หัวข้อ: คัยใช้20vฝาดำแล้วใส่ปากแตรบ้างคับ เริ่มหัวข้อโดย: sky4701 ที่ 29 มิถุนายน 2557 00:36:29 คัยใช้20vฝาดำแล้วใส่ปากแตรบ้างคับ ใช้งานทุกวันมั้ย ดูแลรักษายังไง ขอดูรูปห้องเครื่องหน่อยได้มัยคับ ใส่ปากแตรแล้วทำไรเพิ่มมั้ย :emotq
หัวข้อ: Re: คัยใช้20vฝาดำแล้วใส่ปากแตรบ้างคับ เริ่มหัวข้อโดย: mana ที่ 29 มิถุนายน 2557 04:53:59 up
หัวข้อ: Re: คัยใช้20vฝาดำแล้วใส่ปากแตรบ้างคับ เริ่มหัวข้อโดย: coolgrep ที่ 29 มิถุนายน 2557 07:50:15 ผมว่าถ้าจะใส่ปากแตรแล้วจะให้เห็นผลชัดเจนต้องทำเพิ่มเยอะครับ
อย่างแรก อากาศที่กะจะให้ไหลเข้ามากๆนั้นมันจะมากขึ้นได้จิ๊ดเดียวเท่านั้นเพราะ port ไอดีใหญ่เท่าเดิม ต่อให้ปากแตรคุณใหญ่ขนาดใหนมันก็จะมาเบียดติดที่ช่องไอดีขนาดเท่าเดิมเหมือนถนน 10เลนหรือ 100 เลนก็มาเบียดที่4เลนเหมือนเดิม ต่อมา ความเร็วอากาศในรอบต้นจะหายไป รอบต้นแรงบิดจะน้อยลง มันจะมาตอนรอบสูงใช้งานประจำวันก็ต้องปรับฟิวกันเล็กน้อยครับ สรุป ต้องทำ port จูนกล่อง ปั๊มเจ เป็นอย่างน้อย หัวข้อ: Re: คัยใช้20vฝาดำแล้วใส่ปากแตรบ้างคับ เริ่มหัวข้อโดย: ~kOdOmO~.CZ.65 ที่ 29 มิถุนายน 2557 10:15:08 :emotg
หัวข้อ: Re: คัยใช้20vฝาดำแล้วใส่ปากแตรบ้างคับ เริ่มหัวข้อโดย: mana ที่ 29 มิถุนายน 2557 21:39:53 หัวข้อ: Re: คัยใช้20vฝาดำแล้วใส่ปากแตรบ้างคับ เริ่มหัวข้อโดย: ~kOdOmO~.CZ.65 ที่ 29 มิถุนายน 2557 22:28:42 :emotic :emotq
หัวข้อ: Re: คัยใช้20vฝาดำแล้วใส่ปากแตรบ้างคับ เริ่มหัวข้อโดย: Nui Pranakorn ที่ 30 มิถุนายน 2557 17:15:11 (http://image.ohozaa.com/i/7f6/fshYlV.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xGx2FzYKBguJZJkk)
หัวข้อ: Re: คัยใช้20vฝาดำแล้วใส่ปากแตรบ้างคับ เริ่มหัวข้อโดย: shinjung ที่ 30 มิถุนายน 2557 21:19:38 (http://image.ohozaa.com/i/7f6/fshYlV.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xGx2FzYKBguJZJkk) :emo5 :emo5หัวข้อ: Re: คัยใช้20vฝาดำแล้วใส่ปากแตรบ้างคับ เริ่มหัวข้อโดย: nut_spoon.CZ ที่ 30 มิถุนายน 2557 23:16:51 :emotic :emotq ลุงคนนี้เลยครับ ปลุกกระแส แฟ็ดๆๆแฟ๊ดๆๆ อิอิ :emotp ของผมฝานะฮ้าาาาา (http://image.ohozaa.com/i/ea1/JqSZIM.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xGz5TsXMaoIlBkxT) :emots หัวข้อ: Re: คัยใช้20vฝาดำแล้วใส่ปากแตรบ้างคับ เริ่มหัวข้อโดย: ~kOdOmO~.CZ.65 ที่ 01 กรกฎาคม 2557 10:51:31 :emotic :emotq ลุงคนนี้เลยครับ ปลุกกระแส แฟ็ดๆๆแฟ๊ดๆๆ อิอิ :emotp ของผมฝานะฮ้าาาาา (http://image.ohozaa.com/i/ea1/JqSZIM.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xGz5TsXMaoIlBkxT) :emots (http://image.ohozaa.com/i/7f6/fshYlV.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xGx2FzYKBguJZJkk) สุดจริงๆ :emo2หัวข้อ: Re: คัยใช้20vฝาดำแล้วใส่ปากแตรบ้างคับ เริ่มหัวข้อโดย: Skyline R92 ที่ 01 กรกฎาคม 2557 10:58:54 ขอสอบถามเพิ่มนิดนึงครับ แล้วอย่างนี้ถ้าเวลาฝนตกอ่ะ มันจะมีผลอะไรไม๊อ่ะครับ
