AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: boon1983 ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2551 22:14:16



หัวข้อ: เรื่องหม้อน้ำ เครื่อง 4A FE
เริ่มหัวข้อโดย: boon1983 ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2551 22:14:16
 :emoteขอถามเรื่องน้ำใน..หม้อน้ำ เครื่อง 4A FE ไม่ทราบว่าผมวิ่งรถทุกวันประมาณ 40 กิโล น้ำในหม้อน้ำแห้งบ่อยจังคับ 2 วัน เกือบหมดคับ ไม่ทราบว่าอย่างนี้ปกติไหมคับ


หัวข้อ: Re: เรื่องหม้อน้ำ เครื่อง 4A FE
เริ่มหัวข้อโดย: tuey ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2551 22:55:38
ผิดปกติแล้วครับลองเช็คท่อน้ำว่าเสื่อมหรือเปล่า  ตาน้ำข้างเครื่องผุรึปล่า :emote


หัวข้อ: Re: เรื่องหม้อน้ำ เครื่อง 4A FE
เริ่มหัวข้อโดย: ae97 ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2551 23:35:20
บางทีก็เป็นที่ฝาหม้อน้ำหมดอายุ

บางทีก็เป็นทีปะเก็นฝาสูบ

ลองไล่ปัญหาจากง่ายไปหายาก ดูครับ


หัวข้อ: Re: เรื่องหม้อน้ำ เครื่อง 4A FE
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 07 กุมภาพันธ์ 2551 08:28:31
ผิดปรกติอย่างแรง

ข้อ1 ที่หลายๆคนมักมองข้าม ทั้งที่ราคามันถูกแสนถูก  จุกยางตาน้ำ ใต้จานจ่าย มี2 ตัวถ้ามันเปื่อยน้ำมันจะรั่วออกได้

เปลี่ยนทั้ง2ตัวพร้อมเหล็กรัดอย่างดีใหม่เลย ทั้งหมดไม่เกิน 100 บาท

ข้อ2 ยางในฝาหม้อน้ำมันแข็งแล้วหรือยัง ถ้าเสียแล้วเปลี่ยนเลย เข้าไปเบิกศูนย์เลยนะ จุกใหญ่ 140 บาท

จุกเล็ก 300กว่าบาท

3.ท่อยางหม้อน้ำ 2 ตัวพร้อมเช็คความแน่นหนา

4.หม้อน้ำดุด้วยตาก้รู้แล้วว่ารั่วหรือไม่

5.อันนี้แบบว่าลึกมากๆ ท่อยางน้ำตรงปั๊มน้ำ  ถ้าเช็คแล้วก็ถือโอกาสเปลี่ยนไปเลยก็ดีถือว่านับ1ใหม่

6.อันนี้แย่ที่สุดก้คือปั๊มน้ำรั่ว มันจะไม่รั่วตลอดนะ แต่เมื่อไหร่ที่คุณขับแล้วมันมีแรงดันภายในมันก็จะไหลออกมา
ลองให้ใครเร่งเครื่องแล้วลองก้มดูถ้าไหลก็รั่วอยู่บริเวณฝั่งคนขับนะครับ


หัวข้อ: Re: เรื่องหม้อน้ำ เครื่อง 4A FE
เริ่มหัวข้อโดย: ji ae ที่ 07 กุมภาพันธ์ 2551 08:39:23
แอบมาศึกษาครับ


หัวข้อ: Re: เรื่องหม้อน้ำ เครื่อง 4A FE
เริ่มหัวข้อโดย: New. ที่ 07 กุมภาพันธ์ 2551 09:13:04
ด้านบนบอกไปเกือบจะหมดแล้ว งั้นดูหางปลาด้านล่างหม้อน้ำด้วยครับ
บางทีซีลเสื่อมหรือขันไม่แน่นก็รั่วซึมออกมาได้เหมือนกัน

แต่หายเยอะๆ แบบนี้ ถ้าไม่มีคราบรั่วซึมจุดอื่นๆ เดาว่าฝาหม้อน้ำเสื่อมครับ
ลองเติมน้ำให้เต็มหม้อน้ำ และกระป๋องพักน้ำให้เต็ม สังเกตตอนจอดดับเครื่องใหม่ๆ
ดูว่ามีน้ำดันออกมาจากกระป๋องพักน้ำไหมนะครับ แล้วก็เล็งๆ จุดอื่นๆ ไปด้วยเลย
ถ้ามีรั่วละก็พุ่งให้เห็นได้เลยครับ


