AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: bigabiga ที่ 01 กุมภาพันธ์ 2557 19:22:38



หัวข้อ: พูเล่ย์ตัวใหญ่ ซ่อมได้หรือเปล่า **เปลี่ยนเองแล้ว**
เริ่มหัวข้อโดย: bigabiga ที่ 01 กุมภาพันธ์ 2557 19:22:38
พูเลย์หน้าเครื่องตัวใหญ่ปกติซ่อม หรือซื้อใหม่ครับ
ถ้าใหม่ราคาประมาณเท่าไหร่
พอดีตัวเก่าเริ่มอาการไม่ดีแล้ว เช้านี้สตาร์ทเครื่องแล้วพาเอาสายพานแตกไปเลย
เพราะพูเลย์มันขยับออกทำให้สายพานปีนร่อง
วันนี้ไปซื้อสายพานมาใหม่แล้วงัดพูเลย์ดันเข้าไปแล้ว ยางพูเล่ย์คงจะเริ่มเสื่อม


หัวข้อ: Re: พูเล่ย์ตัวใหญ่ ซ่อมได้หรือเปล่า
เริ่มหัวข้อโดย: naja37 ที่ 01 กุมภาพันธ์ 2557 19:27:07
ซื้อใหม่แบบเหล็ก 800บาทครับ


หัวข้อ: Re: พูเล่ย์ตัวใหญ่ ซ่อมได้หรือเปล่า
เริ่มหัวข้อโดย: bigabiga ที่ 01 กุมภาพันธ์ 2557 19:31:31
แบบเหล็กจำเป็นต้องถ่วงหรือเปล่าครับ แล้วถ้าจำเป็นที่ไหนรับถ่วงบ้าง
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: พูเล่ย์ตัวใหญ่ ซ่อมได้หรือเปล่า
เริ่มหัวข้อโดย: naja37 ที่ 01 กุมภาพันธ์ 2557 19:42:24
อันนี้ไม่แน่ใจครับ ผมซื้อเก็บไว้อันนึง ยังไม่ได้ใส่เลยหลายเดือนแล้วชโลมน้ำมันกันสนิมใส่ถุงไว้ครับ เคยไปซื้อเชียงกง ได้มาหกร้อย โชคร้ายใส่สามเดือน ยางขาดเซ็งเลยครับต้องเลือกดีๆเลยเอายางดำๆนิ่มๆเข้าไว้ ตอนเลือกขอเค้ากระแทกกับพื้นแรงๆสองสามทีดูว่ามีรอยแตกแยะ ของบู๊ซเปล่า ของผมตอนลองไม่เป็นไร แต่เอามาใช้ มันดันหลุดตรงรอบๆที่ติดกับเหล็ก ฮาเลย


หัวข้อ: Re: พูเล่ย์ตัวใหญ่ ซ่อมได้หรือเปล่า
เริ่มหัวข้อโดย: bigabiga ที่ 01 กุมภาพันธ์ 2557 19:54:33
โชคร้ายกันไป เชียงกงก็ของเก่าเหมือนกัน อายุก็ไม่ต่างกับที่ติดเครื่องเราๆ ฮาา
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: พูเล่ย์ตัวใหญ่ ซ่อมได้หรือเปล่า
เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 01 กุมภาพันธ์ 2557 20:01:13
ซื้อจากเชียงกง 500
ไม่ควรใช้เหล็กทั้งดุ้น มันสั่นสะท้านนะซิ
ใช้มานานแล้ว น่าจะเลยแสนโลแล้วนะ เพราะเปลี่ยนสายพานไทมมิ่งไป1รอบแล้ว ยังดีอยู่


หัวข้อ: Re: พูเล่ย์ตัวใหญ่ ซ่อมได้หรือเปล่า
เริ่มหัวข้อโดย: bigabiga ที่ 01 กุมภาพันธ์ 2557 20:10:33
ประเด็นตรงนั้นแหละครับก้อ เหล็กทั้งอันมันน่าจะมีผลเสียแน่ๆ เพราะไม่งั้ินวิศกรเค้าจะออกแบบมาให้มีแกนยางไปทำไม


