หัวข้อ: เอาลูก 4A-GE 20V ใส่กับก้าน 5A-FE ทำได้มั้ย ยากมั้ย คุ้มมั้ย ทนมั้ย เริ่มหัวข้อโดย: send2bear ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2551 11:48:28 เอาลูก 4A-GE 20V ใส่กับก้าน 5A-FE
ทำได้มั้ย ยากมั้ย ขอวิธีด้วย ว่าต้องแก้ตรงไหนยังไง คุ้มมั้ย เพราะมันจะกลายเป็น 1600 แต่ต่อทะเบียน 1500 และความคุ้มค่าอื่นๆ ทนมั้ย เพราะเห็นว่าเป็นการดัดแปลง โดยเฉพาะสำหรับรถเซ็ตโบ แต่บูสต์ไม่เยอะ กำลังอัด ปะเก็นเดิมๆ เพราะขนาดลูกเดิม 5A-FE 0.5-0.8 บาร์ยังพอทนได้ แต่ไม่นาน บอกตามตรงไม่มีปัญญาเล่นลูกซุป เพราะแพงเหลือเกิน หัวข้อ: Re: เอาลูก 4A-GE 20V ใส่กับก้าน 5A-FE ทำได้มั้ย ยากมั้ย คุ้มมั้ย ทนมั้ย เริ่มหัวข้อโดย: Tae !! ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2551 14:06:13 ลูก 20V หัวลูกสูบมันจะนูนครับ (โดยเฉพาะฝาขาวจะนูนกว่าฝาดำอีก) กำลังอัดมันจะเพิ่มขึ้น ไม่สมควรที่จะเอามาใส่เครื่อง Set Bo ครับ
หัวข้อ: Re: เอาลูก 4A-GE 20V ใส่กับก้าน 5A-FE ทำได้มั้ย ยากมั้ย คุ้มมั้ย ทนมั้ย เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2551 20:04:38 ถาม boost ไม่มากแล้ว tune ดีๆก็วิ่งได้ครับ แต่ผมว่าอย่าทำดีกว่าเสี่ยงมากๆ
หัวข้อ: Re: เอาลูก 4A-GE 20V ใส่กับก้าน 5A-FE ทำได้มั้ย ยากมั้ย คุ้มมั้ย ทนมั้ย เริ่มหัวข้อโดย: com-ae110 ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2551 20:19:24 :emoa
หัวข้อ: Re: เอาลูก 4A-GE 20V ใส่กับก้าน 5A-FE ทำได้มั้ย ยากมั้ย คุ้มมั้ย ทนมั้ย เริ่มหัวข้อโดย: @@..ตะต้อมรักในหลวง..@@ ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2551 21:12:13 ขนาดมันต่างกันเยอะถึงเยอะมากนะครับ ถ้ายัดลงผมว่าวิ่งไม่นานเสื้อสูบแตกแน่ๆ
หัวข้อ: Re: เอาลูก 4A-GE 20V ใส่กับก้าน 5A-FE ทำได้มั้ย ยากมั้ย คุ้มมั้ย ทนมั้ย เริ่มหัวข้อโดย: t_13 ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2551 00:46:16 ลูกมันไม่เท่ากันนี่คับ ถ้าจะใส่ต้องคว้านเสื้ออยู่ดีคับ............
หัวข้อ: Re: เอาลูก 4A-GE 20V ใส่กับก้าน 5A-FE ทำได้มั้ย ยากมั้ย คุ้มมั้ย ทนมั้ย เริ่มหัวข้อโดย: send2bear ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2551 12:06:14 :emotc
ผมคงบอกไม่ครบเองมั้ง ก้อคว้านเสื้อไงคับ จากเดิม 78.7 เป็น 81 มีหลายคันแล้ว ที่คว้านออกไปใส่ลูก 4A เนี่ย เห็นวิ่งดีกันทั้งนั้นเลย ก้อพอดีเห้นในตลาดซื้อขายมีลูก 20v ไม่มีแหวนอยู่ชุดนึง ก้อคิดอยู่ ถ้าทำได้ ก้อจะได้เช็คราคาว่าคุ้มมั้ย แต่ถ้าบอกว่า 20v กำลังอัดสูงกว่ามาก ก้อคงไม่เอาล่ะคับ เสียวพัง |