หัวข้อ: Re: เรื่องหม้อน้ำ เครื่อง 4A FE
เริ่มหัวข้อโดย: gtoism ที่ 07 กุมภาพันธ์ 2551 11:18:51
ของผมเป็นที่ตาน้ำข้างเครื่อง (อยู่ใต้เขาควายอ่ะ แถวๆสูบที่2) มันรั่วซึมอ่ะ ยังไม่ได้เปลี่ยนเลย
น้ำในหม้อน้ำมันก็ยุบนะแต่ก็เป็นอาทิตย์ กว่าจะต้องเติมเพิ่มนิดหน่อยอ่ะคับ
อะไหล่ก้หายากด้วยศูนย์ก้ไม่เก็บ บอกต้องสั่ง จะใช้ของเทียมก็กลัวไม่ดี
ของเกี่ยวกับความร้อน ใช้ของแท้ดีกว่า แค่ 200 เองอ่ะ สั่งไปแล้วแต่ต้องรอ
อีกหลายวันแน่ะ เฮ้อ   


หัวข้อ: Re: เรื่องหม้อน้ำ เครื่อง 4A FE
เริ่มหัวข้อโดย: Ralphy ที่ 07 กุมภาพันธ์ 2551 11:34:05
มีท่อยางน้ำใต้ลิ้นปีกผีเสื้อ 2 ท่อมั้งถ้าจำไม่ผิด


หัวข้อ: Re: เรื่องหม้อน้ำ เครื่อง 4A FE
เริ่มหัวข้อโดย: New. ที่ 07 กุมภาพันธ์ 2551 11:52:25
ของผมเป็นที่ตาน้ำข้างเครื่อง (อยู่ใต้เขาควายอ่ะ แถวๆสูบที่2) มันรั่วซึมอ่ะ ยังไม่ได้เปลี่ยนเลย
น้ำในหม้อน้ำมันก็ยุบนะแต่ก็เป็นอาทิตย์ กว่าจะต้องเติมเพิ่มนิดหน่อยอ่ะคับ
อะไหล่ก้หายากด้วยศูนย์ก้ไม่เก็บ บอกต้องสั่ง จะใช้ของเทียมก็กลัวไม่ดี
ของเกี่ยวกับความร้อน ใช้ของแท้ดีกว่า แค่ 200 เองอ่ะ สั่งไปแล้วแต่ต้องรอ
อีกหลายวันแน่ะ เฮ้อ   

ตอนซึมๆ นี่คอยสังเกตน้ำให้ดีนะครับ เพราะถ้ามากกว่านี้จะพุ่งออกมาเลย
ถ้าเปลี่ยนได้รีบเปลี่ยนดีกว่าครับ ของผมเปลี่ยนหมดแล้ว ใส่เป็นสแตนเลสตัวหนึ่ง
ที่เหลืออีก 5 ตัวเป็นทองเหลืองครับ ทนแค่ไหนต้องรอให้เวลาพิสูจน์

:emog


หัวข้อ: Re: เรื่องหม้อน้ำ เครื่อง 4A FE
เริ่มหัวข้อโดย: hp_6365 ที่ 07 กุมภาพันธ์ 2551 12:29:09
ปะเก็นฝาสูบเกี่ยวด้วยหรอครับ ต้องไปดูบ้างแล้ว น้ำหายเหมือนกันอ่ะ แต่หาที่รั่วไม่ได้ซักที


หัวข้อ: Re: เรื่องหม้อน้ำ เครื่อง 4A FE
เริ่มหัวข้อโดย: redsun ที่ 07 กุมภาพันธ์ 2551 12:33:13
เรื่องความร้อนอันตรายนะครับ ทำได้ควรรีบทำไปเลย ข้างบนตอบกันไปหมดแล้วเน่อ อิอิ ไม่กี่ตังหรอก


