หัวข้อ: เปรียบเทียบสปริงแต่งของแต่ละค่าย เริ่มหัวข้อโดย: UN_ZeeM ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2551 08:24:54 อยากทราบว่า สปริงแต่ง ต่อไปนี้ ตัวไหน ได้ฟิวส์ นุ่มหนึบสุด ครับถ้าใส่กับ โช๊คเลวินแกนใหญ่ :emoc TRD RSR KG/MM APEX H&R อยากทราบว่าสปริง 5 ตัวนี้ ตัวไหน เหมาะกับโช๊คเลวินสุดครับ ช่วยจัดอันดับกันหน่อย 3 อันดับแรกก็พอครับ หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบสปริงแต่งของแต่ละค่าย เริ่มหัวข้อโดย: gtoism ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2551 08:37:39 up รอด้วยคนคับ
หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบสปริงแต่งของแต่ละค่าย เริ่มหัวข้อโดย: 1300 ก็แค่นั้น ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2551 08:40:52 รอเหมือนกัน อยากรู้ถ้าเป็นรถแกสล่ะ เหมาะกะแบบไหนที่สุด
หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบสปริงแต่งของแต่ละค่าย เริ่มหัวข้อโดย: EE90_TON ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2551 08:47:01 :emotkรอด้วยๆ :emotj
หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบสปริงแต่งของแต่ละค่าย เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2551 09:06:16 H&R
KG/MM RSR ตามนี้ครับ :emo2 หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบสปริงแต่งของแต่ละค่าย เริ่มหัวข้อโดย: Chan ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2551 10:11:55 H&R KG/MM RSR ตามนี้ครับ :emo2 ตามนี้เลยครับ เพิ่มอีกหน่อยแต่ละยี้ห้อมันมีรุ่นด้วยนะครับแต่ละรุ่นฟิลลิ่งก็ต่างกันนะ ส่วนไอ้ APEX มันห่วยนะครับจะให้ดีต้อง APEXI ครับของ JAPAN หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบสปริงแต่งของแต่ละค่าย เริ่มหัวข้อโดย: aekarin26 ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2551 10:15:50 ผมอยากจะเพิ่ม ESRILIR ไปด้วยครับ รุ่นสีน้ำเงินอ่ะครับ ผมก็ใช้อยู่กับเลวินแกนใหญ่ นุ่มหนึบดีครับ ไม่กระด้าง เตี้ยกำลังดีด้วย
หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบสปริงแต่งของแต่ละค่าย เริ่มหัวข้อโดย: 4e-fte ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2551 11:34:21 ผมอยากจะเพิ่ม ESRILIR ไปด้วยครับ รุ่นสีน้ำเงินอ่ะครับ ผมก็ใช้อยู่กับเลวินแกนใหญ่ นุ่มหนึบดีครับ ไม่กระด้าง เตี้ยกำลังดีด้วย อันนี้ก็ดีคับ....เห็นใส่กันก็เยอะ หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบสปริงแต่งของแต่ละค่าย เริ่มหัวข้อโดย: sss ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2551 13:08:00 ผมอยากจะเพิ่ม ESRILIR ไปด้วยครับ รุ่นสีน้ำเงินอ่ะครับ ผมก็ใช้อยู่กับเลวินแกนใหญ่ นุ่มหนึบดีครับ ไม่กระด้าง เตี้ยกำลังดีด้วย อันนี้ก็ดีคับ....เห็นใส่กันก็เยอะ หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบสปริงแต่งของแต่ละค่าย เริ่มหัวข้อโดย: aekarin26 ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2551 13:10:14 ตัวอย่างสปริงโหลด ESPILIR รุ่น PROGESSIVE สีน้ำเงิน ที่ผมใส่อยู่ครับ
