AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: moodee ที่ 20 สิงหาคม 2557 09:48:14



หัวข้อ: แฟนพันธุ์แท้ 4A-GE 16V ช่วยโหวดด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: moodee ที่ 20 สิงหาคม 2557 09:48:14
หวัดดีครับเพื่อนสมาชิก ที่ ใช้ 4A-GE 16V ไม่ว่าจะของไทย หรือ ของญี่ปุ่น ไม่ทราบว่า ตอนนี้สมาชิกท่านใด เติมน้ำมัน E20  หรือ E85 กันหรือป่าวครับ อยากทราบว่า ใช้ ได้หรือป่าวครับ ถ้าใช้ แล้ว ขอเล่าประสบการณ์ให้รับทราบด้วยนะครับ วิ่ง เป็นยังไง ต้องเพิ่มอุปกรณ์ อะไรหรือป่าว ต้องเปลียน อุปกรณ์ อะไรหรือป่าว ขอบคุณครับ อยากทราบจริงๆครับว่าใช้ กันได้หรือป่าว ไม่เอาแก็ส นะครับ :emotx :emotx :emotx


หัวข้อ: Re: แฟนพันธุ์แท้ 4A-GE 16V ช่วยโหวดด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 20 สิงหาคม 2557 10:58:01
งงงๆๆ ตรงทำไมต้องโหวตด้วยอ่ะ  :emoto ครับ จ๊ะ  :emots :emotp :emotq

เอาง่ายๆ เท่าที่เคยลอง สมัยe20 ออกใหม่ๆเมื่อหลายปีก่อน ตอนนั้นลิตรละยี่สิบกว่าบาท ผมลองเติมผสมกับ แก๊สโซฮอล95 และ น้ำมันอ๊อกเทน95 แบบ 50/50 หรือ อย่างละ 20ลิตร ผลคือวิ่งได้ แต่เดินเบาอาจจะแปลกๆไปบ้าง

ต่อมาผมได้ใส่กล่องจูน แบบปรับได้ทั้งการจ่ายน้ำมันและปรับองศาไฟจุดระเบิด จูนเนอร์ใช้ a/f มิเตอร์แบบระเอียดอ้างอิงในการจูน  และจูนใช้น้ำมันเชื้อเพลิง e20 ล้วนๆ ทุกอย่างดีขึ้นทั้งหมด ทั้งเดินเบาและอัตราเร่ง

ต่อมาเมื่อe20 เริ่มราคาสูงขึ้นเรื่อยๆ สองปีที่ผ่านมาผมจึงตัดสินใจติดแก๊สหัวฉีด

ณ ปัจจุบัน ผมใช้แก็สlpg เป็นหลัก น้ำมันที่เติมไว้สตาร์ท คือ e20 ครึ่งถึง + e85 ครึ่งถัง เติมแค่เดือนละถังและพยายามวิ่งให้หมดในทุกปลายเดือนและเติมใหม่ทุกต้นเดือน


สรุปสั้นๆ ถ้าวิ่งระยะกิโลเยอะๆต่อเดือน LPG ถูกที่สุด ในอัตรากิโลเมตรต่อบาท

ถ้าอยากแรงวิ่งน้อยจะใช้เชื่อเพลิงราคาถูก e85 เป็นทางเลือกที่ดี แต่ควรจะมีกล่องแต่งที่ปรับได้ทั้งน้ำมันและไฟจุดระเบิด และควรจะต้องเปลี่ยนหัวฉีด ท่อทางเดินน้ำมันที่รองรับ e85 ที่สำคัญจูนเนอร์ที่ดีและมีประสบการณ์ในการจูน ครับ จ๊ะ

ปล รถเจ้าของกระทู้ อัตราสิ้นเปลืองอยู่ที่เท่าไหร่ การใช้ e85 ถ้าต้องการประหยัดค่าเชื้อเพลิง อาจจะไม่ใช่ทางออกที่ดีที่สุด

รอท่านอื่นๆต่อไป  :emots :emotp :emotq


หัวข้อ: Re: แฟนพันธุ์แท้ 4A-GE 16V ช่วยโหวดด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: moodee ที่ 20 สิงหาคม 2557 14:37:07
ขอบคุณ มากเลยครับ สำหรับ การโหวดว่า  4A-GE 16V ใช้น้ำมัน E20  E85 ได้   1 เสียงแล้วครับ 
สำหรับ รถผมตอนนี้เติม แก็สโซฮอล 95 อยู่นะครับ ก็ ตก 14-15 กิโลลิตร นะครับ ประมาณนี้นะครับ


หัวข้อ: Re: แฟนพันธุ์แท้ 4A-GE 16V ช่วยโหวดด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 20 สิงหาคม 2557 15:03:11
ใช้ได้ แต่ควรมีกล่องจูนครับ เพื่อการใช้งานได้เต็มที่

อยากรู้ลองง่ายๆครับ ลองเติมe20 ในส่วนผสม 1/3 ก่อน e20 10ลิตร เพียวเบนซิน หรือโซฮอล95 30ลิตร ลองใช้งานปรกติดู ซัดด้วยก็ได้ ถ้าไม่มีอะไรผิดปรกติ

ก็ลองขั้นต่อไป 1/1 50/50 อย่างละ 20ลิตร ถ้ายังใช้ได้ปรกติอยู่ จะลอง e20 100เปอร์เซนเลยก็ได้

