หัวข้อ: รถติดแล้ว รอบสวิง ถึงขั้นดับ เริ่มหัวข้อโดย: pote ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2551 09:06:07 รถติดแล้ว รอบสวิง ถึงขั้นดับ
ทุกวันนี้แก้ปัญหาโดยวิธีถอดปลั้กให้พัดลมทำงานตลอด ใครมีวิธีแก้ที่ถูกวิธีไหม แล้วปัญหานี้มันเกิดจากอะไร อ่อ บ้านผมอยู่สุขุมวิท50 ทำงานที่ปิ่นเกล้า ต้องขับผ่านพระราม4ทั้งเส้นเลย เวลารถติดจะมีปัญหา แต่ถ้าขับทางไกลไม่มีปัญหาเลย เหมือนกับว่าเวลาโดนลมแล้วรถไม่เป้นไหร่ :emotw หัวข้อ: Re: รถติดแล้ว รอบสวิง ถึงขั้นดับ เริ่มหัวข้อโดย: j101 ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2551 13:12:32 ลองล้างลิ้นปีกผีเสื้อ idle speed control ดู
หัวข้อ: Re: รถติดแล้ว รอบสวิง ถึงขั้นดับ เริ่มหัวข้อโดย: pote ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2551 08:51:31 ผมเพิ่งไปถามช่าง ช่างบอกหน้าจะติดพัดลมอีกตัว
ตัวปัจจุบันหมุนไม่แรงเท่าไหร่ แต่อาจต้องเกย์ขายึดที่หม้อนํา ส่วนเรื่องล้างลิ้นปีกผีเสื้อ ผมล้างแล้วครับ สายหัวเทียนก๊เปลี่ยนใหม่แล้ว หัวข้อ: Re: รถติดแล้ว รอบสวิง ถึงขั้นดับ เริ่มหัวข้อโดย: tunmk ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2551 09:08:41 รอบเดินเบาต่ำไปป่าวคับ
หัวข้อ: Re: รถติดแล้ว รอบสวิง ถึงขั้นดับ เริ่มหัวข้อโดย: pote ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2551 10:06:19 ปิดแอร์1000 เปิดแอร์900 (ในสภาพอากาสปกติ)
แต่วันไหนแดดจัดหรืออากาศร้อน มันจะสวิง (ลืมถ้าแง้มฝากะโปรงจะไม่ค่อยเป็น) หัวข้อ: Re: รถติดแล้ว รอบสวิง ถึงขั้นดับ เริ่มหัวข้อโดย: titichairat_3s ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2551 11:33:19 จากที่ได้ฟังมาทั้งหมดน่าจะเกิดจากความร้อนขึ้น ถ้ามีการถ่ายเทอากาศที่ดี เครื่องจะไม่ดับ แต่ถ้ารถติดนาน ๆ แล้วเครื่องสวิง และดับ น่าจะลองไปเช็คเรื่องของปะเก็นฝาสูบก่อนอันดับแรกว่ารั่วหรือไม่ ถ้าไม่รั่วก็เช็คพัดลมว่าแรงดีหรือเปล่า และสุดท้ายเช็คตัว เซ็นเซอร์หม้อน้ำ ว่าทำงานหรือเปล่าเพราะถ้าไม่ทำงานก็จะไม่สั่งการเปิดปิดวาล์วน้ำ และเช็ควาล์วน้ำด้วยว่าทำงานหรือเปล่า
ถ้ายังไม่หายก็ จุดธูป 3 ดอก และถูขอหวย ซื้อรถใหม่เลยคร้าบ (หยอกเล่นคับ ) หัวข้อ: Re: รถติดแล้ว รอบสวิง ถึงขั้นดับ เริ่มหัวข้อโดย: PheeSajIII ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2551 11:55:57 :emotia
หัวข้อ: Re: รถติดแล้ว รอบสวิง ถึงขั้นดับ เริ่มหัวข้อโดย: Chan ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2551 12:33:16 ผมเคยเป็นครับอาการนี้เลยขับแรกๆ จะไม่เป็นไร พอผ่านไปประมาณ 2-3 ชม.
