หัวข้อ: มาขอความรู้ครับ รบกวนชี้แนะ เริ่มหัวข้อโดย: Krit_28 ที่ 22 กรกฎาคม 2557 11:52:35 :emotnสวัสดีน้าๆทุกท่านครับ ผมชื่อกฤตครับ คือเรื่องว่าผมเองมีความจำเป็นต้องหารถไว้ใช้ขับเพื่อกลับบ้านเวลาวันหยุด แต่ยังไม่พร้อมที่จะหารถมือ1ในสภาวะปัจจุบันนี้ครับ :emox เลยนั่งหาข้อมูลสรุปคือให้พี่ชายหารถให้ที่บ้านได้รถมาคันนึงเป็นรถเก่า Toyota Corolla Doraemon (พี่ที่รู้จักกันแนะนำ แล้วพี่ชายก็สบับสนุนให้ใช้Toyotaด้วย) แต่ผมไม่มีความรู้เรื่องรถครับ ได้รถคันนี้มาเลยจะมาถามน้าๆว่า ดังนี้
1.ดูแลรักษาง่ายหรือไม่ครับ ความแข็งแรงทนทานขนาดไหน เนื่องจากอายุมากแล้วอะไหล่เองพอจะหาเปลี่ยนได้ง่ายหรือเปล่า 2.รุ่นอะไรครับ (รุ่นย่อย) 3.ระบบของรถยังเดิมๆหรือมีการเปลี่ยนมาในส่วนของภาพรวม เช่น กระจกไฟฟ้า เกียร์ พวงมาลัย ทั้งหมดแบบเดิมหรือมีการเปลี่ยนมาครับ 4.ผมทราบว่าเครื่องมีการเปลี่ยนมาแล้ว ไม่ทราบว่าปัจจุบันเครื่องตัวนี้เป็นรุ่นไหน อัตราการกินน้ำมันเป็นเช่นไร การซ่อมอะไหล่หายากมั้ย 5.สามารถเติมน้ำมันชนิดไหนได้บ้าง โซฮอล์91หรือ95 6.ถ้าติดแก๊สติดได้หรือไม่ ถ้าได้ควรติดแบบไหนดีครับ งบประมาณประมาณเท่าไร ึ7.ผมขอซื้อเค้ามาแบบขอต่อสุดๆ :emotw ไม่มีเงินเยอะ อยากถามว่าโดยภาพรวม 45K แพงไปหรือไม่ครับ ปล.ผมชอบรถรุ่นนี้นะครับเลยอยากดูแลเก็บไว้ใช้ :emotv มือใหม่รบกวนขอคำชี้แนะจากน้าๆด้วยครับ ผมอยู่ชลบุรี-กทม :emotn ขอบพระคุณครับ (http://www.picsiam.com/img/25c9.jpg) (http://www.picsiam.com/img/25c8.jpg) (http://www.picsiam.com/img/25c6.jpg) (http://www.picsiam.com/img/25c5.jpg) (http://www.picsiam.com/img/25c4.jpg) อยากแต่งแบบนี้จัง :emotq (http://www.picsiam.com/img/25ca.jpg) หัวข้อ: Re: มาขอความรู้ครับ รบกวนชี้แนะ เริ่มหัวข้อโดย: fridaynight ที่ 22 กรกฎาคม 2557 16:38:55 กระจกไฟฟ้าไม่น่าจะเดิมครับ บ้านเราสวิตช์ควบคุมกระจกเป็นแนวนอน :emo8
เจ้าของเดิมคงเปลี่ยนมาหลายอย่าง เช่น ไฟท้ายเป็นของตัว 1300 CC แต่เพลทท้ายรถ ติดว่า 1.6 ประมาณนี้ รอท่านอื่นมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมครับ :emo2 หัวข้อ: Re: มาขอความรู้ครับ รบกวนชี้แนะ เริ่มหัวข้อโดย: OrangeLime@RYZ™ ที่ 22 กรกฎาคม 2557 17:44:15 แล้วคุณจะรัก
หัวข้อ: Re: มาขอความรู้ครับ รบกวนชี้แนะ เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 22 กรกฎาคม 2557 18:21:31 ดูจากหูยึดเครื่องมันน่าจะเป็นตัวประหยัดของพันหก ใช้ทนซ่อมตามอาการ เครื่องตัวนี้อึดอยู่แล้ว ราคาผมว่ามันก็สุดๆแล้วนะ ถูกกว่า KSR มือสองอีก ของแต่งยังพอมี แต่ราคาไม่ได้ถูกตามราคารถนะ แต่ถ้าเป็นอะไหล่ซ่อมแซมทั่วไปใช้รุ่นน้องได้อีกหลายรุ่น เช่น เบรค โช๊ค เครื่อง ล้อ เรื่องน้ำมันไม่ต้องพูดถึง ติดแก๊สก็จบ ประหยัดแน่ จะแต่งแบบในรูป ค่าของรวมทำก็น่าจะซื้อได้อีกคัน มีงบก็จัดไป
หัวข้อ: Re: มาขอความรู้ครับ รบกวนชี้แนะ เริ่มหัวข้อโดย: หนึ่ง_ ที่ 22 กรกฎาคม 2557 18:41:06 แข็งแรงคับ อะไหล่ยังหาได้อยู่(ยกเว้นของแต่งบางชิ้น)