แต่สำหรับ e85 ยังไงก็ควรจะมีกล่องจูนครับ และควรจะเปลี่ยนหัวฉีดด้วย โดยเฉพาะพวกที่ชอบซัดรอบสูงๆความเร็วเกิน180 ควรจูนด้วย a/f meter แบบละเอียด เน้อ จ๊ะ


อันนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัว บางทีเตือนไปก็เท่านั้น อยากรู้ต้องลอง พังก็ซ่อมกันเอง เน้อ จ๊ะ :emots :emotp :emotq :emotr


หัวข้อ: Re: แฟนพันธุ์แท้ 4A-GE 16V ช่วยโหวดด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: moodee ที่ 21 สิงหาคม 2557 07:16:07
ท่าน 6.9 ครับสงสัย เจ้า 4A-GE 16V ของเราจะ ไม่มีคนนิยม เก็บสะสม หรือเก็บไว้ใช้ แล้วละครับ มีเราแค่สองคนเอง อิๆๆ


หัวข้อ: Re: แฟนพันธุ์แท้ 4A-GE 16V ช่วยโหวดด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 21 สิงหาคม 2557 08:19:04
ณ ตอนนี้เหลือคนใช้น้อยแล้วครับ ด้วยอายุเครื่อง และความหายากของอะไหล่บางชิ้น เช่นจานจ่าย :emots :emotp :emotq


หัวข้อ: Re: แฟนพันธุ์แท้ 4A-GE 16V ช่วยโหวดด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ohm4ag ที่ 21 สิงหาคม 2557 13:56:43
14-15โลลิตร. นับว่าประหยัดใช้ได้เลยนะครับ. สมัยใช้โซฮอล95. ผมในเมือง 8-9โลลิตร. ทางยาวๆ12โลลิตร ความเร็วลืมไปแล้ว.   ผมใช้อี85 ครับ. แต่ต้องมีตัวปรับหัวฉีด หัวฉีดต้องเปลี่ยนครับเดิมๆไม่พอ. ระบบจุดระเบิดก็ควรปรับไฟให้จุดบางหรือแก่ได้ด้วยครับ.  แต่ถ้าจะประหยัดจริงๆ. แก๊สครับ จบ.    อี85. ผมเคยเช็คนะ เติม300 วิ่งได้300 โล. อาจบวกลบนิดหน่อย. ความเร็วตามใจฉัน ส่วนใหญ่จะเร็วครับ.  แต่ด้วยความที่เป็นแอลกฮอร์ลปริมาณเยอะ. มันก็มีไรจุกจิกตามมาครับ


หัวข้อ: Re: แฟนพันธุ์แท้ 4A-GE 16V ช่วยโหวดด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Wboat_amon ที่ 21 สิงหาคม 2557 14:13:39
ยังใช้อยู่ครับ  :emo2

(http://www.picdee.com/images/2014/08/21/WP20140304014-1IuFjq.jpg)


หัวข้อ: Re: แฟนพันธุ์แท้ 4A-GE 16V ช่วยโหวดด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ตก...กาป๋อง ที่ 21 สิงหาคม 2557 16:56:16
 :emotg  ไม่ได้เติมทั้ง2อย่าง...


แต่ยังใช้อยู่นะ...เครื่องตัวนี้


หัวข้อ: Re: แฟนพันธุ์แท้ 4A-GE 16V ช่วยโหวดด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: moodee ที่ 21 สิงหาคม 2557 19:36:29
 มีคน ใช้ 4A-GE 5 ท่านแล้ว ดีใจนะครับ ผมว่า มันอึดนะครับ ปัญหาจุกจิกน้อย รุ่นใหม่ ๆ ออกมายังกินรุ่นนี้ยากนะครับ แต่ต้อง ซีซี เท่ากันนะ ไม่ใช่ เล่น เอา 1800 โบ อีกตะหาก มา แข่งกับ 1600 เดิมๆ มันก็เกินไป ผมยอมรับว่า รัก ใน 4A-GE และบอร์ดี้ AE92 อันเป็นร้อย ไม่ลอย  ไม่โคลง เข้าโค้งมั่นใจ ขายไม่ลงครับ อิๆๆ ความชอบส่วนบุคคล ครับ


หัวข้อ: Re: แฟนพันธุ์แท้ 4A-GE 16V ช่วยโหวดด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AE 115 ที่ 21 สิงหาคม 2557 20:29:15
ผมก็ไช้ครับ


หัวข้อ: Re: แฟนพันธุ์แท้ 4A-GE 16V ช่วยโหวดด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: <<nutt>> ที่ 22 สิงหาคม 2557 00:04:09
อีกเสียงนึงคับ เครื่องตัวนี้อึดมากๆเรยล่ะ  รถผมใช้แก๊ส lpg+mixer  only น้ำมันอาทิตย์นึงจะวอร์มประมาณ 5 นาทีคับ  :emotq


หัวข้อ: Re: แฟนพันธุ์แท้ 4A-GE 16V ช่วยโหวดด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: moodee ที่ 22 สิงหาคม 2557 19:24:58
 7 ท่านแล้วครับ ยังมีเพื่อนร่วมอุดการณ์  4A-GE


หัวข้อ: Re: แฟนพันธุ์แท้ 4A-GE 16V ช่วยโหวดด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: powerball ที่ 24 สิงหาคม 2557 04:08:36
super อึดจริงๆครับ