หัวข้อ: สอบถามอาการกล่อง ecu พังครับ 3s ge เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 11 เมษายน 2557 09:42:03 เดิมทีรถเป็นเครื่อง 3s ge ไอดีกลมเกียร์ออโต้ เพิ่งเอาไปเปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดามา กล่องecu ยังเป็น auto อยู่
แต่คิดว่าวัดรอบมันขึ้นไม่ตรง เพราะเดินเบาหน้าจอแสดง 500 รอบซึ่งเป็นรอบเดินเบาที่รถปกติไม่สามารถเดินเบาได้อยู่แล้ว และสามารถลากรอบไปได้แค่ 4500 รอบ(วัดรอบแสดงผลเท่านี้) รอบก็ตัดหัวทิ่มเลย แต่เสียงคำรามเครื่องก่อนรอบตัดมันเหมือนรถลากไปเกิน 7000รอบแล้ว สรุปเลยไปซื้อจอไมล์ใหม่มาเปลี่ยน พอเอารถเข้าอู่บอกกล่องพัง ให้เปลี่ยนกล่อง ไมล์ไม่ต้องเปลี่ยน รื้อเยอะเชื่อสิเป็นที่กล่องช่างว่า วันก่อซัดๆอยู่ สายกราวน์ตัวถังไหม้ละลายควันท่วมห้องเครื่องเลย แล้วอยู่ดีๆรถก็ดับไปติดเครื่องไม่ได้ ตอนนี้ค่อนข้างสับสน ใครเคยมีอาการนี้บ้างครับ คอมเม้นทีครับ คลิปนี้ถ่ายไว้ก่อนรถมีอาการคับก็สับก่อนรอบจะตัดตามปกติ (จอไมล์แสดงประมาณ4300รอบ) ซิ่งฟังเสียรอบมันไม่น่าใช่4300รอบ มันน่าจะไป7000รอบupแล้ว http://www.youtube.com/watch?v=6p2uHtFtMYo หัวข้อ: Re: สอบถามอาการกล่อง ecu พังครับ 3s ge เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 11 เมษายน 2557 20:09:40 ล่าสุด อู่ช่างไฟบอกเสียทั้งกล่องecu และไมล์ เอากับพี่แกดิ :emots
และไมล์ที่ซื้อมาใหม่เป็นไมล์สายใช้ไม่ได้เพราะรถเป็นไมล์ไฟฟ้า เงิบ...เลยสรุป ผมก็ยังไม่รู้อยู่ดีว่าอาการกล่องecuพังอาการณ์เป็นไงเลยคับ ใครเคยเป็นมาแชร์ข้อมูลทีคับ หัวข้อ: Re: สอบถามอาการกล่อง ecu พังครับ 3s ge เริ่มหัวข้อโดย: lotto ที่ 12 เมษายน 2557 09:53:11 ลองหาวัดรอบนอกมาต่อตรงช่อง obd ดูครับ ตรงขั้ว ig กับ + จะได้รู้กันไปเลยว่า 4000 หรือ 7000
ฝาดำผมเคยเป็นอาการนี้เลย สรุปเสียที่จอไมล์ครับ เปลี่ยนใหม่หายสนิท หัวข้อ: Re: สอบถามอาการกล่อง ecu พังครับ 3s ge เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 12 เมษายน 2557 13:47:45 ลองหาวัดรอบนอกมาต่อตรงช่อง obd ดูครับ ตรงขั้ว ig กับ + จะได้รู้กันไปเลยว่า 4000 หรือ 7000 ฝาดำผมเคยเป็นอาการนี้เลย สรุปเสียที่จอไมล์ครับ เปลี่ยนใหม่หายสนิท โอเชคับเดี๋ยวจะหาวัดรอบแยกมาต่อดูแต่ช่างไฟเก็บค่าซ่อมกล่องไปแล้ว 2000 บาท เอิกๆ โดยที่ไม่อธิบายเลยว่าอาการมันดีขึ้นยังไงเพราะอาการทุกอย่างเหมือนเดิม... วัดรอบก็ยังแสดงผมเหมือนเดิม เวรแท้ๆ หัวข้อ: Re: สอบถามอาการกล่อง ecu พังครับ 3s ge เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 12 เมษายน 2557 14:06:58 ไมล์ที่ซื้อมาใหม่จัมป์สายเข้าตรงหลังวัดรอบดูครับ ผ่านตัว OBD นั่นละ สัญญาณก็เอาตาม OBD เลยจะมีบอกอยู่ (หาสายไฟสามเส้นขนาด 1mm ก็ดีนะครับ แต่อย่าต่ำกว่า 0.5mm นะครับ กันเหนียว)
|