ถ้ามองจากท้ายรถ ผมจะเข้าใจว่าเป็น 90 คับ ภายในมีการเปลี่ยนแปลง เบาะ แผง แต่ไมล์เดิมไมล์สั้น เครื่องน่าจะเป็น4a-fe auto ประหยัด ทน คุ้มค่า ติดแก๊สมิ๊กก็ประหยัดดีครับ เฉลี่ยนตอนนั้นผมวิ่งโลล่ะไม่ถึง1บาท แก๊ส12บาทกว่า น้ำมันก็ 91 95 และe20ก็ได้คับ e85ไม่ได้นะ ส่วนราคาสำหรับผม แพงไปหน่อยคับ ^^ เมื่อก่อนคันแรกผมก็ซื้อ ae92 มาใช้ราคา45K พอเล่นๆที่นี่มากๆก็เลย ซื้อมาอีกคัน ae 92 gti 43k เดิมๆ แต่ตอนนี้สภาพแบบในรูปคับ แล้วคุณจะหลงรักมันคับ ae ทุกรุ่นสวย ทน น่าใช้ หัวข้อ: Re: มาขอความรู้ครับ รบกวนชี้แนะ เริ่มหัวข้อโดย: Krit_28 ที่ 22 กรกฎาคม 2557 20:01:29 ขอบพระคุณน้าๆทุกท่านครับ :emotn
เบาะทราบว่าเพิ่งหุ้มมาใหม่ครับ สติ๊กเกอร์ร้านเบาะยังอยู่เลย :emom เครื่องรุ่นนี้ถ้าผมยังไม่ติดแก๊สจะกินน้ำมันประมาณกี่กิโล/ลิตรได้ครับ ไมค์เพิ่งให้พี่ส่งรูปมาให้ดูไม่ทราบว่าแบบนี้รียกว่ารุ่นไมค์สั้นตามที่น้าบอกป่าวครับ :emotn (http://www.picsiam.com/img/2685.jpg) :emotqอยากแต่งครับน้าแต่ขอใช้ซักพักก่อน เก็บเงิน :emotp น้าๆช่วยชี้แนะเพิ่มเติมได้ครับ :emotn หัวข้อ: Re: มาขอความรู้ครับ รบกวนชี้แนะ เริ่มหัวข้อโดย: jabberwock ที่ 22 กรกฎาคม 2557 20:13:32 ขอบพระคุณน้าๆทุกท่านครับ :emotn ของผมเครื่อง 4afe กินราวๆ 10-14 โลลิตรครับ ถ้าขับในเมืองออกตัวเร่งบ่อยๆก็10ต้นๆ ถ้าไหลๆยาวๆก็ มี 14 ให้เห็นครับ ต้องดูว่าเครื่องยังสดอยู่แค่ไหนครับ รุ่นนี้ผมชอบมากเลยแต่ได้เป็นไฮทอร์คมาก็รักเหมือนกันครับ 90 กับ 92 นี่แต่งแล้วดูซิ่งดิบๆดีครับ :emo2 :emo2 :emo2 :emo2เบาะทราบว่าเพิ่งหุ้มมาใหม่ครับ สติ๊กเกอร์ร้านเบาะยังอยู่เลย :emom เครื่องรุ่นนี้ถ้าผมยังไม่ติดแก๊สจะกินน้ำมันประมาณกี่กิโล/ลิตรได้ครับ ไมค์เพิ่งให้พี่ส่งรูปมาให้ดูไม่ทราบว่าแบบนี้รียกว่ารุ่นไมค์สั้นตามที่น้าบอกป่าวครับ :emotn (http://www.picsiam.com/img/2685.jpg) :emotqอยากแต่งครับน้าแต่ขอใช้ซักพักก่อน เก็บเงิน :emotp น้าๆช่วยชี้แนะเพิ่มเติมได้ครับ :emotn หัวข้อ: Re: มาขอความรู้ครับ รบกวนชี้แนะ เริ่มหัวข้อโดย: Krit_28 ที่ 22 กรกฎาคม 2557 20:26:15 อ้างจาก: jabberwock link=topic=144231.msg3122141#msg3122141 date [/quote ของผมเครื่อง 4afe กินราวๆ 10-14 โลลิตรครับ ถ้าขับในเมืองออกตัวเร่งบ่อยๆก็10ต้นๆ ถ้าไหลๆยาวๆก็ มี 14 ให้เห็นครับ ต้องดูว่าเครื่องยังสดอยู่แค่ไหนครับ รุ่นนี้ผมชอบมากเลยแต่ได้เป็นไฮทอร์คมาก็รักเหมือนกันครับ 90 กับ 92 นี่แต่งแล้วดูซิ่งดิบๆดีครับ :emo2 :emo2 :emo2 :emo2 ขอบคุณครับน้า :emotn เคยพบไฮทอร์ควางขายแต่งสวย ขายแสนกว่า :emotw ลบรูปออกจากโทรศัพท์ไปแล้วไม่ได้เก็บไว้นานกลัวอยากได้ :emoth หัวข้อ: Re: มาขอความรู้ครับ รบกวนชี้แนะ เริ่มหัวข้อโดย: jabberwock ที่ 22 กรกฎาคม 2557 20:36:24 อ้างจาก: jabberwock link=topic=144231.msg3122141#msg3122141 date [/quote ของผมเครื่อง 4afe กินราวๆ 10-14 โลลิตรครับ ถ้าขับในเมืองออกตัวเร่งบ่อยๆก็10ต้นๆ ถ้าไหลๆยาวๆก็ มี 14 ให้เห็นครับ ต้องดูว่าเครื่องยังสดอยู่แค่ไหนครับ รุ่นนี้ผมชอบมากเลยแต่ได้เป็นไฮทอร์คมาก็รักเหมือนกันครับ 90 กับ 92 นี่แต่งแล้วดูซิ่งดิบๆดีครับ :emo2 :emo2 :emo2 :emo2 ขอบคุณครับน้า :emotn เคยพบไฮทอร์ควางขายแต่งสวย ขายแสนกว่า :emotw ลบรูปออกจากโทรศัพท์ไปแล้วไม่ได้เก็บไว้นานกลัวอยากได้ :emoth 90 ผมเคยเห็นบางคันนี่ทำเปน ae86 ก็มีนะครับ แต่ไม่รู้ว่าทำยังไงเท่ครับ ae 555 :emob :emob :emob หัวข้อ: Re: มาขอความรู้ครับ รบกวนชี้แนะ เริ่มหัวข้อโดย: Krit_28 ที่ 22 กรกฎาคม 2557 21:18:29 อ้างจาก: jabberwock link=topic=144231.msg3122141#msg3122141 date [/quote ของผมเครื่อง 4afe กินราวๆ 10-14 โลลิตรครับ ถ้าขับในเมืองออกตัวเร่งบ่อยๆก็10ต้นๆ ถ้าไหลๆยาวๆก็ มี 14 ให้เห็นครับ ต้องดูว่าเครื่องยังสดอยู่แค่ไหนครับ รุ่นนี้ผมชอบมากเลยแต่ได้เป็นไฮทอร์คมาก็รักเหมือนกันครับ 90 กับ 92 นี่แต่งแล้วดูซิ่งดิบๆดีครับ :emo2 :emo2 :emo2 :emo2 ขอบคุณครับน้า :emotn เคยพบไฮทอร์ควางขายแต่งสวย ขายแสนกว่า :emotw ลบรูปออกจากโทรศัพท์ไปแล้วไม่ได้เก็บไว้นานกลัวอยากได้ :emoth 90 ผมเคยเห็นบางคันนี่ทำเปน ae86 ก็มีนะครับ แต่ไม่รู้ว่าทำยังไงเท่ครับ ae 555 :emob :emob :emob หัวข้อ: Re: มาขอความรู้ครับ รบกวนชี้แนะ เริ่มหัวข้อโดย: jabberwock ที่ 22 กรกฎาคม 2557 21:30:27 อ้างจาก: jabberwock link=topic=144231.msg3122141#msg3122141 date [/quote ของผมเครื่อง 4afe กินราวๆ 10-14 โลลิตรครับ ถ้าขับในเมืองออกตัวเร่งบ่อยๆก็10ต้นๆ ถ้าไหลๆยาวๆก็ มี 14 ให้เห็นครับ ต้องดูว่าเครื่องยังสดอยู่แค่ไหนครับ รุ่นนี้ผมชอบมากเลยแต่ได้เป็นไฮทอร์คมาก็รักเหมือนกันครับ 90 กับ 92 นี่แต่งแล้วดูซิ่งดิบๆดีครับ :emo2 :emo2 :emo2 :emo2 ขอบคุณครับน้า :emotn เคยพบไฮทอร์ควางขายแต่งสวย ขายแสนกว่า :emotw ลบรูปออกจากโทรศัพท์ไปแล้วไม่ได้เก็บไว้นานกลัวอยากได้ :emoth 90 ผมเคยเห็นบางคันนี่ทำเปน ae86 ก็มีนะครับ แต่ไม่รู้ว่าทำยังไงเท่ครับ ae 555 :emob :emob :emob คับขอให้มีความสุขกับการขับ ae นะครับ หัวข้อ: Re: มาขอความรู้ครับ รบกวนชี้แนะ เริ่มหัวข้อโดย: Krit_28 ที่ 22 กรกฎาคม 2557 22:43:31 อ้างจาก: jabberwock link=topic=144231.msg3122141#msg3122141 date [/quoted คับขอให้มีความสุขกับการขับ ae นะครับ :emotn ขอบคุณครับสงสัยว่าถ้าบอดี้เป็น AE92 ไฟท้ายจะใส่ 90 หรือรุ่นอื่นได้มั้ยครับ ผมดูรูปแต่ละรุ่นโดยอ่านกระทู้นี้มาhttp://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=118005.0 :emoti หัวข้อ: Re: มาขอความรู้ครับ รบกวนชี้แนะ เริ่มหัวข้อโดย: Hihigh... ที่ 22 กรกฎาคม 2557 23:02:43 น่าจะเป็น 90 นะครับ เครื่อง4afeทนครับใช้กันยาวๆ พี่แท๊กสมัยก่อนวิ่งกันเลขไมล์นับ1ใหม่เลยครับ ตัวถังแข็งกว่ารถสมัยนี้แน่นอน อะไหล่จุกจิกบ้างชิ้นเริ่มหายากตามประสารถ20ปี+ครับ ติดแก็สแบบmixก็พอครับ
แต่งไปแต่งมาระวังราคาแต่งเกินราคารถนะครับ :emoa :emoa ขอให้มีความสุขกับน้องม่อนนะครับดูแลมันดีๆนะครับ แล้วจะติดใจ :emob :emob หัวข้อ: Re: มาขอความรู้ครับ รบกวนชี้แนะ เริ่มหัวข้อโดย: jabberwock ที่ 22 กรกฎาคม 2557 23:07:40 อ้างจาก: jabberwock link=topic=144231.msg3122141#msg3122141 date [/quoted คับขอให้มีความสุขกับการขับ ae นะครับ :emotn ขอบคุณครับสงสัยว่าถ้าบอดี้เป็น AE92 ไฟท้ายจะใส่ 90 หรือรุ่นอื่นได้มั้ยครับ ผมดูรูปแต่ละรุ่นโดยอ่านกระทู้นี้มาhttp://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=118005.0 :emoti ไม่แน่ใจนะครับลองถอดไปเทียบร้านอะไหล่ดูพวกจุดยึดกับขนาดดว่าเท่ากันป่าวครับ หัวข้อ: Re: มาขอความรู้ครับ รบกวนชี้แนะ เริ่มหัวข้อโดย: Krit_28 ที่ 23 กรกฎาคม 2557 07:37:19 น่าจะเป็น 90 นะครับ เครื่อง4afeทนครับใช้กันยาวๆ พี่แท๊กสมัยก่อนวิ่งกันเลขไมล์นับ1ใหม่เลยครับ ตัวถังแข็งกว่ารถสมัยนี้แน่นอน อะไหล่จุกจิกบ้างชิ้นเริ่มหายากตามประสารถ20ปี+ครับ ติดแก็สแบบmixก็พอครับ ขอบคุณครับน้า :emotn จะลองหาข้อมูลเกี่ยวกับแก๊สแบบMixดูครับ ถ้ามีงบคงแต่งเรื่อยๆละครับน้า กะว่าจะทำความคุ้นเคยให้ดีก่อน :emoaแต่งไปแต่งมาระวังราคาแต่งเกินราคารถนะครับ :emoa :emoa ขอให้มีความสุขกับน้องม่อนนะครับดูแลมันดีๆนะครับ แล้วจะติดใจ :emob :emob อ้างจาก: jabberwock link=topic=144231.msg3122141#msg3122141 date [/quoted คับขอให้มีความสุขกับการขับ ae นะครับ :emotn ขอบคุณครับสงสัยว่าถ้าบอดี้เป็น AE92 ไฟท้ายจะใส่ 90 หรือรุ่นอื่นได้มั้ยครับ ผมดูรูปแต่ละรุ่นโดยอ่านกระทู้นี้มาhttp://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=118005.0 :emoti ไม่แน่ใจนะครับลองถอดไปเทียบร้านอะไหล่ดูพวกจุดยึดกับขนาดดว่าเท่ากันป่าวครับ แล้วค้ำโช้คนี่จำเป็นต้องใส่มั้ยครับ สงสัย :emoc พี่ที่ทำงานขับMazdaบอกว่าใส่ดีกว่า ราคาเท่าไรได้ครับถ้าเป็นของAEเรา :emoj หัวข้อ: Re: มาขอความรู้ครับ รบกวนชี้แนะ เริ่มหัวข้อโดย: doraemonarak ที่ 23 กรกฎาคม 2557 08:52:35 เรื่องความทนทาน แข็งแรงไม่ต้องพูดถึง ครบครันครับ ประเมินคันนี้จากการดูรูปดีกว่า คาดว่าเป็น EE90
1.เครื่องน่าจะเป็น 1600 ออโต้ ที่การวางมาพร้อมคันเกียร์ ซึ่งจากเดิมคงเป็น 1300 คาร์บิวแมนนวล เพราะกระปุกครัชยังอยุ่เลยครับ 2.จอไมล์สั้น 3.แผงประตูเปลี่ยนใหม่ ไม่ได้ใช้ของตรงรุ่น เลยออกมาสภาพนั้น ที่มีการยิงสกรูรอบเลย 4.เพลทป้ายกระโปรงไม่ตรงรุ่น อาจจะมาจากการติดหลังทำสีใหม่ ทั้งนี้ทั้งนั้น แล้วแต่ว่าสภาพอื่นๆดีหรือไม่ ยอมรับสภาพตามรูปได้หรือเปล่า แต่ควรมองคันอื่นๆไว้เปรียบเทียบกันด้วยครับ เพราะราคา AE92 ที่มีอะไรครบๆกว่า ก็ประมาณนี้แหละครับ เผลอๆได้แบบเดิมๆด้วยเลย ไฟฟ้าทั้งคัน อิอิ ถ้าซื้อมาใช้แล้วจะติดใจจนอยากทำนั่นโน่นนี่ ไม่อยากขายครับ ซ่อมง่าย ใช้สะดวก หัวข้อ: Re: มาขอความรู้ครับ รบกวนชี้แนะ เริ่มหัวข้อโดย: Hihigh... ที่ 23 กรกฎาคม 2557 10:16:50 เรื่องความทนทาน แข็งแรงไม่ต้องพูดถึง ครบครันครับ ประเมินคันนี้จากการดูรูปดีกว่า คาดว่าเป็น EE90 :emo2 จริงครับถ้าไม่รีบมาก ดูๆไปก่อนหาตัวเลือกเปรียบเทียบก็ดีครับ หาเดิมๆที่สุดจะได้เริ่มทำกับมือเราเลยครับ รถมันก็เก่าแล้วไม่รู้เจ้าของเก่ายำอะไรมาบ้างรึป่าวครับ :emob1.เครื่องน่าจะเป็น 1600 ออโต้ ที่การวางมาพร้อมคันเกียร์ ซึ่งจากเดิมคงเป็น 1300 คาร์บิวแมนนวล เพราะกระปุกครัชยังอยุ่เลยครับ 2.จอไมล์สั้น 3.แผงประตูเปลี่ยนใหม่ ไม่ได้ใช้ของตรงรุ่น เลยออกมาสภาพนั้น ที่มีการยิงสกรูรอบเลย 4.เพลทป้ายกระโปรงไม่ตรงรุ่น อาจจะมาจากการติดหลังทำสีใหม่ ทั้งนี้ทั้งนั้น แล้วแต่ว่าสภาพอื่นๆดีหรือไม่ ยอมรับสภาพตามรูปได้หรือเปล่า แต่ควรมองคันอื่นๆไว้เปรียบเทียบกันด้วยครับ เพราะราคา AE92 ที่มีอะไรครบๆกว่า ก็ประมาณนี้แหละครับ เผลอๆได้แบบเดิมๆด้วยเลย ไฟฟ้าทั้งคัน อิอิ ถ้าซื้อมาใช้แล้วจะติดใจจนอยากทำนั่นโน่นนี่ ไม่อยากขายครับ ซ่อมง่าย ใช้สะดวก หัวข้อ: Re: มาขอความรู้ครับ รบกวนชี้แนะ เริ่มหัวข้อโดย: Krit_28 ที่ 23 กรกฎาคม 2557 12:21:46 :emotwหามาซักระยะแล้วครับน้า เจอราคาพอๆกัน เครื่อง1300 คาร์บู บางคันลงประกาศขายโทรไปปิดเครื่อง :emote ไม่ค่อยมีเวลาหารถบ้่าน