หัวข้อ: Re: พูเล่ย์ตัวใหญ่ ซ่อมได้หรือเปล่า
เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 01 กุมภาพันธ์ 2557 22:48:52
ลองไปหาก่อน เชียงกงบางนา ซ.1 เจริญโชค หน้าร้านมีชิ้นส่วนถอดพวกเครื่องงเกียร์กองสูงยันหลังคาน่าจะมี
 และอีกร้านที่ผมซื้อ อยู่หัวมุนซอย5 เขาขาย500บาท /ตัว แค่พวกนี้แล้วแต่ว่ามีเก็บอยู่หรือไม่ ใช่ว่ามีเสมอไป
ตอนผมไปซื้อ เห็นมันแกว่งมากแล้ว เลยไปซื้อ แล้วไปเปลี่ยน ถอดออกยากมาก เสียค่าแรง 1000 คิดดูเด็กถอดไม่ออก ต้องให้ลูกพี่มาแสดงฝีมือเอง ถึงออก เพราะถ้าปกติก็ใช้สามขาดึง มันก็ออก แต่พอยางมันขาด มันออกมาเฉพาะวงร่องสายพาน ตัวยางและแกนยังติดอยู่กะเครื่อง สามขาจับไม่อยู่ กว่าจะออก งัดแทบตาย แต่ใส่กลับ 10กว่านาทีเสร็จ


หัวข้อ: Re: พูเล่ย์ตัวใหญ่ ซ่อมได้หรือเปล่า
เริ่มหัวข้อโดย: keng110 >SZ< ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2557 08:45:34
แต่ก่อนเชียงกง500 ตอนนี้หลักพัน


หัวข้อ: Re: พูเล่ย์ตัวใหญ่ ซ่อมได้หรือเปล่า
เริ่มหัวข้อโดย: bigabiga ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2557 15:13:53
วันนี้ไปที่เชียงกงบางนามา โดนไป 800 ไว้ค่อยหาร้านถอดเปลี่ยนอีกที
วันนี้วันอาทิตย์


หัวข้อ: Re: พูเล่ย์ตัวใหญ่ ซ่อมได้หรือเปล่า
เริ่มหัวข้อโดย: bigabiga ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2557 15:54:40
อีกนิดหนึ่งใครเคยถอด Pulley บ้างครับต้องใช้ตัวดูดหรือเปล่า ถ้าเป็นไปได้อยากถอดเอง
เพราะกลัวขับออกไปหาร้านแล้วจะไปไม่ถึง


หัวข้อ: Re: พูเล่ย์ตัวใหญ่ ซ่อมได้หรือเปล่า
เริ่มหัวข้อโดย: naja37 ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2557 20:44:46
ถอดล้อออก ครับ ยกแม่แรงขึ้นด้านที่จะถอดพูลเล่ ถอดแผ่นบังฝุ่น
คลายน๊อตคั้งสายพาน ใต้ไดชาร์จและสายพานแอร์ออก เอาสายพานออกทั้งสองเส้น
ขั้นตอนนี้ ยากหน่อยครับ ตอนขันน็อตหน้าพูลเล่ออก ถ้าไขออกง่ายก็จบ
แต่ผมไขไม่ออก เลยต้องใช้บล็อคพร้อมด้ามขันแบบยาว สวมน็อตไว้แล้วเอาไปพาดไว้กับปีกนกล่าง เอาผ้าหรือไม้รองรับแรงกระแทกด้วยนะครับ
แล้วเดินไปสตาทรถ จึ๋งนึง นิดเดียวนะ ครับแล้วน็อตก็จะคลายออกมา
เสร็จแล้วเอาน้ำมันเอนกประสงค์ฉีดเข้าแกนด้านหลังพูลเล่และแกนกลางทิ้งไว้สักพัก แล้วค่อยดึงออก ถ้าไม่ออก ก็เอาฆ้อนทุบซ้ายทีขวาที แต่อย่าแรงมาก
ค่อยแงะไปเรื่อยๆ จนออก แล้วก็ประกอบกลับตามเดิม ครับเสร็จกระบวนการ


