หัวข้อ: 4e กับ 5e เริ่มหัวข้อโดย: super Matt ที่ 15 กันยายน 2557 15:02:38 เครื่อง 5e fe น่าเล่นไหม ถ้าจะมาวางแทน 4e fe จะแรงกว่ากันเยอะไหม เครื่องเดิมมันอืดไปหน่อยครับ ผมไม่เน้นแรงมากหรอกครับ เน้นใช้งานทนๆติดแก้สใด้และอะไหล่หาง่ายครับ ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: 4e กับ 5e เริ่มหัวข้อโดย: tu_ranong ที่ 15 กันยายน 2557 15:24:29 5e-fe 1500ccครับ 4e-fe 1300cc ครับ
หัวข้อ: Re: 4e กับ 5e เริ่มหัวข้อโดย: OAT AE101 ที่ 15 กันยายน 2557 16:06:18 ทน อึด อะไหล่หาง่าย ต้อง 4afe เลยครับ ตอบโจทย์ตรงสุดแล้วครับ ไหนๆก้อจะวางใหม่แล้วตัวที่ผมบอกกำลังดีเลย เครื่อง 1600 cc
หัวข้อ: Re: 4e กับ 5e เริ่มหัวข้อโดย: Aunts 5E ที่ 15 กันยายน 2557 21:40:31 5EFE แรงครับ รถผมก็ใช้ เคยฮีตมาเครื่องเกือบน๊อกแต่ดับเครื่องทันเมื่อเดือนที่แล้ว
ก็กลับมาใช้งานปกติครับถือว่าทนมาก ๆ แรงบิดมาแต่รอบต่ำ ๆ ครับ วิ่งดีมาก ๆ ยอมรับ ประหยัดน้ำมัน ประหยัดเงินด้วย เพราะว่าบล๊อคEตัวเดิมไม่ต้องเสียค่าแปลงแท่นเครื่อง ผมเชียร์ครับ รถผมใช้เบนซินแก๊สโซฮอล 95 น้ำมันเต็มถังไปเรียนสารคามเมื่อวานหมดประมาณ200นิ๊ด ๆ วิ่งประมาณ 100-120 บางจังหวะ ก็ 80 เพราะผ่านหมู่บ้าน ผมถือว่าประหยัดนะครับ แรงบิดของเจ้าตัวนี้ผมว่าไม่ขี้เหร่ นะครับ รถอีกคันของผม ford fiesta 1.5s ยังเปลืองกว่าเลย ผมเคยลองวิ่งนะครับ รถผมใช้เกียร์2E ตอนนั้นเข็มชี่ที่160นิ๊ด ๆ แต่เข้าหมู่บ้านแล้วเลยไม่ได้กระแทกต่อง ยังไม่ได้เหยียบสุดนะครับ ของผมเกียร์2Eมันจะรู้สึกเริ่มอื้อ ๆ ถ้าเกียร์ตรงรุ่นเหมือนอาจารย์ท่านนี้ "taidin"(ชื่อuser) แกใช้เครื่อง5EFE เกียร์ธรรมดาตรงรุ่น วิ่ง 100 รอบที่2500 แต่ของผมประกบเกียร์ 2Eวิ่ง100รอบอยู่ที่3100 ผมแนะนำเลยครับ 5EFE เกียร์ MT ต้นมาไวปลายไหลครับ :emo2 :emo2 :emo2 ส่วนอะไหล่ ใช้ของ 4EFE ได้เกือบหมดครับ ยกเว้น สายพรานราวลิ้น แต่ผมไปซื้อที่ร้านอะไหล่แถวบ้านก็มีนะครับไม่ได้หายากอะไร ส่วนใหญ่ท่านอื่น ๆ คิดว่าอะไหล่หายากไม่ใช่ครับ จะหายากเฉพาะ 5EFHE แต่อะไหล่5EFE เพียบ :emor ตบท้ายครับ 5E แรงครับปลายไหลอัตตราเร่งแซงเยี่ยม แต่แรงบิดอาจจะน้อยกว่า 4Eเทอร์โบ แต่ทางยาวขึ้นได้เรื่อย ๆ ครับ ไม่อั้นเหมือน4Eโบ ราคาเครื่อง+เกียร์ 17000-19000ครับ ที่บางนา คิดจะใช้5E ผมว่าไม่ผิดหวังครับสำหรับเครื่องFE :emo2 :emo2 :emo2 :emo2 :emo4 :emo4 :emo4 :emotq :emotq :emotq :emotq หัวข้อ: Re: 4e กับ 5e เริ่มหัวข้อโดย: recesz ที่ 16 กันยายน 2557 12:17:48 ผมชอบ 5e นะใช้อยู่เสียอย่างเดียวคือรอบสูงไปหน่อย วิ่งทางไกลรำคาญเสียงเครื่องอื้อไปหมด
หัวข้อ: Re: 4e กับ 5e เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 16 กันยายน 2557 16:23:40 ยิ่งเลขเยอะ ยิ่งเป็นเครื่องที่ใหม่กว่าครับ :)
