หัวข้อ: ***ถ้าเดินท่อเกียร์ออโต้ แบบไม่มีพักกลาง แต่หม้อพักหลังใส้ย้อน มีใครเคยทำมั้ย*** เริ่มหัวข้อโดย: aekarin26 ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2551 20:19:43 คือ รถผม1.6 ออโต้ จะเดินตั้งแต่หลังเฮด 2 นิ้วทั้งเส้น แบบไม่มีพักกลาง แต่หม้อพักหลังใส้ย้อน จะเป็นไงครับ มีใครเคยทำบ้างครับ ขอข้อมูลบ้างครับ แบบว่าอยากลอง
หัวข้อ: Re: ***ถ้าเดินท่อเกียร์ออโต้ แบบไม่มีพักกลาง แต่หม้อพักหลังใส้ย้อน มีใครเคยทำมั้ย*** เริ่มหัวข้อโดย: CHOK@RAYONG ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2551 20:45:21 ของผมเดินใหม่ตั้งแต่หลังท่ออ่อนยันปลายเลย(ท่อเหล็กไม่แน่ใจขนาดแต่ใหญ่กว่าเดิมหน่อย) มีพักกลางอันยาวๆอันนึง ปลายไส้ตรงเอาไปเองอันนึง 2000 บาท สรุปค่าพักกลางช่างบอก 600 ท่อรวมค่าแรง 1400 ประมาณเนี้ยครับ ดังโครตๆ พอดีเพื่อนถอดพักกลางของซีวิคไดเมนชั่นออกเลยตบมาเป็นสมบัติของตัวเองซะ ตอนนี้เสียงซีอพลงมาเยอะครับ
ผิดถูกขออภัยครับ :emotn หัวข้อ: Re: ***ถ้าเดินท่อเกียร์ออโต้ แบบไม่มีพักกลาง แต่หม้อพักหลังใส้ย้อน มีใครเคยทำมั้ย*** เริ่มหัวข้อโดย: aekarin26 ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2551 20:59:22 ขอบคุณครับ ขอ ความเห็นคน เคยเอาพักกลางออก สำหรับออโต้อ่ะครับ ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: ***ถ้าเดินท่อเกียร์ออโต้ แบบไม่มีพักกลาง แต่หม้อพักหลังใส้ย้อน มีใครเคยทำมั้ย*** เริ่มหัวข้อโดย: moza ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2551 21:20:17 รอดูด้วยครับ
หัวข้อ: Re: ***ถ้าเดินท่อเกียร์ออโต้ แบบไม่มีพักกลาง แต่หม้อพักหลังใส้ย้อน มีใครเคยทำมั้ย*** เริ่มหัวข้อโดย: aekarin26 ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2551 21:30:32 ครับ :emotq
หัวข้อ: Re: ***ถ้าเดินท่อเกียร์ออโต้ แบบไม่มีพักกลาง แต่หม้อพักหลังใส้ย้อน มีใครเคยทำมั้ย*** เริ่มหัวข้อโดย: aekarin26 ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2551 22:34:55 :emo3
หัวข้อ: Re: ***ถ้าเดินท่อเกียร์ออโต้ แบบไม่มีพักกลาง แต่หม้อพักหลังใส้ย้อน มีใครเคยทำมั้ย*** เริ่มหัวข้อโดย: ter ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2551 22:59:15 เคยทำครับ ตอนนั้นใช้ civic eg อยู่ เกียร์ auto
ผมเอาแคทออกด้วยครับ แต่ท่อปลายผมเป็นของ The Trust ไม่ใช้ท่อย่อนนะครับ เป็นท่อไส้ตรง แ ม่ ง วิ่งไม่ออกเลย ท่อเดิมๆ ก็วิ่งได้ 180Km พอใส่ท่อ The trust ไส้ตรงไป วิ่งได้แค่ 160km เองครับ ใช้ซักพักผมก็เลยถอด The trust ออก แล้วเอาท่อปลายของ HKS (รุ่น Super Drakger มั่งถ้าจำไม่ผิด) เป็นท่อไส้ย้อน ใส่ไปแล้ว เสียงนิ่มมากๆๆๆ เสียงเร่งเครื่องทียังกะเครือง 1 JZ เลยครับ วิ่งได้ 180km และรอบอัดตาการเร่งเครื่องรู้สึกว่า ดีกว่าเดิมเยอะเลยครับ หัวข้อ: Re: ***ถ้าเดินท่อเกียร์ออโต้ แบบไม่มีพักกลาง แต่หม้อพักหลังใส้ย้อน มีใครเคยทำมั้ย*** เริ่มหัวข้อโดย: aekarin26 ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2551 23:30:01 :emom
