AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: chaiyasita ที่ 15 มกราคม 2557 12:30:03



หัวข้อ: หัวฉีด 7a-fe vs 1NZ-fe
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 15 มกราคม 2557 12:30:03
น้าๆ ครับ

หัวฉีด 7a กับ 1nz ฉีดน้ำมันเท่ากันไหมครับ

1 nz ฉีดเป็นฝอยกว่าไหมครับ และใส่แทน 7a ได้เลยไหมครับ

คืออยากลองหามาใส่ เดาว่าจะประหยัดน้ำมันกว่า และเผาไหม้ดีกว่า ผมคิดถูกไหมครับ

คือใส่แทนตรงๆ เลย ไม่มีกล่องจูนนะครับ

ขอคำแนะนำด้วยนะครับ

หรือจะเป็น 1j vvti ดี


หัวข้อ: Re: หัวฉีด 7a-fe vs 1NZ-fe
เริ่มหัวข้อโดย: Toom111 พิดโลก ที่ 15 มกราคม 2557 13:33:37
รู้แต่ว่า 1j vvti cc เยอะกว่า คับ(ใส่วิ่ง e85 ได้คับ)


หัวข้อ: Re: หัวฉีด 7a-fe vs 1NZ-fe
เริ่มหัวข้อโดย: gunrama3 ที่ 15 มกราคม 2557 20:52:46
รอผู้รู้ตอบทีคับ มี  nzอยู่ชุดนึง..


หัวข้อ: Re: หัวฉีด 7a-fe vs 1NZ-fe
เริ่มหัวข้อโดย: lotto ที่ 15 มกราคม 2557 20:54:48
1nz หัวเขียว 12 รูฝอย 200cc ครับ

7a เบอร์อะไรครับ 25230-16160 หรือเปล่า ถ้าใช่ก็แทนกันได้


หัวข้อ: Re: หัวฉีด 7a-fe vs 1NZ-fe
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 15 มกราคม 2557 23:27:08
1nz หัวเขียว 12 รูฝอย 200cc ครับ

7a เบอร์อะไรครับ 25230-16160 หรือเปล่า ถ้าใช่ก็แทนกันได้

น้าครับ ถามอีกนิด หัว 7a ระหว่าง 25230-16160 กับ 23250-16120 อันไหน จ่ายน้ำมันมากกว่ากันครับ และเอาหัว 1nz มาใส่ได้ไหม

ยางรองหัวฉีด โอริง ใช้แบบ7a หรือเปล่าครับ


หัวข้อ: Re: หัวฉีด 7a-fe vs 1NZ-fe
เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 15 มกราคม 2557 23:37:28
http://www.6gc.net/forums/index.php?showtopic=60926  :emots :emotp :emotq


หัวข้อ: Re: หัวฉีด 7a-fe vs 1NZ-fe
เริ่มหัวข้อโดย: lotto ที่ 16 มกราคม 2557 09:33:23
น้าลองดูที่เวปนี้เลยครับ มีเพียบ

http://www.witchhunter.com/injectordata1.php

ของอ๊อดผมจำเบอร์ไม่ได้ ไว้กลับ กทม ก่อนจะดูให้ครับ

ผมไม่เคยเปลี่ยนของเครื่องบล๊อก a แต่เคยเปลี่ยนของเครื่องอื่นที่ใช้หัวฉีดทรงกระบอกโลหะแบบเดียวกับบล๊อก a
เปลี่ยนจากเบอร์ 195500-2180 รูเดี่ยว เป็นหัวฉีด 23250-0D040 แบบ 12 รูฝอยของ altis 1.8 ขนาดใหญ๋ขึ้นมา 1 cc
โอริงด้านบน ใช้แบบหัวฉีดเดิมหรือใหม่ก็ได้ ขนาดเท่ากัน
โอริงด้านล่าง ต้องใช้แบบหัวฉีดใหม่ มันจะเป็นแบบสวมครอบตรงปีกด้วย ใช้ของเดิมมันจะหนาไป ปลายหัวฉีดไม่พ้นรูท่อไอดี
ปลั๊กหัวฉีดต้องเปลี่ยนเป็นแบบใหม่

การขับขี่ดีขึ้นโดยเฉพาะการตอบสนอง ไม่รู้มาจาก 12 รูฝอยหรือใหญ่ขึ้น 1 cc
ิการกินน้ำมัน คิดว่าเหมือนเดิม น่าจะต่างน้อยมาก

ว่าจะลองเอาติ๊กเจโบออก เอาติ๊กเดิมลงแทนเผื่อจะลดการกินลง


หัวข้อ: Re: หัวฉีด 7a-fe vs 1NZ-fe
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 16 มกราคม 2557 13:47:30
ผมว่าผมรู้ปัญหาแล้วครับ

ประเด็นคือ 7a-fe ของผม หัวฉีดที่ใช้อยู่ เป็นเบอร์ 23250-16170 ซึ่ง เป็นของเครื่อง 1.6L แทนที่ จะเป็นเบอร์ 23250-16160 ทำให้เหมือนเชื้อเพลิงบางตลอด พอรอบสูงมันไม่ดังใจเลย แถมมีอาการสะดุดอีกมากมาย

สรุปว่า ผมจะต้องเปลี่ยนหัวฉีดให้ตรงรุ่น

ท่านใดมีหัวฉีดเบอร์ 23250-16160 บอกหน่อยนะครับ


หัวข้อ: Re: หัวฉีด 7a-fe vs 1NZ-fe
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 16 มกราคม 2557 17:28:11
 :emotiaใช้ของ วีออสจะดีกว่าครับน้าสิทธิ รูเย๊อะกว่าด้วย ฉีดน้ำมันเป็นฝอยกว่า

สามารถเปลี่ยนใส่กันได้เลย ไม่มีปัญหาครับ

อ่อ ลืมบอก หัวฉีด 1 เจวีวี ถ้าน้าสิทธิเอามาใช้ ถ้ากับ อ85 พอๆก้ำกึ่งไปได้

แต้ถ้าเบนซิล แค่สตาร์ทก็ท่วมแล้วครับ  :emotu