AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: kampol ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2551 12:46:00



หัวข้อ: อยากรู้อ่ะคับว่าท่อเดิมกับที่ว่าท่อที่ตีตามสูตรมันต่างกันจิงป่ะ ในรถเดิมน่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2551 12:46:00
 :emoc อยากรู้อ่ะคับว่าท่อเดิมกับที่ว่า  :emotp ท่อที่ตีตามสูตรมันต่างกันจิงป่ะ ในรถเดิมน่ะ :emog
เพราะการคำนวณที่เหมาะสมกับการFLOW ไอเสีย  :emotkของวิศวกรTOYOTA ทีคำนึงถึงแรงม้า และความสึกหรอชุดที่จุดระเบิด ให้มันสัมพันธ์กันอะคับ แล้วช่างทั่วๆไป บอก 2.2 นิ้ว หรือ อะไรยังเงี๊ยะ งง :emoto คับ
  ผู้รู้ช่วยตอบทีอะคับ เพระรถผมก็ตีท่อมาเหมือนกัน  :emotu รู้สึกดังได้ใจ แต่ก็แค่รู้สึกอ่ะคับ :emoth


หัวข้อ: Re: อยากรู้อ่ะคับว่าท่อเดิมกับที่ว่าท่อที่ตีตามสูตรมันต่างกันจิงป่ะ ในรถเดิมน่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: aekarin26 ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2551 13:02:42
มันก้จิงครับ ของเดิมดีสุดแล้ว แต่ถ้าอยากสวยอยากเท่อยากดังมันต้องทำใจยอมแลกกับความไม่เดิมเรื่องกำลลังอัดครับ ผมก็มีกระทู้ถามเรื่อง เกียร์ออโต้ตัดแคทอยู่ รอคำตอบท่านเทพๆอยู่เหมือนกันครับ


หัวข้อ: Re: อยากรู้อ่ะคับว่าท่อเดิมกับที่ว่าท่อที่ตีตามสูตรมันต่างกันจิงป่ะ ในรถเดิมน่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: redsun ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2551 14:37:55
รอฟังด้วยคนครับ ท่านผู้รู้


หัวข้อ: Re: อยากรู้อ่ะคับว่าท่อเดิมกับที่ว่าท่อที่ตีตามสูตรมันต่างกันจิงป่ะ ในรถเดิมน่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: ople8124 ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2551 14:46:39
รอดูครับ


หัวข้อ: Re: อยากรู้อ่ะคับว่าท่อเดิมกับที่ว่าท่อที่ตีตามสูตรมันต่างกันจิงป่ะ ในรถเดิมน่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2551 15:03:44
อยากเหมือนกันครับ ให้เอารถเดิมๆมา 2 คัน เกียร์ธรรมดา 1 คัน เกียร์ ออโต้ 1คัน แล้วนำมาวัดแรงม้า  แรงบิด

โดยไปทำท่อไว้ก่อนและ ยกมาประกอบเป็นชุดๆ แค่ร้อยน็อต ถือว่าเป็นอันจบ

หัวข้อดังนี้

กรองอากาศ

1.เดิมๆไม่ใส่อ่ะไรเพิ่มเลย

2.เปลี่ยนแค่กรองเปลือยอย่างเดียว

3.เปลี่ยนแค่กรองแผ่นแต่งใส่แทนของเดิม

จะได้รู้ว่าแบบไหนดีกว่ากันระหว่าง 3 แบบนี้


ระบบท่อไอเสีย

1.แบบเดิมๆทั้งหมด

2.เปลี่ยนแค่หม้อท้าย ใส้แบบต่างๆ  1.ใส้ตรง  2.ใส้เยื่อง 3.ใส้ย้อน  ทั้งรถเกียร์ ออโต้และเกียร์ ธรรมดา

3.เดินท่อใหม่ขนาด 2นิ้ว และ 2.2 นิ้ว  วัสดุ เหล็ก กับ แสตนเลส

4.ท่อทั้งเส้นของนอก แต่ละแบบ  อันนี้คงต้องเป็นการขอความอนุเคราะห์ คนที่มีท่อทั้งเส้นของนอก ยืมมาลองโดยแค่ร้อยน๊อตแค่นั้นเอง...