(http://img227.imageshack.us/img227/6900/501323zi4uz6.jpg) (http://imageshack.us) (http://img227.imageshack.us/img227/4600/501326wv8ja5.jpg) (http://imageshack.us) หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบสปริงแต่งของแต่ละค่าย เริ่มหัวข้อโดย: Jo_AE92 ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2551 13:35:36 :emotk :emotk
หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบสปริงแต่งของแต่ละค่าย เริ่มหัวข้อโดย: ปิแอร์...แซ่บี้ ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2551 13:39:19 อยากลอง H&R ดูมั่งจัง เกบตังก่อนน
หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบสปริงแต่งของแต่ละค่าย เริ่มหัวข้อโดย: supot b ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2551 13:41:01 สปริง ESRILIR ซื้อได้ทีไหนครับ รถติดแก๊สใส่แล้วจะสุงขึ้นมัยครับ :emotn :emotn :emotn
หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบสปริงแต่งของแต่ละค่าย เริ่มหัวข้อโดย: aekarin26 ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2551 13:49:25 สปริง ESRILIR ซื้อได้ทีไหนครับ รถติดแก๊สใส่แล้วจะสุงขึ้นมัยครับ :emotn :emotn :emotn บางทีต้องรอมือสองล่ะครับ มือหนึ่งหายาก รุ่นนี้มือสอง มาครบสี่ตัวยังหายากเลย นานๆมาที หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบสปริงแต่งของแต่ละค่าย เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2551 14:04:07 ไม่มีใคร สนใจ เทยิ่น หรอ ครับ
นุ่ม หนึบ จา ตาย หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบสปริงแต่งของแต่ละค่าย เริ่มหัวข้อโดย: aekarin26 ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2551 14:09:55 ไม่มีใคร สนใจ เทยิ่น หรอ ครับ นุ่ม หนึบ จา ตาย มีครับ ผมไง ฮ่าๆๆๆ ถ้ามีตัง กดไปแล้ว หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบสปริงแต่งของแต่ละค่าย เริ่มหัวข้อโดย: TEIN ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2551 14:12:48 KG/MM โช๊คต้องหนึบไม่งั้นเด่งไม่หยุด
TRD ฟ้า แข็งมาก กระด้างไป ใครชอบแข็งๆเลือกเลย H&R ผมว่าลงตัวดีทั้งโช๊คเดิม และ อัดน้ำมัน ESRILIR นิ่มไป เหมาะสำหรับคนชอบฟิวนุ่มนวล หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบสปริงแต่งของแต่ละค่าย เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2551 14:19:40 ถ้ารู้ นี่ ต้องให้ เป็น ระดับเทพ แล้วครับ
ระบุ แต่ ยี่ห้อ แต่ไม่ระบุ รุ่น แล้ว ค่าK แบบนี้ สรุป ยาก ครับ แถม แต่ละคน ไม่มีใคร ได้ ลองใช้ ทุกยี่ห้อ ทุกรุ่น หรอกครับ บางคน ใช้ แต่ ของ เดิมๆ มาเจอ ดีขึ้นนิด ก็ บอกว่า สุดยอดแล้ว บางคนมีโอกาศได้ใช้เยอะกว่าไป เจอ รุ่นที่ดีกว่า ก็ บอกว่า รุ่นที่ อีกคน บอกว่า สุดยอดนั้น กลายเป็น ธรรมดาไป ของแบบนี้ นานาจิตตัง ครับ อยากรู้ต้องหาซื้อ มาลองเอง เก็บ ข้อมูล เอง ครับ จากที่ผมเคยใช้นะครับ Kg/mm