ์ 2551 07:50:13 อยากรู้เรื่อง เครื่องเกียร์ auto ชนเกียร์ M/T ผมว่าถ้าออโต้แบบธรรดาคงไม่เป็นไร
แต่ถ้าออโต้ที่ใช้ ECU ร่วมด้วยไม่แน่ใจ เพราะเห็นสายไฟเข้าเยอะเหมือนกัน รอผู้รู้ครับ หัวข้อ: Re: เงินออกและกำลังจะหมุนไปกับ 7A-FE แล้ว ขอคำแนะนำเพิ่มเติมหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: SP1 ที่ 29 กุมภาพันธ์ 2551 08:54:03 :emotn แจกบวกทุกท่านเลยครับ ขอบคุณ ๆ :emotv
หัวข้อ: Re: เงินออกและกำลังจะหมุนไปกับ 7A-FE แล้ว ขอคำแนะนำเพิ่มเติมหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: ปิแอร์...แซ่บี้ ที่ 29 กุมภาพันธ์ 2551 09:59:10 ผมใช้ 7A -Twin ติดแก็สอยู่คับ เพิ่งทำมาซัก สองเดือนนี่แหละ
ส่วนพี่ผม เค้าใช้ 7A-Twin ติดแก๊สเหมือนกัน ใช้มา 3ปีแล้ว ไม่มีปัญหาอะไรนะครับ วิ่งดีด้วย :emo2 หัวข้อ: Re: เงินออกและกำลังจะหมุนไปกับ 7A-FE แล้ว ขอคำแนะนำเพิ่มเติมหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: supot b ที่ 29 กุมภาพันธ์ 2551 10:25:08 :emotl :emotl 7a อีกคันอิอิอิ ผมก็ใช้อยู่ 7a twin a/t ครับไม่มีปํญหาอะไรวิ่งดีแก๊ชแบบดูดด้วย :emotn :emotn
หัวข้อ: Re: เงินออกและกำลังจะหมุนไปกับ 7A-FE แล้ว ขอคำแนะนำเพิ่มเติมหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 29 กุมภาพันธ์ 2551 10:59:39 :emotl :emotl 7a อีกคันอิอิอิ ผมก็ใช้อยู่ 7a twin a/t ครับไม่มีปํญหาอะไรวิ่งดีแก๊ชแบบดูดด้วย :emotn :emotn ถ้าให้ดีอับเป็นหัวฉีดเลยครับ ราคาไม่แพง แถมไม่ต้องมานั่ง จูนอีก ครับ แนะนำเพราะผมก็ผ่านมาแบบมิกนะครับ พอเจอหัวฉีด เอาได้เลย หัวข้อ: Re: เงินออกและกำลังจะหมุนไปกับ 7A-FE แล้ว ขอคำแนะนำเพิ่มเติมหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Narchai ที่ 29 กุมภาพันธ์ 2551 13:53:44 เจ้าของรถนี่ใช้รถคุ้มจริงๆ 9แสน โล เลย เปลี่ยนเครื่องไปกี่รอบแล้วครับ
หรือว่า เครื่องเดียวติดรถมาเลย ทนจริงๆ หัวข้อ: Re: เงินออกและกำลังจะหมุนไปกับ 7A-FE แล้ว ขอคำแนะนำเพิ่มเติมหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: SP1 ที่ 29 กุมภาพันธ์ 2551 14:42:33 เจ้าของรถนี่ใช้รถคุ้มจริงๆ 9แสน โล เลย เปลี่ยนเครื่องไปกี่รอบแล้วครับ หรือว่า เครื่องเดียวติดรถมาเลย ทนจริงๆ เครื่องเดิมเลยก๊าบบบบ งานนี้ ฟันธง Twin-Coil หวังว่าคงจบสวย ๆ |