หัวข้อ: Re: เรื่องหม้อน้ำ เครื่อง 4A FE
เริ่มหัวข้อโดย: gtoism ที่ 07 กุมภาพันธ์ 2551 14:36:03
ของผมเป็นที่ตาน้ำข้างเครื่อง (อยู่ใต้เขาควายอ่ะ แถวๆสูบที่2) มันรั่วซึมอ่ะ ยังไม่ได้เปลี่ยนเลย
น้ำในหม้อน้ำมันก็ยุบนะแต่ก็เป็นอาทิตย์ กว่าจะต้องเติมเพิ่มนิดหน่อยอ่ะคับ
อะไหล่ก้หายากด้วยศูนย์ก้ไม่เก็บ บอกต้องสั่ง จะใช้ของเทียมก็กลัวไม่ดี
ของเกี่ยวกับความร้อน ใช้ของแท้ดีกว่า แค่ 200 เองอ่ะ สั่งไปแล้วแต่ต้องรอ
อีกหลายวันแน่ะ เฮ้อ   

ตอนซึมๆ นี่คอยสังเกตน้ำให้ดีนะครับ เพราะถ้ามากกว่านี้จะพุ่งออกมาเลย
ถ้าเปลี่ยนได้รีบเปลี่ยนดีกว่าครับ ของผมเปลี่ยนหมดแล้ว ใส่เป็นสแตนเลสตัวหนึ่ง
ที่เหลืออีก 5 ตัวเป็นทองเหลืองครับ ทนแค่ไหนต้องรอให้เวลาพิสูจน์

:emog

เอ่อทำไมต้องเป็นแสตนเลสตัวนึงล่ะคับ แล้วทั้งหกตัวเนี่ยเบอร์เดียวกันหมดเลยมั้ยคับ
ผมเช็คกับตัวแทนอะไหล่โตต้า เค้าว่ามี 2 part No.


หัวข้อ: Re: เรื่องหม้อน้ำ เครื่อง 4A FE
เริ่มหัวข้อโดย: lotto ที่ 07 กุมภาพันธ์ 2551 14:52:17
ตรงใต้จานจ่าย มันเหมือนของ 4a-ge ป่าวอะครับ ลองดูในรูปน้อ
2 จุดนั้นมันเป็นท่อน้ำต่อออกไปเลี้ยง Heater รถในไทยไม่มี Heater เลยอุดไว้ พอดีมีหลายคนมาเห็นรถผมอุดไว้งี้แล้วทักกันว่าให้ต่อวนนะๆ อย่าไปอุดประเดี๋ยวมันจะผุ ประจวบกับลูกยางอุดใกล้จะระเบิดเต็มแก่ + ว่างๆ + งกค่าแรงช่างเลยจัดการต่อท่อวนซะเลย


(http://img412.imageshack.us/img412/9444/postvh5.th.jpg)

แงะออกมาแล้ว

(http://img165.imageshack.us/img165/8645/post2du5.th.jpg)

ต่อท่อวนแล้ว ท่อไม่มีตรงรุ่นครับ อันนี้ของ Nissan Frontier ตัดออกนิดหน่อย


หัวข้อ: Re: เรื่องหม้อน้ำ เครื่อง 4A FE
เริ่มหัวข้อโดย: Familia junior ที่ 07 กุมภาพันธ์ 2551 15:10:30
 :emotn


หัวข้อ: Re: เรื่องหม้อน้ำ เครื่อง 4A FE
เริ่มหัวข้อโดย: boon1983 ที่ 07 กุมภาพันธ์ 2551 17:07:37
ขอบคุณคับ ....


หัวข้อ: Re: เรื่องหม้อน้ำ เครื่อง 4A FE
เริ่มหัวข้อโดย: NONGNOOH ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2551 12:03:05
บางทีก็เป็นที่ฝาหม้อน้ำหมดอายุ

บางทีก็เป็นทีปะเก็นฝาสูบ

ลองไล่ปัญหาจากง่ายไปหายาก ดูครับ

วิธีเช็คง่ายๆคับ  ติดเครื่องแล้วเอาสายยางตรงหม้อพักน้ำไปจุ่มในแก้วที่ใส่น้ำถ้ามีฟองอากาศปุดๆ  ให้ลองเปลี่ยนที่ฝาปิดหม้อน้ำก่อนคับอาจจะเสื่อมแต่ถ้าเปลี่ยนแล้ว ยังมีฟองอากาศปุดอยู่อีกสันนิฐานว่าน่าจะเป็นที่ปะเก็นแล้วล่ะคับ  ผิดถูกปะการใดต้องขออภัยด้วยคับ


หัวข้อ: Re: เรื่องหม้อน้ำ เครื่อง 4A FE
เริ่มหัวข้อโดย: New. ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2551 14:51:14
เอ่อทำไมต้องเป็นแสตนเลสตัวนึงล่ะคับ แล้วทั้งหกตัวเนี่ยเบอร์เดียวกันหมดเลยมั้ยคับ
ผมเช็คกับตัวแทนอะไหล่โตต้า เค้าว่ามี 2 part No.