หัวข้อ: Re: พูเล่ย์ตัวใหญ่ ซ่อมได้หรือเปล่า
เริ่มหัวข้อโดย: bigabiga ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2557 23:00:53
ขอบคุณอีกครั้งครับ เพิ่มความมั่นใจมากขึ้นละว่าถอดเองได้แน่ๆ
ผมเคยเห็นวีดีโอวิธีถอดมาจาก youtube บ้างแล้วแต่กลัวว่าขันออกแต่น๊อตแล้วตัวพูเล่ย์มันจะติดแน่น
ผมบ้าเครื่องมืออะ กลัวจะต้องไปซื้อสามขาดูดมูเล่ย์มาอีก อิอิ แพงมาก :emotq

ถอดล้อออก ครับ ยกแม่แรงขึ้นด้านที่จะถอดพูลเล่ ถอดแผ่นบังฝุ่น
คลายน๊อตคั้งสายพาน ใต้ไดชาร์จและสายพานแอร์ออก เอาสายพานออกทั้งสองเส้น
ขั้นตอนนี้ ยากหน่อยครับ ตอนขันน็อตหน้าพูลเล่ออก ถ้าไขออกง่ายก็จบ
แต่ผมไขไม่ออก เลยต้องใช้บล็อคพร้อมด้ามขันแบบยาว สวมน็อตไว้แล้วเอาไปพาดไว้กับปีกนกล่าง เอาผ้าหรือไม้รองรับแรงกระแทกด้วยนะครับ
แล้วเดินไปสตาทรถ จึ๋งนึง นิดเดียวนะ ครับแล้วน็อตก็จะคลายออกมา
เสร็จแล้วเอาน้ำมันเอนกประสงค์ฉีดเข้าแกนด้านหลังพูลเล่และแกนกลางทิ้งไว้สักพัก แล้วค่อยดึงออก ถ้าไม่ออก ก็เอาฆ้อนทุบซ้ายทีขวาที แต่อย่าแรงมาก
ค่อยแงะไปเรื่อยๆ จนออก แล้วก็ประกอบกลับตามเดิม ครับเสร็จกระบวนการ



หัวข้อ: Re: พูเล่ย์ตัวใหญ่ ซ่อมได้หรือเปล่า
เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 03 กุมภาพันธ์ 2557 07:34:20
 :emotk ยังโชคดีที่เห็นก่อน ผมก็เกือบกินข้าวลิงเหมือนกันตอนที่มันเคลื่อนออกมาเบียดสายพานขาด ใช้แบบหล่อเป็นเหล็กทั้งดุ้นน่าจะเวร์คกว่านะ(อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัวที่ได้ลองยาแล้วนะ) แรกๆก็หวั่นๆว่ามันจะสั่นไหม แต่คนขาย(ผู้ชำนาญการ) บอกว่าจะใช้เชียงกงทำไม อายุมันก็แทบไม่ต่างจากอายุรถเรา ยี่สิบปีขึ้นล่ะ ยางมันก็เริ่มเสื่อมเหมือนกัน เอามาใช้ เด๋วก็กลับมาเจ้งเหมือนเดิม มันช่วยแค่เวลาดับเครื่องช่วยไม่ให้สั่นมากนักเท่านั้น เวลาใช้งานก็ไม่ต่างกันหรอก ซึ่งก็จริงครับ เพราะผมใส่มาหลายเดือนแล้ว เดินเบา เร่งรอบต่ำกลางสูง มันก็นิ่งเหมือนเดิม แต่เวลาดับเครื่องก็ไม่ได้ใส่ใจหรือไปจับมันว่าสั่นกว่าเดิมหรือไม่ ผมว่าโอเคอยู่เน้อ เจ้ามู่เลย์เหล็กหล่อตันทั้งดุ้นเนี่ย อย่าไปคิดมากเลยครับ ฮันนี้ผู้ชำนาญการเขาให้ความเห็น ผมก็ต้องเป็นหนูลองยา อย่าวิตกจริตไปเลยครับ ใช้แบบเหล็กทั้งดุ้น ทน หมดปัญหาเรื่องนี้ครับ ผมเปลี่ยนใช้มาหลายเดือนแล้ว ไม่มีปัญหาครับ ไม่สั่นอย่างที่ใครกังวลครับ ค่ามู่เลย์ป้ายแดงเหล็กทั้งดุ้น แปดร้อยบาทครับ จบเท่าทุกวันนี้ล่ะ  :emotk แลกเปลี่ยนเพื่อประกอบการตัดสินใจ ว่าจะเอาของเก่าใส่ หรือ เอาแบบผม หรือไม่ก็เบิกห้างโลด แต่ราคาคงเลือดซิบแน่ๆ  แต่คงไม่เท่ากับมาสด้าแน่ ล่าสุดผมเอาเจ้าโฟร์วิลเข้าศูนย์ แค่เปลี่ยนถ่าย นมก. นม.เฟืองท้าย(เต็ด) นม.ทรานเฟอร์(ขับสี่) โดนเข้าไปเกือบสามพันครับ น้ำมันอะไรของมัน แต่ก็ต้องจำใจเพราะข้างนอกมันไม่มีขายครับ  มีรายการแถมมาอีกสองรายการ ยางเพลาขับหน้าซ้าย (แค่ยางเฉยๆ) ช่างแจ้งราคามา 3,750 บาท แม่มแพงกว่าไซเคนสิบเท่า ซีลเพลาขับ ผมก็ต้องจำต้องจัด  เชื่อว่าอะไหล่ตัวนี้หากเบิกห้าง ผมว่าหลายตังค์อยู่ล่ะ ลองดูๆ แบ่งปันยามเช้าๆครับ  :emotk :emotn


