AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: joe_AE101 ที่ 09 พฤษภาคม 2557 16:09:49



หัวข้อ: เครื่อง4a20vติดแก๊สหัวฉีดต้องใส่หัวเทียนเบอร์อะไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: joe_AE101 ที่ 09 พฤษภาคม 2557 16:09:49
น้าๆท่านพอจะบอกได้ครับว่าเครื่ิงฝาด4ag20vว่ามันมีอายุประมานกี่ปีแล้วครับจะได้ตัดสินใจวีางเครื่องซะที แล้วถัาติดแกสหม้อต้มต้องตัวใหนถึงจะพอและวิ่งดีครับ


หัวข้อ: Re: เครื่อง4a20vตัวสุดท้ายอยู่ในรถตัวไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Aj.Moo ที่ 09 พฤษภาคม 2557 16:11:46
Fifth Generation "Black Top"
 The fifth-generation 4A-GE engine produced from 1995 to 1998 is the final version of the 4A-GE engine and has black cam covers. It uses Toyota Variable Valve Timing (VVT) system on the intake cam


หัวข้อ: Re: เครื่อง4a20vตัวสุดท้ายอยู่ในรถตัวไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ฐฐ 3959 กทม ที่ 09 พฤษภาคม 2557 21:58:34
อยากรู้เหมือนกัน


หัวข้อ: Re: เครื่อง4a20vตัวสุดท้ายอยู่ในรถตัวไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 09 พฤษภาคม 2557 22:21:42
เสริมข้อมูลจานหมูนะ จ๊ะ

ไม่แน่ใจว่าตัวเครื่องหยุดการผลิตเมื่อไหร่ แต่ในสายพันธ์ AE ที่ออกจากโรงงานยุ่นพร้อมรถ น่าจะปี2001
อ้างอิงจาก http://www.toyodiy.com/parts/g_J_2001_TOYOTA_SPRINTER+CARIB_AE111G-CWFVF_1.html

ส่วนในบอดี้อื่นๆประเทศอื่นไม่ทราบ :emots จ๊ะ  :emotq


หัวข้อ: Re: เครื่อง4a20vตัวสุดท้ายอยู่ในรถตัวไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: golf..สระบุรี ที่ 10 พฤษภาคม 2557 14:24:42
เครื่อง 4AGE 20Vฝาดำ เริ่มผลิตขายปี 95ขึ้นมา มีรหัสเครื่องตั้งแต่ 4AL...... 4AM.......สักเกตุที่สายหัวเทียนเดิมจะมีปีบอกอยู่
เครื่องรุ่นนี้จะมีกับรถ AE101แวน  AE111แวน  AE111เลวิน และรุ่น ST191คาดิน่าแวน


หัวข้อ: Re: เครื่อง4a20vตัวสุดท้ายอยู่ในรถตัวไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: toyota 3 นะวังน้อย ที่ 10 พฤษภาคม 2557 18:12:50
เครื่อง4a20vตัวสุดท้ายอยู่ในรถตัวไหนครับ

ตอบตามโจทย์นะครับ AE111 Corolla RSi and RXi 2002 ครับ


หัวข้อ: Re: เครื่อง4a20vตัวสุดท้ายอยู่ในรถตัวไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: joe_AE101 ที่ 14 พฤษภาคม 2557 18:22:04
ขอบคุณครับสำหรับความรู้ดีๆ


หัวข้อ: Re: เครื่อง4a20vต้องใส่หม้อต้มกี่ม้าครับถึงจะพอถัาติดแก๊สหัวฉีด
เริ่มหัวข้อโดย: joe_AE101 ที่ 14 พฤษภาคม 2557 18:51:59
ขอความรู้เพิ่มหน่อยครับ


หัวข้อ: Re: เครื่อง4a20vต้องใส่หม้อต้มกี่ม้าครับถึงจะพอถัาติดแก๊สหัวฉีด
เริ่มหัวข้อโดย: mana ที่ 15 พฤษภาคม 2557 23:10:52
พอรู้นะครับ
หม้อ ต้ม เดิม ที่ ใส่ กันน้า จะ เป็น 90-140 HP  ตัวหน้าไม่แน่ใจแต่ตัวหลังชัว ผมแนะนำใ้หซ์้อมาก กว่า 140  ขึ้นไปครับจะเป็นหม้อต้มโบ หรือ ไม่โบไม่รู้แต่
ถามคนขาย เอามาก กว่า 140 HP  ครับ