เลยให้พี่ชายหาให้จาก ตจว คนรู้จักขายให้เพราะเค้าได้รถใหม่ ตอนแรกจะไปเอารถเต๊น se limited เครื่องคาร์บู1600 กระจกไฟฟ้าแท้ แต่ ผบทบ ไม่ปลื้ม เบาะไม่สวยเค้าบอกมันเลอะมาก :emotp พอเอารูปคันนี้ให้ดูบอกว่าOK บวกกับว่าอยากได้เครื่องหัวฉีดมาแล้วด้วย ถอยไม่ทันล่ะครับน้าตกลงเอามาใช้แล้ว :emotpคงจะใช้ไปก่อนล่ะครับ ขับมอไซด์บ้านวันหยุดไม่ไหวปวดหลังด้วยร้อนด้วย :emotz ค่อยๆดูแลศึกษาเกี่ยวกับรถไป :emos เลยมาสมัครเว็บนี้ฝากเนื้อฝากตัวเผื่อมีของราคาพิเศษ :emoth หัวข้อ: Re: มาขอความรู้ครับ รบกวนชี้แนะ เริ่มหัวข้อโดย: jabberwock ที่ 23 กรกฎาคม 2557 16:15:04 :emotwหามาซักระยะแล้วครับน้า เจอราคาพอๆกัน เครื่อง1300 คาร์บู บางคันลงประกาศขายโทรไปปิดเครื่อง :emote ไม่ค่อยมีเวลาหารถบ้่าน จิงๆถ้าชอบหมดยกเว้นเบาะก้แค่ดุว่าเบาะมันสภาพไหนสกปรกก้ซักหรือไม่ก้เปลี่ยนเบาะเซียงกงไปก้สวยละครับเลยให้พี่ชายหาให้จาก ตจว คนรู้จักขายให้เพราะเค้าได้รถใหม่ ตอนแรกจะไปเอารถเต๊น se limited เครื่องคาร์บู1600 กระจกไฟฟ้าแท้ แต่ ผบทบ ไม่ปลื้ม เบาะไม่สวยเค้าบอกมันเลอะมาก :emotp พอเอารูปคันนี้ให้ดูบอกว่าOK บวกกับว่าอยากได้เครื่องหัวฉีดมาแล้วด้วย ถอยไม่ทันล่ะครับน้าตกลงเอามาใช้แล้ว :emotpคงจะใช้ไปก่อนล่ะครับ ขับมอไซด์บ้านวันหยุดไม่ไหวปวดหลังด้วยร้อนด้วย :emotz ค่อยๆดูแลศึกษาเกี่ยวกับรถไป :emos เลยมาสมัครเว็บนี้ฝากเนื้อฝากตัวเผื่อมีของราคาพิเศษ :emoth หัวข้อ: Re: มาขอความรู้ครับ รบกวนชี้แนะ เริ่มหัวข้อโดย: Krit_28 ที่ 23 กรกฎาคม 2557 16:49:00 :emotwหามาซักระยะแล้วครับน้า เจอราคาพอๆกัน เครื่อง1300 คาร์บู บางคันลงประกาศขายโทรไปปิดเครื่อง :emote ไม่ค่อยมีเวลาหารถบ้่าน จิงๆถ้าชอบหมดยกเว้นเบาะก้แค่ดุว่าเบาะมันสภาพไหนสกปรกก้ซักหรือไม่ก้เปลี่ยนเบาะเซียงกงไปก้สวยละครับเลยให้พี่ชายหาให้จาก ตจว คนรู้จักขายให้เพราะเค้าได้รถใหม่ ตอนแรกจะไปเอารถเต๊น se limited เครื่องคาร์บู1600 กระจกไฟฟ้าแท้ แต่ ผบทบ ไม่ปลื้ม เบาะไม่สวยเค้าบอกมันเลอะมาก :emotp พอเอารูปคันนี้ให้ดูบอกว่าOK บวกกับว่าอยากได้เครื่องหัวฉีดมาแล้วด้วย ถอยไม่ทันล่ะครับน้าตกลงเอามาใช้แล้ว :emotpคงจะใช้ไปก่อนล่ะครับ ขับมอไซด์บ้านวันหยุดไม่ไหวปวดหลังด้วยร้อนด้วย :emotz ค่อยๆดูแลศึกษาเกี่ยวกับรถไป :emos เลยมาสมัครเว็บนี้ฝากเนื้อฝากตัวเผื่อมีของราคาพิเศษ :emoth หัวข้อ: Re: มาขอความรู้ครับ รบกวนชี้แนะ เริ่มหัวข้อโดย: Krit_28 ที่ 24 กรกฎาคม 2557 12:17:32 น่าจะเป็น 90 นะครับ เครื่อง4afeทนครับใช้กันยาวๆ พี่แท๊กสมัยก่อนวิ่งกันเลขไมล์นับ1ใหม่เลยครับ ตัวถังแข็งกว่ารถสมัยนี้แน่นอน อะไหล่จุกจิกบ้างชิ้นเริ่มหายากตามประสารถ20ปี+ครับ ติดแก็สแบบmixก็พอครับ ราคาติดแก๊สแบบMixที่น้าว่า ราคาปัจจุบันอยู่ที่เท่าไรครับน้า