หัวข้อ: Re: ***ถ้าเดินท่อเกียร์ออโต้ แบบไม่มีพักกลาง แต่หม้อพักหลังใส้ย้อน มีใครเคยทำมั้ย*** เริ่มหัวข้อโดย: ople8124 ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2551 23:35:46 เคยทำครับ เสียงดังมากๆวิ่งไม่ออกทานน้ำมันด้วย(ผมก็ออโต้ครับ)
เลยมาใส่หม้อพักกลางบวกใส้เกลียว หัวข้อ: Re: ***ถ้าเดินท่อเกียร์ออโต้ แบบไม่มีพักกลาง แต่หม้อพักหลังใส้ย้อน มีใครเคยทำมั้ย*** เริ่มหัวข้อโดย: aekarin26 ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2551 23:37:57 ดังนั้นใส่ พวกพักกลาง ใส้เยื้อง จะดีกว่าใช่มั้ยครับ
หัวข้อ: Re: ***ถ้าเดินท่อเกียร์ออโต้ แบบไม่มีพักกลาง แต่หม้อพักหลังใส้ย้อน มีใครเคยทำมั้ย*** เริ่มหัวข้อโดย: S!!7AFE!! ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2551 00:13:42 รถออโต้ ไม่มีพักลาง ไม่มีแรงอัดท่อ โล่งเกิน ต้นไม่มี ได้แต่เสียง แถมแด๊กน้ำมันอีก เพราะวิ่งไม่ออกเลยลากรอบเยอะขึ้น สรุปท่อเดิม ดีสุด ถ้าอยากเปลี่ยน ใส่หม้อพักใบหลังพอ ครับ เสียงเท่ห์ขึ้นวิ่งพอได้ มั่วๆครับ เพิ่งเคยแต่งรถ อิอิ
หัวข้อ: Re: ***ถ้าเดินท่อเกียร์ออโต้ แบบไม่มีพักกลาง แต่หม้อพักหลังใส้ย้อน มีใครเคยทำมั้ย*** เริ่มหัวข้อโดย: JEAB-111 ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2551 04:58:53 ของพ้มตัดแคทออกแล้ว-พักกลางเดิม-ใบปลายไส้ย้อน
ผมว่าต้นยังมาช้าเลยครับ ว่าจะหาแคทกลับมาใส่ หรือหาอะไรใส่แทนแคทอีกใบไม่รู้จะเป็นไงมั่ง ใครเคยบ้างคร้าบ?? อ้อ...ก่อนหน้านี้เคยใส่ท่อมิสซายที่เป็นปล้องๆแทนแคทก็โอเคนะครับ แต่เสียงมันแปร่งๆใต้ท้องรถตรงแฟนผมขับพอดี เลยมีอันต้องถอดออกตามระเบียบแม่บ้านทหารบกครับ :emotr หัวข้อ: Re: ***ถ้าเดินท่อเกียร์ออโต้ แบบไม่มีพักกลาง แต่หม้อพักหลังใส้ย้อน มีใครเคยทำมั้ย*** เริ่มหัวข้อโดย: aekarin26 ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2551 07:06:22 :emotn
หัวข้อ: Re: ***ถ้าเดินท่อเกียร์ออโต้ แบบไม่มีพักกลาง แต่หม้อพักหลังใส้ย้อน มีใครเคยทำมั้ย*** เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2551 10:50:44 ทุกอย่างต้องลองทำดูแล้วจะสนุกกับการทำรถครับ... :emoth
หัวข้อ: Re: ***ถ้าเดินท่อเกียร์ออโต้ แบบไม่มีพักกลาง แต่หม้อพักหลังใส้ย้อน มีใครเคยทำมั้ย*** เริ่มหัวข้อโดย: aekarin26 ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2551 13:21:33 :emotn
