หัวข้อ: แบตเตอรี่แบบไหนถึงเหมาะกับรถของเรา เริ่มหัวข้อโดย: turbotoyotanon ที่ 13 มีนาคม 2558 15:01:43 (http://www.toyotanon.com/article-images/toyota_2015-03-13-14-36-06.jpg)
แบตเตอรี่ก็ได้พูดถึงกันมาหลายบทความวันนี้จะมาพูดถึงเลือกแบตเตอรี่ยังใงให้เหมาะสมกับรถที่เพื่อจะได้ไม่มีปัญหาไฟไม่พอ รถสตารทไม่ติด ฯลฯ การเลือกขนาดของแอมป์ การเลือกขนาดของแอมป์ต้องเลือกให้พอดีหรือเกินขนาดนิดหน่อย *แบตเตอรี่ ที่ขนาดแอมป์มากจะทนกว่าขนาดที่มีแอมป์น้อยกว่า แต่ก็แลกมาด้วยราคาที่แพงกว่า รถเก๋ง รถeco ญี่ปุ่น ที่เครื่องยนต์ 1,200 ถึง 1,900 - ขนาดแบตที่เหมาะสมจะอยู่ 45- 60 แอมป์ รถเก๋ง ญี่ปุ่น เครื่องตั้งแต่ 2,000 ถึง 3,000 -ขนาดแบตที่เหมาะสมจะอยู่ 60- 75 แอมป์ รถเก๋ง ยุโรป เครื่อง 2000-3000 ซีซี -ขนาดแบตเตอรี่ขนาด 75 แอมป์ ขั้วจม รถเก๋ง ยุโรป เครื่อง 2800-4000 ซีซี -ขนาดแบตเตอรี่ขนาด 100 แอมป์ ขั้วจม ส่วนรถกระบะเครื่อง 2000-3000 ซีซี -เลือกใช้แบตเตอรี่ขนาด 70-90 แอมป์ การเลือกชนิดของแบตเตอรี่ ซึ่งแต่ละอันก็มีข้อดีข้อเสียของตัวมันเองก็ลองตัดสินใจดู แบบเปียก เหมาะกับรถที่มีการใช้ เป็นประจำทุกวัน เพราะต้องเติมน้ำกลั่นบ่อยอย่างน้อยก็ควรเดือนละครั้งรักษาปริมาณน้ำกลั่นให้เหมาะสม ข้อดี มีราคาถูก, มีอายุการใช้งานยาวนานที่สุดถ้าดูแลอย่างสม่ำเสมอ แบบกึ่งแห้ง พัฒนาต่อยอดมาจากแบบแรก พัฒนามาให้กินน้ำกลั่นน้อยลง ลดการระเหยของน้ำกลั่น ข้อดี - มีราคาปานกลาง, อายุการใช้งานปานกลาง ไม่ต้องเติมน้ำกลั่นบ่อยๆ บางรุ่นบางยี่ห้อเติมแค่ปีละครั้งด้วยซ้ำ แบบแห้ง ถ้าเป็นเมืองนอกจะใช้พวกเจล ซิลิโคลนแทนน้ำกรด แต่ด้วยสภาพอากาศในบ้านเราประเทศเราส่วนมากยังเป็นน้ำกรดอยู่ แต่เราไม่สามารถแก้ไขหรือเติมเพิ่มเข้าไปได้ เหมาะกับคนไม่ค่อยได้ใช้รถเท่าไร แต่ราคาสูงกว่าเขาทั้งหมด และอายุการใช้งานสั้นกว่าเขา ข้อดี ไม่ต้องดูแลอะไรมาก และไม่ต้องมาจุกจิกเติมน้ำกลั่น http://www.toyotanon.com/article_detail.php?article_id=380 (http://www.toyotanon.com/article_detail.php?article_id=380) ติดตามเราได้ที่ http://www.toyotanont.com/ (http://www.toyotanont.com/) |