มี 2 ขนาดครับ ถ้าจำไม่ผิดจะเป็นตัวเล็ก 5 แล้วตัวใหญ่อีก 1 ครับ

ตัวที่เป็นแสตนเลสช่องนั้นมันรั่วก่อนใคร เลยเปลี่ยนเองไปร้านอะไหล่ได้แบบสแตนเลสมาครับ
ส่วน 5 ตัวที่เหลือเอาไปให้อู่เปลี่ยนให้ (รื้อเยอะมากขี้เกียจรื้อเอง) เขามีแบบเป็นทองเหลือง
ก็เลยลองใส่ดู ตอนนี้ก็รอดูว่าสแตนเลสกับทองเหลืองใครจะทนกว่ากันครับ อิอิ

ส่วนแบบเหล็กที่มีขายทั่วไปราคาถูกๆ ไม่แนะนำครับ ใส่ไปปีเดียวก็รั่วแล้วครับ :emot


หัวข้อ: Re: เรื่องหม้อน้ำ เครื่อง 4A FE
เริ่มหัวข้อโดย: AE101COROLLLA ที่ 05 มิถุนายน 2551 18:59:25
ของผมเป็นที่ตาน้ำข้างเครื่อง (อยู่ใต้เขาควายอ่ะ แถวๆสูบที่2) มันรั่วซึมอ่ะ ยังไม่ได้เปลี่ยนเลย
น้ำในหม้อน้ำมันก็ยุบนะแต่ก็เป็นอาทิตย์ กว่าจะต้องเติมเพิ่มนิดหน่อยอ่ะคับ
อะไหล่ก้หายากด้วยศูนย์ก้ไม่เก็บ บอกต้องสั่ง จะใช้ของเทียมก็กลัวไม่ดี
ของเกี่ยวกับความร้อน ใช้ของแท้ดีกว่า แค่ 200 เองอ่ะ สั่งไปแล้วแต่ต้องรอ
อีกหลายวันแน่ะ เฮ้อ   

ตอนซึมๆ นี่คอยสังเกตน้ำให้ดีนะครับ เพราะถ้ามากกว่านี้จะพุ่งออกมาเลย
ถ้าเปลี่ยนได้รีบเปลี่ยนดีกว่าครับ ของผมเปลี่ยนหมดแล้ว ใส่เป็นสแตนเลสตัวหนึ่ง
ที่เหลืออีก 5 ตัวเป็นทองเหลืองครับ ทนแค่ไหนต้องรอให้เวลาพิสูจน์

:emog

เอ่อทำไมต้องเป็นแสตนเลสตัวนึงล่ะคับ แล้วทั้งหกตัวเนี่ยเบอร์เดียวกันหมดเลยมั้ยคับ
ผมเช็คกับตัวแทนอะไหล่โตต้า เค้าว่ามี 2 part No.
หาซื้อได้ที่ไหนครับ ของผมมองเห็นซึมออกมาจะเปลี่ยนจะต้องทำอย่างไรบ้างครับลื้อเขาควายออกมาทั้งหมดช่ไหมครับและบอกทางร้านว่าตัวอะไรต้องนำตัวอย่างไปให้ทางร้านดูหรือไม่ว่าอาทิตย์นี้จะเปลี่ยนและราคาตัวละเท่าไรครับ ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: เรื่องหม้อน้ำ เครื่อง 4A FE
เริ่มหัวข้อโดย: putchy ที่ 05 มิถุนายน 2551 22:39:29
เคยเป็นเหมือนกันแต่ใจร้อนไม่มาถามในนี้ก่อน
เปลี่ยนไปเรียบร้อยครับปั๊มน้ำ เกลี้ยงเป๋าเยยย

ทุกวันนี้ขับยังต้องเช็คเรื่อยๆกลัวน้ำหมดไม่รู้ตัว :emotp