ขดสีน้ำเงินเข้ม จำค่า k ไม่ได้ ก็ พอใช้ได้ ไม่ถือว่า ดีอะไร มากมาย เพราะใช้ร่วมกับ ช๊อคเดิมๆ ส่วน TRD อันนี้ มาเป็น เซ็ท กระบอกเขียว สปริงฟ้า อันนี้ ค่า K เยอะหน่อย แมช กับช๊อค ก็ โอเค ครับ H&R เคยใช้ ขด สีเขียวๆอ่อนๆ อันนี้บอกได้เลย ว่า ห่วยสุด ที่ผม เคยใช้ นุ่มนิ่ม ยวบยาบ ไม่มั่นใจ เอาซะเลย เลยขายไป ถูกๆ เลย แล้วก็ MERWADE ไม่รู้เขียนถูกหรือป่าวว อันนี้ ห่วยกว่า H&R อีก ก็ ขายทิ้งเลย แนะนำ นิดนะครับ อย่าไป คาดหวัง ว่า ใส่ แค่ สปริงแต่งแล้ว สมรรถนะ ช่างล่างคุณ จะดีขึ้นผิดหูผิดตา ครับ มันดีขึ้น นิดหน่อย เท่านั้นครับ เพราะ องค์ประกอบ ระบบช่วงล่าง มัน มี อะไร ที่มากกว่า สปริง ครับ การที่จะต้องเสียเวลามาเลือก กว่าจะได้ สปริงที่ถูกใจ ผมว่า ก็ ใช้งบ ไม่น้อย เหมือนกัน ซื้อชุดช่วงล่าง ดีๆ เช่น พวก TEIN หรือ อะไร ก็ ตาม ที่เป็น เซ็ท ผม ว่า คุ้มค่าระยะยาว มากกว่าครับ :) หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบสปริงแต่งของแต่ละค่าย เริ่มหัวข้อโดย: note ae 101 ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2551 14:23:41 up ... ครับ
หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบสปริงแต่งของแต่ละค่าย เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2551 14:52:41 ไม่มีใคร สนใจ เทยิ่น หรอ ครับ นุ่ม หนึบ จา ตาย เช่นกันครับ ถ้ามันถูก ยั่ง ไฟหน้า TRC นะ ผมซื้อ เก็บ บ้าน 2 ชุดเลย อะ มีครับ ผมไง ฮ่าๆๆๆ ถ้ามีตัง กดไปแล้ว หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบสปริงแต่งของแต่ละค่าย เริ่มหัวข้อโดย: mafialady ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2551 14:57:26 จะให้นุ่มก้อเซทน้ำมันช่วยซิครับ
หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบสปริงแต่งของแต่ละค่าย เริ่มหัวข้อโดย: T.T. อะไหล่ยนต์ ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2551 15:46:42 ไม่มีใคร สนใจ เทยิ่น หรอ ครับ นุ่ม หนึบ จา ตาย ผมใส่อยู่ เหมือนกัน รองมาหมดทุกตัวแล้ว........ 1 TEIN progessive..4 ชั้น..( มี 2 รุ่น )ดีมาก รับกับโช๊คแต่งละยี่ห้อได้ดีมาก......( บอกใครเขาก็ไม่เชื่อหรอกคับ มันต้องรองใช้คับ ) ดี และหายากมากๆ 2 kg/mm (มี 3 รุ่น สีเงิน/สีน้ำเงิน /สีม่วง ) ตัวสีเงิน..เส้นเล็ก ความแตกต่างกับ tein คือ teinเก็บลายระเอียดเล็กๆน้อยๆได้ดีกวาคับ 3 RS*R (มี 4 รุ่น เส้นใหญ่ 2 ชั้น/เส้นใหญ่3 ชั้น/เส้นเล็ก 3ชั้น และ ตัว Ti2000) เส้นเล็ก progessive 3 ชั้น โดยรวมดีคับ คาวมนุ่มนวลก็เป็นรองด้านบนคับ 4 ESPILIA ( มี 2 รุ่น สีฟ้าออ่น/ สีน้ำเงินเข้ม ) นุ่มนวลใช้ได้ แต่ค่อนข้างเตี้ย กว่าตัวอื่น 5 TRD ( มี 2 รุ่น สีดำ/สีน้ำเงิน )..................ออกไปทาง racing ไม่นุ่มนักแต่ก็ใช้ได้ ทั้ง 5 ตัวนี้ผมรองมาหมดแล้ว กับโช๊ค G/A/B ปรับหนืด / onlin / และlevin อัดหนืดคับ......แต่ความแตกต่าง ความชอบผมว่าเลือกตามความต้องการ การขับขี่ของเราดีกว่าคับ ***** สปริงใช้เพื่อแก้ใขข้อบกพร่องเล็กๆน้อยที่โชคไม่สามรถแก้ได้......ความนึบ ความนุ่ม ความแข็ง ส่วนมากเป็นหน้าที่ของโช๊คเป็ฯส่วนใหญ๋คับ **** หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบสปริงแต่งของแต่ละค่าย เริ่มหัวข้อโดย: 1300 ก็แค่นั้น ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2551 16:22:13 :emotn ความรู้ทั้งนั้น :emotk
หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบสปริงแต่งของแต่ละค่าย เริ่มหัวข้อโดย: note ae 101 ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2551 16:52:00 ขอบคุณครับคุณต๊อบสำหรับความรู้
หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบสปริงแต่งของแต่ละค่าย เริ่มหัวข้อโดย: Chan ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2551 18:19:20 ใช้ Coil Spring ของ BRIDGESTONE รุ่น NPS ครับ
หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบสปริงแต่งของแต่ละค่าย เริ่มหัวข้อโดย: a59 ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2551 19:09:50 สปริง HKS หายไปไหนหว่า..... :emoti
หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบสปริงแต่งของแต่ละค่าย เริ่มหัวข้อโดย: Petee101 ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2551 20:20:24 ไม่มีใคร สนใจ เทยิ่น หรอ ครับ นุ่ม หนึบ จา ตาย ผมใส่อยู่ เหมือนกัน รองมาหมดทุกตัวแล้ว........ 1 TEIN progessive..4 ชั้น..( มี 2 รุ่น )ดีมาก รับกับโช๊คแต่งละยี่ห้อได้ดีมาก......( บอกใครเขาก็ไม่เชื่อหรอกคับ มันต้องรองใช้คับ ) ดี และหายากมากๆ 2 kg/mm (มี 3 รุ่น สีเงิน/สีน้ำเงิน /สีม่วง ) ตัวสีเงิน..เส้นเล็ก ความแตกต่างกับ tein คือ teinเก็บลายระเอียดเล็กๆน้อยๆได้ดีกวาคับ 3 RS*R (มี 4 รุ่น เส้นใหญ่ 2 ชั้น/เส้นใหญ่3 ชั้น/เส้นเล็ก 3ชั้น และ ตัว Ti2000) เส้นเล็ก progessive 3 ชั้น โดยรวมดีคับ คาวมนุ่มนวลก็เป็นรองด้านบนคับ 4 ESPILIA ( มี 2 รุ่น สีฟ้าออ่น/ สีน้ำเงินเข้ม ) นุ่มนวลใช้ได้ แต่ค่อนข้างเตี้ย กว่าตัวอื่น 5 TRD ( มี 2 รุ่น สีดำ/สีน้ำเงิน )..................ออกไปทาง racing ไม่นุ่มนักแต่ก็ใช้ได้ ทั้ง 5 ตัวนี้ผมรองมาหมดแล้ว กับโช๊ค G/A/B ปรับหนืด / onlin / และlevin อัดหนืดคับ......แต่ความแตกต่าง ความชอบผมว่าเลือกตามความต้องการ การขับขี่ของเราดีกว่าคับ ***** สปริงใช้เพื่อแก้ใขข้อบกพร่องเล็กๆน้อยที่โชคไม่สามรถแก้ได้......ความนึบ ความนุ่ม ความแข็ง ส่วนมากเป็นหน้าที่ของโช๊คเป็ฯส่วนใหญ๋คับ **** หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบสปริงแต่งของแต่ละค่าย เริ่มหัวข้อโดย: T.T. อะไหล่ยนต์ ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2551 21:03:52 ไม่มีใคร สนใจ เทยิ่น หรอ ครับ นุ่ม หนึบ จา ตาย ผมใส่อยู่ เหมือนกัน รองมาหมดทุกตัวแล้ว........ 1 TEIN progessive..4 ชั้น..( มี 2 รุ่น )ดีมาก รับกับโช๊คแต่งละยี่ห้อได้ดีมาก......( บอกใครเขาก็ไม่เชื่อหรอกคับ มันต้องรองใช้คับ ) ดี และหายากมากๆ 2 kg/mm (มี 3 รุ่น สีเงิน/สีน้ำเงิน /สีม่วง ) ตัวสีเงิน..