หัวข้อ: อยากรู้อ่ะคับว่าท่อเดิมกับที่ว่าท่อที่ตีตามสูตรมันต่างกันจิงป่ะ ในรถเดิมน่ะ เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2551 12:46:00 :emoc อยากรู้อ่ะคับว่าท่อเดิมกับที่ว่า :emotp ท่อที่ตีตามสูตรมันต่างกันจิงป่ะ ในรถเดิมน่ะ :emog
เพราะการคำนวณที่เหมาะสมกับการFLOW ไอเสีย :emotkของวิศวกรTOYOTA ทีคำนึงถึงแรงม้า และความสึกหรอชุดที่จุดระเบิด ให้มันสัมพันธ์กันอะคับ แล้วช่างทั่วๆไป บอก 2.2 นิ้ว หรือ อะไรยังเงี๊ยะ งง :emoto คับ ผู้รู้ช่วยตอบทีอะคับ เพระรถผมก็ตีท่อมาเหมือนกัน :emotu รู้สึกดังได้ใจ แต่ก็แค่รู้สึกอ่ะคับ :emoth หัวข้อ: Re: อยากรู้อ่ะคับว่าท่อเดิมกับที่ว่าท่อที่ตีตามสูตรมันต่างกันจิงป่ะ ในรถเดิมน่ะ เริ่มหัวข้อโดย: aekarin26 ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2551 13:02:42 มันก้จิงครับ ของเดิมดีสุดแล้ว แต่ถ้าอยากสวยอยากเท่อยากดังมันต้องทำใจยอมแลกกับความไม่เดิมเรื่องกำลลังอัดครับ ผมก็มีกระทู้ถามเรื่อง เกียร์ออโต้ตัดแคทอยู่ รอคำตอบท่านเทพๆอยู่เหมือนกันครับ
หัวข้อ: Re: อยากรู้อ่ะคับว่าท่อเดิมกับที่ว่าท่อที่ตีตามสูตรมันต่างกันจิงป่ะ ในรถเดิมน่ะ เริ่มหัวข้อโดย: redsun ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2551 14:37:55 รอฟังด้วยคนครับ ท่านผู้รู้
หัวข้อ: Re: อยากรู้อ่ะคับว่าท่อเดิมกับที่ว่าท่อที่ตีตามสูตรมันต่างกันจิงป่ะ ในรถเดิมน่ะ เริ่มหัวข้อโดย: ople8124 ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2551 14:46:39 รอดูครับ
หัวข้อ: Re: อยากรู้อ่ะคับว่าท่อเดิมกับที่ว่าท่อที่ตีตามสูตรมันต่างกันจิงป่ะ ในรถเดิมน่ะ เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2551 15:03:44 อยากเหมือนกันครับ ให้เอารถเดิมๆมา 2 คัน เกียร์ธรรมดา 1 คัน เกียร์ ออโต้ 1คัน แล้วนำมาวัดแรงม้า แรงบิด
โดยไปทำท่อไว้ก่อนและ ยกมาประกอบเป็นชุดๆ แค่ร้อยน็อต ถือว่าเป็นอันจบ หัวข้อดังนี้ กรองอากาศ 1.เดิมๆไม่ใส่อ่ะไรเพิ่มเลย 2.เปลี่ยนแค่กรองเปลือยอย่างเดียว 3.เปลี่ยนแค่กรองแผ่นแต่งใส่แทนของเดิม จะได้รู้ว่าแบบไหนดีกว่ากันระหว่าง 3 แบบนี้ ระบบท่อไอเสีย 1.แบบเดิมๆทั้งหมด 2.เปลี่ยนแค่หม้อท้าย ใส้แบบต่างๆ 1.ใส้ตรง 2.ใส้เยื่อง 3.ใส้ย้อน ทั้งรถเกียร์ ออโต้และเกียร์ ธรรมดา 3.เดินท่อใหม่ขนาด 2นิ้ว และ 2.2 นิ้ว วัสดุ เหล็ก กับ แสตนเลส 4.