หัวข้อ: Re: ***ถ้าเดินท่อเกียร์ออโต้ แบบไม่มีพักกลาง แต่หม้อพักหลังใส้ย้อน มีใครเคยทำมั้ย*** เริ่มหัวข้อโดย: nssiwi ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2551 14:04:04 Auto ถ้าเอาสวย และผลทางใจก็พอได้ แต่ถ้าจะให้แรง ต้องมากกว่าแค่ท่อครับ
ของผม 5AFE เดิมๆๆๆๆ ทุกอย่าง ได้ 18x h/km o/d off และก็เริ่ม step ลาวๆๆ ตามนี้ 1.) เริ่มด้วย ตัด CAT ออกก่อน(ถูกที่สุด) พอได้เสียงเร้าใจ และหวังปลาย แต่ไม่ต่าง 2.) พยายามต่อ ด้วยปลาย FGK ใส้ย้อน2" อยากสวย อันนี้จ่ายแพง เลยหวังทั้ง ปลายทั้งต้น แต่ต้นดีขึ้นนิด(คิดไปเองหรือเป่าไม่แน่ใจ) เสียงใช้ได้ดูเป็นผู้ดี ปลายเหลือแค่ 17x h/km/6000rpm o/d off 3.) สุดท้ายด้วย Header 4-2-1(ของในนี้)+ ผ้า เปิด ฝากระโปงมา ดูมีราศรี เลย ได้ต้นน่าจะเท่าๆๆ เดิม ตอนก่อนทำ ปลาย 17x h/km/6000rpm o/d off เหมือนเก่า ทั้งหมด ทำบน ยาง 195/55/15 ลม 32 ตลอด ขอเล่าแบบน้อยใจแล้วกัน (อย่าว่ากันนะ) ไปขับของเพื่อน Civic 4d 1600 เตารีด MT ไม่ tec ไม่ได้ทำอะไรเลย ล้างมันยังไม่ค่อยจะล้าง ผมว่ามันดีกว่าของผมอีก :emotw หัวข้อ: Re: ***ถ้าเดินท่อเกียร์ออโต้ แบบไม่มีพักกลาง แต่หม้อพักหลังใส้ย้อน มีใครเคยทำมั้ย*** เริ่มหัวข้อโดย: aekarin26 ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2551 14:57:06 เสตปคล้ายผมเลย ของผมตัดแคท แล้วเปลี่ยนพักกลางเป็นใส้เยื้อง
หัวข้อ: Re: ***ถ้าเดินท่อเกียร์ออโต้ แบบไม่มีพักกลาง แต่หม้อพักหลังใส้ย้อน มีใครเคยทำมั้ย*** เริ่มหัวข้อโดย: YaSeN ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2551 15:50:44 :emothส่วนตัวคิดว่า ของเดิม ๆ ต้นก้อได้ ปลายก้อไหลอยู่แล้วน่ะ (แต่ปลายเดิมไม่สวยใช่ม่ะ)
1600 เดิมๆๆ AUTO คับ ปลายเคยลากได้ถึง 190 :emotq หัวข้อ: Re: ***ถ้าเดินท่อเกียร์ออโต้ แบบไม่มีพักกลาง แต่หม้อพักหลังใส้ย้อน มีใครเคยทำมั้ย*** เริ่มหัวข้อโดย: aekarin26 ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2551 16:24:42 :emo2
หัวข้อ: Re: ***ถ้าเดินท่อเกียร์ออโต้ แบบไม่มีพักกลาง แต่หม้อพักหลังใส้ย้อน มีใครเคยทำมั้ย*** เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2551 18:28:06 เสตปคล้ายผมเลย ของผมตัดแคท แล้วเปลี่ยนพักกลางเป็นใส้เยื้อง ข้อนี้เริ่มไปผิดทางแล้ว....ทำไปยังไงก็แย่ลง ท่อสูตรทั้งเส้นญี่ปุ่นไม่มีทำพักกลางเป็นใส้อื่นนอกจากใส้ตรงนะครับ พักกลางตรงถูกแล้ว แล้วไปเล่นที่ใบหลังเอา ขนาดใบหลังไม่ควรเกิน 2.2 นิ้วและไม่ใช่ใส้ตรงครับ ทำอย่างอื่นควบคู่ไปด้วยครับ ไม่ใช่แค่ท่ออย่างเดียว อากาศ น้ำมัน ไฟ หัวข้อ: Re: ***ถ้าเดินท่อเกียร์ออโต้ แบบไม่มีพักกลาง แต่หม้อพักหลังใส้ย้อน มีใครเคยทำมั้ย*** เริ่มหัวข้อโดย: aekarin26 ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2551 18:37:29 เสตปคล้ายผมเลย ของผมตัดแคท แล้วเปลี่ยนพักกลางเป็นใส้เยื้อง ข้อนี้เริ่มไปผิดทางแล้ว....