หัวข้อ: Re: เครื่อง4a20vต้องใส่หม้อต้มกี่ม้าครับถึงจะพอถัาติดแก๊สหัวฉีด
เริ่มหัวข้อโดย: t_13 ที่ 16 พฤษภาคม 2557 01:04:27
หม้อต้ม รุ่นไหนก็ได้ คับ ที่ พอเวลาจูนแล้วแรงดันมันไม่ตก มาก ถ้าไม่ตกเลยจะดีมากเลยคับ

อย่างเช่น เดินเบาแรงดันอยู่ที่ 1.2   พอซัด แรง ดันตกลงมา ที่ 0.7 แบบนี่ แสดงว่า ไม่เวิกละ 

เวลาเซต ก็ เลือก แรงม้า เยอะไว้ ก่อนคับ จะเป็นการดีที่สุด คับ 

แนะนำ ถ้าเงินถึงก็ให้ใช้ kme gold คับ ไม่ตกแน่ ๆๆ  อิอิ ลองดูคับ


หัวข้อ: Re: เครื่อง4a20vต้องใส่หม้อต้มกี่ม้าครับถึงจะพอถัาติดแก๊สหัวฉีด
เริ่มหัวข้อโดย: toyota 3 นะวังน้อย ที่ 16 พฤษภาคม 2557 02:31:01
หม้อต้ม รุ่นไหนก็ได้ คับ ที่ พอเวลาจูนแล้วแรงดันมันไม่ตก มาก ถ้าไม่ตกเลยจะดีมากเลยคับ

อย่างเช่น เดินเบาแรงดันอยู่ที่ 1.2   พอซัด แรง ดันตกลงมา ที่ 0.7 แบบนี่ แสดงว่า ไม่เวิกละ 

เวลาเซต ก็ เลือก แรงม้า เยอะไว้ ก่อนคับ จะเป็นการดีที่สุด คับ 

แนะนำ ถ้าเงินถึงก็ให้ใช้ kme gold คับ ไม่ตกแน่ ๆๆ  อิอิ ลองดูคับ

KME GOLE แรงดันไม่ตกครับ แต่แรงตังค์ตกแน่ 5555



หัวข้อ: Re: เครื่อง4a20vต้องใส่หม้อต้มกี่ม้าครับถึงจะพอถัาติดแก๊สหัวฉีด
เริ่มหัวข้อโดย: joe_AE101 ที่ 16 พฤษภาคม 2557 08:48:41
ครับจะได้เอาคำแนะนำไปศึกษาถัางั้นผมคงโดนหลอกแล้วแหละทางร้านเอาตัว90-140hpมาใส่ให้รอบปลายไม่ได้อืดมากๆเปหม้อต้มโตมาเทสโตหลังมิเนียมทั้งที่บอกกับทางร้านไปแล้วนะว่าเครื่องตัวมัน165hp เซ็งเลย


หัวข้อ: Re: เครื่อง4a20vต้องใส่หม้อต้มกี่ม้าครับถึงจะพอถัาติดแก๊สหัวฉีด
เริ่มหัวข้อโดย: doraemonarak ที่ 16 พฤษภาคม 2557 09:24:53
ลองเช็คในแต่ละเวบของหม้อต้มแต่ละยี่ห้อครับว่าเบอร์หม้อต้มนั้นๆรองรับที่กี่แรงม้า


หัวข้อ: Re: เครื่อง4a20vต้องใส่หม้อต้มกี่ม้าครับถึงจะพอถัาติดแก๊สหัวฉีด
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 16 พฤษภาคม 2557 10:55:00
zavoli type zeta S


หัวข้อ: Re: เครื่อง4a20vต้องใส่หม้อต้มกี่ม้าครับถึงจะพอถัาติดแก๊สหัวฉีด
เริ่มหัวข้อโดย: corolla3s ที่ 16 พฤษภาคม 2557 11:07:38
เครื่อง N/A ผมใช้หม้อต้ม 140 ม้าที่ใช้กับเครื่องเดิม f22b 2200cc. 145แรงม้า พอเปลี่ยนเครื่อง H23a 2300cc. 200แรงม้ายังพอเลยครับปรับแรงดันเพิ่ม จากเดิม 0.8 เป็น 1.2 ก็พอถึงรอบปลายนะครับใช้แก๊สแช่ 220 km/h สบายๆ ลากรอบ 8000 ได้สบายตอนแรกก็คิดว่าเปลี่ยนเครื่องแล้วต้องเสียตังเปลี่ยนหม้อต้มเพราะตอนแรกจูนรอบปลายเกิน 5000rpm แล้วไม่พอ พอปรับแรงดันหม้อต้มแล้วจบเลยครับ ถ้าเครื่อง 1600cc. ผมว่ายังไงก็พอครับ ถ้าจะเล่นรอบสูงหนักๆ สุดทุกเกียร์ก็สลับใช้น้ำมันดีกว่าครับแก๊สเอาไว้ขับใช้งานทั่วไปก็พอครับ


