AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: กล้วยหอม ที่ 28 สิงหาคม 2557 09:19:00



หัวข้อ: ว่าด้วยการปรับจานจ่ายเครื่องตระกูล 4AFE 5AFE 7AFE 4AGE เมื่อใช้แก๊สกับองศาการจุดระเบิด
เริ่มหัวข้อโดย: กล้วยหอม ที่ 28 สิงหาคม 2557 09:19:00

- การปรับองศาการจุดระเบิดโดย การหมุนจานจ่ายนั้น เป็นการยกกราฟองศาการจุดระเบิดยกขึ้นทั้งกราฟ พร้อมกันในทุกๆรอบ เลยใช่มั้ยครับ
แล้วอย่างนี้ ก็ต้องมีบางรอบที่ มันต้องการไฟน้อย เพราะมันจะต้านรอบในตอนปลาย แต่รู้สึกว่าต้นดีขึ้น ใช่มั้ยครับ
- ปรับจานจ่ายจนสุด ไฟน่าจะแก่มากๆ ใช้แก๊ส lpg จะมีอาการเขกหรือไม่ครับ
- เราสามารถปรับไฟโดยใช้กล่องแต่งโดย ดันองศาการจุดระเบิด ไปให้มากที่สุดโดยรถยังมีแรงไม่เขก ไม่ต้านรอบ ขณะใช้แก๊สได้ หรือไม่ตอนนี้คงใช้น้ำมันไม่ได้เลย 
ถ้าใช้กล่องแต่งสำนักต่างๆ มาปรับไฟอย่างเดียว เช่น kkt ,e-mange  เป็นต้น หรือแม้กระทั่ง กล่อง tab มาปรับองศาการจุดระเบิดมากขนาดนี้แล้ว เติมน้ำมันไม่ได้แน่ๆ  เราสามารถทำสวิตท์แยก ทำเป็นโหมดองศาการจุดระเบิดของแก๊ส
เปิดปิดสับกับ องศาการจุดระเบิดเดิมได้หรือไม่
- ถ้าทำได้แบบนี้แล้วเราสามารถถมแกีสขึ้นไปอีก แล้วรถควรจะมีเรียวแรงเพิ่มขึ้นใช่มั้ยครับ
- ถ้าเราใช้แก๊สโดยใช้องศาการจุดระเบิดเดิม หรืออ่อนๆ เครื่องควรจะร้อนขึ้น เพราะไอเสียเผาไหม้ ไม่หมด ล่าช้า ไปเผาวาล์วไอเสียต่อ ใช่มั้ยครับ             
             ตามที่ผมเข้าใจว่า ออกเทนของ lpg สูงมาก เกิน 100- 105 แล้วยังสามารถดันไฟหรือเรียกว่าตั้งไฟแก่ได้เยอะ เหมือน e85 เรียกเรี่ยวแรงได้เยอะขึ้น
ผมเข้าใจผิดถูกประการใดขอรบกวน ชี้แนะให้ความรุ้และตอบคำถามด้วยครับ



(http://image.ohozaa.com/i/272/QGlRy6.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xO4wrd1oThVaYKuq)


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยการปรับจานจ่ายเครื่องตระกูล 4AFE 5AFE 7AFE 4AGE เมื่อใช้แก๊สกับองศาการจุดระเบิด
เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 28 สิงหาคม 2557 09:41:48
การบิดจานจ่ายไม่ควรอย่างแรงครับ

ไฟมันไม่ได้ต้องการเพิ่มขึ้นทุกช่วง ตอนมันเขกคุณไม่ได้ยินเสียงหรอก ถ้าได้ยินเสียงนั้นอาการหนักแล้ว

แก๊สก็เขกไม่ใช่ไม่เขก เติม95โซฮอล ไฟดันได้น้อยกว่าแก๊สนิดหน่อยครับ

E85 ดันไฟได้เยอะกว่า LPG

กล่องไฟเสริม สามารถจูนไฟสำหรับแก๊สหรือน้ำมันได้ ถ้ากล่องมีสวิส สลับตารางจูน แต่ปัญหาคือคุณจะปรับไปปรับมาไม่ถนัดเพราะกล่องส่วนใหญ่ ดิฟสวิสมักติดกับกล่อง และอันนี๊ดเดียวขับๆอยู่หันไปสับไปสับมาไม่ถนัดหรอก



การใช้ไฟจุดระเบิดเดิมกับแก๊ส ไม่ได้มีผลให้เผาไหม้เหลือและร้อนขึ้น ปัญหาที่มันร้อนขึ้นเพราะ ส่วนผสมเชื้อเพลิงบางต่างหาก