AE. Racing Club

AE Racing Club - ต่างจังหวัด => โซนชลบุรี => ข้อความที่เริ่มโดย: Christ_EE101 ที่ 13 สิงหาคม 2557 09:36:58



หัวข้อ: ช่วยด้วยอาการรอบจัดแต่รถมันอืดน่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Christ_EE101 ที่ 13 สิงหาคม 2557 09:36:58
อาการแบบนี้มีสาเหตุใดบ้างครับ

รถผมเครื่อง 4A-FE พึงเปลี่ยนครัชไปเมื่อ กลางเดือน 6
เปลี่ยนเสร็จแล้วก็วิ่งปกติดี ออกตัวดีอยู่แล้วขึ้นเร็วไม่อืด

แต่เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาอยู่ดี ๆ รถอีดครับขึ้นช้ามาก แต่รอบขึ้นเยอะครับ
ออกตัวเกียร์ 1 รอบ 3000 ได้ 20
        เกียร์ 2 รอบ 5000 ได้ 40
        เกียร์ 3 รอบ 6000 ได้ 60
        เกียร์ 4 รอบ 6500 ได้ 80
        เกียรื 5 รอบ 7000 ได้ 110
กลัวเครื่องน็อคเลยวิ่งที่ประมาณ 3500 รอบ วื่งได้ 90-100 งงเลยขับเหนื่อยมาก เพราะเวลาชะงัก ต้องลากเกียร์ใหม่
เอาไปให้ร้านที่เปลี่ยนครัชให้ก็บอกว่าก็วิ่งได้นะ 100 ประมาณ 3500 รอบ แต่เราก็พยายามบอกว่าวิ่งได้ แต่กว่าจะถึงมันเหนื่อยไม่เหมือนเดิม
อาการแบบนี้พอจะมีใครบอกได้บ้างครับมันเกิดจากอะไรครับ หรือว่าครัชเปลี่ยนมาแค่ เดือนกว่า ๆ ไปซะแล้ว  :emo6


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยอาการรอบจัดแต่รถมันอืดน่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kaImušIc…CBŽ™ ที่ 13 สิงหาคม 2557 12:03:26
ก่อนเปลี่ยนชุดครัช เป็นรึป่าวครับ

แล้วลอง ออก เกียร์1 เอี๊ยดไม๊   ออก เกียร์2  เอี๊ยดได้รึเปล่าครับ


ถ้าไม่ได้เปลี่ยนชุดเฟืองท้าย  อาการนี้ เหมือนกับครัชลื่นครับ

ดูใต้ตูดเกียร์ มีน้ำมันซึมออกไม๊  ถ้ามี ครัชลื่น เปลี่ยนแค่ แผ่นครัช และซีลตูดเกียร์ครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยอาการรอบจัดแต่รถมันอืดน่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kaImušIc…CBŽ™ ที่ 13 สิงหาคม 2557 12:08:53
ผมลืมบอกไปว่า ผมก็เปลี่ยน ของ exedy มาทั้งชุด

ช่างลืมเปลี่ยนซีลตูดเกียร์ให้ วันแรก ออกตัวโดด ขับได้อาทิย์นึงเริ่มไม่โดด

ก้มดูตูดเกียร์ แม่เจ้าน้ำมันยังซึม เลยไปยกครัชใหม่ และลองแค่เปลี่ยนซืลและ ล้างแผ่นครัชเอา

แรกๆก็ลื่นๆ ช่างบอก เบรินอิน ให้น้ำมันที่แผ่นครัชมันร้อน จนแห้งก่อน

ก็เลยใช้ไป จนตอนนี้ อาการครัชลื่นหายแล้วครับ  แค่ไม่โดดเหมือนแรกเท่านั้น  ก็ถือว่าขับโอเค ครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยอาการรอบจัดแต่รถมันอืดน่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Christ_EE101 ที่ 13 สิงหาคม 2557 13:58:33
ครัชเปลี่ยนมาวันที่ 13-06-2014 ครับ เดี๋ยวต้องไปดูก่อนมีน้ำมันซึมมั้ย