หัวข้อ: Re: เครื่อง4a20vต้องใส่หม้อต้มกี่ม้าครับถึงจะพอถัาติดแก๊สหัวฉีด
เริ่มหัวข้อโดย: Red devil tr ที่ 16 พฤษภาคม 2557 12:43:01
มาหาข้อมูล ยังไม่มีข้อสรุป ครับ


หัวข้อ: Re: เครื่อง4a20vต้องใส่หม้อต้มกี่ม้าครับถึงจะพอถัาติดแก๊สหัวฉีด
เริ่มหัวข้อโดย: toyota 3 นะวังน้อย ที่ 16 พฤษภาคม 2557 13:16:46
ครับจะได้เอาคำแนะนำไปศึกษาถัางั้นผมคงโดนหลอกแล้วแหละทางร้านเอาตัว90-140hpมาใส่ให้รอบปลายไม่ได้อืดมากๆเปหม้อต้มโตมาเทสโตหลังมิเนียมทั้งที่บอกกับทางร้านไปแล้วนะว่าเครื่องตัวมัน165hp เซ็งเลย

ผมก็ใช้โทมา140ครับ ไม่อืดนะ

เครื่อง N/A ผมใช้หม้อต้ม 140 ม้าที่ใช้กับเครื่องเดิม f22b 2200cc. 145แรงม้า พอเปลี่ยนเครื่อง H23a 2300cc. 200แรงม้ายังพอเลยครับปรับแรงดันเพิ่ม จากเดิม 0.8 เป็น 1.2 ก็พอถึงรอบปลายนะครับใช้แก๊สแช่ 220 km/h สบายๆ ลากรอบ 8000 ได้สบายตอนแรกก็คิดว่าเปลี่ยนเครื่องแล้วต้องเสียตังเปลี่ยนหม้อต้มเพราะตอนแรกจูนรอบปลายเกิน 5000rpm แล้วไม่พอ พอปรับแรงดันหม้อต้มแล้วจบเลยครับ ถ้าเครื่อง 1600cc. ผมว่ายังไงก็พอครับ ถ้าจะเล่นรอบสูงหนักๆ สุดทุกเกียร์ก็สลับใช้น้ำมันดีกว่าครับแก๊สเอาไว้ขับใช้งานทั่วไปก็พอครับ

เห็นด้วยครับ ว่ายังไงก็พอ

แต่........เลือกใช้หม้อต้มแก็สที่ม้าสูงๆก็ย่อมจะดีกว่า แต่ใช้หม้อเดิมก็ใช้ได้   .......ผมใช้ได้ไม่อืดนะ


หัวข้อ: Re: เครื่อง4a20vต้องใส่หม้อต้มกี่ม้าครับถึงจะพอถัาติดแก๊สหัวฉีด
เริ่มหัวข้อโดย: ѕσυℓ¢αяƒт ที่ 16 พฤษภาคม 2557 17:29:40
ของผมหม้อต้มอู่ GASBOYD จัดแอนตาคติค 380HP มาให้ครับผม อัพจากชุดของ Zenit 2013


หัวข้อ: Re: เครื่อง4a20vต้องใส่หม้อต้มกี่ม้าครับถึงจะพอถัาติดแก๊สหัวฉีด
เริ่มหัวข้อโดย: mana ที่ 16 พฤษภาคม 2557 22:24:35
ขอสอบถามเพิ่ม ครับหม้อต้มโทมา140 อะครับปรับแรงดันเพิ่มตรงไหนมีรูปประกอบดีเลยครับ :emotn


หัวข้อ: Re: เครื่อง4a20vต้องใส่หม้อต้มกี่ม้าครับถึงจะพอถัาติดแก๊สหัวฉีด
เริ่มหัวข้อโดย: Chan ที่ 18 พฤษภาคม 2557 20:23:14
KME SILVER ก็ได้ครับใช้อยู่ เจาะรู้ 2.4 - 2.6 กำลังดี


