หัวข้อ: ถามเรื่องเปลี่ยนเครื่อง 5e จากเดิม 4e ครับ หรือจะซ่อมเครื่องเดิม เริ่มหัวข้อโดย: bboy357 ที่ 18 พฤศจิกายน 2557 10:11:09 ขอถามผู้รู้เลยนะครับ ผมทำงานอยู่ไม่มีเวลาค้นเน็ต อยากตัดสินใจเร็วๆว่าจะลง 4e เหมือนเดิมหรือเปลี่ยนเป็น 5e ดี ช่างโทรบอกผมตะกี้ว่ามีเครื่องอย่างเดียว 4e 15000.- กำลังออกจากตู้ ถ้าเอาก็ยกเครื่องลงเลยคิดค่าแรงพันเดียว ผมเลยถามว่าถ้าเปลี่ยนเป็น 5e ละชนเกียร์เดิมล่ะ ส่วนระหัสผมไม่รู้ว่า 5e-fe หรือ 5e-fhe ขอถามครับ
1. 5e-fe กับ 5e-fhe อันไหนน่าเล่นครับ 2. 4e กับ 5e อะไหล่อันไหนหาง่ายกว่ากันครับ ถ้า 5e หายากจะได้ลงเครื่องเดิม 3. 5e ชนเกียร์ 4e เดิม ได้เลยไหม อยากรู้เฟืองทดเกียร์ห่างกันมากไหมครับ ก่อนหน้าผมเคยเปิดเจอแต่ตอนนี้หาไม่เจอครับ 6. สายไฟต้องแปลงเยอะไหมครับ ช่างบอกค่าวายสาย สามพัน 7. ท่อไอเสียต้องเปลี่ยนไหมครับ ขนาดท่อเท่ากันไหม ช่างตีราคาประมาณ5e ที่ 22000.- น่าทำไหมครับ ถ้าเอาเครื่องเดิมจบที่ 17000.- ทั้งหมดนี่เป็นคำถามที่อยู่ในหัวว่าจะทำหรือปล่าว หรือว่าจะซ่อมเครื่องเก่า ปาดฝาแล้วก็เพิ่มปะเก็นหนาขึ้น จากเดิมๆ 1.5 เป็น 2.5 ปะเก็นที่หนาขึ้นจะทำให้มันทนแรงอัดได้หรือปล่าวครับ คือรอบแรกผมใสฝามาแล้วใส่ประเก็นเท่าเดิมประเก็นเลยเล็ดกินฝาไปนิดหน่อย คิดว่าน่าจะมาจากแรงอัดที่เพิ่มขึ้นแล้วขี่แรงไปหน่อย(ก็มันขี่มันขึ้นอัตราแรงดีขึ้น) แล้วหากผมใสออกอีกประมาณ 0.2 เพื่อให้มันเรียบแล้วใส่ปะเก็น 2.5 (เข้าใจว่าของเดิม 1.5 ถูกไหมครับ) มันจะเวิร์คไหม ช่างเอาเพิ่ม 1000.- รวมปะเก็นแล้ว ตอนนี้ไม่ค่อยมีตังค์ไหนจะกลับบ้านปีใหม่อีก อยากถามพี่ๆว่าอันไหนมันจะคุ้มกว่ากัน บนพื้นฐานที่ว่า A จ่าย พันนเดียว ได้ขี่รถเหลือตังค์กลับไปหาแม่ ตจว. แต่ไม่รู้จะจบหรือป่าว B จ่าย สองหมื่น จบๆ ขี่สบายใจ แต่ต้องไปหายืมเงินมาวางเครื่อง ตอนนี้มีอยู่สองพันสิ้นเดือนก็จะมีเพิ่มแต่ก็ไม่ถึงหมื่น ต้องไปหาหนี้มา หมื่นกว่าบาท C ทำตามข้อ A ไปก่อนมีตังค์ค่อยเปลี่ยนเป็น B D ทำตามข้อ A ไปก่อน แล้วขายซื้อคันไหม่ หรือเอาไปเทิร์นเต้น 5555 รบกวนน้าๆถ้าตอบเป็นข้อๆ จะดีมากเลยครับ หลายความคิดเห็นจะช่วยเป็นเครื่องตัดสินในครับ ก่อนจะตัดสินใจก็ต้องหาข้อมูลก่อนครับ จะได้ไม่เสียใจภายหลัง หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเปลี่ยนเครื่อง 5e จากเดิม 4e ครับ หรือจะซ่อมเครื่องเดิม เริ่มหัวข้อโดย: super Matt ที่ 18 พฤศจิกายน 2557 18:37:44 ขับเครื่องเดิมเบื่อไหมครับ ถ้าเบื่อ 5 อีเลยครับ กระฉับกระเฉงกว่าแน่นอน การวางก็ร้อยน้อตใด้เลย เกียร์เดิมชนใด้ครับ ผมก็จะวางอยู่ ศึกษามาบ้างพอสมควร นำมาแชร์ครับ ส่วนการวายสาย คิดว่าไม่ยุ่งยากครับ น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคนที่ไม่ต้องการเรื่องจุกจิกมากนักครับ พื้นฐานสองตัวนี้เหมือนกัน ทนถึกเวอร์ครับ รถผมติดแก้สด้วย 200,000 โลโดยยังไม่เปิดฝาครับ ทนครับหายห่วง
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเปลี่ยนเครื่อง 5e จากเดิม 4e ครับ หรือจะซ่อมเครื่องเดิม เริ่มหัวข้อโดย: Aunts 5E ที่ 18 พฤศจิกายน 2557 19:42:49 5EFE ครับผมมม :emo2 :emo2 :emo2
ผมก็ใช้ เอาเกียร์เดิมชนอย่าลืม เอาฟลายวีลมาด้วยนะครับของเคื่อง5E หรือเครื่อง3Eก็ได้ เพราะ ฟลายวีล 4Eใช้กับ 5Eไม่ได้ ตอบคำถามนะครับ 1.5EFE น่าเล่นกว่าครับเพราะเครื่องเยอะอะไหล่หาง่ายแรงบิดจะมาดีกว่า 5EFHE รอบสูงครับ 2.5EFE อะไหล่ใช้ได้กับ 4Eเกือบทุกอย่างครับ ยกเว้นสายพรานราวลิ้นกับ ก้านสูบ สายพรานราวลิ้นผมซื้อตอนเปลี่ยนเครื่องแค่1000บาท เมื่อปีที่แล้ว 3.เกียร์ชนได้เลยครับ 4.ต้องวายสายครับแปลงไม่มาก 5.ท่อไม่ต้องเปลี่ยนครับมีแต่ได้เชื่อท่อใหม่เพราะเฮดเดอร์ไม่เหมือนกัน 6.ราคา 22,000 ไม่แพงครับถูกมาก เครื่อง5EFE วิ่งไกล ๆ ประหยัดมากครับ ผมก็ใช้ เวลาแซงไม่ขี้เหร่ครับอัดได้ ผมแนะนำวางใหม่ดีกว่าฮอลเครื่องครับ พวกยุ่นขี้ไม่ถึงแสนกิโลด้วยซ้ำ :emo2 :emo2 :emo2 หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเปลี่ยนเครื่อง 5e จากเดิม 4e ครับ หรือจะซ่อมเครื่องเดิม เริ่มหัวข้อโดย: ntp@wz ที่ 19 พฤศจิกายน 2557 11:04:22 5EFE ครับผมมม :emo2 :emo2 :emo2 ข้อมูลไม่ผิดนะ เพราะขนาดอีโบหอยน้อยๆ ยังไม่ค่อยกล้าเลยกะfheเลยผมก็ใช้ เอาเกียร์เดิมชนอย่าลืม เอาฟลายวีลมาด้วยนะครับของเคื่อง5E หรือเครื่อง3Eก็ได้ เพราะ ฟลายวีล 4Eใช้กับ 5Eไม่ได้ ตอบคำถามนะครับ 1.5EFE น่าเล่นกว่าครับเพราะเครื่องเยอะอะไหล่หาง่ายแรงบิดจะมาดีกว่า 5EFHE รอบสูงครับ 2.5EFE อะไหล่ใช้ได้กับ 4Eเกือบทุกอย่างครับ ยกเว้นสายพรานราวลิ้นกับ ก้านสูบ สายพรานราวลิ้นผมซื้อตอนเปลี่ยนเครื่องแค่1000บาท เมื่อปีที่แล้ว 3.เกียร์ชนได้เลยครับ 4.ต้องวายสายครับแปลงไม่มาก 5.ท่อไม่ต้องเปลี่ยนครับมีแต่ได้เชื่อท่อใหม่เพราะเฮดเดอร์ไม่เหมือนกัน 6.ราคา 22,000 ไม่แพงครับถูกมาก เครื่อง5EFE วิ่งไกล ๆ ประหยัดมากครับ ผมก็ใช้ เวลาแซงไม่ขี้เหร่ครับอัดได้ ผมแนะนำวางใหม่ดีกว่าฮอลเครื่องครับ พวกยุ่นขี้ไม่ถึงแสนกิโลด้วยซ้ำ :emo2 :emo2 :emo2 |