หัวข้อ: Re: พูเล่ย์ตัวใหญ่ ซ่อมได้หรือเปล่า
เริ่มหัวข้อโดย: bigabiga ที่ 03 กุมภาพันธ์ 2557 09:34:12
ขอบคุณครับที่ช่วยเล่าประสบการณ์ใช้แบบเหล็กล้วน
ตอนนี้ผมซื้อมือสองมาจากเชียงกงแล้ว คงต้องใส่ไปก่อนหากเจ้งอีกคงจะหนีไปเหล็กล้วนละครับ ขอบคุณมาก

:emotk ยังโชคดีที่เห็นก่อน ผมก็เกือบกินข้าวลิงเหมือนกันตอนที่มันเคลื่อนออกมาเบียดสายพานขาด ใช้แบบหล่อเป็นเหล็กทั้งดุ้นน่าจะเวร์คกว่านะ(อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัวที่ได้ลองยาแล้วนะ) แรกๆก็หวั่นๆว่ามันจะสั่นไหม แต่คนขาย(ผู้ชำนาญการ) บอกว่าจะใช้เชียงกงทำไม อายุมันก็แทบไม่ต่างจากอายุรถเรา ยี่สิบปีขึ้นล่ะ ยางมันก็เริ่มเสื่อมเหมือนกัน เอามาใช้ เด๋วก็กลับมาเจ้งเหมือนเดิม มันช่วยแค่เวลาดับเครื่องช่วยไม่ให้สั่นมากนักเท่านั้น เวลาใช้งานก็ไม่ต่างกันหรอก ซึ่งก็จริงครับ เพราะผมใส่มาหลายเดือนแล้ว เดินเบา เร่งรอบต่ำกลางสูง มันก็นิ่งเหมือนเดิม แต่เวลาดับเครื่องก็ไม่ได้ใส่ใจหรือไปจับมันว่าสั่นกว่าเดิมหรือไม่ ผมว่าโอเคอยู่เน้อ เจ้ามู่เลย์เหล็กหล่อตันทั้งดุ้นเนี่ย อย่าไปคิดมากเลยครับ ฮันนี้ผู้ชำนาญการเขาให้ความเห็น ผมก็ต้องเป็นหนูลองยา อย่าวิตกจริตไปเลยครับ ใช้แบบเหล็กทั้งดุ้น ทน หมดปัญหาเรื่องนี้ครับ ผมเปลี่ยนใช้มาหลายเดือนแล้ว ไม่มีปัญหาครับ ไม่สั่นอย่างที่ใครกังวลครับ ค่ามู่เลย์ป้ายแดงเหล็กทั้งดุ้น แปดร้อยบาทครับ จบเท่าทุกวันนี้ล่ะ  :emotk แลกเปลี่ยนเพื่อประกอบการตัดสินใจ ว่าจะเอาของเก่าใส่ หรือ เอาแบบผม หรือไม่ก็เบิกห้างโลด แต่ราคาคงเลือดซิบแน่ๆ  แต่คงไม่เท่ากับมาสด้าแน่ ล่าสุดผมเอาเจ้าโฟร์วิลเข้าศูนย์ แค่เปลี่ยนถ่าย นมก. นม.เฟืองท้าย(เต็ด) นม.ทรานเฟอร์(ขับสี่) โดนเข้าไปเกือบสามพันครับ น้ำมันอะไรของมัน แต่ก็ต้องจำใจเพราะข้างนอกมันไม่มีขายครับ  มีรายการแถมมาอีกสองรายการ ยางเพลาขับหน้าซ้าย (แค่ยางเฉยๆ) ช่างแจ้งราคามา 3,750 บาท แม่มแพงกว่าไซเคนสิบเท่า ซีลเพลาขับ ผมก็ต้องจำต้องจัด  เชื่อว่าอะไหล่ตัวนี้หากเบิกห้าง ผมว่าหลายตังค์อยู่ล่ะ ลองดูๆ แบ่งปันยามเช้าๆครับ  :emotk :emotn


