AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: Aunts 5E ที่ 25 กันยายน 2557 20:18:23



หัวข้อ: ขอคำชี้แนะ เกี่ยวกับสปริงโช๊คครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Aunts 5E ที่ 25 กันยายน 2557 20:18:23
ผมเปลี่ยนโช๊คใหม่AE100 เป็นโช๊คมอนโรรีเฟล็กเพราะ kyb new sr ต้องรอสั่งของครับเลยตัดสินใจไม่ใช้
 แต่สปริงใช้มากับรถนานแล้วเป็นสปริงเดิมระยะทาง3แสนกว่าโลแล้วครับ มันรู้สึก"ยวบยาบ" เลยอยากเปลี่ยนสปริงด้วย ผมจึงอยากขอคำชี้แนะและแนะนำครับ

 คือผมอยากได้สปริงความสูงในลักษณะเดิมแต่ อยากให้มันดีและหนึบกว่าเดิมครับ เราใช้ของอะไรดี เห็นได้ยยินแว่ว ๆ ว่า สามารถใช้กับของเลวิ่นได้ กับ พวก st 171 st191 พวกนี้มันจะใช้ได้มั๊ยครับ
แล้วพวกสปริงโหลด มันต่างจากแบบเดิม ๆ มากมั๊ยครับ ขอคำชี้แนะด้วยครับ
 สปริงโหลดกับแบบเดิมเหมือนของเลวิ่น กับพวก st 171 , 191  แบบไหนดี
อีกนิ๊ดนะครับสปริงโหลดมันกระด้างกว่าสปริงเดิมมากมั๊ยครับ ถ้าสปริงโหลดดีกว่าผมอยากให้น้า ๆ  ช่วยชี้แนะด้วยครับว่าสปริงของอะไรยี่ห้อไหนดี

ขอความอนุเคราะห์จาก  น้า ๆ ทุกท่านช่วยชี้แนะด้วยครับผม :emos :emos :emos


หัวข้อ: Re: ขอคำชี้แนะ เกี่ยวกับสปริงโช๊คครับ
เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 25 กันยายน 2557 23:50:15
เปลี่ยนโช๊คใหม่มาแล้วหรือ ยัง ยวบยาบ แสดงว่าโช๊คนิ่มไปละซิ
สปริง ทำหน้าที่รับน้ำหนัก
โช๊ค ทำหน้าที่หยุดการแต้นของสปริง

สปริงโหลด คือทำให้รถเตี้ยลง  เมื่อใส่สปริงนี้ ไม่แข็งก็มี แข็งก็มี (ที่เคยใช้ นิ่มกว่าสปริงเลวิน ยี่ห้อไม่รู้ มันสีม่วง มาคู่กะ  new sr)
แล้วไอคำถามว่าแบบไหนดี ตอบได้ว่า แบบที่ตรงกับความต้องการ แบบนั้นดี (กวนหน่อยนะ)
ช่วงล่างรถ เอานิ่ม ไม่เกาะ เอาเกาะ ไม่นิ่ม เอาแบบเดิมฯนั้นถือว่านิ่ม เกาะพอได้แต่อย่าไปซึ่ง อย่าไปเลื้อย เมื่อเกิน 120 มันต้องเลือกสักอย่าง
และเงินด้วย นิวเอสอาร์ เหนือกว่า มอนโร และมันก็ค่าตัวสูงกว่าด้วย ใช่ไหม


หัวข้อ: Re: ขอคำชี้แนะ เกี่ยวกับสปริงโช๊คครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Aj.Moo ที่ 26 กันยายน 2557 08:20:49
ผมเปลี่ยนโช๊คใหม่AE100 เป็นโช๊คมอนโรรีเฟล็กเพราะ kyb new sr ต้องรอสั่งของครับเลยตัดสินใจไม่ใช้
 แต่สปริงใช้มากับรถนานแล้วเป็นสปริงเดิมระยะทาง3แสนกว่าโลแล้วครับ มันรู้สึก"ยวบยาบ" เลยอยากเปลี่ยนสปริงด้วย ผมจึงอยากขอคำชี้แนะและแนะนำครับ

 คือผมอยากได้สปริงความสูงในลักษณะเดิมแต่ อยากให้มันดีและหนึบกว่าเดิมครับ เราใช้ของอะไรดี เห็นได้ยยินแว่ว ๆ ว่า สามารถใช้กับของเลวิ่นได้ กับ พวก st 171 st191 พวกนี้มันจะใช้ได้มั๊ยครับ
แล้วพวกสปริงโหลด มันต่างจากแบบเดิม ๆ มากมั๊ยครับ ขอคำชี้แนะด้วยครับ
 สปริงโหลดกับแบบเดิมเหมือนของเลวิ่น กับพวก st 171 , 191  แบบไหนดี
อีกนิ๊ดนะครับสปริงโหลดมันกระด้างกว่าสปริงเดิมมากมั๊ยครับ ถ้าสปริงโหลดดีกว่าผมอยากให้น้า ๆ  ช่วยชี้แนะด้วยครับว่าสปริงของอะไรยี่ห้อไหนดี

