AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: Fender 1989 ที่ 20 มิถุนายน 2558 11:36:55



หัวข้อ: แร็ค พาเวอร์รั่ว ครับ ขอ ความรู้หน่อนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Fender 1989 ที่ 20 มิถุนายน 2558 11:36:55
รถ AE 101 เครื่อง 1600cc เดิม ๆ ตอนนี้อาการ แร็ค รั่ว เวลาเลี้ยวขวา จะรั่วข้างซ้าย  ครับ


1 ซ่อมหรือเปลี่ยนใหม่ ( เซียงกง ) ดีครับ
2 เปลี่ยนใหม่ เซียงกงราคาประมาณ เท่าไหร่ครับ
3 แบบเหล็ก กับ ปิเนียม ต่างกันยังไงครับ อายุการใช้งาน ต่างกันมั๊ยครับ
4 เห็นช่างบอกว่า ถ้าเป็นแร็ค (ปิเนียม ) ต้องเอาสายพาเวอร์มาด้วย ไม่งั้นใส่กันไม่ได้ ( จริงหรือเปล่าครับ )
5 ค่าแรงประมาณ เท่าไหร่ครับ

ขอความรู้ผู้มีประสบการณ์ หน่อยครับ

:emotn :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: แร็ค พาเวอร์รั่ว ครับ ขอ ความรู้หน่อนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Vector ที่ 20 มิถุนายน 2558 12:43:15
AE 101 เครื่อง 1600cc แร็ครั่ว ตอบตามที่เคยซ่อมมาครับ

1 ซ่อมหรือเปลี่ยนใหม่ ( เซียงกง ) ดีครับ
ปี 2547 เปลี่ยนชุดซ่อม+น้ำมัน+ค่าแรง ประมาณ 2,000 บาท ใช้ได้ 3 ปี 40,000 กม
ปี 2550 เปลี่ยนแร็คเชึยงกงอลูมิเนียม+สายเพาเวอร์+น้ำมันเพาเวอร์+ค่าแรง  1,800+400+150+600 = 2,650 บาท ใช้ได้ 3 ปี 70,000 กม ขายรถ

อีกคันครับ
พค 2558 เปลี่ยนแร็คเชึยงกงอลูมิเนียมพร้อมยอยและยางรัดแร็ค+สายเพาเวอร์+(น้ำมันเพาเวอร์+ค่าแรงร้านดาวดินแดง)  2,800+400+1,000 = 4,200 บาท
ตั้งศูนย์ล้อ 250 บาท
แต่ถ้าเปลี่ยนที่ร้านดาวดินแดง แร็ค+น้ำมัน+ค่าแรง 4,500 รับประกัน 3 เดือน

2 เปลี่ยนใหม่ เซียงกงราคาประมาณ เท่าไหร่ครับ
2,800 บาท เชียงกงบางนาหัวมุมซอย 7 ร้านเคซีซี ออโต้พาร์ท 02-316-3746 , 087-259-8211
แต่ถ้าแร็คอย่างเดียว 3,000 บาทลองต่อรองดูครับ

3 แบบเหล็ก กับ ปิเนียม ต่างกันยังไงครับ อายุการใช้งาน ต่างกันมั๊ยครับ
ของเดิมติดรถเป็นอลูมิเนียม ผมเลือกแบบเดิมครับ
ต่างกันหรือเปล่าไม่ทราบครับยังไม่เคยใช้ (แต่ช่างบอกอลูมิเนียมทนกว่าหล็ก)

4 เห็นช่างบอกว่า ถ้าเป็นแร็ค (ปิเนียม ) ต้องเอาสายพาเวอร์มาด้วย ไม่งั้นใส่กันไม่ได้ ( จริงหรือเปล่าครับ )
ถ้าของเดิมเป็นอลูมิเนียมแล้วเปลี่ยนแร็คอลูมิเนียมก็ใช้ของเก่าได้
แต่ถ้าแร็ค+สาย เพิ่มเงิน 200 ผมเลยเปลี่ยนสายด้วยเลยของเก่าเก็บเป็นอะไหล่แต่คงใกล้จะเสียแล้วล่ะ

5 ค่าแรงประมาณ เท่าไหร่ครับ
อู่ทั่วไปประมาณ600 บาท (แต่ถอดเยอะมากที่ทำมาปลดท่อไอเสียและถอดน๊อตคานหน้า ให้ห้อยลงมาเพื่อให้ถอดแร็คง่าย)
แต่ของดาวดินแดงถอดแค่น๊อตยึดแร็ค 4 ตัว น๊อตยอยและน๊อตยึดลูกหมากปลายแร็คที่ติดกับล้อแค่นั้น แต่ค่าแรงแพงกว่า 400 ครับ

ให้ไว้เป็นข้อมูลตัดสินใจดูครับ


หัวข้อ: Re: แร็ค พาเวอร์รั่ว ครับ ขอ ความรู้หน่อนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 26 มิถุนายน 2558 11:00:17
AE 101 เครื่อง 1600cc แร็ครั่ว ตอบตามที่เคยซ่อมมาครับ

1 ซ่อมหรือเปลี่ยนใหม่ ( เซียงกง ) ดีครับ
ปี 2547 เปลี่ยนชุดซ่อม+น้ำมัน+ค่าแรง ประมาณ 2,000 บาท ใช้ได้ 3 ปี 40,000 กม
ปี 2550 เปลี่ยนแร็คเชึยงกงอลูมิเนียม+สายเพาเวอร์+น้ำมันเพาเวอร์+ค่าแรง  1,800+400+150+600 = 2,650 บาท ใช้ได้ 3 ปี 70,000 กม ขายรถ

อีกคันครับ
พค 2558 เปลี่ยนแร็คเชึยงกงอลูมิเนียมพร้อมยอยและยางรัดแร็ค+สายเพาเวอร์+(น้ำมันเพาเวอร์+ค่าแรงร้านดาวดินแดง)  2,800+400+1,000 = 4,200 บาท
ตั้งศูนย์ล้อ 250 บาท
แต่ถ้าเปลี่ยนที่ร้านดาวดินแดง แร็ค+น้ำมัน+ค่าแรง 4,500 รับประกัน 3 เดือน

2 เปลี่ยนใหม่ เซียงกงราคาประมาณ เท่าไหร่ครับ
2,800 บาท เชียงกงบางนาหัวมุมซอย 7 ร้านเคซีซี ออโต้พาร์ท 02-316-3746 , 087-259-8211
แต่ถ้าแร็คอย่างเดียว 3,000 บาทลองต่อรองดูครับ

3 แบบเหล็ก กับ ปิเนียม ต่างกันยังไงครับ อายุการใช้งาน ต่างกันมั๊ยครับ
ของเดิมติดรถเป็นอลูมิเนียม ผมเลือกแบบเดิมครับ
ต่างกันหรือเปล่าไม่ทราบครับยังไม่เคยใช้ (แต่ช่างบอกอลูมิเนียมทนกว่าหล็ก)

4 เห็นช่างบอกว่า ถ้าเป็นแร็ค (ปิเนียม ) ต้องเอาสายพาเวอร์มาด้วย ไม่งั้นใส่กันไม่ได้ ( จริงหรือเปล่าครับ )
ถ้าของเดิมเป็นอลูมิเนียมแล้วเปลี่ยนแร็คอลูมิเนียมก็ใช้ของเก่าได้
แต่ถ้าแร็ค+สาย เพิ่มเงิน 200 ผมเลยเปลี่ยนสายด้วยเลยของเก่าเก็บเป็นอะไหล่แต่คงใกล้จะเสียแล้วล่ะ

5 ค่าแรงประมาณ เท่าไหร่ครับ
อู่ทั่วไปประมาณ600 บาท (แต่ถอดเยอะมากที่ทำมาปลดท่อไอเสียและถอดน๊อตคานหน้า ให้ห้อยลงมาเพื่อให้ถอดแร็คง่าย)
แต่ของดาวดินแดงถอดแค่น๊อตยึดแร็ค 4 ตัว น๊อตยอยและน๊อตยึดลูกหมากปลายแร็คที่ติดกับล้อแค่นั้น แต่ค่าแรงแพงกว่า 400 ครับ

ให้ไว้เป็นข้อมูลตัดสินใจดูครับ

เยี่ยมเลยครับ :emo2

ของผมก็รั่วนิดๆนะ ไหนๆรื้อแล้วเลยเปลี่ยนซะเลย
แต่หาแรคโดเรมอนยากมากๆ เลยเอาของสามห่วงใส่แทน
แล้วเปลี่ยนไม้ตีกลองสองตัวล่าง เป็นอันจบครับ