หัวข้อ: Re: คัยใช้20vฝาดำแล้วใส่ปากแตรบ้างคับ เริ่มหัวข้อโดย: อิ๊กปากเกร็ด ที่ 01 กรกฎาคม 2557 21:15:29 ฝนตกขับได้ปรกติ :emotd
หัวข้อ: Re: คัยใช้20vฝาดำแล้วใส่ปากแตรบ้างคับ เริ่มหัวข้อโดย: Aj.Moo ที่ 02 กรกฎาคม 2557 09:25:23 นี่ก้อฝาดำใส่ปากแตร
(http://image.ohozaa.com/i/e59/TBAFAL.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xGKnuRR4pYSdWc8f) แต่ใส่แบบสั้น สามารถประกอบเดิมได้ (http://image.ohozaa.com/i/5b9/9HgVG7.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xGKnvdPKHLrwgmWU) ใช้งานสบาย ๆ รอบมาเร็วกว่าเดิม ลื่นกว่าเดิม หัวข้อ: Re: คัยใช้20vฝาดำแล้วใส่ปากแตรบ้างคับ เริ่มหัวข้อโดย: Skyline R92 ที่ 02 กรกฎาคม 2557 15:41:21 ตอนนี้ผมยังลังเลอยู่เลยว่าถ้าจะวางเครื่องใหม่ จะเอาอะไรดี 4efte ก็ชอบ 4age 20v ก็น่าเล่น หุหุหุหุ
หัวข้อ: Re: คัยใช้20vฝาดำแล้วใส่ปากแตรบ้างคับ เริ่มหัวข้อโดย: mana ที่ 02 กรกฎาคม 2557 21:57:13 นี่ก้อฝาดำใส่ปากแตร กระทู้ 4 ลิ้น เดียวตามไป ^^(http://image.ohozaa.com/i/e59/TBAFAL.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xGKnuRR4pYSdWc8f) แต่ใส่แบบสั้น สามารถประกอบเดิมได้ (http://image.ohozaa.com/i/5b9/9HgVG7.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xGKnvdPKHLrwgmWU) ใช้งานสบาย ๆ รอบมาเร็วกว่าเดิม ลื่นกว่าเดิม อ.หมู แนะนำหน่อย ชอบแบบนี้เลยแบบใส่เข้าของเดิมได้ด้วย ราคาเท่าไหร่ครับปากแตร หัวข้อ: Re: คัยใช้20vฝาดำแล้วใส่ปากแตรบ้างคับ เริ่มหัวข้อโดย: Aj.Moo ที่ 03 กรกฎาคม 2557 08:03:38 ปากแตรแบบของผมติดต่อคนนี้เลยครับ Ball69 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?action=profile;u=350
แต่ไม่รู้ว่ายังทำอยู่ไหมครับ ลองติดต่อดูเผื่อเขาแนะนำแหล่งที่หาให้ได้ครับ หัวข้อ: Re: คัยใช้20vฝาดำแล้วใส่ปากแตรบ้างคับ เริ่มหัวข้อโดย: mana ที่ 03 กรกฎาคม 2557 08:14:33 ปากแตรแบบของผมติดต่อคนนี้เลยครับ Ball69 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?action=profile;u=350 พอใส่แล้วสามารถเอากรองเดิมต่อกับเข้าไปได้เลยใช้ป่าวครับ :emotn แต่ไม่รู้ว่ายังทำอยู่ไหมครับ ลองติดต่อดูเผื่อเขาแนะนำแหล่งที่หาให้ได้ครับ หัวข้อ: Re: คัยใช้20vฝาดำแล้วใส่ปากแตรบ้างคับ เริ่มหัวข้อโดย: Aj.Moo ที่ 03 กรกฎาคม 2557 11:24:58 ปากแตรแบบของผมติดต่อคนนี้เลยครับ Ball69 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?action=profile;u=350 พอใส่แล้วสามารถเอากรองเดิมต่อกับเข้าไปได้เลยใช้ป่าวครับ :emotn แต่ไม่รู้ว่ายังทำอยู่ไหมครับ ลองติดต่อดูเผื่อเขาแนะนำแหล่งที่หาให้ได้ครับ หรือถ้าสนใจเอาไปทำเองก้อตามแบบครับ ผมหามาได้จาก internet นานมาแล้วครับ (http://image.ohozaa.com/i/bba/z8te.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/1Wfi) (http://image.ohozaa.com/i/f2e/0uywqK.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xGT1bAaZtCPPcfXS) (http://image.ohozaa.com/i/f11/bg4wn.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/1Wfk) หัวข้อ: Re: คัยใช้20vฝาดำแล้วใส่ปากแตรบ้างคับ เริ่มหัวข้อโดย: Ball69 ที่ 03 กรกฎาคม 2557 13:42:25 :emo2