ขอความอนุเคราะห์จาก  น้า ๆ ทุกท่านช่วยชี้แนะด้วยครับผม :emos :emos :emos

จากที่ Hilight ไว้ด้านบน นั่นเข้าใจผิด หนึบกว่าเดิม นั่นอาการเกิดจากการเปลี่ยนโช๊คไม่ใช่สปริง สปริงมีหน้าที่รับแรงกระแทกเวลารถวิ่ง เมื่อกระแทกแล้วสปริงจะยุบให้ตัว และหน้าที่โช๊คต้องดึงสปริงให้อยู่ไม่งั้นอาการจะเหมือนอาการรถเด้ง ๆ

แนะนำแบบนี้ไหน ๆ ก้อเปลี่ยนโช๊คไปแล้วลองมองหาสปริงโหลดแบบโหลดไม่เยอะ เช่นเตี้ยลงมาสัก 30 มม. หรือประมาณ 1 นิ้ว ทำให้รถมองดูสวยขึ้นและน่าจะช่วยเรื่องการให้ตัวของโช๊คได้นิดหน่อยครับ

แต่ถ้าหากเกิดเลือกพวกสปริงเดิมมือ 2 ก้ออาจจะเจอปัญหาเหมือนเดิมเพราะว่าเราไม่รู้ว่าสปริงที่เลือกมาใช้งานมานานแค่ไหนแล้วครับ


หัวข้อ: Re: ขอคำชี้แนะ เกี่ยวกับสปริงโช๊คครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Aunts 5E ที่ 27 กันยายน 2557 09:02:08
ขอบคุณครับน้าหมู และน้าplew_ch  :emotn


หัวข้อ: Re: ขอคำชี้แนะ เกี่ยวกับสปริงโช๊คครับ
เริ่มหัวข้อโดย: super Matt ที่ 28 กันยายน 2557 06:18:25
ผมเปลี่ยนโช๊คใหม่AE100 เป็นโช๊คมอนโรรีเฟล็กเพราะ kyb new sr ต้องรอสั่งของครับเลยตัดสินใจไม่ใช้
 แต่สปริงใช้มากับรถนานแล้วเป็นสปริงเดิมระยะทาง3แสนกว่าโลแล้วครับ มันรู้สึก"ยวบยาบ" เลยอยากเปลี่ยนสปริงด้วย ผมจึงอยากขอคำชี้แนะและแนะนำครับ

 คือผมอยากได้สปริงความสูงในลักษณะเดิมแต่ อยากให้มันดีและหนึบกว่าเดิมครับ เราใช้ของอะไรดี เห็นได้ยยินแว่ว ๆ ว่า สามารถใช้กับของเลวิ่นได้ กับ พวก st 171 st191 พวกนี้มันจะใช้ได้มั๊ยครับ
แล้วพวกสปริงโหลด มันต่างจากแบบเดิม ๆ มากมั๊ยครับ ขอคำชี้แนะด้วยครับ
 สปริงโหลดกับแบบเดิมเหมือนของเลวิ่น กับพวก st 171 , 191  แบบไหนดี
อีกนิ๊ดนะครับสปริงโหลดมันกระด้างกว่าสปริงเดิมมากมั๊ยครับ ถ้าสปริงโหลดดีกว่าผมอยากให้น้า ๆ  ช่วยชี้แนะด้วยครับว่าสปริงของอะไรยี่ห้อไหนดี

ขอความอนุเคราะห์จาก  น้า ๆ ทุกท่านช่วยชี้แนะด้วยครับผม :emos :emos :emos

จากที่ Hilight ไว้ด้านบน นั่นเข้าใจผิด หนึบกว่าเดิม นั่นอาการเกิดจากการเปลี่ยนโช๊คไม่ใช่สปริง สปริงมีหน้าที่รับแรงกระแทกเวลารถวิ่ง เมื่อกระแทกแล้วสปริงจะยุบให้ตัว และหน้าที่โช๊คต้องดึงสปริงให้อยู่ไม่งั้นอาการจะเหมือนอาการรถเด้ง ๆ

แนะนำแบบนี้ไหน ๆ ก้อเปลี่ยนโช๊คไปแล้วลองมองหาสปริงโหลดแบบโหลดไม่เยอะ เช่นเตี้ยลงมาสัก 30 มม. หรือประมาณ 1 นิ้ว ทำให้รถมองดูสวยขึ้นและน่าจะช่วยเรื่องการให้ตัวของโช๊คได้นิดหน่อยครับ