หัวข้อ: Re: แร็ค พาเวอร์รั่ว ครับ ขอ ความรู้หน่อนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Fender 1989 ที่ 26 มิถุนายน 2558 11:35:55
AE 101 เครื่อง 1600cc แร็ครั่ว ตอบตามที่เคยซ่อมมาครับ

1 ซ่อมหรือเปลี่ยนใหม่ ( เซียงกง ) ดีครับ
ปี 2547 เปลี่ยนชุดซ่อม+น้ำมัน+ค่าแรง ประมาณ 2,000 บาท ใช้ได้ 3 ปี 40,000 กม
ปี 2550 เปลี่ยนแร็คเชึยงกงอลูมิเนียม+สายเพาเวอร์+น้ำมันเพาเวอร์+ค่าแรง  1,800+400+150+600 = 2,650 บาท ใช้ได้ 3 ปี 70,000 กม ขายรถ

อีกคันครับ
พค 2558 เปลี่ยนแร็คเชึยงกงอลูมิเนียมพร้อมยอยและยางรัดแร็ค+สายเพาเวอร์+(น้ำมันเพาเวอร์+ค่าแรงร้านดาวดินแดง)  2,800+400+1,000 = 4,200 บาท
ตั้งศูนย์ล้อ 250 บาท
แต่ถ้าเปลี่ยนที่ร้านดาวดินแดง แร็ค+น้ำมัน+ค่าแรง 4,500 รับประกัน 3 เดือน

2 เปลี่ยนใหม่ เซียงกงราคาประมาณ เท่าไหร่ครับ
2,800 บาท เชียงกงบางนาหัวมุมซอย 7 ร้านเคซีซี ออโต้พาร์ท 02-316-3746 , 087-259-8211
แต่ถ้าแร็คอย่างเดียว 3,000 บาทลองต่อรองดูครับ

3 แบบเหล็ก กับ ปิเนียม ต่างกันยังไงครับ อายุการใช้งาน ต่างกันมั๊ยครับ
ของเดิมติดรถเป็นอลูมิเนียม ผมเลือกแบบเดิมครับ
ต่างกันหรือเปล่าไม่ทราบครับยังไม่เคยใช้ (แต่ช่างบอกอลูมิเนียมทนกว่าหล็ก)

4 เห็นช่างบอกว่า ถ้าเป็นแร็ค (ปิเนียม ) ต้องเอาสายพาเวอร์มาด้วย ไม่งั้นใส่กันไม่ได้ ( จริงหรือเปล่าครับ )
ถ้าของเดิมเป็นอลูมิเนียมแล้วเปลี่ยนแร็คอลูมิเนียมก็ใช้ของเก่าได้
แต่ถ้าแร็ค+สาย เพิ่มเงิน 200 ผมเลยเปลี่ยนสายด้วยเลยของเก่าเก็บเป็นอะไหล่แต่คงใกล้จะเสียแล้วล่ะ

5 ค่าแรงประมาณ เท่าไหร่ครับ
อู่ทั่วไปประมาณ600 บาท (แต่ถอดเยอะมากที่ทำมาปลดท่อไอเสียและถอดน๊อตคานหน้า ให้ห้อยลงมาเพื่อให้ถอดแร็คง่าย)
แต่ของดาวดินแดงถอดแค่น๊อตยึดแร็ค 4 ตัว น๊อตยอยและน๊อตยึดลูกหมากปลายแร็คที่ติดกับล้อแค่นั้น แต่ค่าแรงแพงกว่า 400 ครับ

ให้ไว้เป็นข้อมูลตัดสินใจดูครับ

เยี่ยมเลยครับ :emo2

ของผมก็รั่วนิดๆนะ ไหนๆรื้อแล้วเลยเปลี่ยนซะเลย
แต่หาแรคโดเรมอนยากมากๆ เลยเอาของสามห่วงใส่แทน
แล้วเปลี่ยนไม้ตีกลองสองตัวล่าง เป็นอันจบครับ

ขอบคุณครับ...กับการแนะนำ
เมื่อวานไปถามที่ เซียงกง รังสิต มา ร้าน เอี่ยม
-ถ้าเป็นแร็คแบบเหล็ก 3000 บาท ( แถมสายพาวเวอร์ )
-ถ้าเป็นแร็คแบบปิเนียม 3000 บาท ( ไม่แถมสายพาวเวอร์ )