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยอาการรอบจัดแต่รถมันอืดน่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MR..LIM ที่ 25 สิงหาคม 2557 19:16:11
ช่างประกอบอะไรผิดแน่ๆๆๆครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยอาการรอบจัดแต่รถมันอืดน่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Christ_EE101 ที่ 27 สิงหาคม 2557 10:44:21
จบแล้วครับ เสียเงินอีก ลื้อครัชลงมาดูใหม่ ปกติดีทั้งหมด

ประกอบขึ้นไปเหมือนเดิม มาจบตรงเปลี่ยนสายแว็คคั่มใหม่ทั้งหมดจบเลย

วิ่งได้เหมือนเดิมแล้วครับ แต่ ๆ ๆ

ปัญหาใหม่เกิดครับ ปกติน้ำในถังพัก เติมเดือนละแค่ 2 - 3 ครั้ง แต่ตอนนี้

ต้องเติมทุกวันน้ำแห้งทุกวัน ทั้ง ๆ ที่วิ่งแค่วันละ ไม่เกิน 20 โล ตรวจสายตรวจข้อต่อ

ก็ปกติดีลื้อปั๊มน้ำมาดูเองก็ยังใช้งานได้ไม่ตัน โทรถามช่าง บอกว่าฝาสูบอาจจะโก่งต้องเข้าไปเช็ค

หรือเปลี่ยนปะเก็นใหม่ น่าจะมาจากการวิ่งรอบสูง ๆ เยอะ

งานเข้าอีกละครับ เวลามันเป็นอะไรชอบมากันเป็นชุดเลย ปวดตับ


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยอาการรอบจัดแต่รถมันอืดน่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MR..LIM ที่ 08 กันยายน 2557 16:48:35
จบแล้วครับ เสียเงินอีก ลื้อครัชลงมาดูใหม่ ปกติดีทั้งหมด

ประกอบขึ้นไปเหมือนเดิม มาจบตรงเปลี่ยนสายแว็คคั่มใหม่ทั้งหมดจบเลย

วิ่งได้เหมือนเดิมแล้วครับ แต่ ๆ ๆ

ปัญหาใหม่เกิดครับ ปกติน้ำในถังพัก เติมเดือนละแค่ 2 - 3 ครั้ง แต่ตอนนี้

ต้องเติมทุกวันน้ำแห้งทุกวัน ทั้ง ๆ ที่วิ่งแค่วันละ ไม่เกิน 20 โล ตรวจสายตรวจข้อต่อ

ก็ปกติดีลื้อปั๊มน้ำมาดูเองก็ยังใช้งานได้ไม่ตัน โทรถามช่าง บอกว่าฝาสูบอาจจะโก่งต้องเข้าไปเช็ค

หรือเปลี่ยนปะเก็นใหม่ น่าจะมาจากการวิ่งรอบสูง ๆ เยอะ

งานเข้าอีกละครับ เวลามันเป็นอะไรชอบมากันเป็นชุดเลย ปวดตับ
ค่าเปิดฝาเปลี่ยนประเก็นเท่าไรครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยอาการรอบจัดแต่รถมันอืดน่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Christ_EE101 ที่ 08 กันยายน 2557 17:44:02
จบแล้วครับ เสียเงินอีก ลื้อครัชลงมาดูใหม่ ปกติดีทั้งหมด

ประกอบขึ้นไปเหมือนเดิม มาจบตรงเปลี่ยนสายแว็คคั่มใหม่ทั้งหมดจบเลย

วิ่งได้เหมือนเดิมแล้วครับ แต่ ๆ ๆ

ปัญหาใหม่เกิดครับ ปกติน้ำในถังพัก เติมเดือนละแค่ 2 - 3 ครั้ง แต่ตอนนี้

ต้องเติมทุกวันน้ำแห้งทุกวัน ทั้ง ๆ ที่วิ่งแค่วันละ ไม่เกิน 20 โล ตรวจสายตรวจข้อต่อ

