หัวข้อ: สงสัยเรื่อง turbo ครับ มีคำถามเพิ่มครับ เริ่มหัวข้อโดย: PANO ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2551 16:52:30 - turbo ของเครื่อง 4e-fte มีกี่รุ่น กี่แบบ และเอาของรุ่นไหนมาใส่ให้เหมาะกับเครื่องครับ
- ไปถามเชียงกงมา turbo starlet 1800 บาทยี่ห้อ garrett มันใช่ของเครื่อง 4e-fte รึป่าวครับ ลูกเล็กๆนิดเดียวเอง แล้วราคามันควรจะอยู่เท่าไหร่ครับ - ในส่วนของน้ำมันเครื่องที่จะมาเลี้ยงเทอร์โบ ทำไมบางยี่ห้อ มีทางเข้าและออก แค่2ทาง และบางลูกทำไมมันมีสายต่อหลายสายจัง ใครรู้บอกหน่อยครับอยากรู้มากๆ - ในตัว turbo มันไม่มีแรงดูดน้ำมันใช่มั้ยครับ ให้ปั้มน้ำมันเครื่องส่งน้ำมันผ่านแกนและส่งครับก้นอ่าง ผมเข้าใจถูกต้องมั้ยครับ - โบว์ออฟ ถ้าไม่ใช้จะเป็นไรมั้ย ลิ้นปีกผีเสื้อจะเสียมั้ย หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่อง turbo ครับ เริ่มหัวข้อโดย: bobo26 ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2551 17:00:28 :emotg :emotg
อยากรู้เหมือนกันครับ หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่อง turbo ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Show aof ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2551 17:31:45 รอดูด้วย
หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่อง turbo ครับ เริ่มหัวข้อโดย: PANO ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2551 18:49:37 อยากรู้ครับ บอกหน่อย
หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่อง turbo ครับ เริ่มหัวข้อโดย: hack50 ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2551 19:55:49 โบว์ออฟ...ถ้าบูสไม่หนักไม่ต้องใส่ก็ได้ครับ ลิ้นปีกผีเสื้อมันม่ายเสียหลอกครับแต่ที่จะเสียคือใบพัดเทอร์โบครับ
หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่อง turbo ครับ เริ่มหัวข้อโดย: PANO ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2551 23:31:50 มีใครตอบได้บ้างครับอยากรู้
หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่อง turbo ครับ เริ่มหัวข้อโดย: moza ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2551 23:56:01 ไอ้ที่มีท่อเยอะ น่าจามาจาก ท่อน้ำมัน เข้า ออก และก็ท่อน้ำหล่อเย็น เข้า ออก เป็น สี่ท่อ ส่วนในเทอร์โบผมว่ามันไม่น่าจามีแรงดูดน้ำมันนะ แต่จาใช้แรงดันจากปั๊มน้ำมันเครื่องที่เครื่องยนต์มากกว่า แต่ทางรูน้ำมันเข้านั้นมันจะเป็นรูเล็กๆ ผมว่ามันน่าจาเอไว้สำหรับ รักษาแรงดันน้ำมันเครื่องในระบบเพื่อไม่ให้แรงดันตก และก็ใหลกลับสู้อ่างน้ำมันเครื่อง ผมเคยซื้อเทอร์โบมา 1500 เป็น IHI VF20 Ball Bearing เป็นของเครื่อง ซูบารุ ตัวทวินโบครับ ว่าจาเอามาติดกับ 4E-FE ของผม แต่ไปๆมาๆ หนีไปวาง 20V สาแล้ว อิอิอิ ส่วนเรื่องโบว์ออฟ ผมว่ามันจำเป็นต้องมีนะ เอาไว้คายแรงดันในระบบอัดอากาศ เวลาที่ลิ้นปีกผีเสื้อปิด ไม่ให้ดันกลับเข้าไปในโข่งอัดอากาศของเทอร์โบ เพราะอาจทำให้แกนขาดได้ (เนื่องจาก ฝั่งเทอร์บายยังมีแรงหมุนจากไอเสียอยู่ แต่ฝั่งไอดีกลับถูกฝืนไว้จากแรงดันย้อยกลับ ) อีกอย่าง ที่จำเป็นก็คือ ไอ้เสียง วู๊ๆๆๆๆ แซ่ๆๆ เนี่ยอ่ะแหละ จากข้อความทั้งหมดนี้ เป็นความเข้าใจส่วนตัวของผมเองนะครับ ผิดถูกประการใน รบกวนเพื่นๆที่รู้จริงมาช่วยอธิบายด้วยนะครับ ผมจาได้ไม่ต้องจำสิ่งที่ผิดๆไว้ อิอิอิ
หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่อง turbo ครับ เริ่มหัวข้อโดย: เก่ง rainyboy ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2551 09:21:20 - turbo ของเครื่อง 4e-fte มีกี่รุ่น กี่แบบ และเอาของรุ่นไหนมาใส่ให้เหมาะกับเครื่องครับ
มี 2 รุ่นครับ CT9 กับ CT9A ใบหน้าหลังไม่เหมือนกัน CT9 อยู่ใน EP82 CT9A อยู่ใน EP91 ตอบสนองดีกว่านิดหน่อยแบบไม่ค่อยรู้สึก หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่อง turbo ครับ เริ่มหัวข้อโดย: TOng ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2551 09:44:19 ตามมาเก็บความรู้ จ้า....
หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่อง turbo ครับ เริ่มหัวข้อโดย: PANO ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2551 11:20:43 up เพื่อความรู้
หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่อง turbo ครับ มีคำถามเพิ่มครับ เริ่มหัวข้อโดย: PANO ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2551 13:41:21 น๊อตข้างเสื้อสูบที่ใกล้ๆกับกรองน้ำมันเครื่อง ของเครื่อง 4e-fe เนี่ยมันมีแรงดันน้ำมันไหลออกมามั้ยครับ
หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่อง turbo ครับ มีคำถามเพิ่มครับ เริ่มหัวข้อโดย: Petee101 ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2551 15:39:41 อัพ อยากรู้ อิอิ
หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่อง turbo ครับ มีคำถามเพิ่มครับ เริ่มหัวข้อโดย: PANO ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2551 18:54:59 up
|