จริงๆแล้วสายพาวเวอร์มันใช้ด้วยกันได้อะเปล่าไม่รู้เหมือนกัน
แต่คนขายบอกใช้ด้วยกันไม่ได้ ( ยัง งง ๆ อยู่ )

 


หัวข้อ: Re: แร็ค พาเวอร์รั่ว ครับ ขอ ความรู้หน่อนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 27 มิถุนายน 2558 21:49:39
AE 101 เครื่อง 1600cc แร็ครั่ว ตอบตามที่เคยซ่อมมาครับ

1 ซ่อมหรือเปลี่ยนใหม่ ( เซียงกง ) ดีครับ
ปี 2547 เปลี่ยนชุดซ่อม+น้ำมัน+ค่าแรง ประมาณ 2,000 บาท ใช้ได้ 3 ปี 40,000 กม
ปี 2550 เปลี่ยนแร็คเชึยงกงอลูมิเนียม+สายเพาเวอร์+น้ำมันเพาเวอร์+ค่าแรง  1,800+400+150+600 = 2,650 บาท ใช้ได้ 3 ปี 70,000 กม ขายรถ

อีกคันครับ
พค 2558 เปลี่ยนแร็คเชึยงกงอลูมิเนียมพร้อมยอยและยางรัดแร็ค+สายเพาเวอร์+(น้ำมันเพาเวอร์+ค่าแรงร้านดาวดินแดง)  2,800+400+1,000 = 4,200 บาท
ตั้งศูนย์ล้อ 250 บาท
แต่ถ้าเปลี่ยนที่ร้านดาวดินแดง แร็ค+น้ำมัน+ค่าแรง 4,500 รับประกัน 3 เดือน

2 เปลี่ยนใหม่ เซียงกงราคาประมาณ เท่าไหร่ครับ
2,800 บาท เชียงกงบางนาหัวมุมซอย 7 ร้านเคซีซี ออโต้พาร์ท 02-316-3746 , 087-259-8211
แต่ถ้าแร็คอย่างเดียว 3,000 บาทลองต่อรองดูครับ

3 แบบเหล็ก กับ ปิเนียม ต่างกันยังไงครับ อายุการใช้งาน ต่างกันมั๊ยครับ
ของเดิมติดรถเป็นอลูมิเนียม ผมเลือกแบบเดิมครับ
ต่างกันหรือเปล่าไม่ทราบครับยังไม่เคยใช้ (แต่ช่างบอกอลูมิเนียมทนกว่าหล็ก)

4 เห็นช่างบอกว่า ถ้าเป็นแร็ค (ปิเนียม ) ต้องเอาสายพาเวอร์มาด้วย ไม่งั้นใส่กันไม่ได้ ( จริงหรือเปล่าครับ )
ถ้าของเดิมเป็นอลูมิเนียมแล้วเปลี่ยนแร็คอลูมิเนียมก็ใช้ของเก่าได้
แต่ถ้าแร็ค+สาย เพิ่มเงิน 200 ผมเลยเปลี่ยนสายด้วยเลยของเก่าเก็บเป็นอะไหล่แต่คงใกล้จะเสียแล้วล่ะ

5 ค่าแรงประมาณ เท่าไหร่ครับ
อู่ทั่วไปประมาณ600 บาท (แต่ถอดเยอะมากที่ทำมาปลดท่อไอเสียและถอดน๊อตคานหน้า ให้ห้อยลงมาเพื่อให้ถอดแร็คง่าย)
แต่ของดาวดินแดงถอดแค่น๊อตยึดแร็ค 4 ตัว น๊อตยอยและน๊อตยึดลูกหมากปลายแร็คที่ติดกับล้อแค่นั้น แต่ค่าแรงแพงกว่า 400 ครับ

ให้ไว้เป็นข้อมูลตัดสินใจดูครับ

เยี่ยมเลยครับ :emo2

ของผมก็รั่วนิดๆนะ ไหนๆรื้อแล้วเลยเปลี่ยนซะเลย
แต่หาแรคโดเรมอนยากมากๆ เลยเอาของสามห่วงใส่แทน
แล้วเปลี่ยนไม้ตีกลองสองตัวล่าง เป็นอันจบครับ

ขอบคุณครับ...กับการแนะนำ
เมื่อวานไปถามที่ เซียงกง รังสิต มา ร้าน เอี่ยม
-ถ้าเป็นแร็คแบบเหล็ก 3000 บาท ( แถมสายพาวเวอร์ )
-ถ้าเป็นแร็คแบบปิเนียม 3000 บาท ( ไม่แถมสายพาวเวอร์ )

จริงๆแล้วสายพาวเวอร์มันใช้ด้วยกันได้อะเปล่าไม่รู้เหมือนกัน
แต่คนขายบอกใช้ด้วยกันไม่ได้ ( ยัง งง ๆ อยู่ )

 
เครื่องบล๊อคเดียวกัน ตัวถังเหมือนกัน ทำไมจะใช้ไม่ได้ล่ะครับ
ของผมใช้ไม่ได้ เพราะแรคสามห่วงออกแบบมาใช้กับ 4a
สายมีขนาดยาว เพราะปั๊มเพาเวอร์อยู่ด้านหน้า
ปั๊มผมอยู่ด้านล่าง ค่อนมาข้างหลังครับ


หัวข้อ: Re: แร็ค พาเวอร์รั่ว ครับ ขอ ความรู้หน่อนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: thanakrit ที่ 29 มิถุนายน 2558 20:10:56
ขอข้อมูลด้วยคนครับ พอดีแร็คผมรั่วเหมือนกัน ไปถามช่างว่าซ่อมได้ไหม ช่างบอกว่าต้องรื้อดูก่อนว่าเป็นตามดเปล่า เลยตัดสินใจจะเปลี่ยน ช่วยชี้เป้าด้วยครับเชียงกงบางนามีร้านไหนบ้าง มีวิธีเลือกไหมครับขอข้อมูลคร่าวๆว่าดูยังไงบ้างครับ


หัวข้อ: Re: แร็ค พาเวอร์รั่ว ครับ ขอ ความรู้หน่อนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 29 มิถุนายน 2558 22:00:49
ขอข้อมูลด้วยคนครับ พอดีแร็คผมรั่วเหมือนกัน ไปถามช่างว่าซ่อมได้ไหม ช่างบอกว่าต้องรื้อดูก่อนว่าเป็นตามดเปล่า เลยตัดสินใจจะเปลี่ยน ช่วยชี้เป้าด้วยครับเชียงกงบางนามีร้านไหนบ้าง มีวิธีเลือกไหมครับขอข้อมูลคร่าวๆว่าดูยังไงบ้างครับ
ผมดูไม่เป็นหรอก แต่ขอ "ประกัน 7 วัน" ครับ ร้านไหนให้ก็เอาร้านนั้น


หัวข้อ: Re: แร็ค พาเวอร์รั่ว ครับ ขอ ความรู้หน่อนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Vector ที่ 30 มิถุนายน 2558 13:11:16
ขอข้อมูลด้วยคนครับ พอดีแร็คผมรั่วเหมือนกัน ไปถามช่างว่าซ่อมได้ไหม ช่างบอกว่าต้องรื้อดูก่อนว่าเป็นตามดเปล่า เลยตัดสินใจจะเปลี่ยน ช่วยชี้เป้าด้วยครับเชียงกงบางนามีร้านไหนบ้าง มีวิธีเลือกไหมครับขอข้อมูลคร่าวๆว่าดูยังไงบ้างครับ

1. ซีลคอบนไม่รั่วซีมหรือมีคราบน้ำมัน
2. ซีลแกนแร็คไม่รั่วซึม หรือมีคราบน้ำมันไหลออกมาที่ยางหุ้มแร็ค
3. ยางหุ้มแร็คซ้าย-ขวาไม่ขาด ยางของแท้ยี่ห้อ NOK และมีสายรัดใหญ่เป็นสเตนเลส คลิบล็อคตัวนอกเล็กเป็นเหล็กชุบ ไม่ใช่ใช้เคเบิ้ลไทสีดำรัด
4. ใต้แร็คที่เป็นน๊อตตัวใหญ่ต้องไม่มีคราบน้ำมันซึมออกมา
5. ลูกหมากปลายแร็คแน่นสภาพดีไม่หลวม ยางกันฝุ่นไม่ขาด
6. ลูกหมากแร็คแน่นสภาพดีไม่หลวม
7. แกนแร็คแน่นลองจับโยกดู (ส่วนแกนเป็นรอยคงดูไม่ได้ เขาคงไม่ให้แกะยางหุ้มออก)
8. ลองหมุนดูว่าคล่องตัวดีหรือเปล่าจะมีน้ำมันเพาเวอร์ไหลออกมานิดหน่อย

