AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: Moon_night ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2551 18:48:08



หัวข้อ: ปั๊มติ๊ก 4E-FTE
เริ่มหัวข้อโดย: Moon_night ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2551 18:48:08
เครื่อง 4E-FTE เนี่ย ใช้ปั๊มติ๊กอะไรถึงจะเหมาะครับ
แบบว่าผมใช้ปั๊มเดิมของ 4A-FE อยู่  มันจ่ายน้ำมันพอมั้ยครับ กับเดิมๆไม่ได้เปลี่ยนโบว์ หรือ เพิ่มบูส


หัวข้อ: Re: ปั๊มติ๊ก 4E-FTE
เริ่มหัวข้อโดย: เอ อิงตัน ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2551 18:54:35
ผมใช้ของเดิมครับ ยังไม่ได้เปลี่ยนเหมือนกัน
ไม่เคยเจอปัญหาวอดอะ เคยบูสหนักสุด 1.2 Bar (ปัจจุบันบูส 0.7)
ใช้งานประจำวันปกติดี อย่างปีที่สามกว่า

แต่ถ้ามีโอกาสก้อเปลี่ยนเป็น ปั้มติ๊กเจ ก้อดีจร้า


หัวข้อ: Re: ปั๊มติ๊ก 4E-FTE
เริ่มหัวข้อโดย: Moon_night ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2551 18:58:33
ขอบคุณครับคุณเอ ตอบเร็วจัง
พอดีว่าจะเปลี่ยนกรองเบนซิน แล้วว่าจะเปลี่ยนปั๊มติ๊กไปเลฃย เพราะว่ามันนานมากแล้ว ก็เลยว่าจะหาปั๊มติ๊กมาเปลี่ยนใหม่
ตอนนี้ราคาปั๊มติ๊กเจ เท่าไรครับ แล้วเปลี่ยนมันจะกินน้มันมากขึ้นมั้ยพอจะรู้มั้ยครับ
แล้วมีปั๊มอื่นอีกมั้ยครับ


หัวข้อ: Re: ปั๊มติ๊ก 4E-FTE
เริ่มหัวข้อโดย: เอ อิงตัน ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2551 19:35:37
ปั้มติ๊กคงสามารถดูราคาได้จาก หน้าซื้อขายอะ
ถามว่าเปลี่ยนแล้วมันจะกินน้ำมันขึ้นไหมเนี่ย รอผู้รู้มาให้ข้อมูลนะครับ


หัวข้อ: Re: ปั๊มติ๊ก 4E-FTE
เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2551 20:49:20
ถ้าเปลี่ยนปั้มติ๊กแล้ว แรกดันสูงมาก แล้วกลัวว่าน้ำมันหนาไป ถ้า close loop ของเรายังสมบูรณ์ดีอยู่ กล่อง ECU มันจะช่วย Trim ให้เองอ่ะครับ (ฉีดน้ำมันน้อยลง) แต่มัน trim ให้ได้จำกัดนะครับ ถ้ายังหนามากเกินไป คราวนี้อาจจะมีปัญหาน้ำมันหนามาก กินน้ำมัน แล้วอาจจะวิ่งไม่ออกได้ ถ้าเปลี่ยนปั้มให้แรงขึ้นแล้ว ลองทำให้สอดคล้องกันโดยืท่อเพิ่ม ให้โล่ง + กรองเปลือย จะช่วยให้มีปัญหาหนาน้อยลงนะครับ แต่มันก็ยังเสี่ยงอยู่บนความไม่พอดี แบบนี้หา ปั้มของ 4E-FTE ตรง ๆ มาใส่ดีกว่าครับ

อ้อ ... เปลี่ยนปั้มแล้วน้ำมันหนา ไม่หนา ก็ดูได้ OBD1 เหมือนกันนะครับ ... ฮิ ฮิ


หัวข้อ: Re: ปั๊มติ๊ก 4E-FTE
เริ่มหัวข้อโดย: shinchuku ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2551 23:54:32
ขอเพิ่มอีก 1 ตัวเลือกนะครับ  ปั๊มติ๊ก Boss นอกถังที่อยู่เบนส์ 200 300E ผมว่ามันอึดทนและแรงดีนะครับแรงดันไม่ตกดี มือสองราคาถูกด้วย ส่วนปรับแรงดันไหลนี่ปรับที่ regulate หรือป่าวอันนี้ไม่รู้ครับลองถามผู้รู้ดีกว่า เพื่อนซื้อ Boss ของแต่งมาพังแล้ว มือสองของผมยังไม่พังเลยเสียอย่างเดียวเสียงดัง


หัวข้อ: Re: ปั๊มติ๊ก 4E-FTE
เริ่มหัวข้อโดย: mafialady ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2551 04:18:28
ในเมื่อมันยังใช้งานได้ดีอยู่จะเปลี่ยนทำไมหล่ะครับ แต่ถ้าดื้อจะเปลี่ยนก้อของเจราคา 700


หัวข้อ: Re: ปั๊มติ๊ก 4E-FTE
เริ่มหัวข้อโดย: เก่ง rainyboy ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2551 18:04:51
ผมใส่ของมิตซูอยู่ ไม่รู้รุ่นเหมือนกัน แต่สงสัยจะแรงไป (ไม่เคยวัด)
เพราะกลิ่นควันเหม็นมาก ไม่รู้ว่าเพราะ ตัด Cat ออกหรือเปล่า

จะให้แน่ใจใช้เครื่องมือวัดดีกว่า


หัวข้อ: Re: ปั๊มติ๊ก 4E-FTE
เริ่มหัวข้อโดย: Moon_night ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2551 12:29:57
สรุป ปั๊มเดิมก็พอ
ที่ถามเพราะว่าหัวฉีด 4E-FTE มันจ่ายน้ำมันเยอะกว่าแบบทั่วไป ก็เลยถามกลัวไม่พอ
แต่ถ้าหาปั๊ม4E-FTE ได้ก็ดีซิครับ
แล้วจะรู้ได้ยัไงว่าปั๊มนั้นมันคือของรุ่นไหน มีอะไรเขียนไว้หรือป่าวครับ


หัวข้อ: Re: ปั๊มติ๊ก 4E-FTE
เริ่มหัวข้อโดย: ปิแอร์...แซ่กั๊ก ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2551 14:57:15
ผมปรับบูสท์  จอฟ้า S-AFC ครับ ปั๊มเดิมไม่พอครับ  ต้องเปลี่ยนปั๊มติ๊กเจโบใส่ครับ