หัวข้อ: Re: เครื่อง4a20vต้องใส่หม้อต้มกี่ม้าครับถึงจะพอถัาติดแก๊สหัวฉีด
เริ่มหัวข้อโดย: joe_AE101 ที่ 18 พฤษภาคม 2557 21:17:26
วันเสาร์เข้าไปที่ร้านแก๊สมาครับใช้คอมจับดูกราฟแสดงว่าน้ำมันกับแก๊สต่างกันเลยครับน้ำมันรอบสูงเปนกราฟขึ้นแก๊สตกลงต่างกับน้ำมันเยอะเลยทางร้านบอกว่าแก๊สบางไปเลยจูนใหม่แบบจับกราฟน้ำมันเปนหลักทีนีัเปนเส้นเดียวกันเลยแต่ยังไม่ไดัลองชัดดูครับว่าทางยาวจะเปนยังไงจะหายอืดไหมแต่ทางร้านยืนยันว่าหม้อต้มตัวนี้พอแน่นอนกับเครื่องตัวนี้


หัวข้อ: Re: เครื่อง4a20vต้องใส่หม้อต้มกี่ม้าครับถึงจะพอถัาติดแก๊สหัวฉีด
เริ่มหัวข้อโดย: Chan ที่ 18 พฤษภาคม 2557 21:27:45
วันเสาร์เข้าไปที่ร้านแก๊สมาครับใช้คอมจับดูกราฟแสดงว่าน้ำมันกับแก๊สต่างกันเลยครับน้ำมันรอบสูงเปนกราฟขึ้นแก๊สตกลงต่างกับน้ำมันเยอะเลยทางร้านบอกว่าแก๊สบางไปเลยจูนใหม่แบบจับกราฟน้ำมันเปนหลักทีนีัเปนเส้นเดียวกันเลยแต่ยังไม่ไดัลองชัดดูครับว่าทางยาวจะเปนยังไงจะหายอืดไหมแต่ทางร้านยืนยันว่าหม้อต้มตัวนี้พอแน่นอนกับเครื่องตัวนี้

หม้อชุดมาตราฐาน เหรอครับ มันจะขาดนะถ้าซัด รอบจัดๆ ยาวจะไม่ทันเอา แต่ถ้าไม่ซัดลากยาว ก็ไม่เจอปัญหาครับ ร้านก็แบบนี้แหละครับ เขาสั่งเข้ามาชุดๆ ของมัน ไม่อยากแยกชุด กลัวจะเป็นเศษ


หัวข้อ: Re: เครื่อง4a20vติดแก๊สหัวฉีดต้องใส่หัวเทียนเบอร์อะไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: joe_AE101 ที่ 20 พฤษภาคม 2557 09:35:46
และมันต้องใส่หัวเทียนเบอร์อะไรครับที่รัานถอดหัวเทียนที่มากับเครื่องแลัวเปลี่ยนเดนโซใส่ไปแทนไม่ใช่หัวเทียนเปนหัวเทียนธรรมดาของเก่าเปนเข็มครับ


หัวข้อ: Re: เครื่อง4a20vติดแก๊สหัวฉีดต้องใส่หัวเทียนเบอร์อะไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tommaris ที่ 20 พฤษภาคม 2557 09:41:48
เครื่อง N/A ผมใช้หม้อต้ม 140 ม้าที่ใช้กับเครื่องเดิม f22b 2200cc. 145แรงม้า พอเปลี่ยนเครื่อง H23a 2300cc. 200แรงม้ายังพอเลยครับปรับแรงดันเพิ่ม จากเดิม 0.8 เป็น 1.2 ก็พอถึงรอบปลายนะครับใช้แก๊สแช่ 220 km/h สบายๆ ลากรอบ 8000 ได้สบายตอนแรกก็คิดว่าเปลี่ยนเครื่องแล้วต้องเสียตังเปลี่ยนหม้อต้มเพราะตอนแรกจูนรอบปลายเกิน 5000rpm แล้วไม่พอ พอปรับแรงดันหม้อต้มแล้วจบเลยครับ ถ้าเครื่อง 1600cc. ผมว่ายังไงก็พอครับ ถ้าจะเล่นรอบสูงหนักๆ สุดทุกเกียร์ก็สลับใช้น้ำมันดีกว่าครับแก๊สเอาไว้ขับใช้งานทั่วไปก็พอครับ

ตามนี้ครับ สมัยฝาขาวช่างก็จัดแค่หม้อโทมาฯ ธรรมดาในเซ็ทมา ก็ใช้ได้ปกติ
ตอนนี้กะลังลงฝาดำก็ลงหม้อเดิมอยู่ คิดว่าน่าจะพอเหมือนกัน (เด๋วรถมาจะลองเต็มอีกที)

