AE. Racing Club

AE Racing Club - Knowledge Sharing => รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส => ข้อความที่เริ่มโดย: Krit_28 ที่ 06 ตุลาคม 2557 08:14:35



หัวข้อ: 4AFEติดแก๊สระบบไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: Krit_28 ที่ 06 ตุลาคม 2557 08:14:35
เครื่อง 4AFE ประจำการอยู่ในโดเรม่อน จะติดแก๊สระบบไหนดีครับได้ราคามาต่างกันอยู่8พัน :emoty
ระบบดูดที่น้าๆใช้กันมีปัญหาเรื่องแบ็คไฟล์รึปล่าวครับ  :emotfวันก่อนนั่งรถพี่มาสด้าอยูู่ๆตุ้ม :emotwเสียวๆครับ
 :emotkแล้วระหว่างระบบดูดกับหัวฉีดค่าบำรุงหรือเปลี่ยนอะไหล่ตามอายุอย่างไหนแพงกว่ากันครับ :emotn


หัวข้อ: Re: 4AFEติดแก๊สระบบไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: Bonus In Car ที่ 06 ตุลาคม 2557 17:21:44
หัวฉีดครับ ผมติดหม้อต้ม ระเบิดตูมเหมือนกัน แต่ตอนนี้ลองเปลี่ยนปั้มเติมแก๊ส ไม่ค่อยเป็นไม่รู้เกี่ยวกันไหม


หัวข้อ: Re: 4AFEติดแก๊สระบบไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: Krit_28 ที่ 07 ตุลาคม 2557 07:11:51
หัวฉีดครับ ผมติดหม้อต้ม ระเบิดตูมเหมือนกัน แต่ตอนนี้ลองเปลี่ยนปั้มเติมแก๊ส ไม่ค่อยเป็นไม่รู้เกี่ยวกันไหม
พี่คนที่ใช้มาสด้าก็เหมือนกันครับ แกบอกว่ามีปั้มนึงแกเติมทีไรตู้มทุกทีแกเลยเลิกเติมที่นั่น :emoto ผมก็งงๆ
แต่ตอนนี้ตัดสินใจติดระบบดูดแล้วครับเพราะจะทำแอร์พร้อมกันเลยตั้งงบไว้แค่20k
ผมเองอยากติดระบบหัวฉีดเหมือนกัน เมื่อวาน ผบทบ ไปถามที่ร้านเอง เค้าก็เชียร์หัวฉีด :emo2 แต่ ผบทบ บอกว่าคุยไปคุยมาลองถามดูที่ร้านช่างติดระบบดูดกันหมดเค้าบอกอยู่ที่ช่างจูนจะดีหรือไม่ดี :emotu
อีกอย่างคนจ่ายเงินสิครับเค้าไม่อยากให้เกินงบ :emo6


หัวข้อ: Re: 4AFEติดแก๊สระบบไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: Fong-(le)vin 92 ที่ 08 ตุลาคม 2557 14:39:38
ของผม AE92 + 4AFE MT ใช้ดูดมาตั้งแต่ เมษา 51 ไม่เคยเจอ backfire แต่ผมใช้กรองเปลือยนะ ไม่รู้เกี่ยวกันไหม ที่ผ่านมาก็เปลี่ยนผ้าหม้อต้มไป 1 ครั้ง เปลี่ยนหม้อต้มไป 1 ครั้ง แล้วก็เปลี่ยนท่อน้ำแก๊ส ทุกครั้งที่ถอดหม้อต้ม ก็ยังใช้ได้ดี มีแค่กินแก๊ส เพราะจูนเยอะไม่อยากบางมาก เด๊ยวรถไม่มีแรง

ตอนผมจะติดก็ลังเลระหว่างดูด กับ ฉีด เหมือนกัน แต่ตอนนี้คิดว่าติดดูดก็พอแล้ว ศึกษาการจูนเอง ก็พอจูนได้ไม่ยาก