หัวข้อ: Re: คัยใช้20vฝาดำแล้วใส่ปากแตรบ้างคับ เริ่มหัวข้อโดย: Tonsuan ที่ 03 กรกฎาคม 2557 15:09:19 หัวข้อ: Re: คัยใช้20vฝาดำแล้วใส่ปากแตรบ้างคับ เริ่มหัวข้อโดย: mana ที่ 03 กรกฎาคม 2557 21:49:57 :emo2 ู^^ ^ คนผลิตมาตอบแล้ว ลองติดต่อเลยครับ :emo2 [/quote ขอบคุณมากๆครับเดียวจะติดต่อไปครับ รอทำ ฝาก่อนครับ ^^ ขอบคุณมากที่ ยังปั้น ฝาดำ NA มี น้อยแล้ว ผม ว่าทำดีถูกจุด วิ่ง โอเค ครับ 1600 NA หัวข้อ: Re: คัยใช้20vฝาดำแล้วใส่ปากแตรบ้างคับ เริ่มหัวข้อโดย: ~kOdOmO~.CZ.65 ที่ 03 กรกฎาคม 2557 22:45:12 เด่วนี้คนเล่นเทอโบเยอะมากๆ
หัวข้อ: Re: คัยใช้20vฝาดำแล้วใส่ปากแตรบ้างคับ เริ่มหัวข้อโดย: mana ที่ 04 กรกฎาคม 2557 00:18:58 เด่วนี้คนเล่นเทอโบเยอะมากๆ ใช้ครับ แถวบ้าน ผม ยุใ้หโบอย่างเดียว แต่ความเป็นจริง งบประมาณในการ ใช้ งานสูง นะครับและต้อง ดูแล อย่างดี แทมคู่แข่ง เยอะ นะครับ ทำไม่ดี โดน Na สมัย นี้ สวนเอาได้นะครับ สวนตัวชอบ เล่น แบบ CC เท่าเดิมๆna โมเอา เพราะ ความสมดุน เรื่อง น้ำหนัก ไม่แน่นห้องเครื่อง จนเกินไป ราคาจับต้องได้ดูแลได้ ใช้ในชีวิตประจำวันได้จริง กินน้ำมันพอรับได้ครับ แต่ ถ้า อยาก โบ ผม เปลี่ยน รถ เลยครับ เล่น EVO 4g63โบ ขับสี่ หรือ SUBARU ได้อารมณ์กว่าครับ ^^ หัวข้อ: Re: คัยใช้20vฝาดำแล้วใส่ปากแตรบ้างคับ เริ่มหัวข้อโดย: ~kOdOmO~.CZ.65 ที่ 04 กรกฎาคม 2557 13:28:10 เด่วนี้คนเล่นเทอโบเยอะมากๆ ใช้ครับ แถวบ้าน ผม ยุใ้หโบอย่างเดียว แต่ความเป็นจริง งบประมาณในการ ใช้ งานสูง นะครับและต้อง ดูแล อย่างดี แทมคู่แข่ง เยอะ นะครับ ทำไม่ดี โดน Na สมัย นี้ สวนเอาได้นะครับ สวนตัวชอบ เล่น แบบ CC เท่าเดิมๆna โมเอา เพราะ ความสมดุน เรื่อง น้ำหนัก ไม่แน่นห้องเครื่อง จนเกินไป ราคาจับต้องได้ดูแลได้ ใช้ในชีวิตประจำวันได้จริง กินน้ำมันพอรับได้ครับ แต่ ถ้า อยาก โบ ผม เปลี่ยน รถ เลยครับ เล่น EVO 4g63โบ ขับสี่ หรือ SUBARU ได้อารมณ์กว่าครับ ^^ เลยเล่น n/a 555 ทำเรื่อยๆดูแลง่ายดี หัวข้อ: Re: คัยใช้20vฝาดำแล้วใส่ปากแตรบ้างคับ เริ่มหัวข้อโดย: mana ที่ 04 กรกฎาคม 2557 17:54:09 เด่วนี้คนเล่นเทอโบเยอะมากๆ ใช้ครับ แถวบ้าน ผม ยุใ้หโบอย่างเดียว แต่ความเป็นจริง งบประมาณในการ ใช้ งานสูง นะครับและต้อง ดูแล อย่างดี แทมคู่แข่ง เยอะ นะครับ ทำไม่ดี โดน Na สมัย นี้ สวนเอาได้นะครับ สวนตัวชอบ เล่น แบบ CC เท่าเดิมๆna โมเอา เพราะ ความสมดุน เรื่อง น้ำหนัก ไม่แน่นห้องเครื่อง จนเกินไป ราคาจับต้องได้ดูแลได้ ใช้ในชีวิตประจำวันได้จริง กินน้ำมันพอรับได้ครับ แต่ ถ้า อยาก โบ ผม เปลี่ยน รถ เลยครับ เล่น EVO 4g63โบ ขับสี่ หรือ SUBARU ได้อารมณ์กว่าครับ ^^ เลยเล่น n/a 555 ทำเรื่อยๆดูแลง่ายดี เหมือนกันครับตังไม่มี 555 หัวข้อ: Re: คัยใช้20vฝาดำแล้วใส่ปากแตรบ้างคับ เริ่มหัวข้อโดย: ~kOdOmO~.CZ.65 ที่ 04 กรกฎาคม 2557 18:00:01 :emob :emob