หัวข้อ: Re: 4e กับ 5e เริ่มหัวข้อโดย: Aunts 5E ที่ 16 กันยายน 2557 17:16:08 รอบสูงเกียร์ ออโต้รึปล่าวครับ
ถ้าเกียร์ธรรมดา 5Eตรงรุ่น วิ่ง120 รอบจะอยู่ที่3000ครับ วิ่ง100รอบอยู่ที่2500 หัวข้อ: Re: 4e กับ 5e เริ่มหัวข้อโดย: เป้ ลาดปลาดุก ที่ 16 กันยายน 2557 17:33:51 รอบสูงเกียร์ ออโต้รึปล่าวครับ ถ้าเกียร์ธรรมดา 5Eตรงรุ่น วิ่ง120 รอบจะอยู่ที่3000ครับ วิ่ง100รอบอยู่ที่2500 รอบต่ำดีจัง ขนาดผมสามเอสคอกลมออโต้ วิ่ง100 รอบอยู่ที่2600 หัวข้อ: Re: 4e กับ 5e เริ่มหัวข้อโดย: Aunts 5E ที่ 16 กันยายน 2557 19:36:25 :emo2
รอบสูงเกียร์ ออโต้รึปล่าวครับ ประมาณครับนี้ครับน้าถ้าเกียร์ธรรมดา 5Eตรงรุ่น วิ่ง120 รอบจะอยู่ที่3000ครับ วิ่ง100รอบอยู่ที่2500 รอบต่ำดีจัง ขนาดผมสามเอสคอกลมออโต้ วิ่ง100 รอบอยู่ที่2600 หัวข้อ: Re: 4e กับ 5e เริ่มหัวข้อโดย: super Matt ที่ 17 กันยายน 2557 19:02:04 5EFE แรงครับ รถผมก็ใช้ เคยฮีตมาเครื่องเกือบน๊อกแต่ดับเครื่องทันเมื่อเดือนที่แล้ว ขอบคุณมากครับ คือผมมีความรู้สึกดีๆและคุ้นเคยกับเครื่องบล็อก e น่ะครับ แต่อยากให้มันกระฉับกระเฉงกว่าเจ้า 4 e เดิมน่ะครับก็กลับมาใช้งานปกติครับถือว่าทนมาก ๆ แรงบิดมาแต่รอบต่ำ ๆ ครับ วิ่งดีมาก ๆ ยอมรับ ประหยัดน้ำมัน ประหยัดเงินด้วย เพราะว่าบล๊อคEตัวเดิมไม่ต้องเสียค่าแปลงแท่นเครื่อง ผมเชียร์ครับ รถผมใช้เบนซินแก๊สโซฮอล 95 น้ำมันเต็มถังไปเรียนสารคามเมื่อวานหมดประมาณ200นิ๊ด ๆ วิ่งประมาณ 100-120 บางจังหวะ ก็ 80 เพราะผ่านหมู่บ้าน ผมถือว่าประหยัดนะครับ แรงบิดของเจ้าตัวนี้ผมว่าไม่ขี้เหร่ นะครับ รถอีกคันของผม ford fiesta 1.5s ยังเปลืองกว่าเลย ผมเคยลองวิ่งนะครับ รถผมใช้เกียร์2E ตอนนั้นเข็มชี่ที่160นิ๊ด ๆ แต่เข้าหมู่บ้านแล้วเลยไม่ได้กระแทกต่อง ยังไม่ได้เหยียบสุดนะครับ ของผมเกียร์2Eมันจะรู้สึกเริ่มอื้อ ๆ ถ้าเกียร์ตรงรุ่นเหมือนอาจารย์ท่านนี้ "taidin"(ชื่อuser) แกใช้เครื่อง5EFE เกียร์ธรรมดาตรงรุ่น วิ่ง 100 รอบที่2500 แต่ของผมประกบเกียร์ 2Eวิ่ง100รอบอยู่ที่3100 ผมแนะนำเลยครับ 5EFE เกียร์ MT ต้นมาไวปลายไหลครับ :emo2 :emo2 :emo2 ส่วนอะไหล่ ใช้ของ 4EFE ได้เกือบหมดครับ ยกเว้น สายพรานราวลิ้น แต่ผมไปซื้อที่ร้านอะไหล่แถวบ้านก็มีนะครับไม่ได้หายากอะไร ส่วนใหญ่ท่านอื่น ๆ คิดว่าอะไหล่หายากไม่ใช่ครับ จะหายากเฉพาะ 5EFHE แต่อะไหล่5EFE เพียบ :emor ตบท้ายครับ 5E แรงครับปลายไหลอัตตราเร่งแซงเยี่ยม แต่แรงบิดอาจจะน้อยกว่า 4Eเทอร์โบ แต่ทางยาวขึ้นได้เรื่อย ๆ ครับ ไม่อั้นเหมือน4Eโบ ราคาเครื่อง+เกียร์ 17000-19000ครับ ที่บางนา คิดจะใช้5E ผมว่าไม่ผิดหวังครับสำหรับเครื่องFE :emo2 :emo2 :emo2 :emo2 :emo4 :emo4 :emo4 :emotq :emotq :emotq :emotq |