5.เฮดเดอร์สูตรต่างๆ 4-2-1  /  4-1 วัสดุ เหล็ก กับ แสตนเลส


หัวเทียนแบบต่างๆ ถูกสุด ถึงแพงสุด เบอร์ต่างๆ 5-7+สายหัวเทียนแต่งสำนักต่างๆ อันนี้คงต้องขอยืมพี่ๆที่มีอยู่


โดยที่รถคันที่นำมาลองจะได้ชุดท่อไอเสียที่ดีที่สุดกลับบ้านไป โดยเสียเงินแค่ตามจริงที่ได้ใส่เข้าไป

ส่วนที่ลองผิดลองถูกจะลงขันกันดีไหม...

ลองทั้งหมด หุ้นเงินกัน หลายๆคน เอาป่าว....

จะได้เป็น โปรเจคนึงที่แสดงความเป็นจริง  ไม่ใช่คิดเองหรือความรู้สึกเท่านั้น...

แต่มันจะต้องขึ้นอยู่กับความร่วมมือของเพื่อนๆพี่ๆ ทุกคนเลยนะครับ  เพราะผมคนเดียวคงไม่ไหวจริงๆเงินเยอะอยู่

อยากรู้เหมือนกันว่าของที่เราใส่ๆกันเข้าไปมันมีผลจริงหรือแค่หลอกเอาเงินเราไปอ่ะ ผมว่าคุ้มนะ

เพราะโดยส่วนใหญ่จะทำกัน กรองอากาศ เฮดเดอร์ ท่อไอเสีย ทั่วๆไปทั้งนั้น 
(เรื่องกล่อง ระบบไฟ  ระบบน้ำมันไม่พูดถึงเพราะน้อยคนที่จะลงลึกไปจริงๆ)

เพราะคำถามประเภทนี้ มีหัวข้อ ใหม่ขึ้นทุกๆวัน สิ่งที่คิดทำนี้มันจะตอบได้แบบว่าทุกอย่างเลยครับ :emotv




หัวข้อ: Re: อยากรู้อ่ะคับว่าท่อเดิมกับที่ว่าท่อที่ตีตามสูตรมันต่างกันจิงป่ะ ในรถเดิมน่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: AMELY ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2551 15:47:39
วัดพาวเวอร์แบนเอาเลย  ท่าจะดีคับ   จากที่เคยเห็น  พาเวอร์แบนนะคับ   แบบเดิม  ดีที่สุดเลย   ขนาดท่อสูตรราคาแพง  ตอนลงนิตยสาร  TUNED BY   เอามาใส่แทนเดิม  พาวเวอร์แบนยังสู้เดิมไม่ได้เลยคับ   

รอผู้รู้อีกคับ


หัวข้อ: Re: อยากรู้อ่ะคับว่าท่อเดิมกับที่ว่าท่อที่ตีตามสูตรมันต่างกันจิงป่ะ ในรถเดิมน่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: aekarin26 ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2551 17:02:51
วัดพาวเวอร์แบนเอาเลย  ท่าจะดีคับ   จากที่เคยเห็น  พาเวอร์แบนนะคับ   แบบเดิม  ดีที่สุดเลย   ขนาดท่อสูตรราคาแพง  ตอนลงนิตยสาร  TUNED BY   เอามาใส่แทนเดิม  พาวเวอร์แบนยังสู้เดิมไม่ได้เลยคับ  

รอผู้รู้อีกคับ

ผมเห็นด้วยครับ แต่ทำไงได้ ท่อเดิมมันไม่หล่อ 555


หัวข้อ: Re: อยากรู้อ่ะคับว่าท่อเดิมกับที่ว่าท่อที่ตีตามสูตรมันต่างกันจิงป่ะ ในรถเดิมน่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: mafialady ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2551 17:12:31
มีผลแน่นอนครับแต่ว่าสูตรใครก้อสูตรมัน มีผลได้ทั้ง+และ-