หัวข้อ: Re: คัยใช้20vฝาดำแล้วใส่ปากแตรบ้างคับ เริ่มหัวข้อโดย: mana ที่ 04 กรกฎาคม 2557 18:44:22 :emob :emob รอเงิน เข้าไปอู่ น้าติ ออกมาใช้ยาวๆ เลย หุหุ หัวข้อ: Re: คัยใช้20vฝาดำแล้วใส่ปากแตรบ้างคับ เริ่มหัวข้อโดย: ~kOdOmO~.CZ.65 ที่ 04 กรกฎาคม 2557 23:03:18 :emob :emob รอเงิน เข้าไปอู่ น้าติ ออกมาใช้ยาวๆ เลย หุหุ หัวข้อ: Re: คัยใช้20vฝาดำแล้วใส่ปากแตรบ้างคับ เริ่มหัวข้อโดย: Poppyjung ที่ 06 กรกฎาคม 2557 02:36:41 ขอถามนิดนึงคับ
ถ้าใส่ปากแตรอย่างเดียว รถเดิมๆ ไม่มีกล่อง รถจะวิ่งดีกว่าเดิมหรือแย่กว่าเดิมคับผม หัวข้อ: Re: คัยใช้20vฝาดำแล้วใส่ปากแตรบ้างคับ เริ่มหัวข้อโดย: mana ที่ 06 กรกฎาคม 2557 05:00:17 ขอถามนิดนึงคับ ถ้าใส่ปากแตรอย่างเดียว รถเดิมๆ ไม่มีกล่อง รถจะวิ่งดีกว่าเดิมหรือแย่กว่าเดิมคับผม น่าจะแย่กว่าเดิมครับ ไอดีเยอะขึ้นเร็วขึ้น แต่น้ำมัน+ไฟ+ไอเสียเท่าเดิม ก็ไม่สมดุลครับ หัวข้อ: Re: คัยใช้20vฝาดำแล้วใส่ปากแตรบ้างคับ เริ่มหัวข้อโดย: ~kOdOmO~.CZ.65 ที่ 06 กรกฎาคม 2557 10:35:56 ขอถามนิดนึงคับ ส่วนตัวผมว่าต้นหายอ่ะครับเพราะอากาศเข้าเยอะแต่รอบปลายไหลดีถ้าใส่ปากแตรอย่างเดียว รถเดิมๆ ไม่มีกล่อง รถจะวิ่งดีกว่าเดิมหรือแย่กว่าเดิมคับผม เพราะตอนนี้ผมก็ไม่มีกล่องแต่มีกล่องก็จะดีกว่าเพราะสามารถจูนไฟจูนน้ำมันได้ให้เหมาะสมกับอากาศที่เข้าอ่ะครับ หัวข้อ: Re: คัยใช้20vฝาดำแล้วใส่ปากแตรบ้างคับ เริ่มหัวข้อโดย: mana ที่ 06 กรกฎาคม 2557 10:53:02 ขอถามนิดนึงคับ ส่วนตัวผมว่าต้นหายอ่ะครับเพราะอากาศเข้าเยอะแต่รอบปลายไหลดีถ้าใส่ปากแตรอย่างเดียว รถเดิมๆ ไม่มีกล่อง รถจะวิ่งดีกว่าเดิมหรือแย่กว่าเดิมคับผม เพราะตอนนี้ผมก็ไม่มีกล่องแต่มีกล่องก็จะดีกว่าเพราะสามารถจูนไฟจูนน้ำมันได้ให้เหมาะสมกับอากาศที่เข้าอ่ะครับ น้าเรื่อง เสียง ดังมากไหมใช้ รอบ สูงและ รอบ ต่ำ เข้ามาในห้องโดย สาร มากไหม :emotn หัวข้อ: Re: คัยใช้20vฝาดำแล้วใส่ปากแตรบ้างคับ เริ่มหัวข้อโดย: coolgrep ที่ 06 กรกฎาคม 2557 12:51:09 การแต่งเครื่องให้แรงทั้งต้นและปลาย ไม่ใช่ว่า จะเอาแต่ ช่อง หรือ ทางเดินไอดีใหญ่และสั้น เข้าว่า แล้วเพิ่มน้ำมัน ไฟ เอาอย่างเดียวนะครับ
ถ้าไม่อย่างนั้น รอบต้น ๆ ให้ช่องไอดีกว้าง ๆ สั้นๆไว้ก่อน แล้วเพิ่มน้ำมันกับ ไฟ ก็จบ กรณีนี้ ขอยกเว้นรถสนาม ที่ใช้ อัตราทดเกียร์จัด ๆ แล้วใช้แต่รอบ สูง ๆ เท่านั้น ใหญ่และสั้นเข้าว่าดีที่สุดอยู่แล้ว แต่เรื่องความแรงของรถบ้านๆ มันคือความเร็วอากาศล้วน ๆ ครับของเครื่อง N/A ที่มีผลทำให้ แรงบิด แรงม้าจะดีในรอบต่าง ๆ กัน หลักการของ V-tech , vvtl-i -ช่องไอดีแคบ ๆ หรือว่า ท่อยาว ๆ นั้น อากาศจะไหลดีและเร็ว มีความต่อเนื่องในรอบต่ำ ๆ มากกว่า ระบบ v-tech จึงให้ ระแคมยกน้อย ๆ แคบ ๆ มีแรงบิดใช้ในรอบต่ำ -ช่องไอดีใหญ่ ๆ หรือว่า ท่อสั้น ๆ อย่างปากแตรนั้น อากาศจะไหลดีและเร็ว มีความนต่อเนื่องในรอบที่สูง ๆ เหมือนกับ V-tech เปิดระยะยกในรอบสูง ๆ ให้มากตาม ถ้าใหญ่และสั้นแล้วดี ในทุกรอบเครื่อง คงไม่คิด v-tech , vvtl-i หรือ valvematic แน่นอนครับ การใส่ปากแตร ทำให้รอบต้น แย่ลง แน่นอนครับ การใส่กล่องอาจใช้เรื่องไฟ เค้นได้ จึงได้แรงบิดเพิ่มในรอบต้นได้นิดหน่อยแต่ก็มีขีดจำกัด แต่รอบปลายนั้น มันดีขึ้นแน่ ๆ ครับ การประจุของอากาศในกระบอกสูบนั้น สำคัญมาก ๆ ในเรื่องของความเร็วอากาศ เพราะถ้าความเร็วเหมาะสมในรอบนั้น จะทำให้อากาศที่ อยู่ตามหลังมา วิ่งด้วยความเร็วตามมาด้วยความสะดวก เหมาะที่สุด เป็นหลักการ แทนที่ของ ศูนย์ญากาศ ครับ เหมือนกับ เราใช้ สายยาง จุ่มไว้ที่ในถังน้ำ จากนั้นเราก็ดูดจนน้ำไหล ออกมา เราก็วางสายไว้ให้ต่ำกว่าระดับ น้ำ น้ำมันจะก็ไหล ตามกันออกมาจนหมดแบบไม่ยากเย็น อากาศก็เหมือนกันครับ ถ้าความเร็วอากาศที่ไหลเข้าท่อไอดี เร็วพอ อากาศที่ตามหลังจากไหลตามกันเข้ามาที่กระบอกสูบอย่างต่อเนื่องและเร็ว ประจุอากาศได้มาก และเต็ม กระบอกสูบได้ดีที่สุด ไอเสียก็เช่นกันต้องใช้ความเร็วในการนำออกที่เหมาะสมที่สุด เพื่อให้ อากาศที่ออกไปทางท่อไอเสียมีความเร็วที่เหมาะสม จึงสามารถดึง ไอเสียออก จากห้องเผาใหม้ได้ดีที่สุด เพราะลำพังลูกสูบไม่สามารถนำไอเสียออกได้หมดด้วยตัวเองครับ เพราะลูกสูบขึ้นไม่สุดมีระยะเหลือ ฉนั้นท่อที่ใหญ่ไปในฝั่งไอเสีย อากาศจึงเร็วไม่เพียงพอ ที่จะนำอากาศเสียออกจากกระบอกสูบได้หมด ในรอบต่อไปเครื่องจึงมีอากาศเสียค้างอยู่นิดหน่อย ทำให้เครื่องไม่แรง เค้าถึงต้องมีท่อสูตรของแต่ละรุ่นแต่ละยี้ห้อ ให้เหมาะสมกับเครื่องยนต์ ไม่ใช่ใหญ่เข้าไว้แล้วจะดี ความใหญ่ของท่อนั้นมีความละเอียดอ่อนถ้าเราโมเครื่อง ก็ต้องคิดสูตรท่อใหม่ เครื่องตัวเดียวกัน อย่าง 20V อาจมีความใหญ่ได้ ตั้งแต่ 2.2-2.5 แล้วแต่การโม ของแต่ละคน ความเร็วของอากาศคือ หัวใจครับ ใหญ่ไปสั้นไป เล็กไปยาวไป ไม่ใช่เรื่องดี ***ปล ผมพิมพ์เองยังสับสนเลย ถ้าอ่านแล้วสับสนลองอ่านซ้ำดูนะครับ 555+ *** *** สิ่งนี้เป็นทฤษฎีส่วนตัวล้วน ๆ ไม่ได้ copy มาจากที่อื่น ฉนั้นอาจผิดก็ได้ *** หัวข้อ: Re: คัยใช้20vฝาดำแล้วใส่ปากแตรบ้างคับ เริ่มหัวข้อโดย: ~kOdOmO~.CZ.65 ที่ 06 กรกฎาคม 2557 13:53:57 ขอถามนิดนึงคับ ส่วนตัวผมว่าต้นหายอ่ะครับเพราะอากาศเข้าเยอะแต่รอบปลายไหลดีถ้าใส่ปากแตรอย่างเดียว รถเดิมๆ ไม่มีกล่อง รถจะวิ่งดีกว่าเดิมหรือแย่กว่าเดิมคับผม เพราะตอนนี้ผมก็ไม่มีกล่องแต่มีกล่องก็จะดีกว่าเพราะสามารถจูนไฟจูนน้ำมันได้ให้เหมาะสมกับอากาศที่เข้าอ่ะครับ น้าเรื่อง เสียง ดังมากไหมใช้ รอบ สูงและ รอบ ต่ำ เข้ามาในห้องโดย สาร มากไหม :emotn หัวข้อ: Re: คัยใช้20vฝาดำแล้วใส่ปากแตรบ้างคับ เริ่มหัวข้อโดย: ~kOdOmO~.CZ.65 ที่ 06 กรกฎาคม 2557 14:04:05 การแต่งเครื่องให้แรงทั้งต้นและปลาย