ถ้ามีร้านแถวชลบุรีแนะนำด้วยนะครับ :emotn ใกล้ที่ทำงานหน่อย :emo7แต่งไปแต่งมาระวังราคาแต่งเกินราคารถนะครับ :emoa :emoa ขอให้มีความสุขกับน้องม่อนนะครับดูแลมันดีๆนะครับ แล้วจะติดใจ :emob :emob หัวข้อ: Re: มาขอความรู้ครับ รบกวนชี้แนะ เริ่มหัวข้อโดย: Hihigh... ที่ 24 กรกฎาคม 2557 12:50:59 ราคาน่าจะอยู่หลักหมื่นต้นๆนะครับไม่แน่ใจ ถ้าแบบหัวฉีดก็น่าจะหมื่นปลาย-สองต้นๆ ถ้าแบบmixก็จูนเองได้ครับเรียนรู้นิดหน่อย ถ้าแบบหัวฉีดก็เข้าร้านจูนครับ
หัวข้อ: Re: มาขอความรู้ครับ รบกวนชี้แนะ เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 24 กรกฎาคม 2557 13:00:54 1.ดูแลรักษาง่ายหรือไม่ครับ ความแข็งแรงทนทานขนาดไหน เนื่องจากอายุมากแล้วอะไหล่เองพอจะหาเปลี่ยนได้ง่ายหรือเปล่า
รถตระกูลนี้ขึ้นชื่อเรื่องดูแลง่าย ใช้จนเสื่อม เปลี่ยนทีก็ใช้ต่ออีกยาวๆ อะไหล่ด้านเครื่อง, ช่วงล่าง "เกรดเทียบเท่า" ยังหาง่ายอยู่ แต่ถ้าของเซียงกงจะเริ่มยาก เพราะใครๆ ก็อยากได้แท้ญี่ปุ่น แม้จะเป็นของเก่าก็ตาม อะไหล่บอดี้ทั้งภายในและนอกของเซียงกงหายากแล้วครับ สำหรับรุ่นนี้ เดี๋ยวจะอธิบายต่อข้างล่าง พูดถึงความแข็ง ชนกันเราไม่ค่อยมีแผล ส่วนชาวบ้านยับไปแล้ว (โดยเฉพาะรถรุ่นใหม่ๆ บางๆ) รุ่นนี้จึงทำประกันชั้น 3 พอครับ รถยุคเก่าที่เรื่องประกันสมัยนั้นถือว่าแพง และไม่ได้อยู่ในยุคประหยัดพลังงาน ยี่ห้อต่างๆ เลยมักจัดเต็ม แข่งกันหนาๆ ตันๆ หมด มาสมัยนี้ที่เทคโนโลยีกระจายแรงชนต่างๆ มีมากมาย ทำรถให้บางลงได้และมีน้ำหนักน้อย ข้อเสียคือแค่ชนเบาก็บุบไปโคตรเยอะ รอเคลมปลายปีเอา ตรงนี้เราเลยได้เปรียบ ;D 2.รุ่นอะไรครับ (รุ่นย่อย) ย่อยแบบเป๊ะไม่รู้.....รู้แค่บอดี้เป็น EE-90 ครับ (ไม่ใช่ AE) ซึ่งจะด้อยกว่าตรงที่ออพชั่นต่างๆ จัดให้ไม่เต็ม ดูจากกระจกเดิมเป็นมือหมุน แต่แปลงใส่ไฟฟ้าใช้กันยาวๆ แล้ว มองข้างปรับมือ เครื่องเก่าน่าจะเป็นคาร์บูและไม่มีพวงมาลัยพาวเวอร์ครับ ซึ่งส่วนนี้ต้องขอบคุณเจ้าของเดิมที่แปลงให้แล้วระดับนึง :) 3.ระบบของรถยังเดิมๆหรือมีการเปลี่ยนมาในส่วนของภาพรวม เช่น กระจกไฟฟ้า เกียร์ พวงมาลัย ทั้งหมดแบบเดิมหรือมีการเปลี่ยนมาครับ เปลี่ยนครับอย่างที่บอกไป แต่เปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น เพื่อความสะดวกที่มากขึ้น 4.ผมทราบว่าเครื่องมีการเปลี่ยนมาแล้ว ไม่ทราบว่าปัจจุบันเครื่องตัวนี้เป็นรุ่นไหน อัตราการกินน้ำมันเป็นเช่นไร การซ่อมอะไหล่หายากมั้ย 4A-FE สเปคเมืองไทยบ้านเราครับ ด้านความประหยัด เอาเป็นว่ารถยี่ห้ออื่นยังพยามหาวิธีแปลงให้ใช้กับเขาได้ ขนาดนั้นเลยล่ะ อะไหล่เครื่องก็อย่างที่บอกว่าหาง่ายมากครับ โดยเฉพาะของเทียบ มีทุกร้านแน่นอน (คือมันขายง่ายจนใครที่ไม่ตุนของไว้ ถือว่าเสียโอกาสขายอย่างรุนแรง) ส่วนของเซียงกงก็อย่างที่ว่า เมื่อก่อนคือแหล่งสมบัติของคนรักรถเก่าและชอบของยุ่นแท้ๆ แต่เมื่อตลาดต้องการเยอะ เลยมีคนเข้าไปซื้อมาเก็บเอง เพื่อขายเองและบวกกำไร พอร้านในเซียงกงรุ่นลูกเริ่มขายแทนและเห็นราคาในเว็บที่เปิดเผย พี่แกเลยเล่นขายซะเองในราคานั้นตั้งแต่ต้นทาง แล้วก็ปล่อยข่าวต่างๆ นานาว่าทำไมของขึ้น สึนามิบ้าง แขกมาประมูลแข่งบ้าง อย่างวันก่อนไป เจอแผงประตูไม่มีสวิตช์ ขาย 4,500 เท่าในเว็บเด๊ะ ก็เก็บต่อไปเถิด แต่น่าแปลก เครื่องบางตัวอินวอยซ์แจ้งเข้าประเทศเมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว แบบนี้หมายความว่าอย่างไร ? เพราะงั้นใครจะบอกว่าเครื่องเซียงกง "ทุกตัว" มาจากญี่ปุ่น ไม่เคยใช้ในไทย ผมไม่เชื่อ เพราะมีบางคนซื้อไปเปลี่ยนแต่ไม่แจ้งขนส่ง สุดท้ายคนวนมาอยู่ในเซียงกงอีกที....