แต่ถ้าหากเกิดเลือกพวกสปริงเดิมมือ 2 ก้ออาจจะเจอปัญหาเหมือนเดิมเพราะว่าเราไม่รู้ว่าสปริงที่เลือกมาใช้งานมานานแค่ไหนแล้วครับ
ตามนั้นครับ น้าคนนี้ อ้างอิงตามหลักวิทยาศาสตร์ครับ ชัวร์ ใว้ใจใด้ครับ


หัวข้อ: Re: ขอคำชี้แนะ เกี่ยวกับสปริงโช๊คครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Fuse1412 ที่ 28 กันยายน 2557 23:10:52
สปริงโหลดส่วนใหญ่จะกระด้างขึ้น

ปล.หรือว่าผมคิดไปเอง


หัวข้อ: Re: ขอคำชี้แนะ เกี่ยวกับสปริงโช๊คครับ
เริ่มหัวข้อโดย: KITTI 2616<NC.Z> ที่ 29 กันยายน 2557 06:48:00
 :emotk :emotkสปริงส่วนมากที่ใส่แล้วกระด้างขึ้นมีหลายปัจจัยนะครับ ที่แน่ๆสปริงโหลด ค่า K จะเพิ่มนิดหน่อยเท่านั้น ตามระยะที่ลดลง ส่วนที่บางท่านใส่แล้วกระด้างมากขึ้นเยอะๆอาจจะมาจาก เอาอาการไปรวมกับ 1.การอัดโช้คให้แข็ง 2.ใส่กับโช้คที่เพิ่มความหนืดมากเกินไป ไม่เหมาะสมกับสปริงที่เลือก 3.ใส่กับยางแก้มเตี้ย ต่ำกว่า ซีรีย์ 50 3อย่างนี้ถ้าทำพร้อมๆกัน รับรอง กระด้างแน่ๆครับ ถ้าใครรถเดิมๆป้ายแดง ไปหาสปริงโหลดใส่ อย่างเดวเลยนะ ไม่กระด้างขึ้นเท่าไรหรอกครับ นิดหน่อยเท่านั้นแระ ส่วนตัวผมชอบ KYB นะ ผมเคยใช้ตัว EXCEL G นะสเปคมันจะเท่ากับโช้คเดิมเลวิน เลยนะถ้าจำไม่ผิดใส่แล้ว หนึบดีเลยที่เดียว ผมใช้คู่กับสปริง APEX สีเหลือง ผมว่าเข้ากันดีนะครับ ใช้ได้ 2 ปีประมาณ 50,000 โล เลยถึงเวลาอับสเตบเป็น TEIN HR ความหนึบเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัวเลย ความกระด้างไม่ต้องไปพูดถึง 555+ ตอนนี้รีวาล์วมาแล้ว ค่อยใช้งานประจำวัน สบายก้นหน่อย อิอิ :emotq :emotq :emotq


หัวข้อ: Re: ขอคำชี้แนะ เกี่ยวกับสปริงโช๊คครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Thom_92 ที่ 29 กันยายน 2557 14:41:05
ยวบ ย้วย กระด้าง นิ่ม แข็ง

มันอยู่ที่โช๊ค ค่าความหนืดของน้ำมัน

สปริงไม่เกี่ยว สปริงแค่ทำให้สูง-เตี้ย แค่นั้นครับ


หัวข้อ: Re: ขอคำชี้แนะ เกี่ยวกับสปริงโช๊คครับ
เริ่มหัวข้อโดย: l2ufio ที่ 29 กันยายน 2557 22:27:26
รบกวนฝากถามด้วยว่า แล้วถ้าโชคเดิม ๆ ใส่สปริงโหลดแบบเบา ๆ(30 มม.) คู่หน้าอย่างเดียว คู่หลังใช้ของเดิมเพราะรถผมติดแกส มันจะแปลก ๆ ไหมครับ เพราะของเก่าสปริงเดิมหมด โช๊คหลังรองสเปเซอร์ไว้ 1.5 นิ้ว


หัวข้อ: Re: ขอคำชี้แนะ เกี่ยวกับสปริงโช๊คครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Aj.Moo ที่ 30 กันยายน 2557 07:04:16
รบกวนฝากถามด้วยว่า แล้วถ้าโชคเดิม ๆ ใส่สปริงโหลดแบบเบา ๆ(30 มม.) คู่หน้าอย่างเดียว คู่หลังใช้ของเดิมเพราะรถผมติดแกส มันจะแปลก ๆ ไหมครับ เพราะของเก่าสปริงเดิมหมด โช๊คหลังรองสเปเซอร์ไว้ 1.5 นิ้ว


ไม่แปลกครับ ทำได้เลย ถ้าหาสปริงโหลดได้ตรงตามที่เราต้องการแล้วครับ