ทำไปยังไงก็แย่ลง ท่อสูตรทั้งเส้นญี่ปุ่นไม่มีทำพักกลางเป็นใส้อื่นนอกจากใส้ตรงนะครับ พักกลางตรงถูกแล้ว แล้วไปเล่นที่ใบหลังเอา ขนาดใบหลังไม่ควรเกิน 2.2 นิ้วและไม่ใช่ใส้ตรงครับ ทำอย่างอื่นควบคู่ไปด้วยครับ ไม่ใช่แค่ท่ออย่างเดียว อากาศ น้ำมัน ไฟ อ้าวกำแล้วไง ดันทิ้งหม้อพักเดิมไว้ที่รานแล้ว เพราะมันเก่า ไม่รู้ร้านเค้าเอาทิ้งไปรึยัง ใครพอมีขายต่อมั่งครับ พักกลางเดิม ออโต้ ของไฮทอร์ค 4a-fe หัวข้อ: Re: ***ถ้าเดินท่อเกียร์ออโต้ แบบไม่มีพักกลาง แต่หม้อพักหลังใส้ย้อน มีใครเคยทำมั้ย*** เริ่มหัวข้อโดย: JEAB-111 ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2551 12:14:52 ถ้าหาไม่ได้จริงๆ ก็ลองหาพักกลางไส้ตรงสวยๆญี่ปุ่นใส่ดูดิครับ ลองดูๆ ผมก็อยากรู้เหมือนกัน
พักกลางเดิมอาจเก่าไปแล้วก็ได้ครับ ลองพักกลางเลสดูมั่ง :emotg หัวข้อ: Re: ***ถ้าเดินท่อเกียร์ออโต้ แบบไม่มีพักกลาง แต่หม้อพักหลังใส้ย้อน มีใครเคยทำมั้ย*** เริ่มหัวข้อโดย: giffkay ที่ 03 มิถุนายน 2558 21:40:18 เกียรออโต้อ่ะ มันต้องมีแรงอัดส่วนนึงไปช่วยทอรค์เกียร ดีที่สุดคือเดิมๆจากโรงงาน นั่นคือทั้งเซทนั้น เขาคำนวนแรงอัดมาแล้ว ว่าได้บาล้าน รอบต้น กลาง และปลาย โดยที่ไม่ทำให้จุดใดจุดหนึงแย่ลงหรือดีเกินไป ที่นี้ ที่ญี่ปุ่นมันก็มีท่อตรงรุ่นขาย เป็นชุดๆ ก็มี นั่นคือเขาก็คำนวนมาแล้ว คือ ทอรค์ณจุดๆนึงวิ่งดีกว่าเดิมแน่นอนล่ะ ส่วนใหญ่ที่ขายกันจะเน้นรอบต้น แต่ถ้าขึ้นไดโน่จะเห็นเลย ว่ารอบปลายมันดร๊อปลงจริงๆ แน่น้อยนิดมาก แทบไม่รุ้สึก เรียกได้ว่ารอบปลายก็ไม่ต่างจากเดิม มันก็ยังดีกว่าใช่ปะ อย่างน้อยรอบต้นก็ขับมันส์อ่ะ
ทีนี้ ไอ้เราจะหาตรงรุ่น ตรงสเป๊ก มันก็หายากซะเหลือเกิน จะมีหิ้วตรงรุ่นมาขายก็แสนแพง / ไม่ยากเลยครับ ท่านก็ไปศึกษาดูก่อน ว่าท่อแต่งตรงรุ่นทั้งเส้นยี่ห้อนั่นๆอ่ะ ไดเมนชั่น สวนไหนขนาดไหนบ้าง เช่นพักกลางกี่นี้ว แป๊บมันเดินมากี่นิ้ว ปลายมันขนาดเท่าไหร่ใส้เท่าไหร่ ทีนี้ตอนเราหาของ ก็ก๊อป..ใคร?..เลย ไม่จำเป็นว่าต้องเป็นยี่ห้อนั้นๆก็ได้ครับ เอาแค่ สเป๊กไดเมนชั่น ที่เราจดไว้ขนาดมันได้ก็โอเคล่ะ เช่น ไปเจอพักกลาง ทรัช 2นิ้วแป๊บเท่านี้ๆ นะ ไปอีกร้านได้ปลายใส้สองนิ้วขนาดพอๆกับ ของตรงรุ่นดูไว้เลย แค่นี้ก็โอแล้วละครับ เห็นบางคนถอดแค๊ทกัน มันส์เลย แต่ก็นะจะเอาเสียงมันก็ต้องแลกไป แล้วทีนี้แค๊ทที่ถอดไปมันมีแรงอั่นนะครับ ต้องตระหนักตรงนี้ด้วย เพราะงั้น ท่านก็ต้องหาวิธีล่ะชดเชยกับสิ่งที่ขาดไป ไม่งั้นละทรอค์หาย สรุปที่ผมจะบอกก็คือ หลักการของ เกียรออโต้อ่ะมันอยู่ที่การชดเชยแรงอัดเท่านั้นเอง เขาคำนวนมาดีแล้ว เราแค่ปรับบาล้านมันได้นิดหน่อยแค่นั้นเอง ถ้าจะเอาแรงจริงๆ มันว่ากันอีกเรื่องนึงครับ นั่นคือต้องจูนใหม่ทั้งระบบ |