ก็ปกติดีลื้อปั๊มน้ำมาดูเองก็ยังใช้งานได้ไม่ตัน โทรถามช่าง บอกว่าฝาสูบอาจจะโก่งต้องเข้าไปเช็ค

หรือเปลี่ยนปะเก็นใหม่ น่าจะมาจากการวิ่งรอบสูง ๆ เยอะ

งานเข้าอีกละครับ เวลามันเป็นอะไรชอบมากันเป็นชุดเลย ปวดตับ
ค่าเปิดฝาเปลี่ยนประเก็นเท่าไรครับ
ทำหลายอย่างเลยครับรอบนี้คิดค่าแรงเหมา 1500
เปลี่ยนสายพานไทร์มิ่ง เปลี่ยนปั๊มน้ำ ซีลต่าง ๆ ประเก็น ซีลฝาครอบเครื่อง ซีลเบ้าหัวเทียน ล้างหม้อน้ำ เช้ายันค่ำครับ
ค่าอะไหล่ ค่าน้ำมันล้าง อื่น ๆ ค่าแรง รวมหมดไป 7500 บาท

ตอนนี้อาการใหม่เกิด วิ่งไม่เรียบรถวิ่งไม่ค่อยออกทั้งน้ำมันและแก็ส ลามไประบบไฟแล้วครับ ทำไม่จบมากันเป็นเนื่อง ๆ  :emo7


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยอาการรอบจัดแต่รถมันอืดน่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MR..LIM ที่ 09 กันยายน 2557 14:31:43
จบแล้วครับ เสียเงินอีก ลื้อครัชลงมาดูใหม่ ปกติดีทั้งหมด

ประกอบขึ้นไปเหมือนเดิม มาจบตรงเปลี่ยนสายแว็คคั่มใหม่ทั้งหมดจบเลย

วิ่งได้เหมือนเดิมแล้วครับ แต่ ๆ ๆ

ปัญหาใหม่เกิดครับ ปกติน้ำในถังพัก เติมเดือนละแค่ 2 - 3 ครั้ง แต่ตอนนี้

ต้องเติมทุกวันน้ำแห้งทุกวัน ทั้ง ๆ ที่วิ่งแค่วันละ ไม่เกิน 20 โล ตรวจสายตรวจข้อต่อ

ก็ปกติดีลื้อปั๊มน้ำมาดูเองก็ยังใช้งานได้ไม่ตัน โทรถามช่าง บอกว่าฝาสูบอาจจะโก่งต้องเข้าไปเช็ค

หรือเปลี่ยนปะเก็นใหม่ น่าจะมาจากการวิ่งรอบสูง ๆ เยอะ

งานเข้าอีกละครับ เวลามันเป็นอะไรชอบมากันเป็นชุดเลย ปวดตับ
ค่าเปิดฝาเปลี่ยนประเก็นเท่าไรครับ
ทำหลายอย่างเลยครับรอบนี้คิดค่าแรงเหมา 1500
เปลี่ยนสายพานไทร์มิ่ง เปลี่ยนปั๊มน้ำ ซีลต่าง ๆ ประเก็น ซีลฝาครอบเครื่อง ซีลเบ้าหัวเทียน ล้างหม้อน้ำ เช้ายันค่ำครับ
ค่าอะไหล่ ค่าน้ำมันล้าง อื่น ๆ ค่าแรง รวมหมดไป 7500 บาท

ตอนนี้อาการใหม่เกิด วิ่งไม่เรียบรถวิ่งไม่ค่อยออกทั้งน้ำมันและแก็ส ลามไประบบไฟแล้วครับ ทำไม่จบมากันเป็นเนื่อง ๆ  :emo7
วิ่งไม่เรียบเนี่ย อาการเป็นยังไงคัรบ สายหัวเทียนรั่วหรือเปล่า

แล้วก็เช็ดตัว คอนเซ็นแดน์ในจานจ่ายดูครับ

เปลี่ยนตัวละ 100 กว่าบาท ผมเคยเป็นตอนนี้ วิ่งไม่สบายแต่รถอยู่อู่สี อิอิ