รถจะมีอาการกระตุ๊กและสวิงด้วย ถ้าเครื่องเย็นแล้วขับไปไกล้ไม่ไม่เป็น 2 ชม.ไม่เป็นไร ของผมเป็นที่ จานจ่าย ครับมันจะเสียทำให้จ่ายไฟไม่เสมออะครับ แต่ไอ้ช่างของคุณเนี่ยให้เพิ่มพัดลม ฟังดูแปลกนะไม่ค่อยเข้าท่าเท่าไหร่ พัดลมไม่มีแรงก็เปลี่ยนสิ งงกับช่างจริง หัวข้อ: Re: รถติดแล้ว รอบสวิง ถึงขั้นดับ เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2551 12:37:41 ยากเหมือนกันนะที่จะรู้ว่าเกิดจากอะไร คงต้องเช็คทุกอย่างให้ครบอ่ะ
**** ช่างที่คุณถามมา ช่างเก่งจังเลย จะติดพัดลมให้เพิ่มอีกซะล่ะ เสียเงินอีก แล้วก็อาการไม่หาย แก้ปัญหาไม่ถูกจุด เครื่องแค่นั้น จะเอาพัดลมไป 2 ตัวให้มันเย็น จนทำงานไม่ดีทำไม หลายคนเขาแก้ไขเพราะเครื่องมันเย็นไป นี่ จะทำให้เครื่องเย็นเพิ่ม ทั้ง ๆ ที่ยังไม่รู้ว่าอะไรคือปัญหา ..... มันน่าจริง ๆ 1. เซ็นเซอร์วัดความร้อนมันเสียหรือเปล่า สังเกตดูเกจ์ความร้อน มันเปลี่ยนตามความร้อนจริง ๆ ได้ไหม ปกติ พัดลมต้อง ปิด-เปิดเองได้ ไม่ใช่ ปิด ตลอด ถ้ามันเปิด -ปิดได้ ก็ไม่น่ามีปัญหา อย่าไปยุ่งกับมันเลย เสียบปลั๊กคืนเถอะ 2. ถ้า ISC มันยังทำงานถูกต้อง ลองดูที่ตัวช่วยคุมรอบเดินเบา ที่มัน (ASC) ที่มันเอาน้ำร้อนเข้ามา มันอาจจะไม่ดี เพราะถ้าร้อนแล้วมันปิดมากเกินไป จะทำให้ ISC ทำงานได้ไม่ดี จนถึงขั้นเกินช่วงที่ ISC จะทำงาน เพราะ ISC เป็นตัวปรับรอบขั้นสุดท้าย ให้นิ่ง หลังจากผ่าน ASC แล้ว ... ตัวนี้น่าสงสัยที่สุด 3. พัดลมเปิดตลอด น้ำจะเย็นไป เครื่องเย็นไป ก็ไม่ดีนะ ร้อน ๆ ล่ะดีแล้ว แต่ก็อย่าร้อนจัด 74 - 85 องศากำลังดี ระบบจุดระเบิดที่ดี มันต้องมีความร้อนที่ห้องเผาไหม้เป็นพื้นฐาน ในการจุดระเบิด ก็หมือน ข้าวสวยจะอร่อย หม้อมันก็ต้องร้อนอยู่ตลอด อ่ะ เครื่องยนต์นะ ไม่ใช่ตู้เย็น หัวข้อ: Re: รถติดแล้ว รอบสวิง ถึงขั้นดับ เริ่มหัวข้อโดย: mafialady ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2551 13:08:56 ยากเหมือนกันนะที่จะรู้ว่าเกิดจากอะไร คงต้องเช็คทุกอย่างให้ครบอ่ะ ตามน้าโต้งเลยครับ**** ช่างที่คุณถามมา ช่างเก่งจังเลย จะติดพัดลมให้เพิ่มอีกซะล่ะ เสียเงินอีก แล้วก็อาการไม่หาย แก้ปัญหาไม่ถูกจุด เครื่องแค่นั้น จะเอาพัดลมไป 2 ตัวให้มันเย็น จนทำงานไม่ดีทำไม หลายคนเขาแก้ไขเพราะเครื่องมันเย็นไป นี่ จะทำให้เครื่องเย็นเพิ่ม ทั้ง ๆ ที่ยังไม่รู้ว่าอะไรคือปัญหา ..... มันน่าจริง ๆ 1. เซ็นเซอร์วัดความร้อนมันเสียหรือเปล่า สังเกตดูเกจ์ความร้อน มันเปลี่ยนตามความร้อนจริง ๆ ได้ไหม ปกติ พัดลมต้อง ปิด-เปิดเองได้ ไม่ใช่ ปิด ตลอด ถ้ามันเปิด -ปิดได้ ก็ไม่น่ามีปัญหา อย่าไปยุ่งกับมันเลย เสียบปลั๊กคืนเถอะ 2. ถ้า ISC มันยังทำงานถูกต้อง ลองดูที่ตัวช่วยคุมรอบเดินเบา ที่มัน (ASC) ที่มันเอาน้ำร้อนเข้ามา มันอาจจะไม่ดี เพราะถ้าร้อนแล้วมันปิดมากเกินไป จะทำให้ ISC ทำงานได้ไม่ดี จนถึงขั้นเกินช่วงที่ ISC จะทำงาน เพราะ ISC เป็นตัวปรับรอบขั้นสุดท้าย ให้นิ่ง หลังจากผ่าน ASC แล้ว ... ตัวนี้น่าสงสัยที่สุด 3. พัดลมเปิดตลอด น้ำจะเย็นไป เครื่องเย็นไป ก็ไม่ดีนะ ร้อน ๆ ล่ะดีแล้ว แต่ก็อย่าร้อนจัด 74 - 85 องศากำลังดี ระบบจุดระเบิดที่ดี มันต้องมีความร้อนที่ห้องเผาไหม้เป็นพื้นฐาน ในการจุดระเบิด ก็หมือน ข้าวสวยจะอร่อย หม้อมันก็ต้องร้อนอยู่ตลอด อ่ะ เครื่องยนต์นะ ไม่ใช่ตู้เย็น หัวข้อ: Re: รถติดแล้ว รอบสวิง ถึงขั้นดับ เริ่มหัวข้อโดย: tunmk ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2551 13:37:01 ระเอียด ยิบๆ
|