AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: aotobort ที่ 12 พฤษภาคม 2557 17:08:03



หัวข้อ: ไอน้ำออกท่อตลอดเวลา
เริ่มหัวข้อโดย: aotobort ที่ 12 พฤษภาคม 2557 17:08:03
ตามหัวข้อเลยครับลองจูนแก๊สไหม่เนื่องจากค่อนข้างรับประทานมาก จูนเสร็จสังเกตุดู ไอน้ำออกท่อตอนสต๊าทไหม่ๆ โอเคเลยขับไปรับแฟน ประมาณ 30 นาที
ก่อนดับก็วอมเครื่องทิ้งใว้เปิดประตูลงมาดูที่ปลายท่อ เหมือนยังมีไอน้ำออกเกาะที่ปลลายท่ออยู่ครับ  สรุปว่ามันดีหรือไม่ดีครับผม  รบกวนน้าๆทีครับพึ่งสังเกตุเหมือนกันครับ
ก่อนหน้านี้จะมีแค่ตอนติดเครื่องไหม่ๆ  :emoto :emotq


หัวข้อ: Re: ไอน้ำออกท่อตลอดเวลา
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 12 พฤษภาคม 2557 17:25:10
ผมก็ออกท่อแบบนี้เลย ไม่นาน ผุ จบ เสียตังก์ 555


หัวข้อ: Re: ไอน้ำออกท่อตลอดเวลา
เริ่มหัวข้อโดย: Red devil tr ที่ 12 พฤษภาคม 2557 21:02:16
กำ ของผมก็ออก ตลอดมากน้อยแล้วแต่อากาศภายนอก เป็นตั้งแต่ตั้งแรงดันหม้อต้ม 1.4 บาร์ นํ้าออกตลอดท่อผุอีก แล้วอย่างไหนดีกว่าครับ


หัวข้อ: Re: ไอน้ำออกท่อตลอดเวลา
เริ่มหัวข้อโดย: aotobort ที่ 12 พฤษภาคม 2557 21:24:43
 :emo5 สรุปฟังดูเหมือนจะไม่ค่อยดีเลยนะครับน้าสิทธ์ 55  :emoq


หัวข้อ: Re: ไอน้ำออกท่อตลอดเวลา
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 12 พฤษภาคม 2557 22:48:38
 :emotq


หัวข้อ: Re: ไอน้ำออกท่อตลอดเวลา
เริ่มหัวข้อโดย: aotobort ที่ 13 พฤษภาคม 2557 22:00:51
ช่วงนี้เวปเงี๊ยบเงี่ยบไปเน๊าะ


หัวข้อ: Re: ไอน้ำออกท่อตลอดเวลา
เริ่มหัวข้อโดย: mana ที่ 13 พฤษภาคม 2557 22:44:41
ช่วงนี้เวปเงี๊ยบเงี่ยบไปเน๊าะ

ครับเป็นอะไร หรือย้ายไปเล่นที่อื่นหมดแล้ว


หัวข้อ: Re: ไอน้ำออกท่อตลอดเวลา
เริ่มหัวข้อโดย: Aj.Moo ที่ 14 พฤษภาคม 2557 07:54:21
ไม่ว่าจะแกสหรือน้ำมันถ้าติดเครื่องแล้วมีไอน้ำออกท่อแสดงว่าการเผาไหม้สมบูรณ์ แต่ปัญหาคือถ้าท่อเป็นเหล็กจะได้อาการน้ำค้างในท่อและท่อจะผุในที่สุด นั่นหมายความว่าท่อจะผุเร็วกว่าปกติ แต่ถ้าเป็นท่อเลสไม่น่ามีปัญหาเรื่องผุ สำหรับแกสปรับหนาไปอีกนิดลดปริมาณไอน้ำน่าจะให้ผลดีทั้งกับเครื่องเย็นและท่อนะครับ ยิ่งถ้าหากเป็นระบบดูดด้วยแล้วครับ


หัวข้อ: Re: ไอน้ำออกท่อตลอดเวลา
เริ่มหัวข้อโดย: Red devil tr ที่ 14 พฤษภาคม 2557 08:00:26
ไม่ว่าจะแกสหรือน้ำมันถ้าติดเครื่องแล้วมีไอน้ำออกท่อแสดงว่าการเผาไหม้สมบูรณ์ แต่ปัญหาคือถ้าท่อเป็นเหล็กจะได้อาการน้ำค้างในท่อและท่อจะผุในที่สุด นั่นหมายความว่าท่อจะผุเร็วกว่าปกติ แต่ถ้าเป็นท่อเลสไม่น่ามีปัญหาเรื่องผุ สำหรับแกสปรับหนาไปอีกนิดลดปริมาณไอน้ำน่าจะให้ผลดีทั้งกับเครื่องเย็นและท่อนะครับ ยิ่งถ้าหากเป็นระบบดูดด้วยแล้วครับ
ตั้งแต่ผมปรับแรงดันหม้อต้มเป็น 1.4 บาร์ ไอนํ้าเป็นเลยก่อนนี้ จะเป็นตอนอุ่นเครื่องกับนํ้ามันเท่านั่น (เช้าอากาศเย็น) ตอนนี้ใช้แก็สก็เป็นตลอด มากน้อยขึ้นกับสภาพอาศแต่ก็ใด้อัตราเร่งดีขึ้นมาก ครับ