แต่ว่าอย่างที่บอก ซัดหนักตัดเป็นน้ำมันดีกว่าครับ แก๊สไว้วิ่งใช้งานชิวๆ
ต่อให้หม้อเทพ ถ้ากดหนักๆ ผมก็ตัดเป็นน้ำมันอยู่ดี สงสารเครื่อง อิอิ


หัวข้อ: Re: เครื่อง4a20vติดแก๊สหัวฉีดต้องใส่หัวเทียนเบอร์อะไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ѕσυℓ¢αяƒт ที่ 20 พฤษภาคม 2557 09:43:31
เครื่อง N/A ผมใช้หม้อต้ม 140 ม้าที่ใช้กับเครื่องเดิม f22b 2200cc. 145แรงม้า พอเปลี่ยนเครื่อง H23a 2300cc. 200แรงม้ายังพอเลยครับปรับแรงดันเพิ่ม จากเดิม 0.8 เป็น 1.2 ก็พอถึงรอบปลายนะครับใช้แก๊สแช่ 220 km/h สบายๆ ลากรอบ 8000 ได้สบายตอนแรกก็คิดว่าเปลี่ยนเครื่องแล้วต้องเสียตังเปลี่ยนหม้อต้มเพราะตอนแรกจูนรอบปลายเกิน 5000rpm แล้วไม่พอ พอปรับแรงดันหม้อต้มแล้วจบเลยครับ ถ้าเครื่อง 1600cc. ผมว่ายังไงก็พอครับ ถ้าจะเล่นรอบสูงหนักๆ สุดทุกเกียร์ก็สลับใช้น้ำมันดีกว่าครับแก๊สเอาไว้ขับใช้งานทั่วไปก็พอครับ

ตามนี้ครับ สมัยฝาขาวช่างก็จัดแค่หม้อโทมาฯ ธรรมดาในเซ็ทมา ก็ใช้ได้ปกติ
ตอนนี้กะลังลงฝาดำก็ลงหม้อเดิมอยู่ คิดว่าน่าจะพอเหมือนกัน (เด๋วรถมาจะลองเต็มอีกที)

แต่ว่าอย่างที่บอก ซัดหนักตัดเป็นน้ำมันดีกว่าครับ แก๊สไว้วิ่งใช้งานชิวๆ
ต่อให้หม้อเทพ ถ้ากดหนักๆ ผมก็ตัดเป็นน้ำมันอยู่ดี สงสารเครื่อง อิอิ

แก๊สตอนซัดมาหนักๆเนี่ย เทียบกับน้ำมันคนละเรื่องเลยครับ ซัดน้ำมันมาจอดเปิดฝาโปรงยังไม่ค่อยอบเท่าไหร่ พอลองซัดแก๊สมาเปิดฝาโปรงนี่รู้เรื่องเลย  :emoto


หัวข้อ: Re: เครื่อง4a20vติดแก๊สหัวฉีดต้องใส่หัวเทียนเบอร์อะไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tommaris ที่ 20 พฤษภาคม 2557 09:45:13
และมันต้องใส่หัวเทียนเบอร์อะไรครับที่รัานถอดหัวเทียนที่มากับเครื่องแลัวเปลี่ยนเดนโซใส่ไปแทนไม่ใช่หัวเทียนเปนหัวเทียนธรรมดาของเก่าเปนเข็มครับ

สมัยฝาขาว ช่างใส่แพตตินัมของ ngk น่าจะเบอร์ 7 ครับ
(ตามหลักแล้วให้เย็นขึ้นจากของเดิม 1 เบอร์ หรือเบอร์เดิมก็ได้ถ้าไม่มีปัญหาอะไร
สรุปคือถ้าไม่มีปัญหาไม่ต้องเปลี่ยน)


หัวข้อ: Re: เครื่อง4a20vติดแก๊สหัวฉีดต้องใส่หัวเทียนเบอร์อะไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: joe_AE101 ที่ 20 พฤษภาคม 2557 11:40:46
ขอบคุณครับสำหรับข้อมูลดีงั้นผมไปใส่หัวเทียนเดิมดีกว่า


หัวข้อ: Re: เครื่อง4a20vติดแก๊สหัวฉีดต้องใส่หัวเทียนเบอร์อะไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: m&m ที่ 21 พฤษภาคม 2557 01:37:40
ถ้าไม่ยึดติดของถูกใช้ดีลอง NGK For TAXI ครับเบอร์ 6 สี่หัวราคา 260 บาทใช้ได้ประมาณ สี่หมื่นโลลองดูครับ