หัวข้อ: เปลี่ยนคอมแอร์มาคอมไม่ตัด เริ่มหัวข้อโดย: ตี๋ สุพรรณ ที่ 23 มิถุนายน 2557 22:46:55 รถผม4efe1300คอมแอร์ตัวเก่าเป็นtv12 ผมเปลี่ยนเป็นรุ่นsc08cใส่แทน
ให้ช่างเปลี่ยนให้ มันก็เย็นเงี่ยบดี แต่คอมไม่ยอมตัดครับ และที่สำคัญตัวปลับความเย็นปลับไม่ได้เบาสุดเร่งสุดมีผลเท่ากัน จะหาสาเหตุจากตรงไหนก่อนดีครับ รบกวนน้าๆหน่อยครับ หัวข้อ: Re: เปลี่ยนคอมแอร์มาคอมไม่ตัด เริ่มหัวข้อโดย: แอลกอฮอล์40ดีกรี ที่ 24 มิถุนายน 2557 09:09:45 รถผม4efe1300คอมแอร์ตัวเก่าเป็นtv12 ผมเปลี่ยนเป็นรุ่นsc08cใส่แทน ให้ช่างเปลี่ยนให้ มันก็เย็นเงี่ยบดี แต่คอมไม่ยอมตัดครับ และที่สำคัญตัวปลับความเย็นปลับไม่ได้เบาสุดเร่งสุดมีผลเท่ากัน จะหาสาเหตุจากตรงไหนก่อนดีครับ รบกวนน้าๆหน่อยครับ ก่อนหน้านั้น อาการเป็นอย่างไร แล้วช่างเปลี่ยนอะไรทำอะไรไปบ้าง หัวข้อ: Re: เปลี่ยนคอมแอร์มาคอมไม่ตัด เริ่มหัวข้อโดย: NUMNIM ที่ 24 มิถุนายน 2557 10:17:07 ลองดูเซ็นเซ็อร์ที่อยู่ในตู้แอร์คับ ว่ามีไรไปพันมันไว้ไหม ช่างชอบเอาไปพันไว้คับ มันจะได้เย็นถึงใจ
หัวข้อ: Re: เปลี่ยนคอมแอร์มาคอมไม่ตัด เริ่มหัวข้อโดย: ตี๋ สุพรรณ ที่ 24 มิถุนายน 2557 22:22:28 คอมเก่ามันดังแกร๊กๆๆมาเป็นปีและไม่เย็นในที่สุดครับ
ช่างเปลี่ยนคอมกับตัดต่อสายไฟให้เฉยๆครับไม่ได้ไปยุ่งกับส่วนอื่นๆ ใช่ต่อสายไฟผิดหรือปล่าวครับ หัวข้อ: Re: เปลี่ยนคอมแอร์มาคอมไม่ตัด เริ่มหัวข้อโดย: แอลกอฮอล์40ดีกรี ที่ 25 มิถุนายน 2557 09:28:24 คอมเก่ามันดังแกร๊กๆๆมาเป็นปีและไม่เย็นในที่สุดครับ ถ้าน้า ตี๋ สุพรรณ คิดว่าช่างไม่ได้ไปยุ่งกับ ระบบภายในของแอร์(แน่ใจนะ) เช่น ถอดตู้คอยเย็น ออกมาล้าง เปลี่ยนไดร์เออร์*ล้างระบบภายใน โอ้ย มั่นใจเหรอครับช่างเปลี่ยนคอมกับตัดต่อสายไฟให้เฉยๆครับไม่ได้ไปยุ่งกับส่วนอื่นๆ ใช่ต่อสายไฟผิดหรือปล่าวครับ เอาเป็นว่าข้างบนที่ผมพิมพ์ตัดไปเลย(แต่ผมไม่ลบ) คือไง....ดี....เอาเป็นว่าผมอธิบาย ตามแนวทางของผมแล้วกัน ถ้าช่างเปลี่ยนคอมแอร์อย่างที่คุณว่า แค่อย่างเดียว จบครับผมไม่รู้ว่าคุณไปคุยยังไงกับช่าง ผมจะโทษว่าช่างมักง่ายก็ไม่ได้เพราะคุณอาจจะสั่งให้ช่างทำ หรือคุณอาจจะตอบคำถามในกระทู้ไม่หมด ที่บอกว่าจบคือ แอร์คุณถ้าเปลี่ยนคอมอย่างเดียวจะพังไวขึ้น อาจจะไม่ใช้ตอนนี้ คือถ้าพังอีกรอบหน้า จะต้องใช้เงินซ่อมเยอะขึ้น แน่นอน ขั้นตอนการซ่อมแอร์ ไม่ว่าจะเปลี่ยนส่วนต่างๆของแอร์ยกเว้นระบบไฟฟ้าในบางส่วน 1ถอดตู้แอร์ มาล้าง และเช็ครั่ว/ดูสภาพ 2ถอดท่อต่างๆ(ถ้าจำเป็น)ออกมาล้างเปลี่ยนโอริงเช้ครั่ว 3วาวล์แอร์ (เปลี่ยนถ้าจำเป็น) ให้ชัวควรเปลี่ยน 4ไดร์เออร์ เปลี่ยนแน่นอน 5คอมเพชเซอร์ (ดูภาพ/แรงอัด)แต่คุณเปลี่ยน ถ้าช่างรื้อซ่อมทั้งหมดที่ผมกล่าวในข้างบนนี้และเปลี่ยนตามข้างบนนี้ ใช้ยาวแน่นอนครับ แต่ยาวแค่ไหนไม่รู้1เมตร2เมตร5เมตรเพราะมันอยู่ที่ประสพการณ์ของช่างอีกและความละเอียดในการทำการเอาใจใส่ ต่อให้ได้วัดถุดิบดี/ประสพการณ์ดี แต่ไม่มีความละเอียดในการทำก็ไม่ทน แอร์รถผมไม่หนาวหรอก ปกติแค่เย็นไม่อายรถใหม่แค่นั้นก็พอ555 ร่ายยาวเลย ครับถ้าช่างถอดตู้คอยเย็นแอร์ออก คือช่างยุ่งกับระบบไฟของแอร์รถคุณแล้วแหละ แนวการเช็ค 1ถอดแผงลิ้นชักออกจะเจอ ตู้แอร์กับพัดลมแอร์ ให้มองๆดูว่ามีวงจรหรืออะไร(กล่อง)ที่ช่างต่อมาเพิ่มหรือป่าว ถ้ามีให้ลองหาดูแถวๆนั้นแหละ จะมีตัวปรับเป็นแบบวอลุ่ม ปรับ ถ้าเจอลองติดเครื่องเปิดแอร์แล้วลองปรับดู เลือกเอาเย็นตามใจชอบเลย 555 แอร์คุณถูกแปลงมายินดีด้วย ถ้าไม่มีกล่องหรือไม่เจอวอลุ่ม ลองเช็คหางหนูดูว่าเสียหรือป่าว หรือเช็คไม่เป็นทำไม่เป็นก็เข้าร้าน ถ้าอยากทำก็ ไปซื้อหางหนูเส้นยาวๆที่สุดมาตัดต่อ(แต่แนะนำให้จิ้มปลั๊กเอาตัดเสียของหมด)แล้วเอาน้ำแข็งมาหนึ่งแก้วเย็นๆ จากนั้นก็ติดเครื่องรถเปิดแอร์เอาหางหนูจุ่มแช่ลงไปในแก้วน้ำแข็ง ซักพักแอร์จะตัดแสดงว่าหางหนูเสีย แต่อย่ามั่นใจนัก ทีนี้ทำอีกรอบ เอาไฟเช็คจุดไฟ ลนตรงปลายหางหนู แอร์จะทำงาน เท่านั้นแหละชัวเลยจัดการเปลี่ยนซะ แต่เปลี่ยนยากมาก555ต้องใช้วิชามาร วิธีเช็คหางหนูสำหรับคนเช็คไม่เป็นนะหรือไม่มีเครื่องมือ ช่างแอร์เข้ามาอ่านอย่าหัวเราะผมนะให้ผมหัวเราะคนเดียวพอ บ้า :emotq หางหนุเส่นละ45บาท รา้นอะไหล่แอร์ทุกร้านมีหมด แอรืบ้านก็มี ถ้าไม่หายหรือหาจุดเสียไม่เจอถามต่อได้นะ พี่ตี๋ สุ1000 :emotn หัวข้อ: Re: เปลี่ยนคอมแอร์มาคอมไม่ตัด เริ่มหัวข้อโดย: Chan ที่ 25 มิถุนายน 2557 09:37:24 เล่นท่ายากละ เดิมๆ ตรงรู่นสภาพดีๆ ผมว่ายังพอหาได้ไม่ต้องไปแปลง ยังไงก็ขอให้หาสาเหตุให้เจอแล้วกันครับ
หัวข้อ: Re: เปลี่ยนคอมแอร์มาคอมไม่ตัด เริ่มหัวข้อโดย: ตี๋ สุพรรณ ที่ 25 มิถุนายน 2557 20:02:14 :emotn :emotn :emotn ขอบคุณน้าๆมากครับ
:emox :emox :emox ฟังคูแล้วชักหนาวตามแอร์แล้วละฃิ |