หัวข้อ: Re: ไอน้ำออกท่อตลอดเวลา
เริ่มหัวข้อโดย: doraemonarak ที่ 14 พฤษภาคม 2557 09:24:02
จริงๆถ้าเผาไหม้สมบูรณ์ก็ต้องมีน้ำออก แต่พอเครื่องร้อน ท่อร้อน มันก็ระเหยไป มองไม่เห็นเป็นน้ำ ถ้าน้าคนไหนใส่ปลายที่มีไซเรนเซอร์เงาๆจะเห็นฝ้าไอน้ำวิ่งๆที่ปลายครับ หากไม่กลัวร้อน เอามืออังสักพัก มือจะชื้นครับ...ผมเพิ่งจูนแก๊สมาเลยลองครับ เป็นทั้งแก๊สและน้ำมันเลย แต่ไม่เป็นสายน้ำพุ่งออกแบบบางคันครับ(ซิตี้ผมเช้าๆเป็นสายน้ำพุ่งเลย)


หัวข้อ: Re: ไอน้ำออกท่อตลอดเวลา
เริ่มหัวข้อโดย: aotobort ที่ 14 พฤษภาคม 2557 10:45:22
ไม่ว่าจะแกสหรือน้ำมันถ้าติดเครื่องแล้วมีไอน้ำออกท่อแสดงว่าการเผาไหม้สมบูรณ์ แต่ปัญหาคือถ้าท่อเป็นเหล็กจะได้อาการน้ำค้างในท่อและท่อจะผุในที่สุด นั่นหมายความว่าท่อจะผุเร็วกว่าปกติ แต่ถ้าเป็นท่อเลสไม่น่ามีปัญหาเรื่องผุ สำหรับแกสปรับหนาไปอีกนิดลดปริมาณไอน้ำน่าจะให้ผลดีทั้งกับเครื่องเย็นและท่อนะครับ ยิ่งถ้าหากเป็นระบบดูดด้วยแล้วครับ
นี่ไงรุ่นใหญ่มาตอบเองเบย หวัดดีด้วยครับอาจารย์หมู  :emotn ใช่ครับผมแก๊สมิ๊กเซอร์ครับ ตอนเช้าเป็นไอโอเคอยู่ครับ แต่จูนไหม่แล้วขับไปตั้งไกลพอเข้าบ้านจอด
ลองเอามืออังที่ท่อดู สัก 5วิครับได้แค่นั้นเพราะร้อน ไม่ไหวครับ ดูที่หลังมือมีน้ำเปียกครับเลยไม่รู้ว่าดีหรือไม่ดี เลยขอความรู้จากผู้รู้ครับ
เปิดดูกระทู้เก่าๆก็เจอแต่แค่ตอนติดเครื่องไหม่ๆมีปรกติ แต่เป็นตลอดจนจอดหาไม่เจอครับ :emotq เลยตั้งกระทู้ถามเผื่อเป็นความรู้แก่ท่านอื่นด้วยครับ :emotn


หัวข้อ: Re: ไอน้ำออกท่อตลอดเวลา
เริ่มหัวข้อโดย: DISY_EE101 ที่ 14 พฤษภาคม 2557 15:04:32
ไม่ว่าจะแกสหรือน้ำมันถ้าติดเครื่องแล้วมีไอน้ำออกท่อแสดงว่าการเผาไหม้สมบูรณ์ แต่ปัญหาคือถ้าท่อเป็นเหล็กจะได้อาการน้ำค้างในท่อและท่อจะผุในที่สุด นั่นหมายความว่าท่อจะผุเร็วกว่าปกติ แต่ถ้าเป็นท่อเลสไม่น่ามีปัญหาเรื่องผุ สำหรับแกสปรับหนาไปอีกนิดลดปริมาณไอน้ำน่าจะให้ผลดีทั้งกับเครื่องเย็นและท่อนะครับ ยิ่งถ้าหากเป็นระบบดูดด้วยแล้วครับ
   :emotn :emo2



หัวข้อ: Re: ไอน้ำออกท่อตลอดเวลา
เริ่มหัวข้อโดย: Jub@92GTI ที่ 14 พฤษภาคม 2557 16:18:06
สงสัย คันสีแดงนี้
กลายเป็น รถจักรไอน้ำ แล้วมั้ง  ปู๊นๆๆๆๆๆ


อย่าไปซีเรียสน่า
แค่ความชื้นในบรรยากาศตามสภาวะต่างๆ เช่น ฝนตก อากาศเย็น ร้อน ความชื้น  ที่ทำให้คนหลงทางไป.......
เรื่องนี้ เกิดขึ้น ตั้งแต่ยุกที่เริ่มมี เครื่องยนต์ที่สันดาบภายใน  เป็นเรื่องปกติ
ผม ไม่เคย เห็น รถคันไหน ที่น้ำไม่ออกท่อ ครับ
ออกทุกคัน แหล่ะ จะมากน้อย ก็ตามตัวแปรต่างๆ ข้างบนที่เป็นสาเหตุหลักๆ



จะให้ ชัวร์ หาอุปกรณ์ A/F มาจับค่าดู ครับ
ซึ่ง ค่าที่ได้ ก็จะแปลเปลี่ยน ไปตาม ความชื้นแต่ละระดับ
เรื่องมัน ยาว.....