ไม่ใช่ว่า จะเอาแต่ ช่อง หรือ ทางเดินไอดีใหญ่และสั้น เข้าว่า แล้วเพิ่มน้ำมัน ไฟ เอาอย่างเดียวนะครับ ตามนี้เลยครับ ถ้าไม่อย่างนั้น รอบต้น ๆ ให้ช่องไอดีกว้าง ๆ สั้นๆไว้ก่อน แล้วเพิ่มน้ำมันกับ ไฟ ก็จบ กรณีนี้ ขอยกเว้นรถสนาม ที่ใช้ อัตราทดเกียร์จัด ๆ แล้วใช้แต่รอบ สูง ๆ เท่านั้น ใหญ่และสั้นเข้าว่าดีที่สุดอยู่แล้ว แต่เรื่องความแรงของรถบ้านๆ มันคือความเร็วอากาศล้วน ๆ ครับของเครื่อง N/A ที่มีผลทำให้ แรงบิด แรงม้าจะดีในรอบต่าง ๆ กัน หลักการของ V-tech , vvtl-i -ช่องไอดีแคบ ๆ หรือว่า ท่อยาว ๆ นั้น อากาศจะไหลดีและเร็ว มีความต่อเนื่องในรอบต่ำ ๆ มากกว่า ระบบ v-tech จึงให้ ระแคมยกน้อย ๆ แคบ ๆ มีแรงบิดใช้ในรอบต่ำ -ช่องไอดีใหญ่ ๆ หรือว่า ท่อสั้น ๆ อย่างปากแตรนั้น อากาศจะไหลดีและเร็ว มีความนต่อเนื่องในรอบที่สูง ๆ เหมือนกับ V-tech เปิดระยะยกในรอบสูง ๆ ให้มากตาม ถ้าใหญ่และสั้นแล้วดี ในทุกรอบเครื่อง คงไม่คิด v-tech , vvtl-i หรือ valvematic แน่นอนครับ การใส่ปากแตร ทำให้รอบต้น แย่ลง แน่นอนครับ การใส่กล่องอาจใช้เรื่องไฟ เค้นได้ จึงได้แรงบิดเพิ่มในรอบต้นได้นิดหน่อยแต่ก็มีขีดจำกัด แต่รอบปลายนั้น มันดีขึ้นแน่ ๆ ครับ การประจุของอากาศในกระบอกสูบนั้น สำคัญมาก ๆ ในเรื่องของความเร็วอากาศ เพราะถ้าความเร็วเหมาะสมในรอบนั้น จะทำให้อากาศที่ อยู่ตามหลังมา วิ่งด้วยความเร็วตามมาด้วยความสะดวก เหมาะที่สุด เป็นหลักการ แทนที่ของ ศูนย์ญากาศ ครับ เหมือนกับ เราใช้ สายยาง จุ่มไว้ที่ในถังน้ำ จากนั้นเราก็ดูดจนน้ำไหล ออกมา เราก็วางสายไว้ให้ต่ำกว่าระดับ น้ำ น้ำมันจะก็ไหล ตามกันออกมาจนหมดแบบไม่ยากเย็น อากาศก็เหมือนกันครับ ถ้าความเร็วอากาศที่ไหลเข้าท่อไอดี เร็วพอ อากาศที่ตามหลังจากไหลตามกันเข้ามาที่กระบอกสูบอย่างต่อเนื่องและเร็ว ประจุอากาศได้มาก และเต็ม กระบอกสูบได้ดีที่สุด ไอเสียก็เช่นกันต้องใช้ความเร็วในการนำออกที่เหมาะสมที่สุด เพื่อให้ อากาศที่ออกไปทางท่อไอเสียมีความเร็วที่เหมาะสม จึงสามารถดึง ไอเสียออก จากห้องเผาใหม้ได้ดีที่สุด เพราะลำพังลูกสูบไม่สามารถนำไอเสียออกได้หมดด้วยตัวเองครับ เพราะลูกสูบขึ้นไม่สุดมีระยะเหลือ ฉนั้นท่อที่ใหญ่ไปในฝั่งไอเสีย อากาศจึงเร็วไม่เพียงพอ ที่จะนำอากาศเสียออกจากกระบอกสูบได้หมด ในรอบต่อไปเครื่องจึงมีอากาศเสียค้างอยู่นิดหน่อย ทำให้เครื่องไม่แรง เค้าถึงต้องมีท่อสูตรของแต่ละรุ่นแต่ละยี้ห้อ ให้เหมาะสมกับเครื่องยนต์ ไม่ใช่ใหญ่เข้าไว้แล้วจะดี ความใหญ่ของท่อนั้นมีความละเอียดอ่อนถ้าเราโมเครื่อง ก็ต้องคิดสูตรท่อใหม่ เครื่องตัวเดียวกัน อย่าง 20V อาจมีความใหญ่ได้ ตั้งแต่ 2.2-2.5 แล้วแต่การโม ของแต่ละคน ความเร็วของอากาศคือ หัวใจครับ ใหญ่ไปสั้นไป เล็กไปยาวไป ไม่ใช่เรื่องดี ***ปล ผมพิมพ์เองยังสับสนเลย ถ้าอ่านแล้วสับสนลองอ่านซ้ำดูนะครับ 555+ *** *** สิ่งนี้เป็นทฤษฎีส่วนตัวล้วน ๆ ไม่ได้ copy มาจากที่อื่น ฉนั้นอาจผิดก็ได้ *** หัวข้อ: Re: คัยใช้20vฝาดำแล้วใส่ปากแตรบ้างคับ เริ่มหัวข้อโดย: mana ที่ 06 กรกฎาคม 2557 17:44:02 การแต่งเครื่องให้แรงทั้งต้นและปลาย ไม่ใช่ว่า จะเอาแต่ ช่อง หรือ ทางเดินไอดีใหญ่และสั้น เข้าว่า แล้วเพิ่มน้ำมัน ไฟ เอาอย่างเดียวนะครับ ถ้าไม่อย่างนั้น รอบต้น ๆ ให้ช่องไอดีกว้าง ๆ สั้นๆไว้ก่อน แล้วเพิ่มน้ำมันกับ ไฟ ก็จบ กรณีนี้ ขอยกเว้นรถสนาม ที่ใช้ อัตราทดเกียร์จัด ๆ แล้วใช้แต่รอบ สูง ๆ เท่านั้น ใหญ่และสั้นเข้าว่าดีที่สุดอยู่แล้ว แต่เรื่องความแรงของรถบ้านๆ มันคือความเร็วอากาศล้วน ๆ ครับของเครื่อง N/A ที่มีผลทำให้ แรงบิด แรงม้าจะดีในรอบต่าง ๆ กัน หลักการของ V-tech , vvtl-i -ช่องไอดีแคบ ๆ หรือว่า ท่อยาว ๆ นั้น อากาศจะไหลดีและเร็ว มีความต่อเนื่องในรอบต่ำ ๆ มากกว่า ระบบ v-tech จึงให้ ระแคมยกน้อย ๆ แคบ ๆ มีแรงบิดใช้ในรอบต่ำ -ช่องไอดีใหญ่ ๆ หรือว่า ท่อสั้น ๆ อย่างปากแตรนั้น อากาศจะไหลดีและเร็ว มีความนต่อเนื่องในรอบที่สูง ๆ เหมือนกับ V-tech เปิดระยะยกในรอบสูง ๆ ให้มากตาม ถ้าใหญ่และสั้นแล้วดี ในทุกรอบเครื่อง คงไม่คิด v-tech , vvtl-i หรือ valvematic แน่นอนครับ การใส่ปากแตร ทำให้รอบต้น แย่ลง แน่นอนครับ การใส่กล่องอาจใช้เรื่องไฟ เค้นได้ จึงได้แรงบิดเพิ่มในรอบต้นได้นิดหน่อยแต่ก็มีขีดจำกัด แต่รอบปลายนั้น มันดีขึ้นแน่ ๆ ครับ การประจุของอากาศในกระบอกสูบนั้น สำคัญมาก ๆ ในเรื่องของความเร็วอากาศ เพราะถ้าความเร็วเหมาะสมในรอบนั้น จะทำให้อากาศที่ อยู่ตามหลังมา วิ่งด้วยความเร็วตามมาด้วยความสะดวก เหมาะที่สุด เป็นหลักการ แทนที่ของ ศูนย์ญากาศ ครับ เหมือนกับ เราใช้ สายยาง จุ่มไว้ที่ในถังน้ำ จากนั้นเราก็ดูดจนน้ำไหล ออกมา เราก็วางสายไว้ให้ต่ำกว่าระดับ น้ำ น้ำมันจะก็ไหล ตามกันออกมาจนหมดแบบไม่ยากเย็น อากาศก็เหมือนกันครับ ถ้าความเร็วอากาศที่ไหลเข้าท่อไอดี เร็วพอ อากาศที่ตามหลังจากไหลตามกันเข้ามาที่กระบอกสูบอย่างต่อเนื่องและเร็ว ประจุอากาศได้มาก และเต็ม กระบอกสูบได้ดีที่สุด ไอเสียก็เช่นกันต้องใช้ความเร็วในการนำออกที่เหมาะสมที่สุด เพื่อให้ อากาศที่ออกไปทางท่อไอเสียมีความเร็วที่เหมาะสม จึงสามารถดึง ไอเสียออก จากห้องเผาใหม้ได้ดีที่สุด เพราะลำพังลูกสูบไม่สามารถนำไอเสียออกได้หมดด้วยตัวเองครับ เพราะลูกสูบขึ้นไม่สุดมีระยะเหลือ ฉนั้นท่อที่ใหญ่ไปในฝั่งไอเสีย อากาศจึงเร็วไม่เพียงพอ ที่จะนำอากาศเสียออกจากกระบอกสูบได้หมด ในรอบต่อไปเครื่องจึงมีอากาศเสียค้างอยู่นิดหน่อย ทำให้เครื่องไม่แรง เค้าถึงต้องมีท่อสูตรของแต่ละรุ่นแต่ละยี้ห้อ ให้เหมาะสมกับเครื่องยนต์ ไม่ใช่ใหญ่เข้าไว้แล้วจะดี ความใหญ่ของท่อนั้นมีความละเอียดอ่อนถ้าเราโมเครื่อง ก็ต้องคิดสูตรท่อใหม่ เครื่องตัวเดียวกัน อย่าง 20V อาจมีความใหญ่ได้ ตั้งแต่ 2.2-2.5 แล้วแต่การโม ของแต่ละคน ความเร็วของอากาศคือ หัวใจครับ ใหญ่ไปสั้นไป เล็กไปยาวไป ไม่ใช่เรื่องดี ***ปล ผมพิมพ์เองยังสับสนเลย ถ้าอ่านแล้วสับสนลองอ่านซ้ำดูนะครับ 555+ *** *** สิ่งนี้เป็นทฤษฎีส่วนตัวล้วน ๆ ไม่ได้ copy