หมดแล้วมั้ง ลองดูครับ
ส่วนเป้าชี้ให้แล้วดูข้างบน


หัวข้อ: Re: แร็ค พาเวอร์รั่ว ครับ ขอ ความรู้หน่อนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: thanakrit ที่ 30 มิถุนายน 2558 20:35:57
ขอบคุณครับคุณ Vector


หัวข้อ: Re: แร็ค พาเวอร์รั่ว ครับ ขอ ความรู้หน่อนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Fender 1989 ที่ 30 มิถุนายน 2558 21:36:16
ขอข้อมูลด้วยคนครับ พอดีแร็คผมรั่วเหมือนกัน ไปถามช่างว่าซ่อมได้ไหม ช่างบอกว่าต้องรื้อดูก่อนว่าเป็นตามดเปล่า เลยตัดสินใจจะเปลี่ยน ช่วยชี้เป้าด้วยครับเชียงกงบางนามีร้านไหนบ้าง มีวิธีเลือกไหมครับขอข้อมูลคร่าวๆว่าดูยังไงบ้างครับ

1. ซีลคอบนไม่รั่วซีมหรือมีคราบน้ำมัน
2. ซีลแกนแร็คไม่รั่วซึม หรือมีคราบน้ำมันไหลออกมาที่ยางหุ้มแร็ค
3. ยางหุ้มแร็คซ้าย-ขวาไม่ขาด ยางของแท้ยี่ห้อ NOK และมีสายรัดใหญ่เป็นสเตนเลส คลิบล็อคตัวนอกเล็กเป็นเหล็กชุบ ไม่ใช่ใช้เคเบิ้ลไทสีดำรัด
4. ใต้แร็คที่เป็นน๊อตตัวใหญ่ต้องไม่มีคราบน้ำมันซึมออกมา
5. ลูกหมากปลายแร็คแน่นสภาพดีไม่หลวม ยางกันฝุ่นไม่ขาด
6. ลูกหมากแร็คแน่นสภาพดีไม่หลวม
7. แกนแร็คแน่นลองจับโยกดู (ส่วนแกนเป็นรอยคงดูไม่ได้ เขาคงไม่ให้แกะยางหุ้มออก)
8. ลองหมุนดูว่าคล่องตัวดีหรือเปล่าจะมีน้ำมันเพาเวอร์ไหลออกมานิดหน่อย

หมดแล้วมั้ง ลองดูครับ
ส่วนเป้าชี้ให้แล้วดูข้างบน
ขอข้อมูลด้วยคนครับ พอดีแร็คผมรั่วเหมือนกัน ไปถามช่างว่าซ่อมได้ไหม ช่างบอกว่าต้องรื้อดูก่อนว่าเป็นตามดเปล่า เลยตัดสินใจจะเปลี่ยน ช่วยชี้เป้าด้วยครับเชียงกงบางนามีร้านไหนบ้าง มีวิธีเลือกไหมครับขอข้อมูลคร่าวๆว่าดูยังไงบ้างครับ

1. ซีลคอบนไม่รั่วซีมหรือมีคราบน้ำมัน
2. ซีลแกนแร็คไม่รั่วซึม หรือมีคราบน้ำมันไหลออกมาที่ยางหุ้มแร็ค
3. ยางหุ้มแร็คซ้าย-ขวาไม่ขาด ยางของแท้ยี่ห้อ NOK และมีสายรัดใหญ่เป็นสเตนเลส คลิบล็อคตัวนอกเล็กเป็นเหล็กชุบ ไม่ใช่ใช้เคเบิ้ลไทสีดำรัด
4. ใต้แร็คที่เป็นน๊อตตัวใหญ่ต้องไม่มีคราบน้ำมันซึมออกมา
5. ลูกหมากปลายแร็คแน่นสภาพดีไม่หลวม ยางกันฝุ่นไม่ขาด
6. ลูกหมากแร็คแน่นสภาพดีไม่หลวม
7. แกนแร็คแน่นลองจับโยกดู (ส่วนแกนเป็นรอยคงดูไม่ได้ เขาคงไม่ให้แกะยางหุ้มออก)
8. ลองหมุนดูว่าคล่องตัวดีหรือเปล่าจะมีน้ำมันเพาเวอร์ไหลออกมานิดหน่อย

หมดแล้วมั้ง ลองดูครับ
ส่วนเป้าชี้ให้แล้วดูข้างบน

ขอบคุณครับ...สำหรับข้อมูล ดีๆ ครับ