เส้นเล็ก ความแตกต่างกับ tein คือ teinเก็บลายระเอียดเล็กๆน้อยๆได้ดีกวาคับ 3 RS*R (มี 4 รุ่น เส้นใหญ่ 2 ชั้น/เส้นใหญ่3 ชั้น/เส้นเล็ก 3ชั้น และ ตัว Ti2000) เส้นเล็ก progessive 3 ชั้น โดยรวมดีคับ คาวมนุ่มนวลก็เป็นรองด้านบนคับ 4 ESPILIA ( มี 2 รุ่น สีฟ้าออ่น/ สีน้ำเงินเข้ม ) นุ่มนวลใช้ได้ แต่ค่อนข้างเตี้ย กว่าตัวอื่น 5 TRD ( มี 2 รุ่น สีดำ/สีน้ำเงิน )..................ออกไปทาง racing ไม่นุ่มนักแต่ก็ใช้ได้ ทั้ง 5 ตัวนี้ผมรองมาหมดแล้ว กับโช๊ค G/A/B ปรับหนืด / onlin / และlevin อัดหนืดคับ......แต่ความแตกต่าง ความชอบผมว่าเลือกตามความต้องการ การขับขี่ของเราดีกว่าคับ ***** สปริงใช้เพื่อแก้ใขข้อบกพร่องเล็กๆน้อยที่โชคไม่สามรถแก้ได้......ความนึบ ความนุ่ม ความแข็ง ส่วนมากเป็นหน้าที่ของโช๊คเป็ฯส่วนใหญ๋คับ **** แบบว่าตอนซื้อคันนี้เจ้าเก่าให้ยืมใส่อยู่พักใหญ่ๆ ชอบนะแต่เสียมาทีปวดหัวเลย....ราคาเอาเรื่องหน้าดู.... ตอนนี้ชอบG/A/B มันหนืดดี แต่ก็ยังชอบ OHLIN อยู่ ปรับเยอะดี หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบสปริงแต่งของแต่ละค่าย เริ่มหัวข้อโดย: moza ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2551 21:20:04 G A B
หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบสปริงแต่งของแต่ละค่าย เริ่มหัวข้อโดย: UN_ZeeM ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2551 21:28:28 คุณต๊อบนี่ ข้อมูลแน่นจิงๆครับ +1 หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบสปริงแต่งของแต่ละค่าย เริ่มหัวข้อโดย: K.Dutsadeekarn ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2551 22:14:17 แบบใช้งานทั่วไป ที่เคยใช้ก็ชอบ H&R นะ นิ่มนวลไม่แข็งเกินไป ทรงตัวพอได้
มาพร้อมราคาของใหม่ที่ไม่แพง ..... ผมใช้งานปกติ เร็วแบนิดหน่อย H&R ก็ใช้ดีครับ แต่เรื่องความพอใจ ไม่มีจุดจบครับ ของแบบนี้แล้วแต่เราชอบ... หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบสปริงแต่งของแต่ละค่าย เริ่มหัวข้อโดย: ake_gt ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2551 22:25:35 อยากรู้สเปคของapexiแดงด้วยครับเป็นไงมั่งน่าใช้ป่าวเรื่องความเตี้ยด้วย
หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบสปริงแต่งของแต่ละค่าย เริ่มหัวข้อโดย: K.Dutsadeekarn ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2551 23:06:50 อยากรู้สเปคของapexiแดงด้วยครับเป็นไงมั่งน่าใช้ป่าวเรื่องความเตี้ยด้วย สเปค ไม่รู้ครับ แต่เคยใช้กับขอบ 16 ยาง 205/45/16 เกาะถนนดีมากๆครับ ด้านหน้าเตี้ยเกือบติดยาง แต่เวลาวิ่งใช้งานทั่วไปไม่เคยติดครับ ค่อนข้างแข็ง แต่ผมชอบนะใช้มาเกือบ 2 ปี ตอนนี้ถอดออกแล้ว เปลี่ยนแนวบ้าง ปล. ถ้าอยากได้เกาะๆ หนึบๆ ไม่กลัวกระด้างก็เลือกใช้ได้ครับ ผมลองแก้เรื่องกระด้างด้วยการเพิ่มขนาดยางซึ่งมันได้ผลนะ เดิม 205/45/16 เปลี่ยนเป็น 195/50หรือ55/16 นิ่มขึ้น แต่ใส่ 55 จะเหมือนล้อจะเท่าขอบ 17 ครับ เต็มซุ้มสวยดี หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบสปริงแต่งของแต่ละค่าย เริ่มหัวข้อโดย: เพียว@พระนคร ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2551 01:34:25 แบบใช้งานทั่วไป ที่เคยใช้ก็ชอบ H&R นะ นิ่มนวลไม่แข็งเกินไป ทรงตัวพอได้ มาพร้อมราคาของใหม่ที่ไม่แพง ..... ผมใช้งานปกติ เร็วแบนิดหน่อย H&R ก็ใช้ดีครับ แต่เรื่องความพอใจ ไม่มีจุดจบครับ ของแบบนี้แล้วแต่เราชอบ... ใช่เลย H&R ได้ฟิวส์แบบนี้ ผมก็ใช้ตัวนี้อยู่ :emots หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบสปริงแต่งของแต่ละค่าย เริ่มหัวข้อโดย: mic_levin ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2551 01:50:42 :emotia :emotia
หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบสปริงแต่งของแต่ละค่าย เริ่มหัวข้อโดย: kajade ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2551 14:37:00 ใช้ Coil Spring ของ BRIDGESTONE รุ่น NPS ครับ feel เป็นยังไงบ้างครับ ช่ายตัวที่ซื้อไปจากพี่ enkai ป่าวคับหัวข้อ: Re: เปรียบเทียบสปริงแต่งของแต่ละค่าย เริ่มหัวข้อโดย: highwaycat ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2551 05:11:07 ไม่เข้าใจคำว่านุ่มหนึบ มันเป็นยังไง
หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบสปริงแต่งของแต่ละค่าย เริ่มหัวข้อโดย: pong110 ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2551 09:21:33 ใช้ Espilia สีฟ้าอ่อนครับ ไม่นิ่มนักนะครับโช๊ค Levin เดิมๆเอาไม่อยู่ เด้งตลอด ใช้กับ TRD กระบอกฟ้าธรรมดา ดีเลยครับ ขับช้ากระด้างหน่อย ขับเร็วดีมากๆ ยาง 205/45/16 นะครับ
130-150 นิ่งดีครับ ส่วนมากผมขับอยู่แค่นี้ครับ ไม่เกินนี้ เตี้ยนะครับตัวนี้ หน้านี่นิ้วมือสอดได้นิ้วเดียว หลังก็พอๆกันครับสูงกว่านิดนึง ตอนแรกใช้แล้วอยากเปลี่ยนออกหาตัวนิ่มๆใส่ เพราะกันกระด้างตอนขับในเมือง แต่พอนึกถึงตอนขับเร็วแล้ว เลยใช้ต่อครับ กระด้างหน่อยพอทน หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบสปริงแต่งของแต่ละค่าย เริ่มหัวข้อโดย: Chan ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2551 11:29:28 ใช้ Coil Spring ของ BRIDGESTONE รุ่น NPS ครับ feel เป็นยังไงบ้างครับ ช่ายตัวที่ซื้อไปจากพี่ enkai ป่าวคับหนึบดีครับ เป็นสปริงที่ไม่ใช่ Progressive คือไม่มีขดถี่ ถ้าเทียบน่าจะใกล้เคียงกับ TRD ฟ้านะ มันจะไม่นิ่มนวลเวลาขับช้าเหมือนพวก H&R , RS*R ที่มี 2 ค่าในขดเดียว อิอิ ของพวกนี้ต้องลองครับ เพราะความพอใจแต่ละคนไม่เหมือนกันและความชอบก็ไม่เท่ากัน ให้อีกคนใส่อาจจะบอกว่ามันนิ่มไปหรือแข็งไปก็ได้ ชุดนี้ได้จากพี่ไก่(Enkai) ครับ หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบสปริงแต่งของแต่ละค่าย เริ่มหัวข้อโดย: note ae 101 ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2551 18:58:33 :emo2 :emo2
หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบสปริงแต่งของแต่ละค่าย เริ่มหัวข้อโดย: UN_ZeeM ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2551 13:01:45 มีใครเคยซื้อโช๊คเลวิน แล้วติดสปริงโหลดมาบ้างรึเปล่าครับ เป็นสรปิงโหลดของไรมากันบ้าง หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบสปริงแต่งของแต่ละค่าย เริ่มหัวข้อโดย: UN_ZeeM ที่ 02 มีนาคม 2551 15:24:05 up ช่วยกานตอบหน่อยครับ หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบสปริงแต่งของแต่ละค่าย เริ่มหัวข้อโดย: @alwaysnui (^^)++@ ที่ 02 มีนาคม 2551 17:02:45 ดีใจ ได้ความรู้จากประสบการณ์ตรง มีประโยชน์มากจริงๆ ครับ
หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบสปริงแต่งของแต่ละค่าย เริ่มหัวข้อโดย: moza ที่ 02 มีนาคม 2551 18:54:37 ไม่เคยใช้เลยสักตัว อิอิอิ
หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบสปริงแต่งของแต่ละค่าย เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 02 มีนาคม 2551 21:35:21 ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ..... เคยใช้ RSR กับ โช็คเลวิน อยู่ อยากบอกว่า ไม่เหมาะกันอย่างมาก ขนาด RSR ว่านิ่มแล้ว ยังไม่ Work ทางที่ดี เอาสปริงที่ว่ามาทั้งหมด
ไปหา โช็คแต่งใช้ดีกว่า จะได้ไม่เปลืองค่าแรง + เวลา ถอด และใส่ ... ที่ว่าไม่เหมาะคือ Levin เดิม ๆ มันหนืดน้อยไป ไม่ค่อยจะยอมจับสปริง และัต้านแรงสปริง ถ้าเอาไปใช้กับสปริงแต่งโหลด จังหวะรถยุบ โช็คเลวิน มันจะไม่ต้านแรงยุบที่ สปริงยุบ ล้อจะมุดเข้าไปที่ซุ้ม และระยะแกนที่ร่นลง ด้วยโช็คแต่ง จะทำให้ มันยิ่งแย่ขึ้น อาจจะได้ยินเสียง ปัง ๆ จากแกนโช็คยัน แล้วเวลาสปริงดีดคลายตัว โช็คเลวินจะจับปริงไม่อยู่ แล้วจะเต้น ดึ๋ง ๆ ทำให้คนขับ และคนนั่งข้าง กระเด้งกระดอนแทน จนอยากจะอ้วกได้ หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบสปริงแต่งของแต่ละค่าย เริ่มหัวข้อโดย: highwaycat ที่ 03 มีนาคม 2551 12:36:02 ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ..... เคยใช้ RSR กับ โช็คเลวิน อยู่ อยากบอกว่า ไม่เหมาะกันอย่างมาก ขนาด RSR ว่านิ่มแล้ว ยังไม่ Work ทางที่ดี เอาสปริงที่ว่ามาทั้งหมด ไปหา โช็คแต่งใช้ดีกว่า จะได้ไม่เปลืองค่าแรง + เวลา ถอด และใส่ ... ที่ว่าไม่เหมาะคือ Levin เดิม ๆ มันหนืดน้อยไป ไม่ค่อยจะยอมจับสปริง และัต้านแรงสปริง ถ้าเอาไปใช้กับสปริงแต่งโหลด จังหวะรถยุบ โช็คเลวิน มันจะไม่ต้านแรงยุบที่ สปริงยุบ ล้อจะมุดเข้าไปที่ซุ้ม และระยะแกนที่ร่นลง ด้วยโช็คแต่ง จะทำให้ มันยิ่งแย่ขึ้น อาจจะได้ยินเสียง ปัง ๆ จากแกนโช็คยัน แล้วเวลาสปริงดีดคลายตัว โช็คเลวินจะจับปริงไม่อยู่ แล้วจะเต้น ดึ๋ง ๆ ทำให้คนขับ และคนนั่งข้าง กระเด้งกระดอนแทน จนอยากจะอ้วกได้ ถูกต้องครับ เพราะความจริง ช๊อคเลวิน มันก็คือช๊อคเดิมนั่นเอง เพียงแค่เปลี่ยนวัสดุให้ทนทานขึ้น(แกนใหญ่ ลุกสูบเป็นกราไฟต์) การจะทำให้ได้ฟิลเหมือนช๊อคแต่ง ย่อมทำได้ครับ แต่ไม่ง่ายเลย ยิ่งคายาบ้า นี่ยากสุดเลย กว่าจะเสร็จนี่ใช้เวลานานมาก การที่ช๊อคจะทำงานแบบไหน อยู่ที่ชุดลูกสูบและวาล์ว มันปรับได้ทั้ง Bump และ Rebound ไม่ใช่การใช้น้ำมันเครื่องใส่แทนน้ำมันช๊อค แล้วอัดแก๊สเยอะๆ คราวนี้ บรรลัยทั้งตัวครับ ดังนั้นการจะเซ็ตช๊อคใหม่ หลีกเลี่ยงไม่ได้เลยที่จะต้องเปิดฝาช๊อคออกมา รีวาล์ว ใหม่ |