แบบที่ผมได้มา อันนี้ขึ้นอยู่กับดวงครับ ซึ่งก็ใช้อยู่หลายปีกว่าจะทำครั้งใหญ่ไป แล้วก็ใช้อีกยาวๆ :) 5.สามารถเติมน้ำมันชนิดไหนได้บ้าง โซฮอล์91หรือ95 ได้หมดครับ บางคนไปถึง E-20 ยังได้ แต่ต้องเปลี่ยนท่อน้ำมันที่เป็นยางทุกจุด เพราะท่อน้ำมัน (Hose) สามารถทนน้ำมันได้ไม่เท่ากัน ใช้ผิดก็บวมแตก เสี่ยงไฟไหม้ ...จริงๆ ไปได้ถึง E-80 แหละครับ แต่ต้องจูนและพ่วงกล่อใช้ทุนพอควร แต่ปั๊มก็ยังไม่แพร่หลาย 6.ถ้าติดแก๊สติดได้หรือไม่ ถ้าได้ควรติดแบบไหนดีครับ งบประมาณประมาณเท่าไร 4A-FE คือเครื่องที่เป็นมิตรกับแก๊สที่สุดอีกตัวหนึ่งครับ ใช้ได้กับระบบดูดโดยไม่มีปัญหา แต่ถ้ามีทุนก็ลงหัวฉีดเพื่อความแม่นยำครับ ึ7.ผมขอซื้อเค้ามาแบบขอต่อสุดๆ :emotw ไม่มีเงินเยอะ อยากถามว่าโดยภาพรวม 45K แพงไปหรือไม่ครับ ไม่แพง และค่อนไปทางถูกครับ อยากแต่งแบบนี้จัง :emotq (http://www.picsiam.com/img/25ca.jpg) คันนี้เปลี่ยนหลายอย่างโดยเฉพาะหน้า ตัดมาจากรุ่น Sprinter ซึ่งมีเฉพาะที่ญี่ปุ่น ส่วนสีนี่เหมือนเป๊ะเลยครับ ทำดีๆ เหมือนเลยนะ ;D เยอะไปนิด แต่ย่อสุดๆ แล้วเพื่อให้ผู้เริ่มต้นเข้าใจมากที่สุด :) หัวข้อ: Re: มาขอความรู้ครับ รบกวนชี้แนะ เริ่มหัวข้อโดย: Krit_28 ที่ 24 กรกฎาคม 2557 16:18:21 ราคาน่าจะอยู่หลักหมื่นต้นๆนะครับไม่แน่ใจ ถ้าแบบหัวฉีดก็น่าจะหมื่นปลาย-สองต้นๆ ถ้าแบบmixก็จูนเองได้ครับเรียนรู้นิดหน่อย ถ้าแบบหัวฉีดก็เข้าร้านจูนครับ :emotn ขอบคุณครับน้า คือ สองจิตสองใจครับ :emoth ว่าจะติดดีไม่ดี ใจอยากได้ประหยัดแต่เคยโดนกรอกหูมาว่าติดแก๊สมันไม่ดี แต่เห็นเค้าติดกันทั่วบ้านทั่วเมือง เข้าคิวรอเติมกันเลยทีเดียว :emotoหัวข้อ: Re: มาขอความรู้ครับ รบกวนชี้แนะ เริ่มหัวข้อโดย: Krit_28 ที่ 24 กรกฎาคม 2557 16:21:22 1.ดูแลรักษาง่ายหรือไม่ครับ ความแข็งแรงทนทานขนาดไหน เนื่องจากอายุมากแล้วอะไหล่เองพอจะหาเปลี่ยนได้ง่ายหรือเปล่า ขอบคุณมากเลยครับน้า :emotn ผมอ่านทุกข้อความเลยครับ :emotk ผมยังไม่เคยศึกษาเรื่องรถมาก่อนครับ อธิบายผมแบบนี้ชอบครับ Likeเลย :emo2รถตระกูลนี้ขึ้นชื่อเรื่องดูแลง่าย ใช้จนเสื่อม เปลี่ยนทีก็ใช้ต่ออีกยาวๆ อะไหล่ด้านเครื่อง, ช่วงล่าง "เกรดเทียบเท่า" ยังหาง่ายอยู่ แต่ถ้าของเซียงกงจะเริ่มยาก เพราะใครๆ ก็อยากได้แท้ญี่ปุ่น แม้จะเป็นของเก่าก็ตาม อะไหล่บอดี้ทั้งภายในและนอกของเซียงกงหายากแล้วครับ สำหรับรุ่นนี้ เดี๋ยวจะอธิบายต่อข้างล่าง พูดถึงความแข็ง ชนกันเราไม่ค่อยมีแผล ส่วนชาวบ้านยับไปแล้ว (โดยเฉพาะรถรุ่นใหม่ๆ บางๆ) รุ่นนี้จึงทำประกันชั้น 3 พอครับ รถยุคเก่าที่เรื่องประกันสมัยนั้นถือว่าแพง และไม่ได้อยู่ในยุคประหยัดพลังงาน ยี่ห้อต่างๆ เลยมักจัดเต็ม แข่งกันหนาๆ ตันๆ หมด มาสมัยนี้ที่เทคโนโลยีกระจายแรงชนต่างๆ มีมากมาย ทำรถให้บางลงได้และมีน้ำหนักน้อย ข้อเสียคือแค่ชนเบาก็บุบไปโคตรเยอะ รอเคลมปลายปีเอา ตรงนี้เราเลยได้เปรียบ ;D 2.