มาจากที่อื่น ฉนั้นอาจผิดก็ได้ *** ชัดเจน ครับ ตรงใจผมเลยครับ แต่ ตัวผมนึกมาเขียนไม่ออกจากประะสบการในการใช้เครื่องมันติดอยู่ ตรงไหนสักที่ หนึ่ง พอมาอ่าน ใช้เลยตามนี้ ชัว ชัดเจน ยิ่งฝาดำ ใช้ เลยครับ ขอบพระคุณมากๆครับ (ติดอยู่ในใจนานและ) หัวข้อ: Re: คัยใช้20vฝาดำแล้วใส่ปากแตรบ้างคับ เริ่มหัวข้อโดย: mana ที่ 06 กรกฎาคม 2557 17:44:54 ขอถามนิดนึงคับ ส่วนตัวผมว่าต้นหายอ่ะครับเพราะอากาศเข้าเยอะแต่รอบปลายไหลดีถ้าใส่ปากแตรอย่างเดียว รถเดิมๆ ไม่มีกล่อง รถจะวิ่งดีกว่าเดิมหรือแย่กว่าเดิมคับผม เพราะตอนนี้ผมก็ไม่มีกล่องแต่มีกล่องก็จะดีกว่าเพราะสามารถจูนไฟจูนน้ำมันได้ให้เหมาะสมกับอากาศที่เข้าอ่ะครับ น้าเรื่อง เสียง ดังมากไหมใช้ รอบ สูงและ รอบ ต่ำ เข้ามาในห้องโดย สาร มากไหม :emotn ฝาดำ เราใช้รอบสูงด้วย คิดหนัก เลย :emotn หัวข้อ: Re: คัยใช้20vฝาดำแล้วใส่ปากแตรบ้างคับ เริ่มหัวข้อโดย: ~kOdOmO~.CZ.65 ที่ 06 กรกฎาคม 2557 22:16:02 ลองดูครับแล้วแต่บุคคลล้วนว่ารับได้แค่ไหน
ถ้า6พันรอบขึ้นไปดังแต่ถ้าอยู่3-4พันขับปกติไม่เท่าไหร่ หัวข้อ: Re: คัยใช้20vฝาดำแล้วใส่ปากแตรบ้างคับ เริ่มหัวข้อโดย: อิ๊กปากเกร็ด ที่ 06 กรกฎาคม 2557 22:59:28 :emotg
หัวข้อ: Re: คัยใช้20vฝาดำแล้วใส่ปากแตรบ้างคับ เริ่มหัวข้อโดย: ~kOdOmO~.CZ.65 ที่ 06 กรกฎาคม 2557 23:33:29 :emotg ซุ่มเด่วๆๆๆหัวข้อ: Re: คัยใช้20vฝาดำแล้วใส่ปากแตรบ้างคับ เริ่มหัวข้อโดย: thawatchai ที่ 07 กรกฎาคม 2557 21:57:30 น้ำมันเครื่องดำเร็วจิงจิง
หัวข้อ: Re: คัยใช้20vฝาดำแล้วใส่ปากแตรบ้างคับ เริ่มหัวข้อโดย: หน้าแวน92 ที่ 08 กรกฎาคม 2557 10:12:13 :emotg
หัวข้อ: Re: คัยใช้20vฝาดำแล้วใส่ปากแตรบ้างคับ เริ่มหัวข้อโดย: nut_spoon.CZ ที่ 08 กรกฎาคม 2557 17:44:02 :emots
หัวข้อ: Re: คัยใช้20vฝาดำแล้วใส่ปากแตรบ้างคับ เริ่มหัวข้อโดย: ~kOdOmO~.CZ.65 ที่ 08 กรกฎาคม 2557 20:10:26 หัวข้อ: Re: คัยใช้20vฝาดำแล้วใส่ปากแตรบ้างคับ เริ่มหัวข้อโดย: mana ที่ 08 กรกฎาคม 2557 21:43:23 หัวข้อ: Re: คัยใช้20vฝาดำแล้วใส่ปากแตรบ้างคับ เริ่มหัวข้อโดย: ~kOdOmO~.CZ.65 ที่ 09 กรกฎาคม 2557 22:05:15 ลองรื้อลิ้นปีกทั้งชุกมาดูอ๋อเลยทำไมดำเร็ว
หัวข้อ: Re: คัยใช้20vฝาดำแล้วใส่ปากแตรบ้างคับ เริ่มหัวข้อโดย: mana ที่ 09 กรกฎาคม 2557 23:08:55 ลองรื้อลิ้นปีกทั้งชุกมาดูอ๋อเลยทำไมดำเร็ว น่าจะตามนี้เพราะเดินเบา เบามาก แล้ว ของ ผม น่า จะ ใช้เลย ครับ ^^ รองบ หัวข้อ: Re: คัยใช้20vฝาดำแล้วใส่ปากแตรบ้างคับ เริ่มหัวข้อโดย: ~kOdOmO~.CZ.65 ที่ 09 กรกฎาคม 2557 23:43:06 ลองรื้อลิ้นปีกทั้งชุกมาดูอ๋อเลยทำไมดำเร็ว น่าจะตามนี้เพราะเดินเบา เบามาก แล้ว ของ ผม น่า จะ ใช้เลย ครับ ^^ รองบ หัวข้อ: Re: คัยใช้20vฝาดำแล้วใส่ปากแตรบ้างคับ เริ่มหัวข้อโดย: mana ที่ 10 กรกฎาคม 2557 08:24:42 ลองรื้อลิ้นปีกทั้งชุกมาดูอ๋อเลยทำไมดำเร็ว น่าจะตามนี้เพราะเดินเบา เบามาก แล้ว ของ ผม น่า จะ ใช้เลย ครับ ^^ รองบ |