หัวข้อ: Re: 4AFEติดแก๊สระบบไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: Krit_28 ที่ 08 ตุลาคม 2557 16:54:55
ของผม AE92 + 4AFE MT ใช้ดูดมาตั้งแต่ เมษา 51 ไม่เคยเจอ backfire แต่ผมใช้กรองเปลือยนะ ไม่รู้เกี่ยวกันไหม ที่ผ่านมาก็เปลี่ยนผ้าหม้อต้มไป 1 ครั้ง เปลี่ยนหม้อต้มไป 1 ครั้ง แล้วก็เปลี่ยนท่อน้ำแก๊ส ทุกครั้งที่ถอดหม้อต้ม ก็ยังใช้ได้ดี มีแค่กินแก๊ส เพราะจูนเยอะไม่อยากบางมาก เด๊ยวรถไม่มีแรง

ตอนผมจะติดก็ลังเลระหว่างดูด กับ ฉีด เหมือนกัน แต่ตอนนี้คิดว่าติดดูดก็พอแล้ว ศึกษาการจูนเอง ก็พอจูนได้ไม่ยาก
ขอบคุณครับน้า :emotn ตอนนี้งบผมลงตัวพอดีที่ระบบดูดครับ ทำ2อย่างในคราวเดียวกัน :emo8 ยิ่งช่วงนี้ฝนตกด้วยเลยอยากทำแอร์ให้เสร็จๆไม่งั้นฝ้าขึ้นกระจก  :emo5 เสร็จแล้วจะเอารถเข้าร้านติดเลย จะทำร้านที่อยู่ใกล้ที่ทำงานเผื่อว่ามีปัญหาอะไรตอนเที่ยงยังเอารถเข้าง่ายไม่อยากทำไกลๆ ส่วนเรื่องการจูนสงสัยผมต้องมาศึกษาเอาอีกทีครับ ไว้ค่อยมาหาความรู้เอาตามเว็บเรานี่แหละ
ว่าแต่กรองเปลือยน้าหน้าตาเป็นยังไงครับ :emotia 
พี่คนที่ขับมาสด้าแกใช้ท่อกรองเป็นอลูมิเนียม แกบอกว่าBack fireทำให้กรองใบเก่าติดรถแกแตกเลยครับ :emotf แต่จากที่ผมสอบถามพี่แก แกบอกว่ามาสด้าใช้ไดร์เร็คคอย ไม่ใช้จานจ่ายซึ่งจะมีปัญหาBack fireมากกว่า แกบอกว่าปกติรถแบบพี่แกต้องติดแก๊สระบบหัวฉีดถึงจะดี แต่ทั้งนั้นพี่แกก็บอกว่าอยู่ที่จูนด้วยเพราะแรกๆใช้มาก็ไม่เป็นเพิ่งมาเป็นตอนที่แกเริ่มปรับแต่งบางอย่างกับรถด้วย :emots


หัวข้อ: Re: 4AFEติดแก๊สระบบไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: Fong-(le)vin 92 ที่ 08 ตุลาคม 2557 17:00:36
กรองยี่ห้อ K&N ท่อกรองเดิมแบบยางครับ


หัวข้อ: Re: 4AFEติดแก๊สระบบไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: BirdyReds ที่ 09 ตุลาคม 2557 12:34:50
ตอนนี้ระบบดูดกับ ระบบฉีด ราคาไม่ต่างกันมากครับ

แนะนำให้ติดระบบหัวฉีดไปเลย อัตราเร่งดีกว่า แถมประหยัดเชื้อเพลิงมากกว่า

ตัดปัญหา Back fire ไปได้เลยครับ  :emo2


หัวข้อ: Re: 4AFEติดแก๊สระบบไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: Estranged ที่ 09 ตุลาคม 2558 17:29:51
หัวฉีดแบบไม่ต้องแพงนักแล้วจะสบาย หัดจูนด้วยตัวเองด้วยนะจ๊ะ ยืนยััน