รุ่นอะไรครับ (รุ่นย่อย) ย่อยแบบเป๊ะไม่รู้.....รู้แค่บอดี้เป็น EE-90 ครับ (ไม่ใช่ AE) ซึ่งจะด้อยกว่าตรงที่ออพชั่นต่างๆ จัดให้ไม่เต็ม ดูจากกระจกเดิมเป็นมือหมุน แต่แปลงใส่ไฟฟ้าใช้กันยาวๆ แล้ว มองข้างปรับมือ เครื่องเก่าน่าจะเป็นคาร์บูและไม่มีพวงมาลัยพาวเวอร์ครับ ซึ่งส่วนนี้ต้องขอบคุณเจ้าของเดิมที่แปลงให้แล้วระดับนึง :) 3.ระบบของรถยังเดิมๆหรือมีการเปลี่ยนมาในส่วนของภาพรวม เช่น กระจกไฟฟ้า เกียร์ พวงมาลัย ทั้งหมดแบบเดิมหรือมีการเปลี่ยนมาครับ เปลี่ยนครับอย่างที่บอกไป แต่เปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น เพื่อความสะดวกที่มากขึ้น 4.ผมทราบว่าเครื่องมีการเปลี่ยนมาแล้ว ไม่ทราบว่าปัจจุบันเครื่องตัวนี้เป็นรุ่นไหน อัตราการกินน้ำมันเป็นเช่นไร การซ่อมอะไหล่หายากมั้ย 4A-FE สเปคเมืองไทยบ้านเราครับ ด้านความประหยัด เอาเป็นว่ารถยี่ห้ออื่นยังพยามหาวิธีแปลงให้ใช้กับเขาได้ ขนาดนั้นเลยล่ะ อะไหล่เครื่องก็อย่างที่บอกว่าหาง่ายมากครับ โดยเฉพาะของเทียบ มีทุกร้านแน่นอน (คือมันขายง่ายจนใครที่ไม่ตุนของไว้ ถือว่าเสียโอกาสขายอย่างรุนแรง) ส่วนของเซียงกงก็อย่างที่ว่า เมื่อก่อนคือแหล่งสมบัติของคนรักรถเก่าและชอบของยุ่นแท้ๆ แต่เมื่อตลาดต้องการเยอะ เลยมีคนเข้าไปซื้อมาเก็บเอง เพื่อขายเองและบวกกำไร พอร้านในเซียงกงรุ่นลูกเริ่มขายแทนและเห็นราคาในเว็บที่เปิดเผย พี่แกเลยเล่นขายซะเองในราคานั้นตั้งแต่ต้นทาง แล้วก็ปล่อยข่าวต่างๆ นานาว่าทำไมของขึ้น สึนามิบ้าง แขกมาประมูลแข่งบ้าง อย่างวันก่อนไป เจอแผงประตูไม่มีสวิตช์ ขาย 4,500 เท่าในเว็บเด๊ะ ก็เก็บต่อไปเถิด แต่น่าแปลก เครื่องบางตัวอินวอยซ์แจ้งเข้าประเทศเมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว แบบนี้หมายความว่าอย่างไร ? เพราะงั้นใครจะบอกว่าเครื่องเซียงกง "ทุกตัว" มาจากญี่ปุ่น ไม่เคยใช้ในไทย ผมไม่เชื่อ เพราะมีบางคนซื้อไปเปลี่ยนแต่ไม่แจ้งขนส่ง สุดท้ายคนวนมาอยู่ในเซียงกงอีกที....แบบที่ผมได้มา อันนี้ขึ้นอยู่กับดวงครับ ซึ่งก็ใช้อยู่หลายปีกว่าจะทำครั้งใหญ่ไป แล้วก็ใช้อีกยาวๆ :) 5.สามารถเติมน้ำมันชนิดไหนได้บ้าง โซฮอล์91หรือ95 ได้หมดครับ บางคนไปถึง E-20 ยังได้ แต่ต้องเปลี่ยนท่อน้ำมันที่เป็นยางทุกจุด เพราะท่อน้ำมัน (Hose) สามารถทนน้ำมันได้ไม่เท่ากัน ใช้ผิดก็บวมแตก เสี่ยงไฟไหม้ ...จริงๆ ไปได้ถึง E-80 แหละครับ แต่ต้องจูนและพ่วงกล่อใช้ทุนพอควร แต่ปั๊มก็ยังไม่แพร่หลาย 6.ถ้าติดแก๊สติดได้หรือไม่ ถ้าได้ควรติดแบบไหนดีครับ งบประมาณประมาณเท่าไร 4A-FE คือเครื่องที่เป็นมิตรกับแก๊สที่สุดอีกตัวหนึ่งครับ ใช้ได้กับระบบดูดโดยไม่มีปัญหา แต่ถ้ามีทุนก็ลงหัวฉีดเพื่อความแม่นยำครับ ึ7.ผมขอซื้อเค้ามาแบบขอต่อสุดๆ :emotw ไม่มีเงินเยอะ อยากถามว่าโดยภาพรวม 45K แพงไปหรือไม่ครับ ไม่แพง และค่อนไปทางถูกครับ อยากแต่งแบบนี้จัง :emotq (http://www.picsiam.com/img/25ca.jpg) คันนี้เปลี่ยนหลายอย่างโดยเฉพาะหน้า ตัดมาจากรุ่น Sprinter ซึ่งมีเฉพาะที่ญี่ปุ่น ส่วนสีนี่เหมือนเป๊ะเลยครับ ทำดีๆ เหมือนเลยนะ ;D เยอะไปนิด แต่ย่อสุดๆ แล้วเพื่อให้ผู้เริ่มต้นเข้าใจมากที่สุด :) |