AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: chaa ที่ 02 มีนาคม 2558 10:26:54



หัวข้อ: อาการหมีอน้ำตันกับวาล์วน้ำตายเหมือนกันใหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: chaa ที่ 02 มีนาคม 2558 10:26:54
คือว่าเมื่อวานเอารถไปข้างนอกมากลับมาเปิดฝากระโปรงรู้สึกว่าร้อน
ระอุเลย เช็คน้ำมันเครื่องและน้ำมันเกียรก็ปรกติ อยากทราบอาการหม้อน้ำตันเป็นอย่างไร
และอาการวาล์วน้ำตายเป็นอย่างไร  แต่ความร้อนไม่ขึ้นนะครับ


หัวข้อ: Re: อาการหมีอน้ำตันกับวาล์วน้ำตายเหมือนกันใหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kakashi ที่ 02 มีนาคม 2558 12:53:56
คือว่าเมื่อวานเอารถไปข้างนอกมากลับมาเปิดฝากระโปรงรู้สึกว่าร้อน
ระอุเลย เช็คน้ำมันเครื่องและน้ำมันเกียรก็ปรกติ อยากทราบอาการหม้อน้ำตันเป็นอย่างไร
และอาการวาล์วน้ำตายเป็นอย่างไร  แต่ความร้อนไม่ขึ้นนะครับ

โอ้ อยากรู้ด้วยคนครับ ของผมก็ความร้อนระอุเลย เห็นคนพูดแต่คิดว่าใช้แก็สคงร้อนกว่าปกติ แต่คนที่พูดก็ใช้แก็สเหมือนกันน่ะ
ส่วนตัวก็รู้สึกร้อนระอุเหมือนกัน

4afe เหมือนกัน ความร้อนขึ้นเกือบตรงกลางพอดี

อยากรู้เลยทีนี้


หัวข้อ: Re: อาการหมีอน้ำตันกับวาล์วน้ำตายเหมือนกันใหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: somporn-salaya ที่ 02 มีนาคม 2558 16:26:05
เรื่องความร้อนนี่มันเป็นอะไรที่วัดกันยากนะครับถ้าจะเช็คตามความรู้สึกหรือมาตรวัดเดิมๆที่ติดมากับรถครับ แนะนำว่าถ้าจะเช็คละเอียดจริงๆก็แนะนำให้ติดเกจวัดความร้อนแยกครับ ทดสอบวิ่งน้ำมันเพียวๆกับวิ่งแกสเพียวๆในสภาพอากาศและระยะทางเท่ากัน ถ้าความร้อนในขณะวิ่งน้ำมันเย็นกว่ามากก็สันนิษฐานว่าส่วนผสมเชื้อเพลิงในส่วนของแกสอาจจะจูนแกสบางไปก็เลยทำให้ร้อนมากต้องไปจูนแกสใหม่ครับให้หนากว่าเดิมนิสนึง  แต่ถ้าแกสกับน้ำมันเท่ากัน ค่อยมาดูเรื่องหม้อน้ำ ฝาหม้อน้ำ ส่วนวาล์วน้ำของแท้นะถ้าเสียส่วนมากจะเสียในลักษณะเปิดค้างมากกว่าครับ สั่งเกตุง่ายๆคือตอนเช้าเครื่องจะวอร์มนานกว่าปกติ แต่ถ้าของเทียมถ้าเสียจะเสียในลักษณะปิด อันนี้อันตรายถ้าขับไม่รู้เรื่องเครื่องจะฮีตเอาง่ายๆครับ  หม้อน้ำตันต้องติดเกจวัดแยกครับ คือความร้อนจะค่อยๆไต่เพดานขึ้นไปเรื่อยๆครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องมั่นใจด้วยนะครับว่าพัดลมหม้อน้ำของเราทำงานปกติเรี่ยวแรงยังดีอยู่  ขอให้โชคดีครับ


หัวข้อ: Re: อาการหมีอน้ำตันกับวาล์วน้ำตายเหมือนกันใหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kakashi ที่ 02 มีนาคม 2558 17:17:21
เรื่องความร้อนนี่มันเป็นอะไรที่วัดกันยากนะครับถ้าจะเช็คตามความรู้สึกหรือมาตรวัดเดิมๆที่ติดมากับรถครับ แนะนำว่าถ้าจะเช็คละเอียดจริงๆก็แนะนำให้ติดเกจวัดความร้อนแยกครับ ทดสอบวิ่งน้ำมันเพียวๆกับวิ่งแกสเพียวๆในสภาพอากาศและระยะทางเท่ากัน ถ้าความร้อนในขณะวิ่งน้ำมันเย็นกว่ามากก็สันนิษฐานว่าส่วนผสมเชื้อเพลิงในส่วนของแกสอาจจะจูนแกสบางไปก็เลยทำให้ร้อนมากต้องไปจูนแกสใหม่ครับให้หนากว่าเดิมนิสนึง  แต่ถ้าแกสกับน้ำมันเท่ากัน ค่อยมาดูเรื่องหม้อน้ำ ฝาหม้อน้ำ ส่วนวาล์วน้ำของแท้นะถ้าเสียส่วนมากจะเสียในลักษณะเปิดค้างมากกว่าครับ สั่งเกตุง่ายๆคือตอนเช้าเครื่องจะวอร์มนานกว่าปกติ แต่ถ้าของเทียมถ้าเสียจะเสียในลักษณะปิด อันนี้อันตรายถ้าขับไม่รู้เรื่องเครื่องจะฮีตเอาง่ายๆครับ  หม้อน้ำตันต้องติดเกจวัดแยกครับ คือความร้อนจะค่อยๆไต่เพดานขึ้นไปเรื่อยๆครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องมั่นใจด้วยนะครับว่าพัดลมหม้อน้ำของเราทำงานปกติเรี่ยวแรงยังดีอยู่  ขอให้โชคดีครับ

ขอบคุณมากครับ เยี่ยมไปเลย เดี๋ยวเกจมาติดกับเขาบ้างดีกว่า
ว่าแต่มีแนะนำไหมครับ ที่วัดแม่นๆ


หัวข้อ: Re: อาการหมีอน้ำตันกับวาล์วน้ำตายเหมือนกันใหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: KITTI 2616<NC.Z> ที่ 10 มีนาคม 2558 20:40:57
 :emotk :emotkหม้อน้ำตัน(เป็นบางช่อง)เวลาใช้ความเร็วหรือรอบสูงๆ ความร้อนจะขยับตามขึ้นไปเรื่อยๆครับ แต่ถ้าวาล์วน้ำปิดตายไม่เปิดจอดเฉยๆความร้อนก็ขึ้นจนฮีตเลยครับ แต่ถ้าแค่รู้สึกว่าห้องเครื่องร้อนกว่าปกติ อาจจะแค่พัดลมทำงานไม่แรงพอหรือ ความร้อนภายนอกอาจจะร้อนมากจนระบายออกไปไม่ทันก็ได้ สังเกตุจากเกจวัดดูก็ได้ครับถ้าไม่เกินครึ่งก็ปกติ ดูน้ำด้วยนะครับว่าขาดหายไปบ้างหรือไม่ทั้งในหม้อน้ำ และ หม้อพักน้ำ :emotq :emotq