ท่อทั้งเส้นของนอก แต่ละแบบ อันนี้คงต้องเป็นการขอความอนุเคราะห์ คนที่มีท่อทั้งเส้นของนอก ยืมมาลองโดยแค่ร้อยน๊อตแค่นั้นเอง... 5.เฮดเดอร์สูตรต่างๆ 4-2-1 / 4-1 วัสดุ เหล็ก กับ แสตนเลส หัวเทียนแบบต่างๆ ถูกสุด ถึงแพงสุด เบอร์ต่างๆ 5-7+สายหัวเทียนแต่งสำนักต่างๆ อันนี้คงต้องขอยืมพี่ๆที่มีอยู่ โดยที่รถคันที่นำมาลองจะได้ชุดท่อไอเสียที่ดีที่สุดกลับบ้านไป โดยเสียเงินแค่ตามจริงที่ได้ใส่เข้าไป ส่วนที่ลองผิดลองถูกจะลงขันกันดีไหม... ลองทั้งหมด หุ้นเงินกัน หลายๆคน เอาป่าว.... จะได้เป็น โปรเจคนึงที่แสดงความเป็นจริง ไม่ใช่คิดเองหรือความรู้สึกเท่านั้น... แต่มันจะต้องขึ้นอยู่กับความร่วมมือของเพื่อนๆพี่ๆ ทุกคนเลยนะครับ เพราะผมคนเดียวคงไม่ไหวจริงๆเงินเยอะอยู่ อยากรู้เหมือนกันว่าของที่เราใส่ๆกันเข้าไปมันมีผลจริงหรือแค่หลอกเอาเงินเราไปอ่ะ ผมว่าคุ้มนะ เพราะโดยส่วนใหญ่จะทำกัน กรองอากาศ เฮดเดอร์ ท่อไอเสีย ทั่วๆไปทั้งนั้น (เรื่องกล่อง ระบบไฟ ระบบน้ำมันไม่พูดถึงเพราะน้อยคนที่จะลงลึกไปจริงๆ) เพราะคำถามประเภทนี้ มีหัวข้อ ใหม่ขึ้นทุกๆวัน สิ่งที่คิดทำนี้มันจะตอบได้แบบว่าทุกอย่างเลยครับ :emotv หัวข้อ: Re: อยากรู้อ่ะคับว่าท่อเดิมกับที่ว่าท่อที่ตีตามสูตรมันต่างกันจิงป่ะ ในรถเดิมน่ะ เริ่มหัวข้อโดย: AMELY ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2551 15:47:39 วัดพาวเวอร์แบนเอาเลย ท่าจะดีคับ จากที่เคยเห็น พาเวอร์แบนนะคับ แบบเดิม ดีที่สุดเลย ขนาดท่อสูตรราคาแพง ตอนลงนิตยสาร TUNED BY เอามาใส่แทนเดิม พาวเวอร์แบนยังสู้เดิมไม่ได้เลยคับ
รอผู้รู้อีกคับ หัวข้อ: Re: อยากรู้อ่ะคับว่าท่อเดิมกับที่ว่าท่อที่ตีตามสูตรมันต่างกันจิงป่ะ ในรถเดิมน่ะ เริ่มหัวข้อโดย: aekarin26 ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2551 17:02:51 วัดพาวเวอร์แบนเอาเลย ท่าจะดีคับ จากที่เคยเห็น พาเวอร์แบนนะคับ แบบเดิม ดีที่สุดเลย ขนาดท่อสูตรราคาแพง ตอนลงนิตยสาร TUNED BY เอามาใส่แทนเดิม พาวเวอร์แบนยังสู้เดิมไม่ได้เลยคับ รอผู้รู้อีกคับ ผมเห็นด้วยครับ แต่ทำไงได้ ท่อเดิมมันไม่หล่อ 555 หัวข้อ: Re: อยากรู้อ่ะคับว่าท่อเดิมกับที่ว่าท่อที่ตีตามสูตรมันต่างกันจิงป่ะ ในรถเดิมน่ะ เริ่มหัวข้อโดย: mafialady ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2551 17:12:31 มีผลแน่นอนครับแต่ว่าสูตรใครก้อสูตรมัน มีผลได้ทั้ง+และ-
|