หัวข้อ: Re: ไอน้ำออกท่อตลอดเวลา
เริ่มหัวข้อโดย: aotobort ที่ 14 พฤษภาคม 2557 16:45:57
สงสัย คันสีแดงนี้
กลายเป็น รถจักรไอน้ำ แล้วมั้ง  ปู๊นๆๆๆๆๆ


อย่าไปซีเรียสน่า
แค่ความชื้นในบรรยากาศตามสภาวะต่างๆ เช่น ฝนตก อากาศเย็น ร้อน ความชื้น  ที่ทำให้คนหลงทางไป.......
เรื่องนี้ เกิดขึ้น ตั้งแต่ยุกที่เริ่มมี เครื่องยนต์ที่สันดาบภายใน  เป็นเรื่องปกติ
ผม ไม่เคย เห็น รถคันไหน ที่น้ำไม่ออกท่อ ครับ
ออกทุกคัน แหล่ะ จะมากน้อย ก็ตามตัวแปรต่างๆ ข้างบนที่เป็นสาเหตุหลักๆ



จะให้ ชัวร์ หาอุปกรณ์ A/F มาจับค่าดู ครับ
ซึ่ง ค่าที่ได้ ก็จะแปลเปลี่ยน ไปตาม ความชื้นแต่ละระดับ
เรื่องมัน ยาว.....


พูดถึงเครื่องจักรสีแดงแล้วเรื่องมันเศร้าครับน้าจุ๊บ
 :emox :emotn


หัวข้อ: Re: ไอน้ำออกท่อตลอดเวลา
เริ่มหัวข้อโดย: แอลกอฮอล์40ดีกรี ที่ 17 พฤษภาคม 2557 00:35:30
ผมฮอล์เครื่องมา วอมเครื่องประมาณ8ชั่วโมง เอามืออังปลายท่อก็มีไอน้ำชื้นๆเกาะที่มือครับ  ใช้แก๊ช100%ครับ

ตอนฮอล์เครื่องวัดแหวนปากกระบอกสูบ ค่าที่วัดได้ออกมากลางๆครับยังไม่หลวมเสียทีเดียว เลยยังไม่ตีปลอกครับ

ไอน้ำออกมากมีขอเสียแน่ๆครับ คือวาวล์ไอเสียจะมีหินปูนเกาะอยู่ที่ใบวาวล์ครับ ทำให้วาวล์ทรุดไวขึ้นเพราะไอน้ำไปล้างน้ำมันเครื่องออกไปบ้างครับ

สาเหตุที่รู้เพราะผมฮอล์เครื่องมา2รอบในเวลาใกล้เครียงกัน เปิดฝาสูบออกมาดูประมาณ3รอบได้ครับ  รอบนี้ฮอล์เครื่องรอบที่2กำลังรันอินอยู่ครับ

ผมซื้อฝาสูบมาสำรองไว้1ฝาครับ วาวล์ที่ถูกหินปูนเคลือบผมถอดเอาแช่น้ำมันเครื่องไว้ครับ555


หัวข้อ: Re: ไอน้ำออกท่อตลอดเวลา
เริ่มหัวข้อโดย: mana ที่ 17 พฤษภาคม 2557 13:10:44
ผมฮอล์เครื่องมา วอมเครื่องประมาณ8ชั่วโมง เอามืออังปลายท่อก็มีไอน้ำชื้นๆเกาะที่มือครับ  ใช้แก๊ช100%ครับ

ตอนฮอล์เครื่องวัดแหวนปากกระบอกสูบ ค่าที่วัดได้ออกมากลางๆครับยังไม่หลวมเสียทีเดียว เลยยังไม่ตีปลอกครับ

ไอน้ำออกมากมีขอเสียแน่ๆครับ คือวาวล์ไอเสียจะมีหินปูนเกาะอยู่ที่ใบวาวล์ครับ ทำให้วาวล์ทรุดไวขึ้นเพราะไอน้ำไปล้างน้ำมันเครื่องออกไปบ้างครับ

สาเหตุที่รู้เพราะผมฮอล์เครื่องมา2รอบในเวลาใกล้เครียงกัน เปิดฝาสูบออกมาดูประมาณ3รอบได้ครับ  รอบนี้ฮอล์เครื่องรอบที่2กำลังรันอินอยู่ครับ

ผมซื้อฝาสูบมาสำรองไว้1ฝาครับ วาวล์ที่ถูกหินปูนเคลือบผมถอดเอาแช่น้ำมันเครื่องไว้ครับ555
:emotn