หัวข้อ: ฝาวาล์ล สภาพแบบนี้ เกิดจากอะไรครับ? เริ่มหัวข้อโดย: notebig ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2558 15:53:07 คือตั้งแต่ใช่คันนี้มา ไม่เคยตั้งวาล์วเลยครับ ลากยาวมาเกือบ 80000 โล
จนมากมายหลายอาการ ก็เลยพาไปตั้งวาล์วกับอู่ที่เคยไปติดแกส เห็นสภาพฝาวาล์แล้วยี้มากเลยครับ อยากถามเพือนๆสมาชิกว่า สภาพแบบนี้ท่านอื่นเป็นกันบ้างหรือป่าวครับ หรือแบบนี้เป็นปกติครับ หรือถ้าไม่สภาพแบบนี้เกิดเพราะอะไรครับ ^^ ขอบคุณครับ (http://image.ohozaa.com/i/abf/Btk5IN.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/yaIZShc7aLbIiMO9) (http://image.ohozaa.com/i/698/xEmqwV.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/yaJ1aoofg2WDOZMw) หัวข้อ: Re: ฝาวาล์ล สภาพแบบนี้ เกิดจากอะไรครับ? เริ่มหัวข้อโดย: OAT AE101 ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2558 16:08:36 ใช้น้ำมันเครื่องของ ปตท ป่ะครับ แล้วใส่หัวเชื้อด้วยป่ะครับ
หัวข้อ: Re: ฝาวาล์ล สภาพแบบนี้ เกิดจากอะไรครับ? เริ่มหัวข้อโดย: notebig ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2558 16:18:50 ใช้น้ำมันเครื่องของ ปตท ป่ะครับ แล้วใส่หัวเชื้อด้วยป่ะครับ เปลียนไปเรื่อยเลยครับ เกือบทุกยี้ห้อครับ หัวเชื้อเติมบ้างบางครั้งครับหัวข้อ: Re: ฝาวาล์ล สภาพแบบนี้ เกิดจากอะไรครับ? เริ่มหัวข้อโดย: Aj.Moo ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2558 16:22:35 ปัญหาเกิดจากการเลือกใช้น้ำมันเครื่องไม่เหมาะสมกับอูณหภูมิของเครื่องยนต์ เลยทำให้มีคราบสะสม อันเกิดจากความร้อนและการเปลี่ยนสภาพของน้ำมันเครื่อง และหัวเชื้อน้ำมันเครื่องครับ ล้างออกให้เรียบร้อยแล้วครั้งถัดไปเลือกใช้น้ำมันเครื่องที่ออกแบบมาสำหรับเครื่องยนต์ อูณหภูมิสูงครับ
หัวข้อ: Re: ฝาวาล์ล สภาพแบบนี้ เกิดจากอะไรครับ? เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2558 17:00:46 หัวเชื้อแน่เบย
ไม่ก็ไม่มีกรองแกสหน้าเครื่อง เคยเปลี่ยนกรองเชื้อเพลิงบ้างเป่าครับบ :emotq ผมเคยเป็น อิอิอิ หัวข้อ: Re: ฝาวาล์ล สภาพแบบนี้ เกิดจากอะไรครับ? เริ่มหัวข้อโดย: notebig ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2558 19:59:26 ปัญหาเกิดจากการเลือกใช้น้ำมันเครื่องไม่เหมาะสมกับอูณหภูมิของเครื่องยนต์ เลยทำให้มีคราบสะสม อันเกิดจากความร้อนและการเปลี่ยนสภาพของน้ำมันเครื่อง และหัวเชื้อน้ำมันเครื่องครับ ล้างออกให้เรียบร้อยแล้วครั้งถัดไปเลือกใช้น้ำมันเครื่องที่ออกแบบมาสำหรับเครื่องยนต์ อูณหภูมิสูงครับ อย่างงี้ผมควรใช้ น่ำมันเครืองเบอร 50 ดีป่าวครับ ของผมเครื่อง 4e แกสซหัวฉีดครับว่าจะใช้ ENEOS SUSTINA เพราะว่าเคยใช้ ตอนใช้นี่รู้สึกน้ำมันเครื่องมันดำเร็วกว่าตัวอื่นๆ คิดว่าเพราะมันจับสิง่สกปรกและทำความสะอาดเครื่องได้ดี ไม่รู้คิดถูกหรือป่าวครับ หัวข้อ: Re: ฝาวาล์ล สภาพแบบนี้ เกิดจากอะไรครับ? เริ่มหัวข้อโดย: notebig ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2558 20:02:59 หัวเชื้อแน่เบย หัวเชื้อนี้หลังๆมาใส่ประจำครับ คือพอดีซีลข้อเหวียงผมมันรั่ว น้ำมันขาดประจำ หลังๆเติมหนักมาก หาอะไรได้ใส่หมดเลยครับ อาจจะเป็นสำเหตุไม่ก็ไม่มีกรองแกสหน้าเครื่อง เคยเปลี่ยนกรองเชื้อเพลิงบ้างเป่าครับบ :emotq ผมเคยเป็น อิอิอิ ส่วนกรองแกสไม่ได้เปลียนมาเกือบ 10 เดือนแล้วครับ (6 เดือน ชนผมชนหนักจอดซ่อมนิ่งๆ) อันนี้ก็เป็นเหตุด้วยช่ายป่าวครับ หัวข้อ: Re: ฝาวาล์ล สภาพแบบนี้ เกิดจากอะไรครับ? เริ่มหัวข้อโดย: Aj.Moo ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2558 20:09:32 ปัญหาเกิดจากการเลือกใช้น้ำมันเครื่องไม่เหมาะสมกับอูณหภูมิของเครื่องยนต์ เลยทำให้มีคราบสะสม อันเกิดจากความร้อนและการเปลี่ยนสภาพของน้ำมันเครื่อง และหัวเชื้อน้ำมันเครื่องครับ ล้างออกให้เรียบร้อยแล้วครั้งถัดไปเลือกใช้น้ำมันเครื่องที่ออกแบบมาสำหรับเครื่องยนต์ อูณหภูมิสูงครับ อย่างงี้ผมควรใช้ น่ำมันเครืองเบอร 50 ดีป่าวครับ ของผมเครื่อง 4e แกสซหัวฉีดครับว่าจะใช้ ENEOS SUSTINA เพราะว่าเคยใช้ ตอนใช้นี่รู้สึกน้ำมันเครื่องมันดำเร็วกว่าตัวอื่นๆ คิดว่าเพราะมันจับสิง่สกปรกและทำความสะอาดเครื่องได้ดี ไม่รู้คิดถูกหรือป่าวครับ ใช้น้ำมันพวก ปตท. LPG/NGV ก้อได้ครับ แต่เปลี่ยนถ่ายให้เร็วกว่าปกติ หน่อย เช่น ทุก ๆ 5000 กิโลเมตร ครับผม เพราะว่าราคาน้ำมันไม่แพงมาก แต่ถ้างบถึงจะให้ตัวที่ว่ามาก้อดีครับ หัวข้อ: Re: ฝาวาล์ล สภาพแบบนี้ เกิดจากอะไรครับ? เริ่มหัวข้อโดย: notebig ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2558 20:19:01 ไปเอารถกลับมาแล้วครับ หลังจากไปตั้งวาล์ว แล้วจูนไฟ จูนแกซ
รายการเปลียน ก็ ยางรองฝาวาล์ว ยางเบ้าหัวเทียน pcv วาล์ว +ท่อหายใจ ขับกลับมานี่หายไปหลายอาการเลยครับ รอบเครื่องนิ่ง ไม่ตก และมาไวขึ้น เครื่องไม่สั่น เสียงเงียบไปเยอะเลย ที่สำคัญ แอร์ไม่ร้อนครับ เวลารถติดนานๆ ไม่รู้ทำไม :emom หัวข้อ: Re: ฝาวาล์ล สภาพแบบนี้ เกิดจากอะไรครับ? เริ่มหัวข้อโดย: Jack_copy ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2558 21:25:05 น่าจะหัวเชื้อครับ ของผม ปตท เซมิตลอด ยังใสแจ๋ว
หัวข้อ: Re: ฝาวาล์ล สภาพแบบนี้ เกิดจากอะไรครับ? เริ่มหัวข้อโดย: OAT AE101 ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2558 21:53:04 ผมว่าควรงดเติมหัวเชื้อนะครับ เห็นหลายท่านเติมหัวเชื้อเป็นแบบนี้ทุกคันเลยอ่ะ
|