หัวข้อ: Re: พูเล่ย์ตัวใหญ่ ซ่อมได้หรือเปล่า
เริ่มหัวข้อโดย: bigabiga ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2557 09:47:05
ถอดเปลี่ยนเองเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ ขอบคุณทุกท่านที่ให้คำแนะนำ

สภาพของเก่าตามรูป ใครว่างๆ ก็เปิดฝากระโปรงสังเกตดูบ้างก็ดีครับจะได้ไม่เสียกลางทาง
ผมโชคดีที่มันเป็นตอนจะออกจากบ้าน ลองสังเกตสายพานไดท์ชาร์ต ว่าขอบๆ มีลักษระเบียดร่อนหรือเปล่า
ถ้ามีแสดงว่าพูลเล่ย์เริ่มไม่ปกติแล้ว
(http://www.embassyfreightbkk.com/download/3PIC.jpg)


หัวข้อ: Re: พูเล่ย์ตัวใหญ่ ซ่อมได้หรือเปล่า **เปลี่ยนเองแล้ว**
เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2557 14:43:56
อันนี้ยังดี ของผมถอดออกมา แตกแยกกันเลย ร่องสายพาน หลุดออกมาเลย เหลือแต่ส่วนยางกะรูมูเล่ เลยถอดยาก เพราะไม่มีที่ให้เกาะเพื่อดึงมันออกมา


หัวข้อ: Re: พูเล่ย์ตัวใหญ่ ซ่อมได้หรือเปล่า **เปลี่ยนเองแล้ว**
เริ่มหัวข้อโดย: Fong-(le)vin 92 ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2557 16:08:30
ผมก็เปลี่ยนแล้วเป็นแบบเหล็ก ผมว่าแบบเดิมที่มียางดีกว่า ใส่แบบเหล็กเหมือนมีเสียง เหวี่ยงๆ ของสายพาน ดัง โว๊งๆ

ถามช่างบอกว่า มียางจะคอยหน่วง ช่วยกันการกระชากของสายพาน เวลาเหยียบเร่ง


หัวข้อ: Re: พูเล่ย์ตัวใหญ่ ซ่อมได้หรือเปล่า **เปลี่ยนเองแล้ว**
เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2557 19:27:42
พูเล่อะไรครับเนี่ย รถผมไม่มีอ่ะ?


หัวข้อ: Re: พูเล่ย์ตัวใหญ่ ซ่อมได้หรือเปล่า **เปลี่ยนเองแล้ว**
เริ่มหัวข้อโดย: ton ที่ 28 เมษายน 2558 20:19:43
 :emotic